Ngày lễ độc thân 11/11: Nguồn gốc, ý nghĩa và những hoạt động trong ngày lễ

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ năm, 09/11/2023, 08:56 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ ba, 14/11/2023, 08:51 (+07:00)


Thông thường, mọi người đều biết đến ngày 11/11 hàng năm là ngày tổ chức các chương trình giảm giá rất lớn. Nhưng thực chất người Trung Quốc coi đây là ngày lễ độc thân dành cho những người đang cô đơn lẻ bóng.

Cùng Bestme tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa và những hoạt động nổi bật trong ngày lễ độc thân 11/11 này ngay trong bài viết dưới đây.

1. Ngày lễ độc thân 11/11 là gì?

Ngày lễ độc thân 11/11 hay còn được gọi là Quang côn tiết là một ngày lễ mua sắm phổ biến của người trẻ Trung Quốc với các đợt giảm giá mạnh. Vậy ngày lễ này có nguồn gốc từ đâu và có ý nghĩa như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây. 

1.1 Nguồn gốc ngày lễ độc thân 11/11

Mỗi năm vào ngày 11/11, mà còn được biết đến bằng nhiều tên gọi khác như "Ngày lễ độc thân," "Ngày Quang Côn," "Ngày Song Thập Nhất,"... là một dịp lễ xuất phát từ Trung Quốc. Thực tế, đây không phải là một ngày lễ truyền thống trong văn hóa Trung Hoa, cũng không phải là một lễ hội của bất kỳ của quốc gia nào mà đây là một ngày lễ tự phát bởi giới trẻ Trung Quốc.

Ngày lễ độc thân 11/11: Nguồn gốc, ý nghĩa và những hoạt động trong ngày lễ - 1
Ngày lễ độc thân bắt nguồn từ Trung Quốc

Có rất nhiều câu chuyện về nguồn gốc về ngày độc thân. Tuy nhiên biết đến nhiều hơn cả là khi nhóm sinh viên đại học đã tranh luận về cách vượt qua cảm giác cô đơn và đã đề xuất lựa chọn ngày 11 tháng 11 hàng năm làm ngày kỷ niệm.

Ý tưởng ban đầu chỉ có sức ảnh hưởng đến một số nhóm sinh viên trường học. Sau đó nhờ sự phát triển của truyền thông, thông tin trên đã được lan rộng tới các trường đại học khác và dần trở được cả nước biết tới.

1.2 Ý nghĩa ngày lễ độc thân 11/11

Ngày 11/11 được lựa chọn vì con số "1" tượng trưng cho tình trạng đơn độc. Đây là một dịp đặc biệt cho những người trẻ độc thân tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc và gặp gỡ bên bạn bè, giúp họ quên đi cảm giác cô đơn. Đồng thời, ngày này cũng là cơ hội để họ dành lời chúc tốt đẹp với nhau, hy vọng rằng sẽ sớm tìm thấy một nửa của cuộc đời.

Ngày lễ độc thân 11/11: Nguồn gốc, ý nghĩa và những hoạt động trong ngày lễ - 2
Ngày 11/11 được lựa chọn vì con số "1" tượng trưng cho tình trạng độc thân

2. Tại sao ngày lễ độc thân lại trở thành Lễ hội mua sắm?

Với sự gia tăng ngày càng đông đảo của người tham gia ngày lễ độc thân này, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội để tiếp cận các đối tượng khách hàng trẻ hơn.

Sự kiện nổi bật nhất là vào năm 2009, CEO của hãng Alibaba, đã đổi cách tiếp cận và biến ngày này thành một dịp mua sắm trực tuyến, cùng hoạt động giải trí kéo dài suốt 24 giờ với hàng loạt ưu đãi lớn cho người tiêu dùng.

Cùng sức mạnh truyền thông, doanh nghiệp này đã mang về doanh thu khủng nhất cho toàn bộ mùa lễ hội. Sức ảnh hưởng của ngày lễ này cho đến nay được nhiều nhãn hàng sử dụng là 1 ngày lễ mua sắm lớn trên toàn cầu với các ưu đãi lớn nhất trong năm. 

Ngày lễ độc thân 11/11: Nguồn gốc, ý nghĩa và những hoạt động trong ngày lễ - 3
Ngày lễ độc thân trở thành Lễ hội mua sắm

3. Ngày lễ độc thân 11/11 ở từng quốc gia

Không chỉ ở Trung Quốc, ngày lễ này hiện nay còn lan rộng tới nhiều quốc gia thông qua mạng Internet. Cùng tìm hiểu các sự kiện nổi bật tại một số nước vào ngày lễ độc thân 11/11 ngay dưới đây.

3.1 Ngày lễ độc thân 11/11 ở Việt Nam

Ngày 11/11 ở Việt Nam đang trở nên đặc biệt hơn khi nhiều cặp đôi chọn ngày này để tổ chức lễ kết hôn của họ. Trong thời kỳ hiện đại với sức mạnh của Internet, họ tin rằng việc kết hôn vào ngày này sẽ mang đến hạnh phúc và may mắn cho họ. 

Ngày lễ độc thân 11/11: Nguồn gốc, ý nghĩa và những hoạt động trong ngày lễ - 4
Ngày 11/11 ở Việt Nam nhiều cặp đôi chọn ngày này để tổ chức lễ kết hôn

Nhiều bạn trẻ khác chưa tìm nửa kia của cuộc đời coi ngày này như một cơ hội để tụ tập, cùng nhau vui vẻ hoặc tự thưởng cho bản thân bằng một món quà hoặc một hoạt động giải trí nào đó. Đồng thời, họ cũng thường sử dụng mạng xã hội để bày tỏ tâm trạng và suy nghĩ về cuộc sống độc thân của mình.

3.2 Ngày lễ độc thân 11/11 ở Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, 11/11 được gọi là ngày Pepero Day và được coi là một lễ hội ở Hàn Quốc, tương tự như ngày lễ tình nhân. Mọi người thông thường sẽ tặng nhau các thanh bánh que socola có tên gọi Pepero để thể hiện tình cảm của mình. 

Ngày lễ độc thân 11/11: Nguồn gốc, ý nghĩa và những hoạt động trong ngày lễ - 5
Người Hàn Quốc tặng nhau các thanh bánh que socola có tên gọi Pepero

3.3 Ngày lễ độc thân 11/11 ở Nhật Bản

Tương tự như ở Hàn Quốc, ngày lễ độc thân 11/11 ở Nhật Bản với tên gọi là Pocky Day. Trong dịp này, những que Pocky trở nên vô cùng phổ biến và xuất hiện nhiều hình thù sáng tạo. Mọi người thường tặng nhau những chiếc bánh này để cùng nhau thưởng thức. Dù không tổ chức lớn như ở Hàn Quốc, tuy nhiên vẫn được một số đối tượng bạn trẻ Nhật Bản hưởng ứng.  

Ngày lễ độc thân 11/11: Nguồn gốc, ý nghĩa và những hoạt động trong ngày lễ - 6
Người Nhật Bản tặng cho nhau những que Pocky

3.4 Ngày lễ độc thân 11/11 ở Trung Quốc

Vào ngày 11/11, người trẻ độc thân tại Trung Quốc thường tổ chức các hoạt động giải trí, tụ tập, thưởng thức đồ ăn, vui chơi và thể hiện sở thích âm nhạc để tạm quên đi cảm giác cô đơn của họ.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu của nhóm người này, nhiều thương hiệu để tăng doanh thu đã áp dụng các chương trình giảm giá mạnh vào ngày này hàng năm. Đặc biệt, các tập đoàn thương mại điện tử lớn có thể tổ chức các sự kiện hoạt động giải trí để thu hút sự quan tâm của một số lượng lớn khách hàng trẻ có nhu cầu mua sắm mang lại doanh thu khủng.

Ngày lễ độc thân 11/11: Nguồn gốc, ý nghĩa và những hoạt động trong ngày lễ - 7
Người Trung Quốc tổ chức các hoạt động mua sắm và giải trí

4. Một số hoạt động trong ngày lễ độc thân 11/11

Ngày lễ độc thân 11/11 đã trở thành một dịp để các bạn trẻ thỏa sức vui chơi và thưởng thức cuộc sống. Dưới đây là một số hoạt động thú vị mà bạn có thể tham gia vào ngày này.

4.1 Mua hàng giảm giá sâu

Ngày lễ độc thân 11/11 đã trở thành một ngày mua sắm trực tuyến lớn tại Việt Nam. Các trang web thương mại điện tử thường tổ chức các chương trình giảm giá hấp dẫn, đặc biệt vào ngày này. Vì vậy, bạn có thể tự thưởng cho bản thân bằng mua sắm các sản phẩm với giá ưu đãi và tìm kiếm những món đồ yêu thích của mình. 

Ngày lễ độc thân 11/11: Nguồn gốc, ý nghĩa và những hoạt động trong ngày lễ - 8
Mua hàng giảm giá sâu

4.2 Làm đẹp, chăm sóc bản thân

Ngày lễ độc thân cũng là dịp để bạn dành thời gian để chăm sóc bản thân và làm đẹp. Bạn có thể đặt lịch hẹn với các salon làm tóc, spa hoặc thẩm mỹ viện để tận hưởng các liệu pháp làm đẹp và massage. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thưởng cho mình một buổi tắm trắng, làm móng hoặc đi mua sắm các sản phẩm làm đẹp để tự chăm sóc da và tóc của mình.

Ngày lễ độc thân 11/11: Nguồn gốc, ý nghĩa và những hoạt động trong ngày lễ - 9
Làm đẹp và chăm sóc bản thân được nhiều người lựa chọn trong ngày 11/11

4.3 Đi xem phim một mình

Ngoài các hoạt động trên, nhiều người lựa chọn cách thưởng cho bản thân bằng một buổi xem phim riêng tư. Bạn có thể chọn một bộ phim mới ra mắt hoặc xem lại những bộ phim yêu thích.

Đi xem phim một mình không chỉ giúp bạn thư giãn và tận hưởng không gian riêng tư, mà còn giúp bạn tập trung vào bộ phim mà không bị ảnh hưởng bởi người khác. Đây có thể là một lựa chọn thích hợp đối với người ngại giao tiếp. 

Ngày lễ độc thân 11/11: Nguồn gốc, ý nghĩa và những hoạt động trong ngày lễ - 10
Đi xem phim 1 mình vào ngày lễ độc thân 11/11

5. Bí kíp săn sale ngày 11/11 tại Bestme

Nhân dịp đợt sale lớn 11/11, truy cập ngay website của Bestme để vợt ngay những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được giảm giá siêu khủng:

  • Giảm 50% viên uống mầm đậu nành DHC Soy Isoflavone Absorption Type, viên uống khoáng tổng hợp DHC Multi Minerals, viên uống việt quất bổ mắt DHC Blueberry Extract, viên uống nhau thai heo DHC Placenta
  • Giảm 35% collagen nước DHC Collagen Beauty 7000+.
  • Giảm tới 25% combo viên uống chống lão hóa (DHC Collagen + DHC Adlay Extract), combo sáng da mờ thâm (DHC Vitamin C + DHC Adlay Extract), combo giảm cân (DHC DHC Forskohlii Soft Capsule + DHC Melilot)

product_sku=4511413625989

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên, Bestme đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về 11/11 là ngày gì? Cùng với nguồn gốc, ý nghĩa và các hoạt động trong ngày lễ độc thân này. Chúc bạn sẽ sớm tìm được 1 nửa của cuộc đời để chung sống hạnh phúc bên nhau.

Hãy truy cập Bestme hàng ngày để cập nhật những bài viết hay và mới nhất về các chủ đề chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tam tai tuổi Thìn tam tai năm nào? Nên làm gì để giải hạn
Tam tai tuổi Thìn tam tai năm nào? Nên làm gì để giải hạn

 Cùng Bestme tìm hiểu về tam tai tuổi Thìn, cũng như cách cúng giải hạn để bạn có một năm 2024 thuận lợi và bình an hơn.  

TOP 500 cách đặt tên cho chó hay, ý nghĩa và dễ thương
TOP 500 cách đặt tên cho chó hay, ý nghĩa và dễ thương

Hãy cùng Bestme khám phá những cách đặt tên cho chó hay và sáng tạo nhất để tìm ra cái tên hoàn hảo cho người b

Top 200 cách đặt tên cho thú cưng cute, dễ thương nhất
Top 200 cách đặt tên cho thú cưng cute, dễ thương nhất

Làm thế nào để đặt tên cho thú cưng thật cute và dễ thương? Cùng khám phá những gợi ý hay ho trong bài viết dưới đây của Best

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024: Đâu là chòm sao có sự đột phá mạnh mẽ nhất?
Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024: Đâu là chòm sao có sự đột phá mạnh mẽ nhất?

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024 cho thấy một tháng có rất nhiều biến động với mỗi chòm sao từ công việc, tình cảm đến tài chính. &

Hướng dẫn đặt tên theo mệnh ngũ hành cho con một đời suôn sẻ
Hướng dẫn đặt tên theo mệnh ngũ hành cho con một đời suôn sẻ

Cùng Bestme tìm hiểu làm thế nào để chọn được một cái tên theo mệnh vừa hay, vừa hợp mệnh lại mang đến nhiều may mắn cho con trẻ nhé!  

250+ tên con gái họ Nguyễn đẹp, hay và ý nghĩa nhất 2024
250+ tên con gái họ Nguyễn đẹp, hay và ý nghĩa nhất 2024

Cùng Bestme tổng hợp hơn 250 cái tên con gái họ Nguyễn đẹp, ý nghĩa, được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn trong năm 2024.  

100+ cách đặt tên con trai đẹp nhất năm 2024 vô cùng ý nghĩa
100+ cách đặt tên con trai đẹp nhất năm 2024 vô cùng ý nghĩa

Năm 2024 được coi là năm Rồng vàng hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp cho các bé trai chào đời. Hãy cùng Bestme khám phá 100+ cách đặt t&e

Gợi ý bố mẹ 999+ tên con gái đẹp nhất 2024 mang nhiều ý nghĩa
Gợi ý bố mẹ 999+ tên con gái đẹp nhất 2024 mang nhiều ý nghĩa

Một cái tên con gái đẹp là món quà ý nghĩa đầu tiên mà cha mẹ dành tặng cho con yêu của mình. Để chào đón

Danh sách 35+ tên hay cho chó cái dễ thương
Danh sách 35+ tên hay cho chó cái dễ thương

Bestme xin gợi ý đến bạn danh sách 35+ tên hay cho chó cái để bạn tham khảo khi đặt tên cho thú cưng của mình!  

Gợi ý 20+ cách đặt tên cho chuột hamster siêu dễ thương
Gợi ý 20+ cách đặt tên cho chuột hamster siêu dễ thương

Cùng khám phá hơn 20 gợi ý đặt tên cho chuột hamster siêu độc đáo và dễ thương trong bài viết này của Bestme.  

Toplist 50+ tên hay cho chó đực độc lạ, ấn tượng nhất
Toplist 50+ tên hay cho chó đực độc lạ, ấn tượng nhất

Bestme sẽ giúp bạn khám phá hơn 50 cái tên hay cho chó đực. Hãy cùng tìm hiểu và chọn ra cái tên hoàn hảo nhất

Gợi ý 20+ cái tên hợp mệnh Kim giúp con bình an, may mắn
Gợi ý 20+ cái tên hợp mệnh Kim giúp con bình an, may mắn

Nếu bé nhà bạn thuộc mệnh Kim, hãy cùng tham khảo 20+ gợi ý tên hợp mệnh Kim hay và ý nghĩa giúp con luôn bình an, may mắn tr

List 100+ tên con gái mệnh Thổ độc đáo và thu hút tài lộc
List 100+ tên con gái mệnh Thổ độc đáo và thu hút tài lộc

Bạn muốn đặt tên con gái mệnh Thổ sao cho vừa đẹp, vừa mang ý nghĩa bình an, may mắn nhưng chưa nghĩ ra? Cùng Bestme điểm qua danh sách hơn 100 cái t&ec

Đặt tên bé trai mệnh Kim để mang lại công danh, sự nghiệp
Đặt tên bé trai mệnh Kim để mang lại công danh, sự nghiệp

Hãy cùng Bestme khám phá danh sách các tên bé trai mệnh Kim đã được chọn lọc trong bài viết này, để tìm ra cái

100+ cách đặt tên con gái họ Lê xinh đẹp, nhiều may mắn
100+ cách đặt tên con gái họ Lê xinh đẹp, nhiều may mắn

Nếu ba mẹ vẫn đang phân vân chưa biết đặt tên con gái họ Lê là gì để thật đẹp, thật ý nghĩa thì cùng Bestme tìm hiểu chi tiết b