CTKM 25-29/4

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng

Thứ ba, 24/10/2023, 13:00 (+07:00)

Mái tóc ngắn ngang vai là kiểu tóc được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Tóc ngắn rất dễ để kết hợp với trang phục cũng như các layout makeup khác nhau. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu cho bạn 6 phong cách trang điểm tóc ngắn giúp tạo nên vẻ xinh đẹp lung linh và ấn tượng.

1. Tóc ngắn trang điểm kiểu nào đẹp?

Tóc ngắn có thể kết hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau để tạo ra vẻ đẹp ấn tượng. Dưới đây là một số gợi ý trang điểm phổ biến cho tóc ngắn:

1.1 Make up tóc ngắn tone hồng

Tone hồng có lẽ là tone makeup “quốc dân” bởi nó phù hợp với mọi phong cách, trong đó có cả tóc ngắn. Tone hồng không chỉ giúp bạn thăng hạng về nhan sắc mà còn mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp. Đây là kiểu makeup cực kỳ phù hợp với những cô nàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. 

Khi trang điểm tóc ngắn theo tone màu hồng sẽ tập trung chủ yếu vào lớp nền mỏng nhẹ, kẻ mắt nhẹ nhàng cùng đôi má ửng hồng giúp khuôn mặt trông tự nhiên, rạng rỡ. Cuối cùng là sử dụng các màu son nhạt như hồng đào, đánh lòng môi để mang đến bạn vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát hơn.

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng - 1
Trang điểm tóc ngắn tone hồng

1.2 Phong cách trang điểm trong suốt Glass Skin

Phong cách trang điểm trong suốt glass skin là một xu hướng đến từ Hàn Quốc, được nhiều người yêu thích bởi nó mang đến cho bạn một làn da căng bóng, mịn màng như pha lê. Để có được phong cách này, bạn cần chăm sóc da kỹ lưỡng, sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, chống nắng và che khuyết điểm nhẹ nhàng.

Tóc ngắn khi trang điểm kiểu này sẽ tạo nên một tổng thể rạng rỡ, trẻ trung vô cùng thu hút. Bạn cũng nên chọn những màu son như cam, đỏ hoặc hồng để làm điểm nhấn cho khuôn mặt thêm rạng rỡ. Đây là phong cách trang điểm cực kỳ phù hợp với những cô nàng theo đuổi sự trong sáng, nhẹ nhàng.

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng - 2
Phong cách trang điểm trong suốt Glass Skin

1.3 Trang điểm mắt khói môi trầm

Phong cách trang điểm mắt khói và môi trầm là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng muốn theo đuổi sự quyến rũ, sang trọng và hiện đại.  

Với phong cách trang điểm tóc ngắn này, bạn sẽ tạo ra một đôi mắt sâu và gợi cảm cùng với một đôi môi đậm. Để có được phong cách này, bạn cần sử dụng các sản phẩm trang điểm chất lượng, như kem nền, phấn mắt, kẻ viền mắt, mascara và son môi.

Tóc ngắn khi trang điểm kiểu này sẽ làm nổi bật khuôn mặt của bạn, giúp bạn trông thêm phần cá tính và tự tin hơn. Bạn có thể kết hợp với những kiểu tóc gọn gàng như cắt ngang vai, xoăn nhẹ hoặc để thẳng tự nhiên. 

Kết hợp cùng những trang phục đơn giản nhưng sang trọng, như áo sơ mi, váy liền hoặc quần âu để tạo nên một phong cách thanh lịch.

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng - 3
 Trang điểm mắt khói môi trầm

1.4 Trang điểm tóc ngắn dự tiệc

Khi trang điểm đi tiệc, những cô nàng tóc ngắn nên tập trung chủ yếu vào lớp nền căng bóng, kẻ mắt sắc nét cùng đôi môi đỏ rực rỡ. Bạn cũng có thể thêm vào một chút phấn má hồng cùng nhũ lấp lánh để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. 

Cuối cùng là sử dụng các phụ kiện tóc như kẹp, băng đô hay nơ để tăng thêm sự duyên dáng, nữ tính cho mái tóc ngắn của bạn.

Tóc ngắn khi trang điểm dự tiệc này sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp cá tính, sang trọng và hiện đại. 

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng - 4
Trang điểm dự tiệc cho tóc ngắn

1.5 Trang điểm tóc ngắn mặc áo dài

Với kiểu trang điểm này, bạn sẽ toát lên vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch và quý phái của người phụ nữ Việt Nam. Khi trang điểm mặc áo dài, bạn sẽ tập trung chủ yếu vào lớp nền mịn màng, kẻ mắt tự nhiên cùng đôi môi tươi tắn. 

Dặm thêm vào một chút phấn má hồng hoa để tạo sự hài hòa cho khuôn mặt. Cuối cùng là sử dụng các phụ kiện tóc để tăng thêm sự duyên dáng, nữ tính cho mái tóc ngắn của bạn.

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng - 5
 Trang điểm mặc áo dài

1.6 Phong cách trang điểm cho tóc ngắn tự nhiên

Tóc ngắn kết hợp cùng phong cách trang điểm tự nhiên để thêm phần xinh đẹp. Dù tóc ngắn có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ và cá tính, nhưng với cách trang điểm tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể biến hình thành một cô gái dịu dàng, nữ tính và đáng yêu.

Với phong cách này, bạn chỉ cần tán một chút son môi hồng nhạt, sử dụng chút phấn mắt lấp lánh và chuốt một lớp mascara cho hàng mi dài cong vút. Kiểu trang điểm này đặc biệt phù hợp với những cô nàng có gương mặt baby dễ thương, xương mặt gọn và các đường nét thanh mảnh.

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng - 6
 Phong cách trang điểm tự nhiên

2. Bí quyết giúp trang điểm tóc ngắn nổi bật

Dưới đây là một số bí quyết giúp trang điểm tóc ngắn nổi bật Bestme gợi ý cho bạn tham khảo: 

2.1 Chọn màu son nổi bật

Tóc ngắn + son môi nổi bật là công thức được rất nhiều người áp dụng để tạo nên vẻ ngoài thu hút. Một lưu ý nhỏ khi makeup với những gam son rực rỡ như đỏ tươi, đỏ mận, hồng tím,... là bạn chỉ nên tán một lớp nền mỏng nhẹ cùng đôi mắt trang điểm đơn giản là để đôi môi mới là điểm nhấn chính trên khuôn mặt. 

Đối với những cô nàng sở hữu mái tóc ngắn nhuộm sáng màu, khi kết hợp chung cùng màu son nổi bật sẽ càng khiến diện mạo của bạn thêm phần ấn tượng và thu hút hơn.  

2.2 Kẻ mắt mèo hoặc mắt cánh

Khi trang điểm cho tóc ngắn, hãy chọn màu son phù hợp và thử kỹ thuật kẻ mắt mèo hoặc mắt cánh. Đường kẻ mắt sắc nét làm nổi bật mái tóc ngắn, tạo ấn tượng và sức hút mạnh mẽ. 

Kỹ thuật này không chỉ làm đôi mắt lớn hơn mà còn tạo vẻ sắc sảo và rõ nét cho gương mặt. Kết hợp với mái tóc ngang vai, bạn sẽ trở nên tỏa sáng hơn.

2.3 Trang điểm lông mày sắc sảo

Khi trang điểm tóc ngắn, việc tạo đôi chân mày đậm nét và sắc sảo là chìa khóa để làm khuôn mặt trở nên ấn tượng và quyến rũ hơn rất nhiều. Chân mày dày dặn và được trau chuốt giúp tăng thêm sự thần thái và chiều sâu cho khuôn mặt. 

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng - 7
Chân mày đậm nét và sắc sảo là chìa khóa làm khuôn mặt trở nên ấn tượng

2.4 Tô son bợt

Nếu như son đỏ giúp tôn lên vẻ quyến rũ của người phụ nữ thì son bợt lại mang phong cách "tây" hơn, trẻ trung và hiện đại hơn. 

Tuy nhiên, khi phối son bợt cần chú ý để tránh khuôn mặt nhợt nhạt. Bạn có thể kết hợp với má hồng, phấn mắt ấm cùng hàng mi cong, dày là sự lựa chọn hoàn hảo cho người yêu thích phong cách này.

3. Tham khảo các mẫu makeup tóc ngắn đẹp

Dưới đây là một số mẫu trang điểm tóc ngắn đẹp mà Bestme gợi ý cho bạn tham khảo: 

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng - 8
Kiểu trang điểm tự nhiên hàng ngày cho cô nàng tóc ngắn
6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng - 9
Phong cách trang điểm tóc ngắn douyin được nhiều chị em quan tâm
6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng - 10
Trang điểm tóc ngắn đang được ưa chuộng
6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng - 11
Trang điểm cá tính cho nàng tóc ngắn sáng màu 

Kết luận 

Trên đây, Bestme đã chia sẻ các kiểu trang điểm tóc ngắn đơn giản nhưng vô cùng thu hút, hy vọng rằng bạn có thể chọn cho mình một phong cách trang điểm phù hợp với mái tóc ngắn mình. Ngoài ra, hãy tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều kinh nghiệm và mẹo hữu ích hơn về chăm sóc và làm đẹp da mỗi ngày nhé! 

Có thể bạn sẽ thích
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất

Các dòng eyeliner của thương hiệu Gogo Tales rất được phái đẹp ưa chuộng. Bài viết này, hãy cùng Bestme đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales

Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất
Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất

Layout makeup là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực trang điểm, đóng vai trò không thể thiếu trong việc tạo nên vẻ đẹp cho gương mặt.  

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ
Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ

Nhiều người khi đánh phấn nước thường gặp tình trạng bị mốc, khiến lớp nền không được mịn, đẹp như ý. Hãy để Bestme bật mí cho bạn cách đánh phấn

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất
Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Đâu là cách sử dụng cushion và phấn phủ tốt nhất? Những thắc mắc này sẽ được Bestme giải đáp chi tiết n

Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất
Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất

Tuân thủ đúng quy trình các bước trang điểm là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hi

Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc
Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc

Một lớp phấn phủ mỏng, nhẹ sẽ giúp kiềm dầu và cố định lớp makeup lâu trôi hơn. Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách đánh phấn phủ đúng và hiệu

7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ
7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ

Trang điểm mắt theo phong cách Tây đang là xu hướng cực hot tại khắp mọi nơi trên thế giới. Phong cách này tôn lên vẻ quyến rũ và sắc sảo, th

Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ
Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ

Bạn vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường? Và bạn vẫn ở độ tuổi học sinh, sinh viên? Nhưng bạn muốn thử nghiệm việc trang điểm nhẹ để làm cho đôi mắt, “c

8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất
8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất

Tone lạnh là một trong những phong cách trang điểm rất được yêu thích trong thời gian gần đây bởi khả năng tôn lên vẻ ngoài quyến rũ của các

Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản
Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản

Jennie BLACKPINK vốn là cô nàng có thể "cân đẹp" mọi layout trang điểm khó nhằn, từ style ngọt ngào, quyến rũ cho tới cá tính v&a

Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên
Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên

Bạn có khuôn mặt tròn và muốn biết cách trang điểm để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, thon gọn và thu hút? Bestme sẽ giới thiệu cho bạn c&aa

TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ
TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ

Lông mày là một phần của ngoại hình giúp tạo ra sự cân đối và tôn lên đường nét khuôn mặt của mỗi người. Do đó, việc kẻ l

Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc
Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc

Kẻ mắt cún là một cách vẽ eyeliner mới rất được các tín đồ làm đẹp yêu thích. Đôi mắt của bạn sẽ to tròn, long lanh hơn với kiểu vẽ

Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia
Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia

Bạn muốn học cách trang điểm chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia? Bestme sẽ hướng dẫn chi tiết các bước makeup chuyên nghiệp để bạn có được một lớp trang điểm ho&ag

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới
Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản đơn giản cho người mới

Bất kỳ cô gái nào cũng nên học các bước trang điểm cơ bản để làm đẹp cho bản thân. Vậy khi mới bắt đầu trang điểm, bạn cần chuẩn bị những gì? C&oac