MẶT NẠ CHIFURE

Các sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm bền màu lâu phai

Thứ sáu, 19/05/2023, 09:00 (+07:00)

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc với màu nhuộm hiện đại, bắt mắt thì chắc bạn sẽ không muốn tóc phai màu chỉ sau vài lần gội. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ gợi ý tới bạn những “vị cứu tinh” cho mái tóc nhuộm. 

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc tóc nhuộm và các sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm giúp giữ màu lâu nhé!

1. Cách chăm sóc tóc nhuộm giảm hư tổn

1.1 Không nên gội đầu trước khi nhuộm

“Lớp dầu tự nhiên của da đầu có tác dụng như một bức đệm ngăn ngừa thuốc nhuộm tóc làm kích ứng da,” chuyên gia màu sắc James Corbett - trường quay James Corbett - thành phố New York nói. 

Điều đó có nghĩa là không nên gội đầu trước khi nhuộm vì đó là điều kiện cần thiết cho việc nhuộm. Ngoài ra, lớp dầu trên tóc sẽ đảm bảo sự phân bố màu sắc một cách đồng đều. Chính vì vậy mà bạn không nên gội đầu một ngày trước khi có kế hoạch nhuộm tóc nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Không nên gội đầu trước khi nhuộm

Không nên gội đầu trước khi nhuộm

1.2 Hạn chế gội đầu bằng nước nóng

Nước nóng sẽ làm khô da đầu và còn làm giảm tuổi thọ của màu thuốc nhuộm tóc. Việc gội đầu bằng nước nóng sẽ làm lớp biểu bì ở chân tóc giãn nở, khiến quá trình bay màu sẽ nhanh hơn.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên gội đầu với nước lạnh vào mùa hè và gội với nước ấm vừa phải vào mùa đông. Đồng thời, bạn cũng lưu ý nên giảm dần nhiệt độ nước theo thứ tự làm ướt tóc, gội và xả. Gội đầu đúng cách như vậy sẽ khiến màu tóc nhuộm được giữ lâu hơn và tránh làm tóc bị xơ và chẻ ngọn.

Hạn chế gội đầu bằng nước nóng

Hạn chế gội đầu bằng nước nóng

1.3 Giảm tần suất gội đầu

Để giữ màu tóc nhuộm lâu phai, bạn cũng nên giảm tần suất gội đầu lại. Sau khi vừa nhuộm xong, bạn nên kiêng gội đầu ít nhất 3 ngày đầu. Sau đó, bạn cũng lưu ý nên giảm tần suất gội đầu xuống 2 – 3 lần/tuần để tránh màu tóc nhuộm bị phai màu.

1.4 Tần suất nhuộm tóc hợp lý

Việc nhuộm tóc với tần suất quá thường xuyên có thể làm mái tóc của bạn khô, xơ và hư tổn. Với bạn sở hữu mái tóc bóng khỏe, bạn cũng không nên nhuộm nhiều hơn một lần trong vòng từ 3 - 6 tháng. Với bạn sở hữu mái tóc yếu, mỏng, thì không nên nhuộm nhiều hơn 1 lần trong vòng 1 năm.

1.5 Sử dụng dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm

Các chuyên chăm sóc tóc thường khuyên rằng bạn nên sử dụng dầu gội, xả chuyên dùng cho tóc nhuộm. Bởi trong bảng thành phần của những dòng sản phẩm này có chứa những dưỡng chất giúp bảo vệ tóc khỏi hư tổn, tránh xơ tóc và giữ cho mái tóc nhuộm của bạn bền màu hơn.

Sử dụng dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm

Sử dụng dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm

1.6 Không để tóc ướt khi đi ngủ

Để tóc ướt đi ngủ dễ khiến tóc ẩm bết dính và tóc dễ bị yếu, hư tổn hơn. Thêm vào đó, mái tóc có thuốc nhuộm sẽ dễ bị phai nếu bạn để tóc ướt cả đêm. Hãy nhớ làm khô tóc trước khi đi ngủ để giữ màu tóc bền và tránh bị đau đầu trong tương lai.

Không để tóc ướt khi đi ngủ

Không để tóc ướt khi đi ngủ

1.7 Chọn thuốc nhuộm có chất dưỡng ẩm

Thuốc nhuộm tóc có thể khiến tóc của bạn trở nên khô xơ hơn, từ đó tóc càng tiết ra nhiều dầu hơn. Chính lượng dầu này sẽ làm tan các phân tử màu của thuốc nhuộm, đó là lý do màu sẽ phai nhanh hơn.

Do đó, khi nhuộm tóc, đừng quên hãy chọn loại thuốc nhuộm có chất dưỡng ẩm để giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho mái tóc của bạn. Tóc sẽ khỏe mạnh và giữ được màu lâu hơn.

 Chọn thuốc nhuộm có chất dưỡng ẩm

 Chọn thuốc nhuộm có chất dưỡng ẩm

1.8 Dưỡng ẩm cho tóc sau khi nhuộm

Bạn có thể dưỡng ẩm cho tóc với serum và xịt dưỡng ẩm để tóc duy trì được độ ẩm cần thiết. Serum cung cấp độ ẩm cho tóc và bảo vệ tóc khỏi bị hư tổn. Các loại xịt dưỡng ẩm chuyên sâu cho tóc không chỉ bổ sung các hợp chất, giúp bổ sung độ ẩm cho tóc mà còn cung cấp các dưỡng chất có lợi giúp tóc mọc dày hơn. 

2. Các sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm bền màu lâu phai

Khi chọn dòng dầu gội, xả cho tóc nhuộm bạn nên ưu tiên những dòng sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, tránh thành phần paraben. Bởi lẽ, thành phần hóa chất từ dầu gội, xả sẽ khiến cho tóc nhuộm của bạn phai màu nhanh hơn.

Cùng Bestme tham khảo các sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm bền màu lâu phai dưới đây:

2.1 Dầu gội giữ màu tóc nhuộm tốt nhất

Dầu gội dưỡng tóc DHC Q10 Revitalizing Shampoo EX đến từ thương hiệu mỹ phẩm DHC nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản. 

Dầu gội dưỡng tóc DHC Q10 không chỉ giúp làm sạch, bảo vệ da đầu an toàn mà còn chăm sóc tóc từ sâu bên trong. Sản phẩm ngăn ngừa tóc nhuộm phai màu trong quá trình gội nên tuyệt đối không gây ảnh hưởng tới màu tóc nhuộm. Chính vì vậy mà đây được đánh giá là sản phẩm vô cùng phù hợp dành cho mái tóc nhuộm màu.

Dầu gội dưỡng tóc DHC Q10 Revitalizing Shampoo EX 

Dầu gội dưỡng tóc DHC Q10 Revitalizing Shampoo EX 

Dầu gội của DHC Q10 nổi trội nhờ các thành phần chăm sóc tóc tối đa nhằm giải quyết các vấn đề như tóc hư tổn, dễ gãy rụng… 6 thành phần dưỡng chất làm đẹp, đặc biệt là Coenzyme Q10 có trong sản phẩm giúp phục hồi tóc hư tổn. Chiết xuất táo, hoa nhung tuyết giúp bảo vệ da đầu khỏe mạnh. Chiết xuất keratin có chức năng dưỡng ẩm, phục hồi và làm mượt, tạo độ óng ả cho tóc.

Dầu gội dưỡng tóc DHC có hương hoa hồng phảng phất nhẹ nhàng, giúp bạn thư giãn trong quá trình gội, sản phẩm không chứa paraben.

Dầu gội dưỡng tóc DHC hương hoa hồng dịu nhẹ

Dầu gội dưỡng tóc DHC hương hoa hồng dịu nhẹ

Giá tham khảo: 590.000đ.

product_sku=4511413524039

2.2 Dầu xả dành cho tóc nhuộm

Dầu xả dưỡng tóc DHC Q10 Revitalizing Treatment EX nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ chân đến ngọn. Các thành phần tự nhiên từ dầu xả dưỡng tóc DHC đáp ứng đủ khả năng sửa chữa các vấn đề về tóc như hư tổn, tóc mỏng, yếu, dễ gãy rụng, bạc màu,...

Dầu xả cho tóc nhuộm DHC Q10 Revitalizing Treatment EX

Dầu xả cho tóc nhuộm DHC Q10 Revitalizing Treatment EX

Dầu xả dưỡng tóc DHC giúp cải thiện tình trạng tóc thiếu dưỡng chất, hư tổn và bạc màu vô cùng hiệu quả nhờ bảng thành phần tự nhiên, giàu dưỡng chất. Công nghệ EX từ dầu xả hỗ trợ làm dày tóc từ sâu bên trong, nuôi dưỡng mái tóc bồng bềnh và chắc khỏe, sáng bóng. Dầu xả dưỡng tóc DHC bổ trợ khả năng giữ màu tóc siêu bền, đặc biệt phù hợp đối với màu tóc nhuộm.

Thêm vào đó, dầu xả dưỡng tóc DHC thoang thoảng hương thơm tự nhiên từ hoa hồng và hoa mẫu đơn, mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sử dụng.

Dầu xả DHC Q10 giúp nuôi dưỡng tóc nhuộm mềm mượt

Dầu xả DHC Q10 giúp nuôi dưỡng tóc nhuộm mềm mượt

Giá tham khảo: 590.000đ.

product_sku=4511413524046

2.3 Tinh dầu dưỡng tóc nhuộm

Bạn cũng cần bổ sung bước dưỡng tóc cùng tinh dầu dưỡng sau khi gội đầu để chăm sóc tóc chắc khỏe, bền màu.

Tinh dầu dưỡng tóc có khả năng khóa ẩm giúp tóc mềm mại, khỏe mạnh từ sâu bên trong. Từ đó, ngăn ngừa khô tóc, hạn chế tình trạng hư tổn, gãy tóc, chẻ ngọn, giúp có một mái tóc dày bóng và mềm mượt.

Chăm sóc tóc cùng tinh dầu dưỡng tóc nhuộm

Chăm sóc tóc cùng tinh dầu dưỡng tóc nhuộm

2.4 Mặt nạ ủ tóc nhuộm

Mặt nạ ủ tóc nhuộm với các nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ bổ sung các loại vitamin và khoáng chất giúp mái tóc chắc khỏe, óng ả hơn. Một trong những loại mặt nạ tóc từ thiên nhiên phổ biến nhất có nguyên liệu từ quả bơ và dầu olive.

Nhờ chứa lượng vitamin A, E nên cả bơ và dầu olive đều có khả năng dưỡng ẩm vượt trội. Các chất béo từ quả bơ và dầu olive sẽ dưỡng ẩm cho tóc, tóc nhuộm cũng giảm hẳn tình trạng khô xơ, gãy rụng và sẽ trở nên suôn mượt hơn.

Mặt nạ ủ tóc từ bơ & dầu olive

Mặt nạ ủ tóc từ bơ & dầu olive

Cách thực hiện mặt nạ như sau:

  • Chuẩn bị 01 quả bơ & 02 thìa cafe olive
  • Xay nhuyễn bơ rồi trộn cùng dầu olive để được hỗn hợp mặt nạ sánh mịn.
  • Sau khi gội đầu sạch sẽ, bạn lấy hỗn hợp thoa đều lên tóc.
  • Massage nhẹ nhàng từ chân tóc tới ngọn tóc, rồi dùng khăn trùm lấy tóc, ủ trong 15-20 phút rồi xả sạch lại với nước.
  • Sử dụng mặt nạ bơ và dầu olive này từ 1-2 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả phục hồi tóc rõ rệt.

3. Lưu ý cách giữ màu tóc nhuộm không nhanh phai

3.1 Tránh những loại dầu gội làm phai màu tóc nhuộm

Để tóc nhuộm không bị phai màu nhanh chóng thì bạn cần tránh xa những loại dầu gội có hoạt chất tẩy màu mạnh. Các thành phần bạn cần lưu ý tránh xa khi chọn dầu gội cho mái tóc nhuộm đó là:

  • Surface
  • Tinh dầu bạc hà
  • Zinc carbonate
  • Nutrium 10
  • Vitamin C

Những thành phần trên đều có tính tẩy mạnh, nên chắc chắn sẽ làm cho màu nhuộm nhanh phai, hoặc gây tình trạng loang lổ, không đều màu, rất mất thẩm mỹ.

3.2 Không được gội đầu ngay sau khi nhuộm

Bạn không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc để tránh việc tóc bị phai màu ngay lập tức. Thời gian lý tưởng nhất để bạn gội đầu nhằm đảm bảo màu tóc nhuộm không bị phai là từ 3 ngày sau khi nhuộm. Vì vậy, bạn hãy lưu ý nên hạn chế chơi thể thao, tránh đổ mồ hôi, làm bẩn tóc, bết dính để tránh việc nôn nóng gội đầu.

Không được gội đầu ngay sau khi nhuộm

Không được gội đầu ngay sau khi nhuộm

3.3 Tránh để tóc nhuộm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có khả năng làm phai màu tóc nhuộm, vì vậy bạn cần tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá lâu. 

Bạn nên sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc khỏi tác hại từ tia cực tím, tránh tối đa việc tóc bị phai màu và hư tổn. Những sản phẩm tạo kiểu, dầu xả phục hồi tóc hoặc keo xịt chứa SPF, đội mũ nón rộng vành sẽ giúp chống nắng cho tóc, bảo vệ mái tóc khỏe mạnh hiệu quả.

3.4 Không để tóc nhuộm bị ướt khi đi bơi

Vào những ngày đi bơi, bạn nên đội mũ trùm đầu để giữ cho tóc nhuộm không tiếp xúc trực tiếp với nước ở bể bơi. Vì clo có trong nước bể bơi là nguyên nhân làm phai màu tóc rất nhanh.

Không để tóc nhuộm bị ướt khi đi bơi

Không để tóc nhuộm bị ướt khi đi bơi

Tổng kết 

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách chăm tóc nhuộm bền màu và giảm hư tổn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách bảo vệ mái tóc nhuộm hiệu quả và tìm được các sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm phù hợp với bản thân.

Tiếp tục đồng hành cùng Bestme để cập nhật những xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hữu ích nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Review TOP 10 dưỡng thể vitamin C body lotion trắng da hiệu quả
Review TOP 10 dưỡng thể vitamin C body lotion trắng da hiệu quả

Vitamin C Body Lotion ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng dưỡng trắng da an toàn và hiệu quả. Cùng Bestme tìm hiều những sản phẩm dưỡng thể Vitamin C nổi bậ

Dưỡng thể body lotion Garnier có tốt không? Bao nhiêu tuổi dùng được?
Dưỡng thể body lotion Garnier có tốt không? Bao nhiêu tuổi dùng được?

Bestme sẽ review chi tiết cho bạn về các sản phẩm Body Lotion Garnier cũng như giải đáp một vài thắc mắc liên quan. Cùng tìm hiểu ngay nhé!  

Top sữa tắm em bé tốt nhất và an toàn được mẹ tin dùng
Top sữa tắm em bé tốt nhất và an toàn được mẹ tin dùng

Bestme đã tổng hợp danh sách top 5 sản phẩm sữa tắm em bé dành cho trẻ được nhiều bậc phụ huynh Việt tin dùng. Hãy cùng khám phá nh&eacut

Kem chống nắng Corthe của nước nào? Cho da gì? Giá bao nhiêu?
Kem chống nắng Corthe của nước nào? Cho da gì? Giá bao nhiêu?

Kem chống nắng Corthe đang rất được ưa chuộng trên thị trường làm đẹp hiện nay. Cùng tìm hiểu 2 dòng kem chống nắng của thương hiệu Corthe rất chất lượng và đ&

REVIEW 7 loại kem chống lão hóa Olay ngày - đêm có tốt không?
REVIEW 7 loại kem chống lão hóa Olay ngày - đêm có tốt không?

Kem chống lão hóa Olay có đáng tin cậy không? Giá thành như thế nào? Hãy cùng Bestme khám phá và đánh g

Review top 3 sữa tắm Eucerin làm sạch da dịu nhẹ
Review top 3 sữa tắm Eucerin làm sạch da dịu nhẹ

Dưới đây là 3 loại sữa tắm Eucerin dưỡng ẩm, làm sạch dịu nhẹ mà Bestme muốn giới thiệu cho bạn tham khảo!  

Body mist cho nam Bath and Body Works Men mùi nào thơm?
Body mist cho nam Bath and Body Works Men mùi nào thơm?

Các dòng body mist dành cho nam của Bath and Body Works Men có những mùi hương nào? Hãy cùng Bestme khám phá ngay dưới đây n

Body mist Guess có những mùi nào? Review mùi hương chi tiết
Body mist Guess có những mùi nào? Review mùi hương chi tiết

Body mist Guess nổi bật với hương thơm đặc trưng quyến rũ và để lại dấu ấn riêng cho người dùng. Cùng Bestme review chi tiết hương thơm của những dòng body mist Guess

Sữa tắm Lifebuoy có những loại nào? Giá bao nhiêu?
Sữa tắm Lifebuoy có những loại nào? Giá bao nhiêu?

Nhiều người tỏ ra tò mò sữa tắm Lifebuoy có mấy loại? Cách sử dụng sữa tắm Lifebuoy như thế nào? Hãy cùng Bestme khám phá các loại

Review sữa tắm Lifebuoy than hoạt tính và cám gạo ngăn ngừa vi khuẩn
Review sữa tắm Lifebuoy than hoạt tính và cám gạo ngăn ngừa vi khuẩn

Sữa tắm Lifebuoy than hoạt tính và cám gạo là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu chăm sóc da Lifebuoy. Cùng Bestme review chi tiết hơn về dòng sản

[Đánh giá] Sữa tắm Enchanteur mùi nào thơm nhất?
[Đánh giá] Sữa tắm Enchanteur mùi nào thơm nhất?

Sữa tắm Enchanteur là sự kết hợp của nhiều loại hoa Pháp mang đến những trải nghiệm khó phai. Cùng Bestme khám phá sữa tắm Enchanteur mùi nào th

Kem chống nắng Sunblock loại nào tốt? 9 sản phẩm đáng dùng nhất
Kem chống nắng Sunblock loại nào tốt? 9 sản phẩm đáng dùng nhất

Sản phẩm chống nắng Sunblock được coi là vị “cứu tinh” mà bạn không nên bỏ qua. Cùng Bestme tìm hiểu đâu là sản phẩm kem chống nắng Sun

Review 5 loại kem chống nắng Fixderma có tốt không? Có nâng tone?
Review 5 loại kem chống nắng Fixderma có tốt không? Có nâng tone?

Fixderma đang trở nên vô cùng phổ biến với độ hot cao trên thị trường. Cùng Bestme tìm hiểu các loại kem chống nắng Fixderma có gì nổi bật n

Review sữa tắm Lactacyd trị rôm sảy cho bé màu xanh lá cây
Review sữa tắm Lactacyd trị rôm sảy cho bé màu xanh lá cây

Sữa tắm Lactacyd trị rôm sảy cho bé được đánh giá cao bởi hiệu quả trong việc ngăn ngừa và trị rôm sảy, đồng thời giúp dưỡng ẩm cho da bé mềm mại

Review sữa tắm Lifebuoy khổ qua trị mụn lưng
Review sữa tắm Lifebuoy khổ qua trị mụn lưng

Hãy thử trải nghiệm sữa tắm Lifebuoy khổ qua. Sản phẩm này không chỉ giúp làm sạch da mà còn có khả năng trị mụn lưng một cách hiệu quả nh