Dầu tẩy trang size S  M

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ ba, 05/09/2023, 15:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ sáu, 01/03/2024, 11:08 (+07:00)


Viêm nang lông là một trong những vấn đề da liễu phổ biến, ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ, vẻ bề ngoài. Để cải thiện tình trạng này, các loại kem, thuốc bôi là một lựa chọn phổ biến. Trong bài viết dưới đây, Bestme sẽ chia sẻ tới bạn danh sách 18 sản phẩm kem thuốc trị viêm nang lông được các chuyên gia đánh giá cao nhất.

1. Vì sao nên dùng thuốc trị viêm nang lông?

Viêm nang lông là hiện tượng các vùng da xuất hiện các vết mụn nhỏ li ti, mọc dày kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Các vùng da thường dễ bị mắc bệnh là các vùng da mặt, cánh tay, chân, nách, lưng, mông. 

Tuy bệnh lý này không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe ngay lập tức nhưng nếu không điều trị sớm, về lâu dài có thể biến chứng thành ổ áp xe, rụng lông, nhiễm trùng hoặc hình thành sẹo. Và một trong những phương pháp điều trị viêm nang lông được nhiều người lựa chọn là sử dụng thuốc trị viêm nang lông nhờ các ưu điểm sau:

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 1
Vì sao nên dùng thuốc điều trị viêm nang lông?
  • Mang tới hiệu quả rõ rệt

Thuốc chữa viêm nang lông thường chứa các thành phần chống viêm, kháng khuẩn và các hoạt chất làm dịu da. Những thành phần này có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây mụn và giảm sưng đỏ, giúp hồi phục nang lông nhanh chóng. Kết quả thường được thấy rõ rệt sau một thời gian ngắn sử dụng đều đặn.

  • Điều trị đơn giản

Sử dụng thuốc trị viêm nang lông là một phương pháp điều trị đơn giản và tiện lợi. Bạn chỉ cần thoa thuốc lên vùng da bị viêm nang lông và massage nhẹ nhàng cho đến khi thuốc thấm vào da. 

Đối với các loại thuốc uống, bạn chỉ cần uống thuốc theo chỉ dẫn trên bao bì hoặc từ chuyên gia. Việc này chỉ mất vài phút mỗi ngày và không tốn thời gian của người sử dụng mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

  • Chi phí điều trị tiết kiệm

So với các phương pháp điều trị khác như điều trị bằng laser hay điều trị bằng ánh sáng xanh, sử dụng thuốc là một phương pháp chi phí thấp. Thuốc viêm nang lông được sản xuất với nhiều loại với giá cả phải chăng, bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các nhà thuốc hoặc cửa hàng mỹ phẩm.

  • Thúc đẩy tái tạo da, giảm nguy cơ tái phát

Thuốc chữa viêm nang lông không chỉ chứa thành phần giúp giảm các triệu chứng của viêm nang lông mà còn giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da. Ngoài ra, chúng cũng giúp làm sạch các tế bào chết và bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông, từ đó giúp giảm nguy cơ tái phát viêm nang lông.

2. Các loại thuốc trị viêm nang lông dạng bôi tốt nhất

Một trong những cách trị viêm nang lông phổ biến nhất là thuốc dạng bôi, có khả năng giảm viêm ngứa, làm dịu da một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số loại thuốc được sử dụng nhiều nhất hiện nay bạn có thể tham khảo:

2.1 Kem bôi viêm nang lông Fucicort

Kem Fucicort là một loại kem với hai thành phần chính là acid fusidic và betamethasone. Acid fusidic có tác dụng chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng trên da. Betamethasone là một loại corticosteroid có tác dụng giảm viêm hiệu quả. 

Nhờ đó, kem Fucicort có tác dụng tốt trong việc điều trị nhiều loại bệnh da như viêm da và các bệnh da khác.

Giá tham khảo: 120.000 đồng/tuýp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 2
Kem Fucicort

2.2 Thuốc bôi viêm nang lông Bactroban

Thuốc trị viêm nang lông Bactroban là một sản phẩm chứa mupirocin, một thành phần có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ. Mupirocin được sử dụng như một kháng sinh, tác động vào các nhiễm trùng da bên ngoài như viêm nang lông, chốc lở và bệnh nhọt (bao gồm cả các nhiễm trùng do vi khuẩn MRSA).

Giá tham khảo: 38.000 đồng/tuýp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 3
Thuốc Bactroban

2.3 Kem trị viêm lỗ chân lông Silver Sulfadiazin 1%

Kem bôi Silver Sulfadiazin 1% là sản phẩm có chứa sulfadiazin bạc, một thành phần có tác dụng kháng khuẩn và giảm viêm. Cơ chế hoạt động của thuốc thông qua phản ứng giữa bạc nitrat và sulfadiazine và được sử dụng dưới dạng kem bôi để phòng và điều trị nhiễm khuẩn gây viêm nang lông và các vết thương bỏng cấp độ 2 và cấp độ 3.

Giá tham khảo: 19.000 đồng/tuýp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 4
Kem trị viêm lỗ chân lông Silver Sulfadiazin 1%

2.4 Kem bôi trị viêm nang lông Kobayashi

Thuốc trị viêm nang lông dạng bôi Kobayashi là một sản phẩm được sản xuất từ Nhật Bản. Sản phẩm này chứa các thành phần tự nhiên như ​​chiết xuất lá cam thảo và tinh dầu bạc hà, giúp giảm viêm và ngứa tại vùng nang lông.

Giá tham khảo: 280.000/tuýp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 5
Kem Kobayashi trị viêm nang lông

2.5 Kem trị viêm nang lông Zaraporo Rohto

Thuốc Zaraporo Rohto chuyên trị viêm nang lông, giúp làm giảm các vết rạn da, duy trì làn da mềm mịn và căng bóng. Đồng thời, sản phẩm cũng có tác dụng cấp ẩm, giúp tăng độ đàn hồi cho da.

Giá tham khảo: 300.000 đồng/tuýp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 6
Kem trị viêm nang lông Zaraporo Rohto

2.6 Thuốc bôi viêm lỗ chân lông Betadine

Một trong những loại thuốc trị viêm nang lông là kem bôi Betadine - một sản phẩm chứa iodine là thành phần có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm. Cơ chế hoạt động của loại thuốc này là giải phóng iod một cách từ từ, nhằm tiêu diệt hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Giá tham khảo: 40.000 đồng/tuýp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 7
Thuốc bôi viêm lỗ chân lông Betadine 

2.7 Kem trị viêm nang lông Ziaja Med Hồng

Kem Ziaja Med Hồng có xuất xứ từ Ba Lan. Sản phẩm thuốc trị viêm nang lông này chứa các thành phần tự nhiên như chiết xuất từ ​​hoa cúc và vitamin E, giúp giảm viêm và ngứa tại vùng nang lông.

Giá tham khảo: 395.000 đồng/hộp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 8
Kem trị viêm nang lông Ziaja Med Hồng 

2.8 Kem viêm nang lông Acyclovir 5%

Kem bôi Acyclovir 5% là một sản phẩm được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như viêm nang lông do virus gây ra. Với thành phần chính là acyclovir triphosphate giúp ức chế việc tổng hợp ADN trong virus và ngăn sự nhân lên của chúng mà không gây ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của các tế bào. 

Giá tham khảo: 120.000 đồng/tuýp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 9
Kem viêm nang lông Acyclovir 5% 

2.9 Sản phẩm trị viêm nang lông Nacurgo Gel

Kết hợp nguyên liệu thiên nhiên nhập khẩu từ châu Âu, thuốc trị viêm nang lông Nacurgo Gel được sản xuất thông qua phương pháp chiết tách tiên tiến. Sản phẩm này tận dụng tinh chất của Allium cepa và Centella asiatica cải thiện tình trạng thâm, sẹo và viêm nang lông trên da.

Giá tham khảo: 200.000/tuýp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 10
Sản phẩm trị viêm nang lông Nacurgo Gel 

2.10 Thuốc trị viêm nang lông Acid Fusidic

Kem Acid Fusidic là sản phẩm chứa acid fusidic, một thành phần có tác dụng kháng khuẩn và giảm viêm. Cơ chế hoạt động của loại thuốc này là ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Giá tham khảo: 69.000 đồng/tuýp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 11
Thuốc trị viêm nang lông Acid Fusidic 

2.11 Thuốc bôi viêm nang lông Mupirocin

Mupirocin, còn được gọi là acid pseudomonic A, được tổng hợp từ vi khuẩn Pseudomonas fluorescens thông qua quá trình lên men. Đây là một loại kháng sinh có khả năng ức chế quá trình tổng hợp protein trong vi khuẩn. Nhờ đó, sản phẩm có tác dụng trị viêm nang lông hiệu quả.

Giá tham khảo: 45.000 đồng/ tuýp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 12
Thuốc bôi viêm nang lông Mupirocin 

2.12 Thuốc viêm lỗ chân lông Neomycin

Thuốc trị viêm nang lông Neomycin thuộc loại kháng sinh aminoglycosid, với thành phần chính là neomycin sulfate. Chúng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn bằng cách ức chế quá trình tổng hợp protein trong vi khuẩn. 

Giá tham khảo: 30.000 đồng/tuýp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 13
Thuốc viêm lỗ chân lông Neomycin

2.13 Thuốc bôi trị viêm nang lông Kela Lotion

Sản phẩm thuốc trị viêm nang lông Kela lotion có nguồn gốc từ Thái Lan được sử dụng để giải quyết tình trạng lỗ chân lông viêm nhiễm do tích tụ dầu và bã nhờn, gây kích ứng dẫn đến viêm nhiễm, mụn và mủ. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ làm sạch da đối với các khu vực khó vệ sinh như nách, bẹn, mông, khuỷu tay, cánh tay và chân.

Giá tham khảo: 35.000 đồng/chai 30ml và 120.000 đồng/60ml.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 14
Thuốc bôi trị viêm nang lông Kela Lotion 

3. Thuốc trị viêm lỗ chân lông qua đường uống

Ngoài cách điều trị viêm nang lông bằng thuốc bôi, để đạt hiệu quả từ bên trong, thuốc dạng uống là một phương pháp được nhiều người lựa chọn. Một số loại thuốc trị viêm nang lông dạng uống phổ biến, đạt công dụng rõ rệt:

3.1 Thuốc chữa viêm nang lông Erythromycin

Erythromycin là một loại kháng sinh thuộc nhóm macrolid, hoạt động bằng cách ức chế và tiêu diệt vi khuẩn ở nồng độ cao. Do đó có khả năng tác động trên nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Thuốc Erythromycin thường được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến nhiễm khuẩn ngoài da, bao gồm viêm nang lông.

Giá tham khảo: 200.000 đồng/ hộp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 15
Thuốc Erythromycin

3.2 Thuốc trị viêm nang lông Clindamycin

Clindamycin là một loại kháng sinh có khả năng ngăn chặn quá trình tổng hợp protein trong vi khuẩn. Hiệu quả của thuốc phụ thuộc vào số lượng thuốc sử dụng, vị trí nơi nhiễm trùng và loại vi khuẩn cụ thể. Clindamycin giúp loại bỏ viêm nang lông cùng với các bệnh do nhiễm khuẩn da mô mềm như viêm mô tế bào, trứng cá, nhọt. 

Giá tham khảo: 213.000/hộp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 16
Thuốc Clindamycin

3.3 Thuốc uống trị viêm nang lông Amoxicillin

Amoxicillin thuộc nhóm kháng sinh penicillin và có khả năng tiêu diệt một loạt vi khuẩn gây bệnh. Do đó, nó được ứng dụng trong việc điều trị các nhiễm trùng do loại vi khuẩn này gây ra. Đồng thời, thuốc Amoxicilin có tác dụng tốt trong việc điều trị viêm nang lông ở người trưởng thành.

Giá tham khảo: 110.000 đồng/ hộp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 17
Thuốc Amoxicillin

3.4 Thuốc điều trị viêm nang lông Itraconazole

Hoạt chất trong Itraconazole có trong thuốc thuộc nhóm chất triazol tổng hợp có tác dụng chống lại sự phát triển của nấm. Chúng có khả năng ứng phó tốt hơn so với ketoconazole đối với một số dạng nấm, đặc biệt là Aspergillus spp. 

Vì vậy, sản phẩm được chỉ định là một loại thuốc trị viêm nang lông và các bệnh nấm ở da chân, bẹn, kẽ tay.

Giá tham khảo: 72.000/ hộp.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 18
Thuốc điều trị viêm nang lông Itraconazole 

3.5 Thuốc viêm nang lông Metronidazol 250mg

Một loại thuốc kháng sinh được sử dụng trong trường hợp mắc các bệnh nhiễm trùng là Metronidazol 250mg. Cơ chế hoạt động của thuốc trị viêm nang lông này là ngăn chặn sự phát triển của ký sinh trùng và vi khuẩn. Metronidazol có thể được kết hợp cùng các loại thuốc khác để điều trị viêm nang lông trên bề mặt da. 

Giá tham khảo: 8.000 đồng/hộp 14 viên.

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 19
Thuốc viêm nang lông Metronidazol 250mg

4. Dùng thuốc trị viêm nang lông cần lưu ý gì?

Khi bạn bị viêm nang lông, việc dùng thuốc là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

18 kem thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhanh và tốt nhất - 20
Những điều cần lưu ý khi dùng thuốc viêm nang lông
  • Tìm hiểu về loại thuốc: Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc trị viêm nang lông nào, bạn cần tìm hiểu kỹ về thành phần của thuốc, cách sử dụng và liều lượng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Vệ sinh da sạch sẽ: Trước khi sử dụng thuốc, bạn cần làm sạch da và khô ráo để thuốc có thể thẩm thấu vào vùng da bị viêm nang lông một cách tốt nhất.
  • Sử dụng đúng liều lượng: Bạn cần tuân thủ đúng liều lượng được hướng dẫn trên bao bì thuốc hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh tình trạng quá liều gây hại cho sức khỏe.
  • Không sử dụng quá lâu: Thuốc viêm nang lông thường chỉ được sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn để tránh tình trạng kháng thuốc. Nếu sau một thời gian sử dụng mà không thấy hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị đúng cách.

Tổng kết 

Bài viết trên đây Bestme đã gợi ý 18 loại thuốc trị viêm nang lông có tác dụng tốt trong việc điều trị tình trạng viêm nhiễm, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ áp dụng các chia sẻ trên để sở hữu một làn da khỏe mạnh 

Đừng quên cập nhật những bài viết hay nhất về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp trên Bestme mỗi ngày nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Review xịt khoáng Klairs Fundamental Ampule Mist có tốt không?
Review xịt khoáng Klairs Fundamental Ampule Mist có tốt không?

Xịt khoáng Klairs có tốt không? Cùng Bestme tìm hiểu sản phẩm một cách khách quan để chị em quyết định có nên mua không nhé!

Đánh giá 2 sản phẩm xịt khoáng So Natural có tốt không?
Đánh giá 2 sản phẩm xịt khoáng So Natural có tốt không?

Xịt khoáng So Natural có thực sự tốt như lời đồn? Cùng Bestme đánh giá chi tiết về ưu nhược điểm của 02 dòng sản phẩm để giúp bạn đưa ra lựa chọn ph&ug

Review 6 loại xịt khoáng 3CE có tác dụng gì? Có tốt không?
Review 6 loại xịt khoáng 3CE có tác dụng gì? Có tốt không?

Cùng Bestme review 6 loại xịt khoáng 3CE được yêu thích nhất hiện nay để giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.  

Review chi tiết kem tẩy lông Balea của Đức có tốt không?
Review chi tiết kem tẩy lông Balea của Đức có tốt không?

Cùng Bestme tìm hiểu thông tin chi tiết về kem tẩy lông Balea giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt nhé!   

Review xịt khoáng Curel của Nhật có tốt không? Ai nên dùng?
Review xịt khoáng Curel của Nhật có tốt không? Ai nên dùng?

Xịt khoáng Curel Deep Moisture Spray được phái đẹp yêu thích và lựa chọn bổ sung cho skincare routine của mình. Cùng Bestme review sản phẩm chi tiết hơn

7 loại xịt khoáng cho da khô giúp dưỡng ẩm tốt nhất
7 loại xịt khoáng cho da khô giúp dưỡng ẩm tốt nhất

Bestme sẽ giới thiệu các loại xịt khoáng cho da khô giúp bổ sung độ ẩm tốt nhất được tin dùng hàng đầu hiện nay.  

6 loại xịt khoáng cho da nhạy cảm tốt nhất theo các chuyên gia
6 loại xịt khoáng cho da nhạy cảm tốt nhất theo các chuyên gia

Bestme sẽ giới thiệu đến bạn 6 loại xịt khoáng cho da nhạy cảm được các chuyên gia đánh giá cao, giúp cấp ẩm tức thì, làm dịu da và tăng c

Xịt khoáng của Đức loại nào tốt? TOP 4 loại chất lượng nhất
Xịt khoáng của Đức loại nào tốt? TOP 4 loại chất lượng nhất

Cùng Bestme điểm qua những dòng xịt khoáng của Đức được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay nhé!  

Review xịt khoáng Aspasia có tốt không? Nên dùng loại nào?
Review xịt khoáng Aspasia có tốt không? Nên dùng loại nào?

Xịt khoáng Aspasia đang “làm mưa làm gió” trên các cộng đồng làm đẹp hiện nay. Vậy, liệu bạn có thắc mắc các dòng xịt k

Review 6 loại kem lót Maybelline và cách sử dụng tốt nhất
Review 6 loại kem lót Maybelline và cách sử dụng tốt nhất

Kem lót Maybelline rất được phái đẹp ưa chuộng nhờ khả năng giúp lớp nền bền màu. Bài viết này, cùng Bestme điểm qua những loại kem lót đến từ M

Xịt khoáng Hàn Quốc loại nào tốt? TOP 12 sản phẩm nên dùng
Xịt khoáng Hàn Quốc loại nào tốt? TOP 12 sản phẩm nên dùng

Cùng Bestme tìm hiểu TOP sản phẩm xịt khoáng Hàn Quốc được yêu thích nhất, giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. &nb

Review kem tẩy lông Velvet và hướng dẫn cách dùng chi tiết
Review kem tẩy lông Velvet và hướng dẫn cách dùng chi tiết

Kem tẩy lông Velvet đang dần trở thành sự lựa chọn được ưa chuộng hàng đầu nhờ độ hiệu quả, không gây đau đớn và tiết kiệm. Hãy cùng Bestme t&igrav

Review kem tẩy lông Lưu Ly có tốt không? Giá bao nhiêu?
Review kem tẩy lông Lưu Ly có tốt không? Giá bao nhiêu?

Kem tẩy lông Lưu Ly là lựa chọn không chỉ giúp tẩy lông hiệu quả mà còn dưỡng ẩm, làm dịu da một cách an toàn. Hãy cùng

Kem tẩy lông Hobebar có tốt không? Bao nhiêu tuổi dùng được?
Kem tẩy lông Hobebar có tốt không? Bao nhiêu tuổi dùng được?

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp tẩy lông hiệu quả và an toàn? Kem tẩy lông Hobebar có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạ

Đánh giá kem xóa nếp nhăn Vitayes có tốt không? Ai nên dùng?
Đánh giá kem xóa nếp nhăn Vitayes có tốt không? Ai nên dùng?

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về sản phẩm kem xóa nếp nhăn Vitayes đang thu hút được nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây nhé!