chifure + adlay

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá]

Thứ hai, 11/09/2023, 14:00 (+07:00)


Mụn nhọt vốn được ví như “kẻ thù” của làn da, bởi chúng dễ đến nhưng lại khó đi. Thế nhưng, nếu bạn xử lý đúng cách với các loại kem, thuốc trị mụn nhọt thì vẫn có thể sớm lấy lại làn da láng mịn. Cùng Bestme “điểm danh” top 19 loại kem thuốc trị nhọt hiệu quả tốt nhất nhé!

1. Bị mụn nhọt uống thuốc gì?

Khi bị mụn nhọt, việc uống thuốc phụ thuộc vào tình trạng và độ nặng của mụn, cũng như sự tư vấn của bác sĩ. Dưới đây là một số loại thuốc thường được sử dụng để điều trị mụn nhọt:

1.1 Bị mụn nhọt uống kháng sinh gì?

Nếu nguyên nhân gây mụn là do nhiễm khuẩn, việc sử dụng các loại kháng sinh trị mụn nhọt như tetracyclines (ví dụ như doxycycline) hoặc macrolides rất được ưa chuộng.

1.2 Thuốc uống trị mụn nhọt chống Androgen

Sự tăng sản xuất hormone androgen cũng là nguyên nhân có thể gây mụn nhọt. Do đó, việc sử dụng các loại thuốc trị mụn nhọt chống androgen như spironolactone rất hiệu quả trong việc kiểm soát tình trạng mụn.

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 1
Flutamide là thuốc chống androgen phổ biến 

Giá tham khảo: 210.000đ

1.3 Thuốc tránh thai phối hợp

Thuốc tránh thai phối hợp thường có chứa estrogen và progestin được sử dụng để điều trị mụn nhọt vô cùng hiệu quả, đặc biệt là ở phụ nữ. Do các thành phần trên có khả năng giảm sản xuất dầu trên da và làm dịu tình trạng mụn.

1.4 Thuốc trị nhọt Isotretinoin

Isotretinoin là một dạng dẫn xuất của vitamin A, thường được sử dụng cho mụn trứng viêm, mụn nhọt ở mức độ nặng hoặc khá nặng. Thuốc trị mụn nhọt Isotretinoin có khả năng kiểm soát tiết dầu, tái tạo tế bào da mới và giảm viêm nên rất được ưa chuộng trong trị mụn.

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 2
Thuốc trị nhọt Isotretinoin 

Giá tham khảo: 220.000đ

1.5 Thuốc mụn nhọt Ngân Kiều Giải Độc TW3

Nhắc đến các loại thuốc an toàn và hiệu quả cho việc điều trị mụn nhọt, không thể bỏ qua sản phẩm Ngân Kiều Giải Độc TW3. Đây là một dạng viên nang, thuộc nhóm OTC (Over-The-Counter - không cần đơn thuốc), có khả năng giải độc, làm mát cơ thể và giảm viêm. 

Các thành phần chính của thuốc bao gồm các loại thảo dược tự nhiên như kim ngân hoa, liên kiều và bồ công anh.

Ngân Kiều Giải Độc TW3 được sử dụng để điều trị các trường hợp mụn nhọt, mẩn ngứa, dị ứng hoặc nổi ban. Liều lượng sử dụng thuốc sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi của người dùng:

  • Người lớn: Uống 3 lần/ngày, mỗi lần 2-3 viên.
  • Trẻ em: Uống 3 lần/ngày, mỗi lần 1-2 viên.

Đối với những người có mụn nhọt nặng, có thể xem xét tăng liều lượng lên gấp đôi, nhưng việc này nên được thảo luận và hướng dẫn cụ thể bởi bác sĩ.

Giá tham khảo: 130.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 3
Thuốc Ngân Kiều Giải Độc TW3

2. Thuốc trị mụn nhọt dạng bôi

Thuốc bôi tại chỗ cũng rất được ưa chuộng trong điều trị mụn nhọt do khả năng làm lành mụn nhanh chóng! Vậy mụn nhọt bôi thuốc gì, dưới đây là một số loại thuốc cho bạn tham khảo: 

2.1 Kháng sinh trị mụn nhọt đường bôi

Thuốc kháng sinh đường bôi có tác dụng giảm sưng đỏ, tiêu diệt vi khuẩn và kháng viêm vô cùng hiệu quả. Các kháng sinh điều trị mụn trứng nhọt dạng bôi phổ biến là sản phẩm có chứa Clindamycin hoặc Erythromycin.

2.2 Thuốc bôi mụn nhọt Acid Azelaic

Mụn nhọt thường xuất hiện do sự tăng sản xuất dầu trên da. Trong khi đó, Acid azelaic có khả năng kiểm soát tiết dầu, giúp ngăn chặn sự tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn sự hình thành của mụn nhọt hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm thuốc trị mụn nhọt Acid azelaic giúp loại bỏ tế bào da chết và tăng cường quá trình tái tạo tế bào da giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Giá tham khảo: 160.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 4
Thuốc bôi mụn nhọt Acid Azelaic 

2.3 Thuốc bôi nhọt Retinoids

Retinoids, dẫn xuất của vitamin A, đóng vai trò quan trọng trong trị mụn nhọt có mủ bằng cách tăng cường quá trình tái tạo tế bào da, giảm viêm nhiễm và kiểm soát tiết dầu, ngăn chặn sự hình thành của mụn. 

Với loại thuốc này, nên dùng vào buổi tối, bôi 3 lần/tuần khi mới bắt đầu và điều chỉnh tần suất lên hàng ngày khi da đã quen với thuốc để giảm sự kích ứng trên da nhé!

Giá tham khảo: 180.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 5
Retinoids

2.4 Kem bôi mụn nhọt Erythromycin 4%

Erythromycin 4% là gel bôi mụn được khá nhiều người tin dùng. Sản phẩm có công dụng chính là làm chín nhân mụn, gom cồi mụn, giảm thiểu tình trạng mụn chỉ sau 48 giờ bôi lên da. 

Đồng thời, thuốc trị mụn nhọt dạng bôi Erythromycin  còn có khả năng loại bỏ tế bào chết để da căng khỏe và sáng mịn. Điều này giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, giảm tiết dầu thừa, bã nhờn, từ đó hạn chế tối đa các vi khuẩn gây mụn.

Giá tham khảo: 145.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 6
Erythromycin 4%

2.5 Kem trị mụn nhọt Axit salicylic

Đây là gel bôi mụn đến từ Dược phẩm Hà Tây rất được tin dùng trong cộng đồng skincare Việt. Axit salicylic giúp giảm mụn nhanh chóng chỉ sau 1-2 ngày sử dụng. 

Ngoài ra, sản phẩm còn đem lại khả năng kháng khuẩn và kiểm soát lượng dầu thừa trên da cũng như thanh tẩy lớp tế bào chết để ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.

Giá tham khảo: 130.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 7
Axit salicylic trị mụn nhọt

2.6 Thuốc bôi trị mụn nhọt Benzoyl peroxide

Với chiết xuất lên đến 94% là thành phần thiên nhiên, thuốc trị mụn nhọt Benzoyl peroxide giúp làm giảm các nốt mụn nhọt dù là ở thể nặng, ngăn mụn quay trở lại. Ngoài ra, vối nồng độ Benzoyl Peroxide 10% còn giúp kháng vi khuẩn, giảm tình trạng viêm sưng, điều tiết bã nhờn trên da và đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương do mụn gây ra.

Sở hữu kết cấu gel lỏng nhẹ, khi thoa dưỡng chất lên các nốt mụn sẽ thấm nhanh mà không gây bí cho da của bạn.

Giá tham khảo: 110.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 8
Benzoyl peroxide 10%

2.7 Thuốc trị mụn nhọt Bactroban Ointment 2%

Bactroban Ointment 2% là gel trị mụn có tác dụng làm khô cồi trong mụn, giảm tình trạng viêm, kiểm soát tiết dầu và ngăn ngừa các mụn mới hình thành. Ngoài ra, thuốc Bactroban còn có công dụng dưỡng ẩm nhẹ, giúp giảm mẩn đỏ và thúc đẩy quá trình phục hồi, ngăn ngừa sẹo sau mụn.

Giá tham khảo: 220.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 9
Bactroban Ointment 2%

2.8 Thuốc thoa mụn nhọt Aczone

Thuốc điều trị mụn nhọt Aczone có chứa Adapalene lở dạng vi cầu với hàm lượng 0,1% - đem lại công dụng giảm mụn, ngăn tạo ra các ổ viêm trong nang lông, đồng thời thúc đẩy sự phục hồi của làn da. 

Sản phẩm thuốc trị mụn nhọt này cũng thuộc nhóm thuốc điều trị bệnh da liễu nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về mức độ an toàn với mọi làn da kể cả da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 310.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 10
Thuốc thoa mụn nhọt Aczone 

2.9 Thuốc trị mụn nhọt Clindamycin 1%

Klenzit C Clindamycin sở hữu thành phần kháng sinh trị mụn Clindamycin - có khả năng ức chế quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn gây mụn nhọt - cho nên có khả loại bỏ mụn nhanh chóng, hiệu quả. 

Clindamycin còn giúp giảm viêm nhiễm trên da, giúp làm dịu sưng đỏ và đau từ mụn nhọt. Điều này làm cho làn da trở nên dễ chịu hơn và giúp làm giảm nguy cơ để lại vết thâm.

Giá tham khảo: 150.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 11
Thuốc trị mụn nhọt Clindamycin 1%

2.10 Thuốc bôi mụn nhọt Tazoretin Gel 0.3%

Trong Tazoretin Gel 0.3% có chứa Adapalene và rất nhiều tá dược có lợi cho da khác như Methylparaben, Propylparaben... vì thế, sản phẩm giúp giảm sưng mụn nhọt rõ rệt chỉ sau 2 ngày sử dụng. Không chỉ vậy, bạn cũng cảm nhận kích thước mụn được thu nhỏ rõ rệt cũng như bã nhờn trên da được giảm thiểu hiệu quả.

Với độ pH lý tưởng là 5.5 cùng bảng thành phần lành tính, sản phẩm sẽ không gây tình trạng kích ứng ngay cả với những làn da nhạy cảm nhất.

Giá tham khảo: 210.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 12
Tazoretin Gel 0.3%

2.11 Thuốc trị nhọt Epiduo Gel

Epiduo Galderma là thuốc trị mụn nhọt dạng bôi có tác dụng chống lại vi khuẩn, kiểm soát dầu nhờn và loại bỏ mủ trong các nốt mụn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Adapalene có hoạt tính tương tự retinol, giúp loại bỏ lớp sừng da, ngăn tích tụ bụi bẩn và da chết, hạn chế mụn nhọt tái phát.

Giá tham khảo: 190.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 13
Thuốc trị nhọt Epiduo Gel

2.12 Thuốc trị mụn nhọt Erylik

Thuốc Erylik sở hữu bảng thành phần vàng cho các làn da mụn là tretinoin và erythromycin. Việc bôi các dưỡng chất này lên da vào lúc mụn nhọt mới hình thành sẽ làm tăng nhanh diễn biến các nốt sần, mụn mủ và bài xuất chúng. 

Vì vậy, các đốm mụn nhọt sẽ được làm dịu nhanh chỉ sau 2 ngày, đặc biệt, mụn không phát triển thêm cũng như không để lại tình trạng thâm sẹo sau khi hết mụn.

Giá tham khảo: 220 .000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 14
Thuốc Erylik

2.13 Thuốc bôi trị nhọt Acmeigel

Gel bôi da Acmeigel Medipharco mang lại hiệu quả giảm tình trạng viêm sưng, hỗ trợ đẩy mủ và giảm mụn nhọt rõ rệt chỉ sau vài ngày sử dụng. 

Bên cạnh đó, thuốc trị mụn nhọt Acmeigel Medipharco còn được bổ sung trong công thức sản phẩm các thàn phần cung cấp độ ẩm, phục hồi da hư tổn, ngăn ngừa sẹo hình thành từ mụn để bạn sớm có làn da mịn màng như ý nhé! 

Với kết cấu kem dạng gel trong suốt, có mùi dịu nhẹ và khả năng thẩm thấu nhanh vào da, sản phẩm là lựa chọn tuyệt vời cho mọi làn da, kể cả da dầu.

Giá tham khảo: 185.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 15
Thuốc bôi trị nhọt Acmeigel 

2.14 Gel Ciacca trị mụn nhọt

Gel trị mụn nhọt Ciacca là giải pháp có khả năng nhanh chóng làm dịu tình trạng sưng viêm, loại bỏ các tế bào chết dư thừa cũng như ngăn ngừa tình trạng bít tắc nang lông. Đồng thời sản phẩm đem đến khả năng trị mụn nhọt, loại bỏ dầu thừa trên da và ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát.

Khi bôi Gel trị mụn trứng cá Ciacca, bạn sẽ cảm nhận tình trạng mụn nhọt được thuyên giảm rõ rệt chỉ sau vài ngày và nốt mụn cũng không phát triển thêm.

Giá tham khảo: 230.000đ

19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất [Có giá] - 16
Gel Ciacca

3. Những điều cần lưu ý khi dùng thuốc trị mụn nhọt

Khi sử dụng thuốc điều trị mụn nhọt, cần tuân thủ những quy tắc sau:

  • Một số loại thuốc kháng sinh chỉ nên sử dụng khi mụn nhọt có tình trạng nặng hoặc có nguy cơ gây nhiễm trùng và chỉ uống khi có đơn thuốc từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Cần tuân thủ liệu trình đã được kê đơn bởi bác sĩ, ngay cả khi các triệu chứng của mụn nhọt đã giảm đi. Điều này giúp ngăn chặn mụn tái phát và đảm bảo rằng nhiễm trùng không tái diễn hoặc trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Bất cứ loại thuốc trị mụn nhọt nào cũng có thể gây ra các tác dụng phụ nhất định và nguy cơ gặp phải tương tác thuốc nên bạn cần cân nhắc hoặc đi khám bác sĩ để được hướng dẫn dùng thuốc nhằm đảm bảo trị mụn an toàn và hiệu quả.
  • Khi bị mụn nhọt kèm theo lạnh run và sốt, không nên chủ quan, vì đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng hoặc vấn đề nghiêm trọng hơn mà cơ thể đang gặp phải. Trong trường hợp này, bạn cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được xác định tình trạng bệnh và lập kế hoạch điều trị phù hợp.

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã bật mí 19 loại kem thuốc trị mụn nhọt hiệu quả tốt nhất. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn chọn lựa được sản phẩm phù hợp để sớm loại bỏ các nốt mụn cứng đầu này và sở hữu làn da mịn màng như mong ước. Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều tips làm đẹp và chăm sóc sức khỏe bổ ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Review độ lưu hương của nước hoa Chanel Allure cho nam và nữ
Review độ lưu hương của nước hoa Chanel Allure cho nam và nữ

Nước hoa Chanel Allure là một lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tự tin khẳng định phong cách của bản thân. Vậy độ lưu hương của nước hoa Allure là bao lâu? C&ug

Dưỡng thể body lotion Vaseline nào trắng nhất? Review TOP 5 dưỡng thể Vaseline
Dưỡng thể body lotion Vaseline nào trắng nhất? Review TOP 5 dưỡng thể Vaseline

Bestme sẽ review TOP 5 body lotion Vaseline dưỡng trắng da tốt nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của bản thân!  

Review TOP 13 dưỡng thể body lotion Nivea dưỡng sáng mịn da
Review TOP 13 dưỡng thể body lotion Nivea dưỡng sáng mịn da

Bestme sẽ Review TOP 13 dưỡng thể body lotion Nivea dưỡng sáng mịn da tốt nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình! &nb

REVIEW kem chống nắng Pekah có tốt không? Giá bao nhiêu?
REVIEW kem chống nắng Pekah có tốt không? Giá bao nhiêu?

Kem chống nắng Pekah đến từ thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Pekah có thể là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cùng Bestme review chi tiết dòng kem chống nắn

Kem chống nắng Úc loại nào tốt? Review 12 sản phẩm nên dùng nhất
Kem chống nắng Úc loại nào tốt? Review 12 sản phẩm nên dùng nhất

Các dòng kem chống nắng của Úc ngày càng được các tín đồ skincare ưa chuộng. Vậy kem chống nắng Úc loại nào tốt? Bài viết nà

REVIEW tất tần tật về kem chống nắng Any Hàn Quốc có tốt không?
REVIEW tất tần tật về kem chống nắng Any Hàn Quốc có tốt không?

Bạn đang tìm sản phẩm chống nắng giá cả phải chăng, phù hợp với mọi loại da và có khả năng bảo vệ hiệu quả? Kem chống nắng Any Hàn Quốc có thể là

Kem chống nắng Thái Lan loại nào tốt? TOP 10 sản phẩm nên dùng
Kem chống nắng Thái Lan loại nào tốt? TOP 10 sản phẩm nên dùng

Các sản phẩm chống nắng của Thái rất được ưa chuộng, bởi tương thích tốt với làn da của người Việt và phù hợp cả về khí hậu. Cùng Bestme t&igrav

Review 8 loại kem chống nắng Hera có tốt không? Cho da gì?
Review 8 loại kem chống nắng Hera có tốt không? Cho da gì?

Là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, Hera đã tạo ra cơn sốt trong ngành công nghiệp làm đẹp xứ kim chi với rất nhiều sản phẩm chống nắng ấn tượng. Cùng Bestme g

Review top 4 sữa tắm Versace hương nước hoa cho nam và nữ
Review top 4 sữa tắm Versace hương nước hoa cho nam và nữ

Sữa tắm Versace rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Cùng Bestme review chi tiết top 4 sữa tắm Versace hương nước hoa dành cho nam và nữ nhé!  

TOP 5 nước hoa Versace nam mùi nào thơm nhất?
TOP 5 nước hoa Versace nam mùi nào thơm nhất?

Bestme sẽ giới thiệu đến bạn 5 mùi hương thơm nhất của nước hoa Versace nam nổi tiếng đến từ Ý giúp bạn tìm ra hương thơm phù hợp mà bạn thích nhất nh&

Review sữa tắm Olay có những loại nào? Mùi nào thơm nhất?
Review sữa tắm Olay có những loại nào? Mùi nào thơm nhất?

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sữa tắm khác nhau nhưng sữa tắm Olay vẫn chiếm vị trí hàng đầu trong lòng người tiêu dùng. Cùng Be

Review nước hoa Bleu Chanel cho nam lưu hương được bao lâu?
Review nước hoa Bleu Chanel cho nam lưu hương được bao lâu?

Bên cạnh mùi hương cuốn hút, nhiều người dùng cũng quan tâm đến độ lưu hương của nước hoa Bleu Chanel. Cùng Bestme tìm hiểu về độ lưu hương của Bleu de C

Review 2 mùi hương nước hoa Versace Eros mới nhất 2024
Review 2 mùi hương nước hoa Versace Eros mới nhất 2024

Bestme sẽ review chi tiết về 2 mùi hương nước hoa Versace Eros mới nhất 2024, bạn đọc cùng tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!  

TOP 11 nước hoa Chanel nữ cuốn hút mọi ánh nhìn
TOP 11 nước hoa Chanel nữ cuốn hút mọi ánh nhìn

Nước hoa Chanel nữ luôn là biểu tượng của sự sang trọng, thanh lịch, thu hút mọi ánh nhìn. Cùng Bestme review top 11 nước hoa Chanel nữ được yêu th&iacut

Review TOP 7 dưỡng thể body lotion vitamin E bán chạy trên thị trường 2024
Review TOP 7 dưỡng thể body lotion vitamin E bán chạy trên thị trường 2024

Bestme sẽ review TOP 7 dưỡng thể body lotion vitamin E bán chạy trên thị trường 2024, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.