son dưỡng t10

Bắn tàn nhang bằng Laser: Tất tần tật thông tin cần biết

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ tư, 09/10/2024, 13:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ tư, 09/10/2024, 13:52 (+07:00)


Bắn tàn nhang laser là giải pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn để tạm biệt những vết tàn nhang cứng đầu. Liệu công nghệ này có thực sự hiệu quả và an toàn? Hãy cùng Bestme khám phá tất tần tật thông tin về phương pháp bắn tàn nhang trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Bắn tàn nhang là gì? Có nên bắn laser trị tàn nhang không? 

Bắn tàn nhang là một trong những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả và phổ biến hiện nay. Dưới đây là một số thông tin về phương pháp đốt tàn nhang bằng Laser cho bạn tham khảo: 

1.1 Cơ chế trị tàn nhang

Bắn tàn nhang sử dụng công nghệ laser để loại bỏ hoặc giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, tàn nhang trên da. 

Công nghệ này hoạt động bằng cách sử dụng tia laser có bước sóng phù hợp để nhắm vào melanin – sắc tố gây ra tàn nhang trên da, từ đó phá vỡ và giúp loại bỏ các sắc tố này một cách tự nhiên qua hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Bắn tàn nhang bằng Laser: Tất tần tật thông tin cần biết - 1
Tẩy tàn nhang bằng tia laser là một trong những phương pháp phổ biến hiện nay 

1.2 Ưu điểm khi điều trị tàn nhang bằng Laser

  • Phương pháp bắn tàn nhang bằng laser cho hiệu quả nhanh chóng, kết quả thường thấy rõ sau vài lần điều trị.
  • So với các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ hoặc điều trị bằng hóa chất, laser ít xâm lấn hơn. 
  • Công nghệ laser hiện đại nhắm chính xác vào vùng da cần điều trị mà không gây tổn hại lớn đến các mô lành xung quanh. Khi được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm, phương pháp này có tỷ lệ biến chứng rất thấp.
  • Sau khi bắn laser, thời gian hồi phục của da tương đối ngắn. Đa phần, da sẽ trở lại bình thường sau vài ngày, và bạn có thể quay trở lại công việc hàng ngày nhanh chóng.

1.3 Nhược điểm

  • Quá trình điều trị bằng laser thường đòi hỏi nhiều buổi, và mỗi buổi có thể có chi phí khá đắt đỏ. Tùy thuộc vào số lượng tàn nhang và loại laser sử dụng, tổng chi phí điều trị có thể tăng lên đáng kể.
  • Sau khi bắn laser, da thường rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng, đặc biệt là với ánh nắng mặt trời. Nếu không bảo vệ da kỹ lưỡng sau điều trị, tàn nhang có thể quay trở lại hoặc thậm chí xuất hiện nhiều hơn.
  • Có những trường hợp tàn nhang có thể quay lại sau một thời gian, đặc biệt nếu không duy trì các biện pháp chăm sóc da đúng cách.
Bắn tàn nhang bằng Laser: Tất tần tật thông tin cần biết - 2
Phương pháp bắn laser cũng có những ưu, nhược điểm riêng 

2. Bắn tia laser trị tàn nhang bao nhiêu tiền?

Chi phí bắn laser trị tàn nhang có thể dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm, công nghệ laser sử dụng, trình độ chuyên gia thực hiện và tình trạng tàn nhang của bạn. 

Trung bình tại các cơ sở uy tín, chi phí cho một buổi bắn laser trị tàn nhang có thể dao động từ 3.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng, tùy thuộc vào số lượng và kích thước của tàn nhang cũng như loại công nghệ laser được sử dụng. 

Mỗi liệu trình thường sẽ kéo dài 2 - 3 buổi. Do đó, để áp dụng phương pháp bắn tàn nhang bằng laser bạn cần chuẩn bị 6 - 60 triệu đồng.

Bắn tàn nhang bằng Laser: Tất tần tật thông tin cần biết - 3
Tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, mức giá trị tàn nhang bằng laser sẽ khác nhau 

3. Cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị tàn nhang

Chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang là bước vô cùng quan trọng giúp da nhanh hồi phục, giảm nguy cơ biến chứng và duy trì kết quả điều trị. Dưới đây là các bước chăm sóc da đúng cách sau khi bắn laser cho bạn tham khảo:

  • Da sau khi bắn laser rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, do đó, hãy rửa mặt nhẹ nhàng với nước sạch hoặc sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa hương liệu và hóa chất mạnh. Tránh cọ xát da quá mạnh để không làm tổn thương vùng điều trị.
  • Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên khoảng 15-20 phút trước khi ra ngoài. Kết hợp đội nón rộng vành, mặc quần áo che kín khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm phục hồi có chứa vitamin B3, B5, và không chứa hương liệu giúp phục hồi da, đồng thời giữ da mềm mại, tránh tình trạng khô ráp, bong tróc sau khi laser. 
  • Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có axit (như AHA, BHA, retinol) hoặc các sản phẩm có chứa cồn và hương liệu mạnh trong ít nhất 1-2 tuần sau điều trị. 
  • Uống đủ nước và bổ sung thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin C, giúp da nhanh chóng tái tạo và phục hồi sau điều trị.

✔️✔️✔️Xem ngay: Uống vitamin gì để trị tàn nhang

Bắn tàn nhang bằng Laser: Tất tần tật thông tin cần biết - 4
Hướng dẫn chăm sóc da đúng cách sau laser 

4. Giải đáp câu hỏi thường gặp về bắn Laser tàn nhang

Dưới đây là giải đáp cho các câu hỏi thường gặp về việc bắn tàn nhang bằng laser:

4.1 Bắn tàn nhang kiêng nước bao lâu?

Thông thường, sau khi bắn laser, bạn nên tránh để vùng da điều trị tiếp xúc với nước trong khoảng 24 - 48 giờ đầu tiên để da có thời gian hồi phục và không bị nhiễm trùng. Sau đó, bạn có thể rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước sạch và tránh dùng nước quá nóng.

4.2 Bắn tàn nhang bao lâu thì lành?

Thời gian hồi phục sau khi bắn laser thường là khoảng 7 - 10 ngày. Trong thời gian này, vùng da điều trị có thể bị đỏ, sưng nhẹ và có vảy. Sau đó, da sẽ dần bong tróc và trở lại bình thường.

Tuy nhiên, mỗi người có tốc độ hồi phục khác nhau. Những làn da nhạy cảm hoặc tình trạng tàn nhang nặng có thể mất nhiều thời gian hơn, khoảng 2 - 4 tuần để da hoàn toàn ổn định.

Bắn tàn nhang bằng Laser: Tất tần tật thông tin cần biết - 5
Giải đáp một số thắc mắc sau khi bắn laser trị tàn nhang 

4.3 Trị tàn nhang bằng laser có đau không?

Trong quá trình bắn laser, bạn có thể cảm nhận được cảm giác châm chích nhẹ hoặc nóng rát trên da. Mức độ đau sẽ tùy thuộc vào loại laser được sử dụng, mức độ nhạy cảm của da và ngưỡng chịu đau của mỗi người.

Sau khi điều trị, da có thể hơi rát và nóng, nhưng cảm giác này thường giảm dần trong vài giờ sau đó.

4.4 Đốt tàn nhang có để lại sẹo không?

Nếu điều trị được thực hiện đúng cách bởi các chuyên gia có kinh nghiệm bắn tàn nhang, nguy cơ để lại sẹo là rất thấp. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào cách chăm sóc da sau điều trị.

Nếu da không được chăm sóc kỹ lưỡng, như không giữ sạch, tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều, hoặc tự ý cạy vảy, có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng hoặc để lại sẹo.

Để tránh sẹo, hãy tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc da sau khi bắn laser nhé! 

Tổng kết 

Bắn laser là một phương pháp trị tàn nhang tận gốc hiệu quả và an toàn để loại bỏ vết tàn nhang cứng đầu. Hy vọng rằng với những thông tin trên đây đã giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn về bắn laser tàn nhang, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất để sở hữu làn da trắng sáng, đều màu. 

Theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp thú vị mỗi ngày nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cách chăm sóc vết thâm sau khi đốt tàn nhang chuẩn chuyên gia
Cách chăm sóc vết thâm sau khi đốt tàn nhang chuẩn chuyên gia

Hãy cùng Bestme tìm hiểu những cách chăm sóc vết thâm sau khi đốt tàn nhang chuẩn chuyên gia trong bài viết dưới đây nhé! 

10 dấu hiệu phân biệt nám và tàn nhang chính xác nhất
10 dấu hiệu phân biệt nám và tàn nhang chính xác nhất

Cùng Bestme khám phá 10 dấu hiệu phân biệt nám và tàn nhang chính xác để có thể chăm sóc làn da một cách hiệu

Uống vitamin gì để trị tàn nhang? TOP 5 vitamin tốt nhất
Uống vitamin gì để trị tàn nhang? TOP 5 vitamin tốt nhất

Uống vitamin gì để trị tàn nhang? Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn các loại vitamin giúp cải thiện tình trạng tàn nhang và mang lại l&ag

8 cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản hiệu quả tốt nhất
8 cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản hiệu quả tốt nhất

Cùng Bestme khám phá 8 cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản, hiệu quả  cùng những nguyên liệu dễ tìm ngay tại nhà bếp để c&oacu

5 cách trị tàn nhang tận gốc hiệu quả nhất hiện nay
5 cách trị tàn nhang tận gốc hiệu quả nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp để loại bỏ chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả, hãy cùng Bestme điểm qua 5 phương pháp trị tàn

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?
Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất
Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia
Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?
Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng
Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?
Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn
Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả
Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất
TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ng