[TƯ VẤN] 4 cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà không nên bỏ qua

Thứ ba, 21/02/2023, 20:00 (+07:00)

Da mặt hư tổn là một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy tự ti về vẻ ngoài của bản thân. Đặc biệt, khi bạn không tìm ra phương án phục hồi làn da đúng cách thì sẽ chỉ khiến làn da trở nên tồi tệ hơn. 

Bài viết sau, Bestme sẽ mách bạn 4 cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà cực hiệu quả, cùng đón đọc ngay nhé!

1. Đâu là dấu hiệu làn da bị tổn thương cần phục hồi

Có nhiều dấu hiệu báo động rằng làn da của bạn đang bị tổn thương và cần phục hồi. Dưới đây là một số trường hợp điển hình.

  • Da nổi mụn

Nổi mụn là dấu hiệu điển hình cho thấy một làn da bị tổn thương và cần phục hồi ngay. Khi da hư tổn, hàng rào bảo vệ da sẽ trở nên suy yếu, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, đồng thời bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông sẽ gây ra tình trạng hình thành mụn trứng cá, thậm chí có thể khiến làn da bị bùng phát mụn.

  • Da khô nứt và bong tróc

Nếu làn da của bạn vốn dĩ là một làn da khô tự nhiên thì đây không phải là dấu hiệu cảnh báo hư tổn. Tuy nhiên, cơ địa làn da của bạn không phải là loại da khô mà đột nhiên trở nên khô căng, bong tróc và nứt nẻ thì nguy cơ cao là làn da của bạn đang bị tổn thương.

  • Da có lỗ chân lông to

Đây là biểu hiện nhẹ nhất của làn da bị hư tổn. Vì những tác nhân gây hại như bụi, hóa chất từ mỹ phẩm, mồ hôi,... bị tắc trong nang lông lâu ngày có thể gây ra tình trạng mụn, lỗ chân lông bị nở rộng và gây ra tình trạng bóng nhờn khiến da bị tổn thương.

  • Da dễ bị kích ứng

Da bị hư tổn cũng đồng nghĩa với việc hệ miễn dịch trên da trở nên rất yếu, vì thế sẽ rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố từ môi trường bên ngoài. Lúc này, chỉ cần làn da của tiếp xúc với bất cứ thứ gì như mỹ phẩm lạ, ánh nắng hay bụi bẩn,... thì đều có thể khiến cho da nổi mẩn đỏ, căng rát và ngứa ngáy khó chịu.

Làn da bị tổn thương

Làn da bị tổn thương

2. Cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà nhờ điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không khoa học có thể khiến làn da bị tổn thương. Vậy nên, bạn có thể phục hồi làn da bị hư tổn từ bên trong bằng cách điều chỉnh lại chế độ và khẩu phần ăn phù hợp nhé!

2.1 Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C

Bổ sung vitamin C không chỉ làm chậm quá trình oxy hóa mà còn giúp loại bỏ tế bào chết, giúp làn da thêm mịn màng và sáng khỏe. Với làn da có nhiều mụn sẹo hay làn da khô, vitamin C có vai trò dưỡng ẩm, củng cố khả năng chống viêm, làm mờ các vết da xỉn màu hay xóa bỏ các sẹo mụn hiệu quả.

2.2 Bổ sung nguồn thực phẩm giàu protein

Protein chính là cấu trúc quan trọng của tế bào và mô. Để phục hồi da hư tổn, cung cấp nguồn thực phẩm giàu protein sẽ giúp tế bào da được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, tái tạo tế bào mới và giúp cho làn da luôn khỏe đẹp. Các nguồn thực phẩm giàu protein có thể kể đến là: trứng, cá, thịt nạc, các loại hạt, ngũ cốc, đậu phụ,...

Thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein

2.3 Uống nhiều nước

Bổ sung đầy đủ nước giúp cho quá trình phục hồi da diễn ra nhanh hơn. Nước giúp da thải độc, tăng cường độ ẩm, giảm mụn và giúp da trở nên căng bóng, mịn màng hơn. 

2.4 Cắt giảm các nguồn thực phẩm xấu

Những thực phẩm không lành mạnh như: rượu, bia, đồ ngọt, chất kích thích, đồ ăn cay nóng hay các món chiên rán nhiều dầu mỡ chính là kẻ thù của một làn da khỏe đẹp và sáng mịn. Tất cả nguồn thực phẩm này đều gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất, gây ra các phản ứng sinh hóa làm chậm tiến trình phục hồi da. 

Thậm chí, chúng còn tăng tiết bã nhờn, hình thành các nếp nhăn trên da mặt của bạn. Vì thế, hạn chế các nguồn thực phẩm này một cách tối đa sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi các ảnh hưởng tiêu cực không đáng có trên. 

Cắt giảm các thực phẩm xấu

Cắt giảm các thực phẩm xấu

3. Phục hồi da hư tổn bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Bestme sẽ gợi ý cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên cực lành tính và an toàn cho làn da. Cùng tham khảo ngay nhé!

3.1 Sử dụng tinh dầu đàn hương

Tinh dầu đàn hương là thành phần có khả năng dưỡng da tuyệt vời, giúp phục hồi da hư tổn nhanh chóng. Nhiều sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ tinh dầu này có khả năng làm dịu, se khít lỗ chân lông, cũng như làm sạch hiệu quả. Một số người còn tận dụng tinh dầu đàn hương nhằm mục đích đẩy lùi mụn hoặc vết thâm. 

Theo một đánh giá khoa học được công bố vào năm 2017, các thử nghiệm lâm sàng cho thấy tinh dầu đàn hương có khả năng cải thiện mụn trứng cá, bệnh chàm, bệnh vẩy nến, mụn cóc thông thường và bệnh nhuyễn thể. Vậy nên, bạn có thể sử dụng tinh dầu đàn hương để massage làn da nhẹ nhàng, giúp da mềm mịn, cải thiện tình trạng hư tổn đáng kể. 

3.2 Lá nha đam giúp phục hồi da mặt 

Lá nha đam có tinh chất chống viêm, làm dịu làn da bị mụn hay kích ứng với mỹ phẩm hiệu quả. Hơn thế nữa, lá nha đam rất lành tình với mọi loại da, kể cả làn da đang bị hư tổn trầm trọng. Bạn có thể sử dụng gel nha đam tươi nếu không có sẵn nha đam để thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để làn da hấp thụ tinh chất có trong nha đam, từ đó cải thiện tình trạng hư tổn đáng kể. 

Lá nha đam phục hồi hư tổn da mặt

Lá nha đam phục hồi hư tổn da mặt

3.3 Đắp mặt nạ trà xanh phục hồi da hư tổn

EGCG có trong trà xanh có khả năng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Cách tốt nhất để sử dụng trà xanh để dưỡng da, phục hồi làn da hư tổn chính là đắp mặt nạ hoặc dùng lá trà xanh để nấu nước mang đi rửa mặt. Ngoài khả năng chống lão hóa, mặt nạ trà xanh cũng có khả năng chữa viêm, chống sẹo, trả lại cho bạn làn da căng bóng, mịn màng tự nhiên. 

4. Sử dụng các sản phẩm chứa tinh chất phục hồi da bị tổn thương

4.1 Sử dụng tinh chất phục hồi hư tổn Dr.Belmeur Red Pro-Retinol Serum

Tinh chất Dr. Belmeur Red Pro-Retinol Serum là sản phẩm phục hồi da hư tổn cực kỳ tốt đến từ nhà Dr. Belmeur. Với tinh chất này, khi sử dụng, bạn sẽ dễ dàng phục hồi làn da hư tổn của mình. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, ngăn ngừa quá trình oxy hóa và giảm thiểu các nếp nhăn trên làn da của bạn.

Một số ưu điểm nổi trội của sản phẩm

  • Công dụng chính: Cải thiện các dấu hiệu lão hóa sớm và giúp săn mịn lỗ chân lông.
  • Thành phần chính: Ceramide, Pro-retinol, keo ong đỏ.
  • Loại da sử dụng tốt nhất: Da lão hóa, có nám, tàn nhang và nếp nhăn.

Giá tham khảo: 1.299.000 VNĐ/ 50ml.

Tinh chất phục hồi hư tổn Dr.Belmeur Red Pro-Retinol Serum

Tinh chất phục hồi hư tổn Dr.Belmeur Red Pro-Retinol Serum

4.2 Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Thương hiệu Ciracle Hàn Quốc nổi tiếng với các dòng mỹ phẩm chăm sóc da mặt chất lượng với uy tín lâu năm. Trong đó, tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source là sản phẩm hỗ trợ phục hồi hiệu quả cho làn da nhạy cảm, dễ bị hư tổn của bạn.

Sản phẩm Ciracle Hydra B5 Source chứa thành phần chính là Panthenol (Vitamin B5) giúp làm dịu da và củng cố lớp hàng rào bảo vệ da hiệu quả. Kết hợp với đó là công thức nổi bật của Axit Hyaluronic cùng Adenosin giúp cấp ẩm, giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da nhanh chóng. Đặc biệt, sản phẩm còn giúp cải thiện kết cấu làn da mụn nhờ thành phần Niacinamide.

Một số điểm nổi trội của tinh chất Ciracle Hydra B5 Source

  • Công dụng chính: Dưỡng ẩm, phục hồi làn da sạm nám và hư tổn. 
  • Thành phần chính: Vitamin B5, Glycerin, Pentylene Glycol, Niacinamide.
  • Loại da sử dụng phù hợp nhất: Da mụn, da dầu.

Giá tham khảo: 499.000 VNĐ/ 30ml.

Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Mua ngay Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml) với mức giá ưu đãi nhất tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367890055

4.3 Murad Retinol Youth Renewal Serum giúp tái tạo và phục hồi làn da

Murad Retinol Youth Renewal Serum là loại serum cấp ẩm hiệu quả, đồng thời còn hỗ trợ đào thải các tế bào chết đến từ thương hiệu Murad của Mỹ. Với khả năng tái tạo da, tinh chất Murad Retinol Youth Renewal Serum giúp phục hồi làn da hư tổn nhanh chóng. Serum tác động nhanh nhờ kết hợp công nghệ retinol và HA, giúp giảm thiểu nếp nhăn chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Một số điểm nổi trội của sản phẩm

  • Công dụng chính: Giảm dấu hiệu lão hóa da, dưỡng ẩm da hiệu quả, đào thải tế bào chết. 
  • Thành phần chính: Chiết xuất hoa Swertia, Hyaluronic Acid.
  • Loại da có thể sử dụng: Phù hợp cho mọi loại da, kể cả da hư tổn và nhạy cảm.

Giá tham khảo: 2.830.000 VNĐ/ 30ml.

Tinh chất phục hồi da Murad Retinol Youth Renewal Serum

Tinh chất phục hồi da Murad Retinol Youth Renewal Serum

4.4 Tinh chất dưỡng da siêu collagen 98 dưỡng ẩm, phục hồi da DHC Super Collagen

DHC nổi tiếng là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm uy tín và chất lượng đến từ Nhật Bản. Dòng sản phẩm dưỡng da, trong đó có tinh chất dưỡng da siêu collagen 98 sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng da bị hư tổn trầm trọng.

Tinh chất dưỡng da siêu collagen 98 dưỡng ẩm, phục hồi da DHC Super Collagen được chế tạo từ công thức siêu collagen độc quyền của DHC, chứa hàm lượng collagen tinh khiết cao gấp 98 lần so với các dòng chống lão hoá trước đây. 

Kết hợp với những thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như nấm Maitake, Glycogen, đường Isomerized và chiết xuất Sorbitol, sản phẩm mang tới khả năng cải thiện các tình trạng lão hóa. DHC Super Collagen sẽ giúp cấp ẩm, làm mờ nếp nhăn và phục hồi làn da chắc khỏe hơn.

Một số điểm ấn tượng của tinh chất phục hồi da DHC Super Collagen

  • Công dụng chính: Dưỡng ẩm, phục hồi da hư tổn, loại bỏ bã nhờn và chất thải, giúp da trắng sáng hơn.
  • Thành phần chính: Glipin, dipeptide-8, Glycerin, Pentylene Glycol.
  • Loại da có thể sử dụng: Mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 1.025.000 VNĐ/ 100ml.

Tinh chất dưỡng da siêu collagen 98 dưỡng ẩm, phục hồi da DHC Super Collagen

Tinh chất dưỡng da siêu collagen 98 dưỡng ẩm, phục hồi da DHC Super Collagen

Mua ngay Tinh chất dưỡng da DHC super collagen 98 với mức giá ưu đãi nhất tại Bestme.vn nhé!

product_sku= 4511413309018

4.5 Tinh chất The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Là sản phẩm đến từ thương hiệu The Ordinary nổi tiếng, tinh chất này chắc chắn sẽ là item mà chị em không thể bỏ qua khi chăm sóc da mặt bị tổn thương của mình. Tinh chất The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 có chứa nhiều thành phần dưỡng da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Trong đó, thành phần Hyaluronic Acid có khả năng khóa ẩm hiệu quả, giúp làn da luôn mọng nước, cải thiện tình trạng khô da do thời tiết. Kết hợp với hàm lượng lớn Vitamin B5, sản phẩm mang tới hiệu quả phục hồi và chăm sóc làn da toàn diện hơn.

Một số ưu điểm của sản phẩm The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

  • Công dụng chính: Ngăn ngừa lão hóa da, tránh mất nước, phục hồi da mụn hiệu quả.
  • Thành phần chính: Hyaluronic Acid, Vitamin B5.
  • Loại da có thể sử dụng: Mọi loại da, đặc biệt là làn da lão hóa, tàn nhang.

Giá tham khảo: 310.000 VNĐ/ 100ml.

Tinh chất The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Tinh chất The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

5. Phục hồi da bằng cách áp dụng một chu trình chăm sóc da lành tính

5.1 Luôn bôi kem chống nắng

Làn da sau khi bị tổn thương sẽ khá yếu và mỏng manh nên việc bôi kem chống nắng để bảo vệ da toàn diện trước tác hại của tia UV cũng là một cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà hiệu quả. 

Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp da khỏe mạnh hơn, chống lại được các tác động tiêu cực từ bên ngoài như ánh nắng, khói bụi và tia UV. Dòng kem chống nắng được khuyên dùng cho da bị tổn thương là kem chống nắng vật lý phổ rộng, có SPF50+ và PA++++. Đồng thời, bạn nên lưu ý kem chống nắng có chứa các thành phần như: Hyaluronic Acid, Zinc Oxide để gia tăng hiệu quả chống nắng nhé.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Tham khảo Kem chống nắng nâng tông và bảo vệ da Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection (30ml) để bảo vệ làn da toàn diện, mua ngay tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367896514

5.2 Chăm sóc da bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thiên nhiên có khả năng dưỡng da và phục hồi da khá hiệu quả. Đặc biệt, thay vì chọn những sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các chất hóa học, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thiên nhiên để tăng tính lành mạnh và an toàn cho làn da hơn. Điều này cũng giúp làn da của bạn dễ hấp thụ các dưỡng chất và đẩy nhanh quá trình phục hồi hơn.

5.3 Tránh sử dụng các sản phẩm làm sạch có chất tẩy rửa mạnh

Các sản phẩm làm sạch da được khuyên dùng trong giai đoạn phục hồi da hư tổn phải là những sản phẩm dịu nhẹ, lành tính để tránh tình trạng da quá yếu dẫn tới kích ứng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên lạm dụng sử dụng các sản phẩm có chứa chất tẩy rửa mạnh, làm ảnh hưởng đến cấu trúc da khiến da bị bào mòn và trở nên yếu hơn.

5.4 Cung cấp đủ độ ẩm cho làn da

Bạn có thể cấp ẩm cho làn da bằng cách kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm và uống đủ nước mỗi ngày. Điều này sẽ giúp làn da được cung cấp đầy đủ ẩm, đẩy nhanh quá trình phục hồi và chăm sóc làn da hiệu quả.

6. Một số lưu ý khi áp dụng các cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà

Để chăm sóc da mặt hư tổn hiệu quả hơn, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Kết hợp bổ sung đầy đủ các thực phẩm lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Nên dừng sử dụng ngay các sản phẩm mỹ phẩm gây kích ứng trong quá trình điều trị.
  • Có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia về liệu trình chăm sóc và phục hồi da mặt bị hư tổn của mình.

Một số lưu ý hỗ trợ quá trình phục hồi da hiệu quả hơn

Một số lưu ý hỗ trợ quá trình phục hồi da hiệu quả hơn

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà mà bạn nên tham khảo. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da căng bóng và mịn màng nhé!

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc bản thân nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c