COMBO SÁNG DA CHỐNG LÃO HÓA 8-10 THÁNG 7

7 cách làm trắng da tay tại nhà cực dễ hiệu quả ngỡ ngàng

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ năm, 27/06/2024, 16:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ năm, 27/06/2024, 16:21 (+07:00)


Không cần phải “đốt tiền” để tẩy trắng, làn da tay tối màu của bạn sẽ tức tốc tái sinh để trở nên tươi mới, căng mịn và trắng sáng rạng rỡ chỉ với 7 cách làm trắng da tay tại nhà đơn giản nhất được Bestme chia sẻ trong bài viết này.

1. Những cách làm trắng da tay tại nhà hiệu quả nhất

Cùng Bestme khám phá những phương pháp làm trắng da tay tại nhà hiệu quả nhất nhé!

1.1 Cách làm trắng da tay bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa các chất chống oxy hóa và enzyme tự nhiên, giúp làm sạch và làm trắng da khá hiệu quả. Nhiều người cũng sử dụng nước vo gạo để loại bỏ tế bào chết và kích thích quá trình tái tạo da mới.

Cách thực hiện: Vo gạo để lấy nước. Sau đó, chà nhẹ 2 lòng bàn tay trong hỗn hợp nước vo gạo này. Đừng quên massage nhẹ nhàng trong vài phút để hiệu quả làm trắng da được tốt.

1.2 Cách làm trắng da tay bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C và axit citric, giúp làm trắng da và mờ các vết tối màu trên da tay hiệu quả.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn một quả cà chua và thêm vài giọt nước chanh. Thoa hỗn hợp này lên da tay và thư giãn trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm để da luôn mềm mịn.

1.3 Cách làm trắng da tay bị cháy nắng bằng dầu dừa

Dầu dừa có khả năng làm dịu và làm mờ các vết đỏ hay cháy nắng trên da rất nhanh chóng mà vẫn an toàn. Nó cũng cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi để da được tái tạo hiệu quả.

Cách thực hiện: Massage da tay bằng dầu dừa nguyên chất trong khoảng 10-15 phút để làm dịu da bị cháy nắng và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh và đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Dưỡng trắng da tay bị cháy nắng bằng dầu dừa
Dưỡng trắng da tay bị cháy nắng bằng dầu dừa

1.4 Cách làm trắng da tay bằng chanh

Chanh cũng là thực phẩm tự nhiên có chứa nhiều vitamin C và axit citric, giúp làm sáng da vô cùng hiệu quả!

Cách thực hiện: Kết hợp 10ml nước cốt chanh và 50ml nước ấm. Dùng bông gòn để thấm vào hỗn hợp và thoa lên da tay. Sau khoảng 15-20 phút thì rửa sạch với nước ấm.

1.5 Cách làm trắng da tay bằng nha đam

Nha đam có tính chất làm dịu và làm mờ các vết tối màu trên da. Ngoài ra, nha đam cũng được sử dụng trong nhiều công thức mỹ phẩm để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da tay.

Cách thực hiện: Nha đam tươi được tách vỏ và ngâm muối để loại bỏ nhựa. Sau đó tiến hành lấy gel nha đam tươi và thoa đều lên da tay. Bạn cần kết hợp massage nhẹ nhàng trong vài phút để dưỡng chất có trong gel nha đam thấm vào da hiệu quả. Sau 15 phút thì rửa sạch tay với nước mát!

Sử dụng nha đam để làm trắng da tay
Sử dụng nha đam để làm trắng da tay

1.6 Dùng khoai tây hoặc bột gạo

Các loại thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây và bột gạo có thể dùng làm trắng da tay một cách hiệu quả. Với khoai tây, bạn có thể thái lát mỏng và xoa trực tiếp lên da tay. Còn với bột gạo, hãy trộn với một lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da. Giữ nguyên trong 10 đến 20 phút và rửa sạch.
1.7 Sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng trắng da

Mỹ phẩm dưỡng trắng da được các thương hiệu dành nhiều công sức nghiên cứu để bổ sung các thành phần làm sáng, làm trắng và làm mờ các vết tối màu trên da tay hiệu quả. Chính vì thế, sử dụng kem dưỡng trắng cho da tay sẽ giúp da cải thiện sự đều màu một cách vượt trội và giúp da luôn mềm mại, mịn màng.

⚡⚡⚡Tham khảo thêm: Những màu sơn móng tay làm trắng da

2. Nguyên tắc dưỡng da tay trắng cần phải biết

Để dưỡng da tay hiệu quả, bạn cần chú ý đến những điều hết sức đơn giản những lại thường bị bỏ quên trong cuộc sống hàng ngày:

2.1 Rửa tay đúng cách

Hãy rửa tay bằng nước ấm và xà phòng nhẹ nhàng trong ít nhất 20 giây để đảm bảo tay được làm sạch hoàn toàn. Đừng quên rửa sạch từng ngón tay và các kẽ tay, tránh vi khuẩn, bụi bẩn còn sót lại.

Việc sử dụng nước quá nóng hay xà phòng có chứa chất tẩy rửa mạnh đều có thể làm khô da tay.

Đôi tay trắng mịn là mơ ước của nhiều người
Đôi tay trắng mịn là mơ ước của nhiều người

2.2 Dưỡng da tay trắng mịn bằng chế độ dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất sẽ cung cấp các dưỡng chất có lợi cho da từ bên trong. Vì thế, bạn hãy bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi, hạt và các nguồn thực phẩm giàu omega-3 trong bữa ăn của mình nhé!

2.3 Che chắn, bảo vệ da tay

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc các chất độc hại, gây kích ứng, hãy đeo găng tay hoặc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da tay hiệu quả trước các tác động tiêu cực kể trên lên làn da. Đây chính là một cách làm trắng da tay thường bị bỏ quên.

2.4 Dưỡng ẩm da tay thường xuyên

Đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm đều đặn để duy trì độ ẩm cho da tay, việc này giúp tay luôn mềm mại và mịn màng. Bạn hãy thoa kem sau khi rửa tay và khi cảm thấy da khô, đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ để da luôn đủ ẩm nhé!

Da tay cần được dưỡng ẩm thường xuyên
Da tay cần được dưỡng ẩm thường xuyên

2.5 Tẩy tế bào chết đều đặn

Tẩy tế bào chết trên da là vô cùng quan trọng, kể cả làn da tay để giúp da loại bỏ những tế bào cũ, đã chết. Việc tẩy tế bào chết đúng cách còn kích thích các tế bào da mới phát triển, từ đó giúp da tay trở nên mềm mịn, tươi sáng hơn. Bạn hãy thực hiện quy trình này định kỳ, khoảng 1-2 lần mỗi tuần.

2.6 Bôi kem chống nắng hàng ngày

Bạn đã nghe nhiều lời khuyên rằng hãy bôi kem chống nắng cho da mặt khi ra ngoài nhưng đã có ai nhắc bạn tuyệt đối không được bỏ quên vùng da tay mỏng manh chưa? 

Làn da tay cũng là vùng tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, vì thế cần được che chắn kĩ càng mỏi khi ra ngoài. Bạn hãy lựa chọn sản phẩm kem chống nắng có chỉ số bảo vệ SPF 35+ và PA++++ để bảo vệ da tay khỏi tác động của tia UV có hại một cách hiệu quả nhé!

2.7 Massage tay đúng cách

Thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng trên da tay sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu và giữ cho da tay khỏe mạnh, tươi sáng hơn. Bạn có thể kết hợp massage với các loại dầu hoặc kem dưỡng để làm da được làm mềm và các cơ được thư giãn nhé!

Dưỡng trắng tay hiệu quả với những động tác massage
Dưỡng trắng tay hiệu quả với những động tác massage

Tổng kết

Trên đây là giải đáp những cách làm trắng da tay tại nhà hiệu quả cực ngỡ ngàng. Chị em đừng quên áp dụng ngay hôm nay để đón nhận một đôi tay trắng sáng, mềm mại trong mùa hè này nhé!

Nguồn tham khảo thông tin:

A Doctor-Approved Guide to Lightening Skin on Your Hands and Feet - https://www.wikihow.com/Lighten-Skin-on-Hands-and-Feet

Có thể bạn sẽ thích
Giác hơi bị nổi mụn nước phải làm sao? Cách chữa nhanh nhất
Giác hơi bị nổi mụn nước phải làm sao? Cách chữa nhanh nhất

Giác hơi là phương thức trị liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, có công dụng giảm đau, giảm viêm và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác. Tuy nh

Vì sao bị côn trùng cắn nổi mụn nước, bóng nước? Nên làm gì?
Vì sao bị côn trùng cắn nổi mụn nước, bóng nước? Nên làm gì?

Côn trùng cắn là một tình huống thường gặp ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải lúc nào vết côn trùng cắn dễ chữa.

8 cách làm trắng da trong 1 đêm đơn giản hiệu quả giật mình
8 cách làm trắng da trong 1 đêm đơn giản hiệu quả giật mình

Làn da trắng sáng, mịn màng và không tì vết là niềm ao ước ước của rất nhiều chị em. Vậy làm thế nào để có được kết quả này

6 cách làm trắng da toàn thân cho học sinh cực dễ hiệu quả cao
6 cách làm trắng da toàn thân cho học sinh cực dễ hiệu quả cao

Bạn là học sinh và muốn có một làn da trắng sáng, mịn màng? Tuy nhiên lại không có quá nhiều tiền để đầu tư cho các sản phẩm

10 cách dùng bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà hiệu quả thần tốc
10 cách dùng bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà hiệu quả thần tốc

Bột đậu đỏ thường được sử dụng rộng rãi trong các liệu pháp làm đẹp tự nhiên mang tới nhiều công dụng vượt trội. Trong bài viết này, Bestme sẽ giớ

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân
Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân

Dưới tác động của môi trường, thói quen sinh hoạt, ăn uống làn da có thể bị ảnh hưởng, đen sạm, thiếu sức sống và lão hóa nhanh hơn. Ngoài

Shower gel vs body wash: Loại nào tốt hơn?
Shower gel vs body wash: Loại nào tốt hơn?

Cả shower gel vs body wash đều là những sản phẩm có công dụng giúp làm sạch da và dưỡng ẩm hiệu quả. Cùng Bestme review về shower gel và body was

Body wash là gì? Nên chọn body wash hay shower gel?
Body wash là gì? Nên chọn body wash hay shower gel?

Body wash hay shower gel? Lựa chọn sản phẩm tắm rửa phù hợp luôn khiến bạn băn khoăn? Bài viết này của Bestme sẽ giúp bạn phân biệt giữa hai loại sữa tắm phổ bi

Body mist lưu hương bao lâu? Cách xịt body mist để lưu hương cả ngày
Body mist lưu hương bao lâu? Cách xịt body mist để lưu hương cả ngày

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng body mist lưu hương bao lâu trên cơ thể? Hay làm thế nào để giữ cho hương thơm của body mist được lâu hơn? Cùng Bestme tì

Hé lộ 9 cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả HOT nhất hiện nay
Hé lộ 9 cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả HOT nhất hiện nay

Có nhiều phương pháp trị mụn cóc, trong đó cách trị mụn cóc bằng tỏi được nhiều người lựa chọn vì sự dễ dàng và hiệu quả của nó.

U bã đậu ở nách: Hình ảnh, nguyên nhân và cách trị hiệu quả
U bã đậu ở nách: Hình ảnh, nguyên nhân và cách trị hiệu quả

U bã đậu ở nách là một tình trạng da liễu thường gặp, có thể gây ra nhiều phiền toái cho bạn. Vậy bạn có biết mụn bã đậu ở nách l&a

Mụn u bã đậu ở tai có tự hết không? Cách trị hiệu quả nhất
Mụn u bã đậu ở tai có tự hết không? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn u bã đậu ở tai là tình trạng không hiếm gặp, có thể xảy ra ở bất kỳ ai và bất kỳ lứa tuổi nào. Dù không gây nguy hiểm đến sức khỏ

Giải mã cách trị mụn cóc bằng nước miếng có hiệu quả thực sự?
Giải mã cách trị mụn cóc bằng nước miếng có hiệu quả thực sự?

Có nhiều tin đồn cho rằng, nước miếng có thể làm bong mụn cóc nhanh chóng. Vậy cách trị mụn cóc bằng nước miếng có thật sự hiệu quả và an

Hình ảnh mụn cóc ở cổ và cách chữa trị hiệu quả triệt để
Hình ảnh mụn cóc ở cổ và cách chữa trị hiệu quả triệt để

Mụn cóc ở cổ là trình trạng da liễu phổ biến và có nhiều người gặp phải. Tình trạng mụn cóc lan nhanh không chỉ gây mất thẩm mỹ mà c

9 cách trị mụn cóc tại nhà bằng mẹo dân gian hiệu quả nhất
9 cách trị mụn cóc tại nhà bằng mẹo dân gian hiệu quả nhất

Có nên điều trị mụn cóc tại nhà không? Và cách trị mụn cóc bằng mẹo dân gian là gì? Hãy cùng Bestme tìm h