Combo đẹp dáng t9

Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ sáu, 06/09/2024, 15:00 (+07:00)


Xịt khoáng là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa biết lựa chọn dòng xịt khoáng nào cho làn da dầu “khó tính”. Vậy, hãy cùng Bestme khám phá ngay 9 dòng xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay nhé!

1. Review các loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất

Dưới đây là 9 dòng xịt khoáng cho da dầu cực chất lượng mà bạn có thể dễ dàng tham khảo.

1.1 Xịt khoáng Evian Facial Spray

Evian Facial Spray là dòng xịt khoáng cho da dầu đến từ thương hiệu Evian của Pháp cực kỳ chất lượng. Sản phẩm chứa thành phần nước khoáng từ dãy Alps, giúp cung cấp nhiều khoáng chất có lợi cho làn da. 

Nhờ đó, sản phẩm được cung cấp độ ẩm, làm dịu và cân bằng lượng dầu thừa. Sản phẩm có độ pH trung tính nên không chỉ phù hợp với làn da dầu mụn mà còn có thể sử dụng cho cả làn da nhạy cảm. 

  • Giá tham khảo: 395.000 VNĐ/ 300ml.
Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay - 1
Xịt khoáng da dầu mụn Evian Facial Spray

1.2 Xịt khoáng Avene Eau Thermale Avène Thermal Spring Water

Avene Eau Thermale Avène Thermal Spring Water là dòng xịt khoáng cho da dầu khá nổi tiếng, nhờ bảng thành phần lành tính và thân thiện với làn da. 

Sản phẩm có công dụng chính là cấp ẩm và làm dịu da nhanh chóng. Thành phần chủ yếu của sản phẩm là nước khoáng, kết hợp với Nitrogen, Calcium, Magnesium,… giúp tăng cường hàng rào bảo vệ của da và làm dịu đi tình trạng sưng đỏ của mụn.

  • Giá tham khảo: 424.000 VNĐ/ 300ml.
Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay - 2
Xịt khoáng cấp nước cho da dầu mụn không thể bỏ qua Avene Eau Thermale Avène Thermal Spring Water

1.3 Xịt khoáng Caudalíe Beauty Elixir

Xịt khoáng cho da dầu Caudalíe Beauty Elixir được chiết xuất chủ yếu từ các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên nên cực kỳ thân thiện, lành tính cho làn da. 

Sản phẩm chứa hỗn hợp tinh dầu tự nhiên từ hoa hồng, bạc hà, hạt nho, hương thảo, cam đắng,... giúp bổ sung khoáng chất cho da thêm mịn màng, rạng rỡ. Xịt khoáng Caudalíe còn hỗ trợ cấp ẩm tức thì cho làn da, đồng thời giúp lớp nền bền hơn trên da.

  • Giá tham khảo: 1.340.000 VNĐ/ 100ml.
Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay - 3
Caudalíe Beauty Elixir là dòng xịt khoáng thiên nhiên khá chất lượng

1.4 Xịt khoáng Evoluderm cho da dầu

Evoluderm Eau Pure Atomiseur chứa thành phần nổi bật là nước tinh khiết, mang tới hiệu quả cấp ẩm tức thời cho da mà không gây kích ứng hay mẩn đỏ. 

Sản phẩm còn chứa Nitrogen, là thành phần nén dung dịch, có tác dụng giúp các khoáng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Xịt khoáng Evoluderm còn có khả năng làm dịu các nốt mụn và làm giảm kích ứng sau treatment hiệu quả.

  • Giá tham khảo: 295.000 VNĐ/ 400ml.
Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay - 4
Xịt khoáng cấp ẩm cho da dầu từ thương hiệu Evoluderm

1.5 Xịt khoáng cho da dầu mụn La Roche Posay

La Roche Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm được nhiều bác sĩ da liễu trên thế giới khuyên dùng. Trong đó, dòng xịt khoáng La Roche-Posay Serozinc Sulfate Solution Cleansing Soothing được thiết kế dành riêng cho làn da dầu mụn. 

Sản phẩm chứa các thành phần khoáng hàm lượng cao có tác dụng làm dịu đi tình trạng sưng đau của các nốt mụn viêm và hỗ trợ điều tiết hoạt động dầu nhờn trên da.

  • Giá tham khảo: 315.000 VNĐ/ 150ml.
Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay - 5
Chăm sóc da với dòng xịt khoáng từ thương hiệu dược mỹ phẩm La Roche Posay

1.6 Xịt khoáng Mario Badescu Facial Spray

Mario Badescu Facial Spray là dòng xịt khoáng cho da dầu, chứa các thành phần đơn giản nhưng chăm sóc da cực hiệu quả như thảo mộc, lô hội, nước hoa hồng,... 

Đây là dòng xịt khoáng dạng dưỡng nên có khả năng nuôi dưỡng và cấp ẩm nhẹ nhàng, lành tình cho da. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ giảm thiểu tình trạng khô rát, điều tiết lượng bã nhờn và có hương thơm dễ chịu, thư giãn.

  • Giá tham khảo: 280.000 VNĐ/ 114ml.
Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay - 6
Review xịt khoáng cho da dầu của Pháp Mario Badescu Facial Spray

1.7 Xịt khoáng cho da mụn và dầu Milaganics Facial Mist

Milaganics Facial Mist là dòng xịt khoáng được chiết xuất từ nhiều thành phần thiên nhiên khác nhau, được chia thành 4 loại là lô hội, trà xanh, hoa hồng và hoa nhài. Trong đó, dòng hoa hồng là sản phẩm xịt khoáng cho da dầu của thương hiệu. 

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa chiết xuất hoa hồng và betaine, có tác dụng cấp ẩm chuyển sâu, kiềm dầu và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ thêm phần sáng khỏe và rạng rỡ. Sản phẩm còn có thể sử dụng thay thế cho xịt khóa makeup, giúp lớp nền bền và lâu trôi hơn.

  • Giá tham khảo: 150.000 VNĐ/ 100ml.
Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay - 7
Xịt khoáng Milaganics Facial Mist dòng hoa hồng có khả năng kiềm dầu tốt

1.8 Xịt khoáng Reihaku Hatomugi Spray Lotion

Reihaku Hatomugi Spray Lotion là dòng xịt khoáng cho da dầu đến từ Nhật Bản, thuộc thương hiệu chăm sóc da chất lượng Reihaku Hatomugi. 

Sản phẩm sở hữu chiết xuất chính từ hạt ý dĩ, đây là một thành phần đặc trưng của thương hiệu có tác dụng dưỡng sáng và cung cấp độ ẩm cho da. Sản phẩm còn bổ sung các loại vitamin E, B1 và B12, giúp dưỡng mịn da và hạn chế xuất hiện tình trạng da khô ráp.

  • Giá tham khảo: 150.000 VNĐ/ 250ml.
Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay - 8
Xịt khoáng từ hạt ý dĩ Reihaku Hatomugi Spray Lotion

✍️✍️✍️Xem chi tiết review xịt khoáng Hatomugi trong BÀI VIẾT NÀY

1.9 Xịt khoáng da dầu mụn Edelweiss Bouncy Jelly Mist

Edelweiss Bouncy Jelly Mist là dòng xịt khoáng cho da dầu, chứa chiết xuất đặc biệt từ loài hoa Edelweiss. Đây là loài hoa được mệnh danh là “bậc thầy” về khả năng phục hồi và sản xuất chất chống oxy hóa. 

Nhờ đó, sản phẩm có khả năng nuôi dưỡng làn da thêm khỏe mạnh và cấp nước cho da lên tới 24 giờ đồng hồ. Sản phẩm còn mang tới tác dụng bảo vệ da, đã được chứng minh lâm sàng giúp ngăn chặn bụi mịn và các tác động khác từ môi trường bên ngoài.

  • Giá tham khảo: 849.000 VNĐ/ 57ml.
Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay - 9
Xịt khoáng tốt cho da dầu từ hoa Edelweiss của thương hiệu The Body Shop

2. Có nên dùng xịt khoáng cho da dầu?

Câu trả lời là CÓ! Bạn nên sử dụng xịt khoáng để chăm sóc làn da dầu vì các lý do dưới đây:

  • Giúp kiểm soát dầu hiệu quả: Da dầu thực chất là làn da thiếu ẩm, dẫn tới tình trạng da phải tiết dầu nhiều hơn để cân bằng được độ ẩm trên da. Do đó, việc sử dụng xịt khoáng cấp ẩm tức thì sẽ giúp làn da đủ độ ẩm, hạn chế tiết dầu và kiểm soát được lượng dầu nhờn trên da tốt hơn. 
  • Dưỡng ẩm mà không gây nhờn: Xịt khoáng cung cấp độ ẩm nhẹ cho da từ 10 - 12% nên không gây bóng nhờn trên da. Bên cạnh đó, xịt khoáng còn cung cấp nước và nhiều loại khoáng chất cho làn da luôn căng bóng và mịn màng.
  • Thu nhỏ kích cỡ lỗ chân lông: Tình trạng da dầu lỗ chân lông to thường xuất phát từ nguyên nhân hoạt động của tuyến bã nhờn trên da khá mạnh mẽ. Do đó, khi sử dụng xịt khoáng, làn da được cung cấp đủ độ ẩm và hạn chế tiết dầu. Từ đó, cũng hạn chế được tình trạng lỗ chân lông to và dần theo thời gian lỗ chân sẽ được thu nhỏ lại.
  • Làm sạch và cân bằng độ pH da: Xịt khoáng có thể sử dụng như một bước làm sạch da nhanh chóng, giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn. Đồng thời, sản phẩm còn bổ sung độ ẩm, giúp cân bằng lượng pH, từ đó hạn chế gặp các vấn đề da liễu như mụn, lỗ chân lông to, kích ứng,...
Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay - 10
Lý do nên sử dụng xịt khoáng cho da mụn và dầu

3. Cách chọn xịt khoáng dành cho da dầu mụn

Để lựa chọn được dòng xịt khoáng cho da dầu phù hợp, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây:

  • Thành phần thiên nhiên: Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, nhằm hạn chế xảy ra tình trạng kích ứng. Đồng thời, bạn cũng nên tránh các công thức có chứa cồn vì có thể làm mất độ ẩm, khiến da khô và bong tróc.
  • Kết cấu mỏng, nhẹ: Lựa chọn xịt khoáng cho da dầu nên dùng dòng có kết cấu mỏng, nhẹ để hạn chế gây tắc nghẽn lỗ chân lông và thừa ẩm trên da. 
  • Chứa hàm lượng muối cao: Thành phần này sẽ mang đến tính kháng viêm cho làn da, giúp kiềm dầu và kiểm soát tình trạng mụn viêm trên làn da.
  • Chứa thành phần sodium chloride, zinc sulfate, chiết xuất trà xanh,…: Với làn da bị mụn nặng, bạn nên lựa chọn các dòng sản phẩm chứa các thành phần này. Bởi, những hoạt chất này sẽ giúp làm giảm tình trạng sưng đỏ trên da, giảm mụn hiệu quả. 
  • Mua tại những địa chỉ uy tín: Bạn nên lựa chọn mua xịt khoáng tại các địa chỉ uy tín, chính hãng. Điều này sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng và gây ảnh hưởng đến làn da của mình.
  • Test sản phẩm: Trước khi mua, bạn nên thử sản phẩm xịt khoáng lên một vùng da nhỏ để kiểm tra độ kích ứng và phản ứng của làn da. 
Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay - 11
Xịt khoáng nào tốt cho da dầu? Cùng Bestme tìm hiểu cách lựa chọn nhé!

4. Cách dùng xịt khoáng cho da dầu mụn hiệu quả

Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn có thể sử dụng xịt khoáng để chăm sóc làn da dầu mụn hiệu quả và đạt chất lượng tốt nhất.

  • Bước 1: Làm sạch da. Bạn có thể loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da với khăn giấy hoặc bông tẩy trang.
  • Bước 2: Lắc đều sản phẩm xịt khoáng trước khi sử dụng.
  • Bước 3: Đặt xịt khoáng ở vị trí song song với khuôn mặt, cách làn da khoảng 20-30cm. 
  • Bước 4: Nhắm mắt và xịt khoáng theo hình chữ “T”. Bắt đầu từ trán và di chuyển xuống cằm, sau đó xịt lên vùng má từ trái sang phải.
  • Bước 5: Vỗ nhẹ lên da để các dưỡng chất có thể thẩm thấu hết vào làn da.
Review 9 loại xịt khoáng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay - 12
Hướng dẫn sử dụng xịt khoáng đúng cách và hiệu quả

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Bestme về 9 dòng xịt khoáng cho da dầu. Bestme cũng chia sẻ thêm về cách lựa chọn, cũng như cách sử dụng để bạn có thể dễ dàng chăm sóc làn da với xịt khoáng.

Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật thêm những thông tin chăm sóc sức khỏe làn da hữu ích khác nhé!

Nguồn tham khảo thông tin:

14 Best Face Mists for Oily Skin to Stay Fresh All Day - https://www.pinkvilla.com/select/best-face-mist-for-oily-skin-1243209

The Best Face Mists For Oily Skin - https://misumiskincare.com/blogs/news/the-best-face-mists-for-oily-skin

Có thể bạn sẽ thích
Review 6 loại kem lót Maybelline và cách sử dụng tốt nhất
Review 6 loại kem lót Maybelline và cách sử dụng tốt nhất

Kem lót Maybelline rất được phái đẹp ưa chuộng nhờ khả năng giúp lớp nền bền màu. Bài viết này, cùng Bestme điểm qua những loại kem lót đến từ M

Xịt khoáng Hàn Quốc loại nào tốt? TOP 12 sản phẩm nên dùng
Xịt khoáng Hàn Quốc loại nào tốt? TOP 12 sản phẩm nên dùng

Cùng Bestme tìm hiểu TOP sản phẩm xịt khoáng Hàn Quốc được yêu thích nhất, giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. &nb

Review kem tẩy lông Velvet và hướng dẫn cách dùng chi tiết
Review kem tẩy lông Velvet và hướng dẫn cách dùng chi tiết

Kem tẩy lông Velvet đang dần trở thành sự lựa chọn được ưa chuộng hàng đầu nhờ độ hiệu quả, không gây đau đớn và tiết kiệm. Hãy cùng Bestme t&igrav

Review kem tẩy lông Lưu Ly có tốt không? Giá bao nhiêu?
Review kem tẩy lông Lưu Ly có tốt không? Giá bao nhiêu?

Kem tẩy lông Lưu Ly là lựa chọn không chỉ giúp tẩy lông hiệu quả mà còn dưỡng ẩm, làm dịu da một cách an toàn. Hãy cùng

Kem tẩy lông Hobebar có tốt không? Bao nhiêu tuổi dùng được?
Kem tẩy lông Hobebar có tốt không? Bao nhiêu tuổi dùng được?

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp tẩy lông hiệu quả và an toàn? Kem tẩy lông Hobebar có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạ

Đánh giá kem xóa nếp nhăn Vitayes có tốt không? Ai nên dùng?
Đánh giá kem xóa nếp nhăn Vitayes có tốt không? Ai nên dùng?

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về sản phẩm kem xóa nếp nhăn Vitayes đang thu hút được nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây nhé!  

Review xịt khoáng Hadanomy Collagen Mist có tốt không?
Review xịt khoáng Hadanomy Collagen Mist có tốt không?

Xịt khoáng Hadanomy Collagen Mist có tốt không? Bài review dưới đây của Bestme sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và đưa ra l

Kem lót Estee Lauder có mấy loại? Đánh giá có tốt không?
Kem lót Estee Lauder có mấy loại? Đánh giá có tốt không?

Cùng Bestme khám phá xem các loại kem lót Estee Lauder có thực sự tốt như lời đồn và loại nào phù hợp với bạn nhất nhé!  

Review xịt khoáng Cocoon nghệ có tốt không? Có gây vàng da?
Review xịt khoáng Cocoon nghệ có tốt không? Có gây vàng da?

Xịt khoáng Cocoon nghệ có tốt không? Bài review dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và đưa ra lựa chọn phù hợp

Review nhau thai ngựa Melsmon Platinum Liquid Placenta có tốt không?
Review nhau thai ngựa Melsmon Platinum Liquid Placenta có tốt không?

Cùng Bestme review chi tiết nước uống nhau thai ngựa Melsmon Platinum Liquid Placenta và cách sử dụng sản phẩm hiệu quả!   

Nhau thai ngựa của Nhật loại nào tốt? TOP 7 loại tốt nhất hiện nay
Nhau thai ngựa của Nhật loại nào tốt? TOP 7 loại tốt nhất hiện nay

Cùng Bestme tìm hiểu các loại nhau thai ngựa của Nhật chất lượng nhất, từ đó giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn cho mình loại sản phẩm

TOP 5 loại xịt khoáng giữ lớp trang điểm dưỡng da tốt nhất
TOP 5 loại xịt khoáng giữ lớp trang điểm dưỡng da tốt nhất

Xịt khoáng giữ lớp trang điểm là sản phẩm không thể thiếu khi makeup. Nếu bạn mới tập makeup mà chưa biết sử dụng dòng xịt khoáng nào phù hợp th&

Review 3 loại xịt khoáng Balea của Đức cực HOT có tốt không?
Review 3 loại xịt khoáng Balea của Đức cực HOT có tốt không?

Hiện nay có 3 dòng xịt khoáng Balea chính. Vậy đâu là chai xịt khoáng phù hợp với làn da của bạn? Cùng Bestme tìm hiểu chi t

REVIEW xịt khoáng Kahi Seoul có tốt không? Giá bao nhiêu?
REVIEW xịt khoáng Kahi Seoul có tốt không? Giá bao nhiêu?

Xịt khoáng Kahi Seoul là lựa chọn hoàn hảo giúp làn da khô căng, bong tróc của bạn được giải nhiệt tức thì. Cùng Bestme review và g

TOP 10 kem xóa nếp nhăn tốt nhất chuyên gia khuyên dùng
TOP 10 kem xóa nếp nhăn tốt nhất chuyên gia khuyên dùng

Cùng Bestme tìm hiểu ngay TOP 10 kem xóa nếp nhăn tốt nhất, được khuyên dùng bởi các chuyên gia da liễu nhé!