LX-ME

TOP 5 sản phẩm peel da AHA tốt nhất năm 2023 mà bạn không thể bỏ qua

Tác giả:

Thứ hai, 13/03/2023, 22:00 (+07:00)

Peel da AHA là phương pháp làm đẹp được đông đảo chị em ưa chuộng vì hiệu quả chăm sóc da vượt trội. Việc sử dụng các sản phẩm peel da chứa thành phần AHA chất lượng sẽ giúp loại bỏ mụn, thâm nám, trị sẹo rỗ một cách hiệu quả. 

Qua bài viết này, bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu những sản phẩm peel da AHA tốt nhất năm 2023. Cùng đón đọc ngay nhé!

1. Peel da AHA là gì?

Alpha Hydroxy Acid (AHA) được biết đến là nhóm axit gốc nước tự nhiên, được chiết xuất từ các thực phẩm quen thuộc như sữa chua, mía đường, cam, quýt,... Hợp chất AHA có tác dụng tẩy da chết, điều trị mụn, sẹo, thâm, nám, giúp da trắng sáng hơn. Với những công dụng tuyệt vời này, AHA là thành phần quen thuộc có trong hầu hết các loại mỹ phẩm, đặc biệt là sản phẩm treatment và peel.

Peel da AHA là phương pháp sử dụng hợp chất hóa học Alpha Hydroxy Acid (AHA) tác động lên bề mặt. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình thay da và tái tạo da mới.

Peel da AHA là phương pháp làm đẹp phổ biến

Peel da AHA là phương pháp làm đẹp phổ biến

2. Công dụng của peel da AHA đối với làn da

Peel da AHA là giải pháp chăm sóc da mang lại nhiều công dụng nổi bật như:

  • Điều trị mụn mà không để lại sẹo

Peel da AHA có thể điều trị hầu hết tất cả các loại mụn, đồng thời ngăn ngừa mụn tái phát và điều trị các vết sẹo, vết thâm do mụn để lại hiệu quả. Phương pháp này còn giảm nếp nhăn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá hiệu quả.

  • Đem lại hiệu quả kéo dài về sau

Với một chế độ chăm sóc da khoa học sau peel, bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng đều màu và duy trì độ khỏe mạnh của da trong khoảng thời gian dài sau đó.

  • Điều trị các vấn đề về da một cách nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian

Mỗi lần peel da thường chỉ mất từ 5-10 phút để thực hiện. Các liệu trình peel da cũng được đánh giá là khá nhanh và tiết kiệm thời gian hơn so với các phương pháp thẩm mỹ khác. Peel da khoảng 2-3 lần cho điều trị nhẹ và 5-7 lần cho điều trị nặng để giúp bạn sở hữu làn da mịn màng.

  • Không gây đau đớn

Khi sử dụng peel da AHA, bạn sẽ không cảm thấy đau rát mà sẽ chỉ cảm nhận sự châm chích một chút tùy thuộc vào cơ địa da của mỗi người. Tuy nhiên, thời gian thực hiện peel da khá nhanh chóng, thường dưới 10 phút nên cảm giác châm chích sẽ diễn ra không quá lâu. 

Peel da AHA điều trị hầu hết tất cả các loại mụn

Peel da AHA điều trị hầu hết tất cả các loại mụn

3. TOP 5 sản phẩm peel da chứa AHA HOT nhất trên thị trường 

Để giúp bạn dễ dàng thực hiện peel da tại nhà, Bestme sẽ gợi ý cho bạn TOP 5 sản phẩm peel da chứa thành phần AHA tốt nhất hiện nay nhé!

3.1 Peel da The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution

The Ordinary là thương hiệu mỹ phẩm uy tín, được thành lập vào năm 2013 tại Canada, trực thuộc tập đoàn DECIEM nổi tiếng. Đây được coi là một trong những thương hiệu quốc dân tại Việt Nam nhờ chất lượng sản phẩm vượt trội cùng mức giá phải chăng.

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution được coi là một dạng của tẩy tế bào chết chuyên sâu với nồng độ các thành phần hóa học cao. Sản phẩm peel da The Ordinary chứa chiết xuất thảo dược từ cây đàn Tasmania kết hợp với 30% AHA (Glycolic, Lactic, Citrid, Tartaric acid) và 2% BHA, giúp giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông, trị mụn và trị thâm hiệu quả. 

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Sản phẩm còn chứa thành phần Tasmanian Pepperberry kết hợp cùng thành phần Hyaluronic Acid, giúp giảm kích ứng và hydrat hóa hiệu quả. Peel da đến từ thương hiệu The Ordinary mang tới hiệu quả cải thiện bề mặt da, thúc đẩy quá trình chữa lành và chống oxy hóa mạnh mẽ. 

Giá tham khảo: 390.000đ/30ml.

3.2 Peel da kích hoạt thanh xuân Murad Replenishing Multi-Acid Peel

Murad là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi danh từ Mỹ, nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc da và điều trị chuyên sâu các vấn đề về mụn, tàn nhang, nám. Peel da kích hoạt thanh xuân Murad Replenishing Multi-Acid Peel có kết cấu với 2 tầng chất lỏng và tầng acid béo. 

Tầng chất lỏng chứa hoạt chất tẩy da chết hóa học, bao gồm AHA, BHA và TXA, giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ mà không gây kích ứng. Còn tầng acid béo sẽ là sự kết hợp của chiết xuất cây hương nhu và dầu dưỡng omega, giúp nuôi dưỡng làn da căng mượt và chống lão hóa hiệu quả. 

Peel da kích hoạt thanh xuân Murad Replenishing Multi-Acid Peel

Peel da kích hoạt thanh xuân Murad Replenishing Multi-Acid Peel

Giá tham khảo: 2.528.000đ/100ml.

3.3 Serum So'Natural tái tạo làn da Red Peel Tingle Serum

So’Natural là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Đây là nhãn hiệu được ưa chuộng bởi đa số các dòng sản phẩm đều chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Tinh chất So'Natural giảm mụn và tái tạo làn da Red Peel Tingle Serum là sản phẩm peel da tác động sâu vào lớp biểu bì. 

Sản phẩm chứa thành phần chính là AHA và BHA, nhằm loại bỏ các tế bào bị tổn thương, tái tạo làn da mới và đẩy mụn nhanh chóng. Ngoài ra, làn da của bạn sẽ được cấp ẩm đầy đủ nhờ bảng thành phần chứa Glycerin. Đồng thời, sản phẩm còn mang tới hiệu quả hỗ trợ làm mờ thâm và phục hồi làn da bị tổn thương nhanh chóng.

Serum So'Natural tái tạo làn da Red Peel Tingle Serum

Serum So'Natural tái tạo làn da Red Peel Tingle Serum

Giá tham khảo: 295.000đ/35ml.

3.4 Tinh chất Ekseption Pure Skin Peel cho da dầu mụn

Ekseption - thương hiệu mỹ phẩm đến từ Tây Ban Nha. Đây là một trong những nhãn hiệu tiên phong trong lĩnh vực peel da và chăm sóc da với những nghiên cứu khoa học tiên tiến và chuyên sâu.

Ekseption Pure Skin Peel chứa thành phần hoạt tính Salicylic 2% và Mandelic 20%, có công dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ vi khuẩn, tái tạo và nuôi dưỡng làn da sáng khỏe hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn tích hợp 3 nhóm AHA/BHA/PHA, giúp tác động sâu tới nhiều lớp da, giúp kích thích bong tróc lớp bề mặt sừng già cỗi và hình thành tế bào mới.

Tinh chất Ekseption Pure Skin Peel cho da dầu mụn

Tinh chất Ekseption Pure Skin Peel cho da dầu mụn

Giá tham khảo: 2.010.000đ/70ml.

3.5 Bộ peel hỗ trợ tái cấu trúc da Obagi Clinical Blue Brilliance Triple Acid Peel

Obagi là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ với các dòng sản phẩm treatment đình đám. Tất cả các sản phẩm của hãng đều được nhiều chuyên gia da liễu khuyến nghị sử dụng trên toàn thế giới.

Bộ peel hỗ trợ tái cấu trúc da Obagi Clinical Blue Brilliance Triple Acid Peel với sự kết hợp hoàn hảo từ 3 loại acid mạnh nhất gồm Salicylic, Glycolic và Lactic acid. Trong đó, hợp chất Salicylic Acid giúp cải thiện vẻ bề ngoài của lỗ chân lông, Lactic Acid hỗ trợ dưỡng ẩm nhẹ nhàng và cải thiện nền da sạm, xỉn màu. Cuối cùng, thành phần Glycolic Acid sẽ lấy đi lớp da chết, giúp da sáng và đều màu hơn.

Bộ peel hỗ trợ tái cấu trúc da Obagi Clinical Blue Brilliance Triple Acid Peel

Bộ peel hỗ trợ tái cấu trúc da Obagi Clinical Blue Brilliance Triple Acid Peel

Giá tham khảo: 3.950.000đ/70ml.

4. Chăm sóc da sau peel hiệu quả và an toàn

Việc chăm sóc da đặc biệt quan trọng vì nó không chỉ bảo vệ làn da của bạn mà còn cải thiện độ hiệu quả của làn da sau peel. Vì vậy, bạn cần lưu ý thực hiện đúng quy trình chăm sóc da sau peel, cụ thể dưới đây nhé!

  • Chăm sóc da ngay sau khi peel

Sau khi peel từ 4-6 giờ, bạn chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch da. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng sữa rửa mặt hay bất kỳ loại mỹ phẩm nào nhằm tránh gây dị ứng cho da.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tránh làn da bị bắt nắng và gây tổn thương nặng nề hơn cho da. Nếu cần ra ngoài, bạn phải che chắn kỹ cho da và uống viên chống nắng để bảo vệ da và không dùng kem chống nắng giai đoạn này.

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý để làm sạch da

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý để làm sạch da

  • Chăm sóc da trong 03 ngày đầu sau peel:

Từ 1-3 ngày sau peel, da bạn sẽ hơi sạm màu, khô và có hiện tượng rát nhẹ. Những biểu hiện này chứng tỏ lớp da cũ của bạn đang dần bị thay thế bằng lớp da mới đẹp và săn chắc hơn.

Trong giai đoạn này, bạn vẫn chỉ nên làm sạch da nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý và tuyệt đối không sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào lên da. Đặc biệt, bạn vẫn nên ưu tiên nhất việc chống nắng cho da. Không chỉ tránh nắng, bạn cũng cần che chắn cho da khi nấu nướng để tránh tối đa nguy cơ da bị nám hay sạm màu do tác động từ nhiệt.

Sử dụng viên uống chống nắng thay kem chống nắng

Sử dụng viên uống chống nắng thay kem chống nắng

  • Chăm sóc da trong 4-7 ngày sau peel

Trong ngày thứ 4-7 sau peel, làn da dần hồi phục và bạn đã có thể bắt đầu sử dụng những sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ. 

  • Rửa mặt với sữa rửa mặt có độ PH dịu nhẹ, không hạt, ngày rửa 2 lần vào sáng và tối. 
  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF50 trở lên để bảo vệ da. Thoa 20 phút trước khi ra ngoài và cách 3-4 giờ thì thoa lại 1 lần.
  • Kết hợp sử dụng thêm các loại serum và kem dưỡng ẩm phục hồi da.

Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm

Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm

  • Chăm sóc da từ 07 - 14 ngày sau peel:

Tình trạng da vào ngày thứ 7-14 sau khi peel, da non bắt đầu hình thành, các nốt mụn dần trở nên khô, xẹp xuống và bong hoàn toàn. Vùng da có vết thâm bắt đầu trở nên sáng và mịn hơn. 

Trong giai đoạn này, bạn có thể bắt đầu quay trở về quy trình chăm sóc da thường ngày với các sản phẩm dưỡng da quen thuộc. Lưu ý rằng, trong thời gian này, bạn vẫn cần tránh nắng cẩn thận với kem chống nắng SPF 50+ trở lên và che chắn cẩn thận cho da mỗi khi phải ra ngoài.

Quay trở lại quy trình chăm sóc da thường ngày 

Quay trở lại quy trình chăm sóc da thường ngày 

Phục hồi da sau peel hiệu quả cùng Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml):

product_sku=8809367890055

5. Một số lưu ý khi peel da AHA

Sau khi thực hiện peel da AHA, như đã đề cập ở trên, làn da lúc này rất mỏng, yếu và vô cùng nhạy cảm. Vì vậy, bạn cần lưu tâm tới một vài vấn đề sau để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối đa sau khi peel.

  • Trong 03 ngày đầu sau peel, không tập thể dục hay vận động mạnh

Vì đổ mồ hôi quá mức ngay sau khi điều trị có thể khiến làn da bị kích ứng hoặc gây phồng rộp. Bạn cần hạn chế tối đa việc đổ mồ hôi cho đến khi da đã bong tróc hết hoàn toàn, nhằm tránh tình trạng để lại sẹo trên da.

Trong 03 ngày đầu sau peel, không tập thể dục hay vận động mạnh

Trong 03 ngày đầu sau peel, không tập thể dục hay vận động mạnh

  • Không sử dụng sản phẩm điều trị mụn khác

Tuyệt đối không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm axit nào như: retinoids, tretinoins, AHAs (lactic, glycolic, tartaric), BHAs (salicylic), benzoyl peroxide hoặc sản phẩm thuốc trị mụn chứa kháng sinh Doxycycline.  

  • Không tẩy tế bào chết

Peel da bản chất là phương pháp tẩy da chết ở mức độ cao cho da. Vậy nên, việc tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến da bị kích ứng, ửng đỏ và trở nên nhạy cảm hơn.

  • Không tự ý bóc, gỡ hay cạy vảy trên da

Điều này sẽ làm cho quá trình lành vết thương lâu hơn và còn tăng nguy cơ gây sẹo sau này. Vì vậy, bạn tuyệt đối không bóc vảy mà hãy để cho lớp da bong tự nhiên.

  • Không nhuộm tóc

Không nên nhuộm tóc trong 1 tuần đầu sau peel. Bởi, các chất hóa học từ thuốc nhuộm tóc có thể ảnh hưởng tới làn da trở nên yếu và mỏng hơn sau khi peel. 

 Không nên nhuộm tóc trong 1 tuần đầu sau peel

 Không nên nhuộm tóc trong 1 tuần đầu sau peel

Tổng kết

Vậy là. Bestme đã tổng hợp tới bạn đầy đủ thông tin về phương pháp peel da AHA, cùng TOP 5 sản phẩm peel da chứa AHA tốt nhất năm 2023. Ngoài ra, chăm sóc da sau peel cũng vô cùng quan trọng, bạn cần chú ý chăm sóc để sớm sở hữu làn da khoẻ và đẹp nhé!

Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật những xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hữu ích nhất!

Có thể bạn sẽ thích
Danh sách 11 serum chống lão hóa cho tuổi 50 hiệu quả nhất
Danh sách 11 serum chống lão hóa cho tuổi 50 hiệu quả nhất

Bestme sẽ giới thiệu ngay tới bạn 11 dòng serum chống lão hóa cho tuổi 50 cực hiệu quả, mang tới cho bạn làn da trẻ hóa và căng mịn nhất.  

Review 5 loại mặt nạ ngủ Bioaqua có tốt không? Giá bao nhiêu?
Review 5 loại mặt nạ ngủ Bioaqua có tốt không? Giá bao nhiêu?

Cùng Bestme review 5 loại mặt nạ ngủ thương hiệu Bioaqua phổ biến nhất hiện nay, giúp bạn đánh giá được chất lượng và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu củ

Review mặt nạ ngủ Klairs và cách sử dụng chi tiết nhất
Review mặt nạ ngủ Klairs và cách sử dụng chi tiết nhất

Mặt nạ ngủ Klairs rất được phái đẹp ưa chuộng. Cùng Bestme review mặt nạ ngủ Dear Klairs Freshly Juiced Vitamin E và cách sử dụng chi tiết nhất nhé!  

REVIEW 10 loại mặt nạ ngủ Innisfree chi tiết có tốt không?
REVIEW 10 loại mặt nạ ngủ Innisfree chi tiết có tốt không?

Mask ngủ Innisfree là một trong những dòng sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng trên thị trường. Cùng Bestme REVIEW các dòng mặt nạ ngủ Innisfree có tố

Mặt nạ ngủ Arbutin Sleeping Mask có tốt không? Giá bao nhiêu?
Mặt nạ ngủ Arbutin Sleeping Mask có tốt không? Giá bao nhiêu?

Cùng Bestme tìm hiểu những thông tin chi tiết của mặt nạ ngủ Arbutin Sleeping Mask để cập nhật và nắm bắt xu thế thị trường làm đẹp nhé!  

Danh sách 10 loại mặt nạ ngủ cho da dầu mụn giá rẻ tốt nhất
Danh sách 10 loại mặt nạ ngủ cho da dầu mụn giá rẻ tốt nhất

Hãy cùng Bestme khám phá ngay danh sách 10 loại mặt nạ ngủ cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay nhé!  

Review chi tiết 3 loại mặt nạ ngủ Vichy có tốt không?
Review chi tiết 3 loại mặt nạ ngủ Vichy có tốt không?

Cùng Bestme tìm hiểu ngay 3 loại mặt nạ ngủ Vichy giúp nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ sâu bên trong đang cực HOT trên thị trường nhé!

REVIEW mặt nạ ngủ Senka cấp ẩm sâu có tốt không? Giá bao nhiêu?
REVIEW mặt nạ ngủ Senka cấp ẩm sâu có tốt không? Giá bao nhiêu?

Mặt nạ ngủ Senka Deep Moist Gel Cream là một sản phẩm cấp ẩm được nhiều người yêu thích. Cùng Bestme review chi tiết về ưu điểm, nhược điểm, cách sử dụng sản phẩm đ&a

REVIEW 3 loại mặt nạ ngủ Sulwhasoo và cách sử dụng chi tiết
REVIEW 3 loại mặt nạ ngủ Sulwhasoo và cách sử dụng chi tiết

Đến từ thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, các sản phẩm mặt nạ ngủ Sulwhasoo rất được săn đón nhờ vào khả năng làm đẹp vô cùng ấn tượng. Cùng Bestme REVIEW 3 l

Các loại mặt nạ mắt Bioaqua có tốt không? Mua ở đâu chính hãng?
Các loại mặt nạ mắt Bioaqua có tốt không? Mua ở đâu chính hãng?

Nhiều người băn khoăn về chất lượng cũng như địa chỉ mua mặt nạ mắt Bioaqua chính hãng ở đâu uy tín. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc

Đánh giá mặt nạ mắt Real Vita nội địa Hàn Quốc có tốt không?
Đánh giá mặt nạ mắt Real Vita nội địa Hàn Quốc có tốt không?

Nhiều người băn khoăn không biết liệu sản phẩm mặt nạ mắt Real Vita có hiệu quả thật không? Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này trong bài viết

10 loại mặt nạ mắt Hàn Quốc tốt nhất giảm quầng thâm hiệu quả
10 loại mặt nạ mắt Hàn Quốc tốt nhất giảm quầng thâm hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều dòng mặt nạ mắt Hàn Quốc để các chị em lựa chọn. Bài viết dưới đây Bestme sẽ gợi ý cho bạn những sản phẩm được đánh gi&aacu

Mặt nạ ngủ Hàn Quốc loại nào tốt? TOP 14 loại nên dùng nhất
Mặt nạ ngủ Hàn Quốc loại nào tốt? TOP 14 loại nên dùng nhất

Mặt nạ ngủ vốn là giải pháp nuôi dưỡng làn da mềm mại, căng bóng nên rất được các chị em ưa chuộng. Vậy mặt nạ ngủ Hàn Quốc loại nào tốt? C

Review mặt nạ mắt Weilaiya trị thâm cực HOT thời gian gần đây
Review mặt nạ mắt Weilaiya trị thâm cực HOT thời gian gần đây

Công dụng của mặt nạ mắt Weilaiya có thực sự tốt như những gì thương hiệu này nói? Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm này qua p

REVIEW mặt nạ mắt Estee Lauder có tốt không chi tiết nhất
REVIEW mặt nạ mắt Estee Lauder có tốt không chi tiết nhất

Mặt nạ mắt Estee Lauder Advanced Night Repair là lựa chọn hoàn hảo giúp các nàng xóa tan nỗi lo vết chân chim và thâm quầng. Cùng Be