MẶT NẠ CHIFURE

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ

Thứ ba, 31/10/2023, 14:00 (+07:00)

Phấn nước là một trong những loại mỹ phẩm trang điểm quen thuộc rất được chị em yêu thích bởi sự tiện lợi, độ che phủ tốt mang lại một lớp nền tự nhiên, căng mướt. Tuy nhiên nhiều người khi đánh phấn nước thường gặp tình trạng bị mốc, khiến lớp nền không được mịn, đẹp như ý. Bài viết này, Bestme sẽ bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ.

1. Vì sao đánh cushion bị mốc mặt?

Mốc mặt khi đánh cushion có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Da tiết nhiều dầu: Đối với những làn da tiết dầu quá mức, da thường xuyên bị nhờn, rít, khiến cho lớp nền không thể bám vào da mà đóng vảy, gây ra hiện tượng mốc mặt.
  • Không làm sạch da đúng cách trước khi makeup: Nếu bạn không làm sạch da kỹ càng trước khi trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn vẫn tích tụ trên da, khiến phấn khó bám, gây nên tình trạng da mặt bị mốc.
  • Phấn nước kém chất lượng không phù hợp với da: Nếu phấn nước có chất lượng kém, sẽ khiến lớp nền không được mịn màng, kém tự nhiên.
  • Da chưa được cấp ẩm: Da khô là nguyên nhân hàng đầu khiến lớp nền bị mốc hoặc gặp tình trạng cakey. Do đó, nàng đừng quên cấp ẩm da kỹ càng trước khi dùng cushion nhé!
  • Đánh phấn không đúng cách: Khi tán phấn không đều hay quá dày, phấn nước sẽ tích tụ ở một số vùng trên mặt và gây ra hiện tượng mốc mặt.
  • Tác động từ ánh nắng mặt trời: Tia UV tác động lên da có thể khiến lớp nền bị khô căng, gây mốc. Do đó, hãy che chắn làn da kỹ càng khi đi ra ngoài nắng nhé!
Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ - 1
Nền mốc khiến vẻ ngoài thiếu hoàn hảo

2. Hướng dẫn cách đánh phấn nước không bị mốc mặt

Cùng Bestme khám phá ngay cách đánh phấn nước không bị mốc mặt nàng nhé!

2.1 Thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da cơ bản

Không một cushion thần thánh nào có thể “phù phép” diện mạo của bạn nếu nền da của bạn không được mịn màng, đủ ẩm. Do đó, hãy luôn chăm sóc da kỹ càng với tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và một lớp kem chống nắng trước khi tiến hành trang điểm để có làn da đẹp như ý.

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ - 2
Hãy nhớ dưỡng da kỹ càng nàng nhé!

2.2 Đừng bỏ qua bước kem lót

Kem lót sẽ giúp thao tác dặm phấn nước trên da được mềm mịn và mỏng nhẹ hơn. Ngoài ra, kem lót còn là lớp màng kiên cố ngăn cách lớp trang điểm và cấu trúc da, giúp bảo vệ làn da khỏi kích ứng và tổn thương bởi mỹ phẩm trên da.

2.3 Xịt khoáng lên miếng bông mút

Đây là một cách đánh phấn nước không bị mốc mặt được rất nhiều chuyên gia makeup sử dụng trước khi trang điểm. Chỉ cần xịt một chút xịt khoáng lên bông mút và đợi từ 10-15 giây, thao tác dặm phấn nước sẽ được mướt nhẹ, uyển chuyển hơn nhờ vào bông mút ẩm.

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ - 3
Cách đánh cushion không bị mốc không thể thiếu bước làm ẩm bông mút trước khi trang điểm

2.4 Tránh dặm bông phấn quá mạnh

Nhiều chị em khi trang điểm thường có thói quen dặm bông phấn quá mạnh để lấy được nhiều kem cushion hơn. Thực tế việc này sẽ khiến lớp trang điểm không được mỏng nhẹ, tự nhiên mà còn dư thừa phấn trên da, khiến lớp nền bị mốc, da cũng bị bít tắc, khó chịu.

2.5 Hướng dẫn kỹ thuật đánh cushion đúng cách

Trước tiên, bạn hãy dùng bông mút thấm xịt khoáng từ trước và bắt đầu với khu vực má đầu tiên. Sau đó, di chuyển nhẹ nhàng theo thứ tự từ trán, cằm rồi đến mũi. 

Ở cánh mũi, hãy thao tác xoay tròn nhẹ nhàng để lớp kem phấn nước có thể bám lâu hơn, còn ở phần sóng mũi thì vuốt bông phấn nhẹ nhàng từ trên xuống. Điều này sẽ hạn chế tình trạng xuống tông nhanh và cakey lớp nền ở khu vực này.

Luôn dặm mút thật nhẹ nhàng và vỗ thật đều, tuyệt đối không được miết vì sẽ khiến nền da bị mốc. Một tip cho nàng là những khu vực da có lỗ chân lông to, bạn có thể xoay tròn bông mút để làm đầy da, khéo léo che đi khuyết điểm này.

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ - 4
Kỹ thuật dặm phấn đúng chuẩn

2.6 Sử dụng phương pháp tán kem bằng tay

Bạn hoàn toàn có thể tán kem bằng tay để lớp phấn nước được tự nhiên nhất. Thực tế, hơi ấm từ cơ thể sẽ giúp lớp kem cushion có thể thẩm thấu nhanh và đều hơn, đặc biệt ở các vùng rìa trán khi lớp kem dễ bị dính lên tóc.

2.7 Chỉ phủ phấn vừa đủ

Bỏ quên bước phủ phấn là lỗi sai nhiều người mắc phải, khiến lớp phấn nước nhanh xuống tông cũng như da xỉn màu chỉ sau vài giờ trang điểm.

Do đó, nàng hãy luôn phủ một lớp phấn mỏng trên toàn bộ gương mặt là có thể giúp lớp nền được mịn đẹp hơn mà vẫn vô cùng tự nhiên.

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ - 5
Đừng quên phủ phấn cho lớp nền bền đẹp

2.8 Kết thúc lớp trang điểm với xịt khoáng

Bước xịt khóa trang điểm sẽ giúp khóa lại và cố định lớp trang điểm trên nền da trong suốt ngày dài. Đặc biệt, sau khi xịt khóa trang điểm, làn da sẽ được cung cấp bức màn bảo vệ giúp da bớt tiết dầu và tránh tình trạng nền bị mốc, hay bị xỉn màu vô cùng hiệu quả.

3. Hướng dẫn xử lý khi đánh cushion bị mốc mặt

Sau khi đánh cushion và phát hiện lớp nền của mình bị mốc thì chị em không nên cố gắng dặm thêm nhiều lớp phấn để che đi vì cách này không những không giúp cho lớp nền bớt mốc mà càng khiến khuyết điểm lộ ra rõ hơn. Chị em có thể xử lý nhanh bằng cách sau:

  • Đầu tiên, hãy làm cho lớp nền trên da mỏng bớt đi bằng cách dùng cọ makeup to bản để phủi bớt lớp phấn trên mặt. 
  • Dùng xịt khoáng để xịt một lớp mỏng lên da. Bạn chỉ nên xịt lượng vừa đủ để làm ẩm nhẹ da giúp lớp nền bớt mốc, việc quá nhiều sẽ làm lớp nền bị trôi đi.
Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ - 6
Đừng lo lắng quá mức khi nền bị mốc

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp nàng có nhiều kinh nghiệm hữu ích để biến hóa vẻ ngoài luôn rạng rỡ như ý. 

Và đừng quên theo dõi, đồng hành cùng Bestme để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất

Các dòng eyeliner của thương hiệu Gogo Tales rất được phái đẹp ưa chuộng. Bài viết này, hãy cùng Bestme đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales

Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất
Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất

Layout makeup là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực trang điểm, đóng vai trò không thể thiếu trong việc tạo nên vẻ đẹp cho gương mặt.  

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất
Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Đâu là cách sử dụng cushion và phấn phủ tốt nhất? Những thắc mắc này sẽ được Bestme giải đáp chi tiết n

Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất
Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất

Tuân thủ đúng quy trình các bước trang điểm là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hi

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng
6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng

Tóc ngắn có thể kết hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau để tạo ra vẻ đẹp ấn tượng. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu cho bạn 6 phong cách trang điể

Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc
Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc

Một lớp phấn phủ mỏng, nhẹ sẽ giúp kiềm dầu và cố định lớp makeup lâu trôi hơn. Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách đánh phấn phủ đúng và hiệu

7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ
7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ

Trang điểm mắt theo phong cách Tây đang là xu hướng cực hot tại khắp mọi nơi trên thế giới. Phong cách này tôn lên vẻ quyến rũ và sắc sảo, th

Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ
Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ

Bạn vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường? Và bạn vẫn ở độ tuổi học sinh, sinh viên? Nhưng bạn muốn thử nghiệm việc trang điểm nhẹ để làm cho đôi mắt, “c

8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất
8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất

Tone lạnh là một trong những phong cách trang điểm rất được yêu thích trong thời gian gần đây bởi khả năng tôn lên vẻ ngoài quyến rũ của các

Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản
Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản

Jennie BLACKPINK vốn là cô nàng có thể "cân đẹp" mọi layout trang điểm khó nhằn, từ style ngọt ngào, quyến rũ cho tới cá tính v&a

Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên
Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên

Bạn có khuôn mặt tròn và muốn biết cách trang điểm để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, thon gọn và thu hút? Bestme sẽ giới thiệu cho bạn c&aa

TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ
TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ

Lông mày là một phần của ngoại hình giúp tạo ra sự cân đối và tôn lên đường nét khuôn mặt của mỗi người. Do đó, việc kẻ l

Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc
Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc

Kẻ mắt cún là một cách vẽ eyeliner mới rất được các tín đồ làm đẹp yêu thích. Đôi mắt của bạn sẽ to tròn, long lanh hơn với kiểu vẽ

Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia
Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia

Bạn muốn học cách trang điểm chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia? Bestme sẽ hướng dẫn chi tiết các bước makeup chuyên nghiệp để bạn có được một lớp trang điểm ho&ag

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới
Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới

Bất kỳ cô gái nào cũng nên học các bước trang điểm cơ bản để làm đẹp cho bản thân. Vậy khi mới bắt đầu trang điểm, bạn cần chuẩn bị những gì? C&oac