chifure + adlay

Hướng dẫn cách đánh mắt tone cam xinh lung linh mà cực dễ

Thứ hai, 25/09/2023, 13:00 (+07:00)


Đánh mắt tone cam là bí quyết giúp nàng “ghi  điểm” trong mắt người đối diện bởi khả năng biến hóa đôi mắt trở nên quyến rũ, và vô cùng thu hút. Bài viết dưới đây Bestme sẽ chia sẻ cách đánh mắt tone cam – một tone màu chưa hề có dấu hiệu giảm độ hot để nàng có thể tự tin vẻ ngoài nhé!

1. Giải mã sức hút từ phong cách đánh mắt tông cam

Đánh mắt tone cam là phong cách trang điểm rất được các cô nàng Việt Nam ưa chuộng những năm gần đây. Không phải ngẫu nhiên mà makeup look này lại được lòng phái đẹp đến vậy, vì nó phù hợp với hầu hết các kiểu khuôn mặt và phong cách thời trang khác nhau.

Các layout makeup mắt có tone cam giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ thương nhưng vẫn giữ được sự tươi tắn, năng động và vô cùng trẻ trung. 

Đánh phấn mắt màu cam kết hợp một chút nhũ lấp lánh còn khiến đôi mắt trở nên vô cùng ấn tượng và cực cuốn hút với người đối diện. Nên dù là đi học, đi làm, hẹn hò cho đến những sự kiện thì tone cam đều giúp bạn thật nổi bật giữa đám đông.

Hướng dẫn cách đánh mắt tone cam xinh lung linh mà cực dễ - 1
Đánh mắt tone cam phù hợp hầu hết phong cách trang điểm

Bên cạnh đó, cách đánh mắt tone cam không hề kén màu da mà nó còn giúp gương mặt trông bừng sáng hơn. Kể cả những bạn da ngăm, tối màu, khi kết hợp với sắc cam cháy thì gương mặt  lại trở nên cực cá tính, cool ngầu chuẩn phong cách gen Z. Chính vì vậy, có thể nói đây là tone makeup cho mắt vô cùng hoàn hảo mà các cô gái không thể bỏ qua.

2. Các kiểu đánh mắt tone cam thời thượng nhất

Cùng khám phá những màu mắt tone cam thời thượng nhất mà các nàng không thể bỏ qua!

2.1 Cách đánh mắt tone cam đào

Với những cô nàng ưa chuộng nét đẹp nhẹ nhàng hãy lựa chọn tone trang điểm mắt cam đào tươi sáng này từ đi học cho tới đi hẹn hò hay đi tiệc. Tone màu này cũng vô cùng nổi bật và trở nên rạng rỡ hơn nếu bạn trang điểm trên lớp nền sáng màu. 

Ngoài ra, các phần trang điểm còn lại sẽ cần nhẹ nhàng hơn với lông mày nâu nhẹ, đường kẻ mắt nâu mềm mại để tổng thể được hài hòa. Đừng quên kết lại với đôi môi tone cam đào xinh xắn cho vẻ ngoài được ấn tượng nhé!

Hướng dẫn cách đánh mắt tone cam xinh lung linh mà cực dễ - 2
Mắt tone cam đào siêu xinh cho các cô nàng

2.2 Trang điểm mắt tone nâu cam

Tone mắt màu nâu cam vô cùng phù hợp với các cô nàng muốn có lớp trang điểm cá tính, sắc sảo và sexy. Kiểu trang điểm mắt này là lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho các cô nàng có làn da ngăm, bánh mật vì sắc cam đất, nâu cam làm tôn nên sự khỏe khoắn và gợi cảm. 

Cách đánh mắt tone cam này cũng sẽ hoàn chỉnh hơn nếu bạn chuốt mascara cho hàng mi thật cong, với một màu son môi cam đất quyến rũ.

Hướng dẫn cách đánh mắt tone cam xinh lung linh mà cực dễ - 3
Trang điểm mắt tone cam đất

2.3 Trang điểm mắt màu hồng cam

Trang điểm mắt màu hồng cam là bí quyết để đôi mắt của bạn trở nên ngọt ngào và nữ tính hơn. Gam màu cam kết hợp với sắc hồng sẽ tạo nên một màu cực kỳ ngọt ngào để nàng thử nhé!

Hướng dẫn cách đánh mắt tone cam xinh lung linh mà cực dễ - 4
Đánh mắt tone cam hồng – Xu hướng makeup của phái đẹp

2.4 Đánh phấn mắt tone cam nude

Cam nude là tone siêu nhẹ nhàng dành cho các cô nàng mới bắt đầu tập tành trang điểm mắt. Dù đơn giản, nhưng sắc cam nude cũng đủ để đôi mắt trở nên thu hút hơn. 

Tương tự tone cam đào, cam nude sẽ thích hợp hơn với những bạn có làn da trắng, lớp nền đều màu, được che phủ kĩ càng. Khi chọn cách đánh mắt tone cam này, hãy kết hợp với màu má cam phớt, đôi môi cam đỏ để tạo điểm nhấn giúp cho lớp trang điểm nổi bật nhưng không mất đi sự nữ tính bạn nhé!

Hướng dẫn cách đánh mắt tone cam xinh lung linh mà cực dễ - 5
Trang điểm mắt tone cam nude

2.5 Makeup mắt tone cam vàng

Cách đánh mắt tone cam vàng dành riêng cho những cô nàng cá tính, muốn có các nét phá cách để khuôn mặt trở nên nổi bật hơn trên. Màu mắt tươi tắn này còn giúp đôi mắt của bạn sáng, có thần thái và thu hút hơn.

Hướng dẫn cách đánh mắt tone cam xinh lung linh mà cực dễ - 6
Phong cách cam vàng trẻ trung

3. Hướng dẫn trang điểm mắt tone cam

Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách đánh mắt tone cam chuẩn chỉnh nhé!

  • Bước 1: Che quầng thâm mắt

Một trong những nguyên nhân chính khiến phần trang điểm mắt không được nổi bật, bị xỉn màu là vì quầng thâm mắt rõ rệt. Để che đi quầng thâm, bạn cần sử dụng che khuyết điểm và chấm thành các nốt bên dưới bọng mắt, sau đó tán ra để lớp kem tệp vào da.

Hướng dẫn cách đánh mắt tone cam xinh lung linh mà cực dễ - 7
Che quầng thâm để phấn mắt lên màu đẹp hơn
  • Bước 2: Đánh base mắt

Để phấn trang điểm mắt lên màu chuẩn xác hơn cũng như giữ màu lâu hiệu quả, bạn cần sử dụng base mắt - các sản phẩm kem lót chuyên dụng có mục đích làm sáng bầu mắt.

Hướng dẫn cách đánh mắt tone cam xinh lung linh mà cực dễ - 8
Đừng quên đánh base mắt
  • Bước 3: Đánh màu mắt

Đầu tiên, hãy dùng phấn mắt có màu cam nhạt để phủ lên toàn bộ bầu mắt trên và cả đường viền mắt dưới. 

Sau đó, sử dụng màu cam nâu để dặm lên ⅔ vùng bầu mắt. Còn ⅓ đuôi mắt sẽ nhấn nhá bằng các màu nâu đậm nhằm tạo độ sâu cho hốc mắt. Sử dụng luôn màu này để tô cả viền ngoài mắt dưới.

Để mắt thêm phần thu hút và nổi bật, bạn đừng quên sử dụng nhũ cam cùng tone để nhấn tại vị trí trung tâm bầu mắt, đầu mắt cũng như viền mắt dưới.

Để phấn mắt lên đều, đẹp và bám lâu hơn, bạn cần sử dụng động tác dặm thay vì tán, miết. Việc này còn giúp hạn chế tình trạng phấn bị rơi lem nhem xuống lớp trang điểm, khiến khuôn mặt của bạn không được hoàn hảo như ý.

Hướng dẫn cách đánh mắt tone cam xinh lung linh mà cực dễ - 9
Kế đến là đánh phấn mắt
  • Bước 4: Kẻ eyeliner và chuốt mascara

Bạn hãy sử dụng eyeliner có màu nâu và vẽ đường kéo ngang nhẹ nhàng nhằm giúp đôi mắt như dài hơn mà vẫn vô cùng tự nhiên. Đừng quên kẹp cong mi và chuốt mascara có màu nâu để đôi mắt trở nên thu hút, quyến rũ hơn nhé!

Hướng dẫn cách đánh mắt tone cam xinh lung linh mà cực dễ - 10
Cuối cùng là kẻ eyeliner để đôi mắt thêm sâu

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã hướng dẫn cách đánh mắt tone cam xinh lung linh mà cực dễ. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thể trang điểm mắt dễ dàng, giúp nâng tầm vẻ ngoài rạng rỡ như ý nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất

Các dòng eyeliner của thương hiệu Gogo Tales rất được phái đẹp ưa chuộng. Bài viết này, hãy cùng Bestme đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales

Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất
Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất

Layout makeup là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực trang điểm, đóng vai trò không thể thiếu trong việc tạo nên vẻ đẹp cho gương mặt.  

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ
Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ

Nhiều người khi đánh phấn nước thường gặp tình trạng bị mốc, khiến lớp nền không được mịn, đẹp như ý. Hãy để Bestme bật mí cho bạn cách đánh phấn

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất
Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Đâu là cách sử dụng cushion và phấn phủ tốt nhất? Những thắc mắc này sẽ được Bestme giải đáp chi tiết n

Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất
Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất

Tuân thủ đúng quy trình các bước trang điểm là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hi

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng
6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng

Tóc ngắn có thể kết hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau để tạo ra vẻ đẹp ấn tượng. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu cho bạn 6 phong cách trang điể

Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc
Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc

Một lớp phấn phủ mỏng, nhẹ sẽ giúp kiềm dầu và cố định lớp makeup lâu trôi hơn. Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách đánh phấn phủ đúng và hiệu

7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ
7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ

Trang điểm mắt theo phong cách Tây đang là xu hướng cực hot tại khắp mọi nơi trên thế giới. Phong cách này tôn lên vẻ quyến rũ và sắc sảo, th

Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ
Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ

Bạn vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường? Và bạn vẫn ở độ tuổi học sinh, sinh viên? Nhưng bạn muốn thử nghiệm việc trang điểm nhẹ để làm cho đôi mắt, “c

8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất
8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất

Tone lạnh là một trong những phong cách trang điểm rất được yêu thích trong thời gian gần đây bởi khả năng tôn lên vẻ ngoài quyến rũ của các

Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản
Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản

Jennie BLACKPINK vốn là cô nàng có thể "cân đẹp" mọi layout trang điểm khó nhằn, từ style ngọt ngào, quyến rũ cho tới cá tính v&a

Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên
Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên

Bạn có khuôn mặt tròn và muốn biết cách trang điểm để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, thon gọn và thu hút? Bestme sẽ giới thiệu cho bạn c&aa

TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ
TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ

Lông mày là một phần của ngoại hình giúp tạo ra sự cân đối và tôn lên đường nét khuôn mặt của mỗi người. Do đó, việc kẻ l

Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc
Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc

Kẻ mắt cún là một cách vẽ eyeliner mới rất được các tín đồ làm đẹp yêu thích. Đôi mắt của bạn sẽ to tròn, long lanh hơn với kiểu vẽ

Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia
Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia

Bạn muốn học cách trang điểm chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia? Bestme sẽ hướng dẫn chi tiết các bước makeup chuyên nghiệp để bạn có được một lớp trang điểm ho&ag