COMBO SÁNG DA CHỐNG LÃO HÓA 8-10 THÁNG 7

6 cách làm trắng da toàn thân cho học sinh cực dễ hiệu quả cao

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ sáu, 28/06/2024, 09:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ sáu, 28/06/2024, 09:34 (+07:00)


Bạn là học sinh và muốn có một làn da trắng sáng, mịn màng? Tuy nhiên lại không có quá nhiều tiền để đầu tư cho các sản phẩm dưỡng da đắt tiền hay đi spa? Đừng lo lắng, vì có rất nhiều cách làm trắng da toàn thân cho học sinh rẻ và hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Hãy cùng Bestme tìm hiểu 5 cách làm trắng da toàn thân tự nhiên cho học sinh trong bài viết này nhé!

1. Những cách làm trắng da toàn thân cho học sinh hiệu quả nhất

Để có được một làn da trắng sáng và khỏe mạnh, bạn không nhất thiết phải bỏ ra nhiều tiền để mua các sản phẩm dưỡng da cao cấp hay đi spa. Mà thay vào đó bạn có thể áp dụng những cách làm trắng da toàn thân cho học sinh rẻ hiệu quả nhất sau đây:

1.1 Cách làm trắng da tuổi dậy thì bằng nguyên liệu tự nhiên

Một trong những cách làm trắng da toàn thân cho học sinh rẻ hiệu quả nhất là sử dụng nguyên liệu tự nhiên đắp lên da. Bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để tạo ra một phương pháp dưỡng da an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Những nguyên liệu tự nhiên này không chỉ giúp làm trắng da, mà còn cung cấp độ ẩm, vitamin và khoáng chất cho da, giúp da căng mướt, mềm mại và săn chắc hơn. 

Cách làm trắng da toàn thân cho học sinh

Cách làm trắng da toàn thân cho học sinh

Bạn có thể tham khảo một số công thức làm trắng da ở tuổi dậy thì sau đây:

  • Cách làm trắng da tự nhiên tuổi dậy thì với nước vo gạo: 

Nước vo gạo là loại nước lọc được từ gạo sau khi ngâm hoặc rửa. Nước vo gạo có tác dụng làm trắng da, se khít lỗ chân lông, giảm thâm nám và dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể dùng nước vo gạo để rửa mặt hoặc ngâm miếng bông tẩy trang vào nước vo gạo rồi đắp lên các vùng da khác trên cơ thể trong 15-20 phút.

Cách làm trắng da toàn thân cho học sinh với nước vo gạo

Cách làm trắng da toàn thân cho học sinh với nước vo gạo

  • Cách làm trắng da ở tuổi 13 với gel nha đam: 

Gel nha đam là phần trong suốt được lấy từ lá cây lô hội. Gel nha đam có tác dụng làm trắng da, giảm viêm, kháng khuẩn, giảm mụn và dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể dùng gel nha đam để thoa trực tiếp lên da hoặc pha với một ít sữa chua hoặc chanh để tăng hiệu quả.

Cách làm trắng da với gel nha đam

Cách làm trắng da với gel nha đam

  • Cách làm trắng da tuổi dậy thì với trứng gà: 

Trứng gà không chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng mà còn có tác dụng làm trắng da, săn chắc da, giảm nhăn và se khít lỗ chân lông. Bạn có thể dùng lòng trắng trứng để đánh bông rồi thoa lên da hoặc pha với một ít bột yến mạch hoặc mật ong để tăng hiệu quả.

Cách làm trắng da tuổi dậy thì với trứng gà

Cách làm trắng da tuổi dậy thì với trứng gà

  • Cách làm trắng da ở tuổi dậy thì với tinh bột nghệ: 

Tinh bột nghệ là một loại thảo dược có nhiều công dụng làm đẹp da, nhờ chứa curcumin - một chất chống oxy hóa và làm giảm sự sản xuất của melanin - hắc sắc tố gây sạm da. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có khả năng kháng khuẩn, giảm viêm, trị mụn và làm mờ vết thâm, sẹo trên da. 

Bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với nhiều nguyên liệu khác để tạo thành một cách làm trắng da toàn thân cho học sinh hiệu quả và an toàn. 

Bạn chỉ cần pha 2-3 muỗng cà phê tinh bột nghệ với 15ml nước ấm và trộn đều. Sau đó, dùng cọ hoặc bông tẩy trang thoa đều hỗn hợp lên da và để trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Cách làm trắng da ở tuổi dậy thì với tinh bột nghệ

Cách làm trắng da ở tuổi dậy thì với tinh bột nghệ

  • Cách làm trắng da cho tuổi dậy thì bằng dưa chuột: 

Dưa chuột là một loại rau quả có nhiều công dụng làm đẹp da, nhờ chứa nhiều nước và các vitamin A, C, B giúp cấp ẩm, ngăn ngừa mụn và làm trắng da. Bạn có thể sử dụng dưa chuột để làm mặt nạ đắp mặt hoặc rửa mặt để cải thiện làn da của mình.

Cách làm trắng da toàn thân cho học sinh bằng dưa chuột

Cách làm trắng da toàn thân cho học sinh bằng dưa chuột

1.2 Sử dụng sản phẩm kem dưỡng trắng da cho học sinh

Ngoài việc áp dụng các cách làm trắng da tự nhiên, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng trắng da cho học sinh để bảo vệ và cải thiện làn da. Bạn nên chọn loại kem dưỡng trắng da phù hợp với loại da của mình, có thành phần an toàn, không chứa cồn, hương liệu hay các chất gây kích ứng cho da. 

Bạn nên thoa kem dưỡng trắng da vào buổi sáng và buổi tối sau khi rửa mặt sạch sẽ, để giúp da được nuôi dưỡng, bổ sung độ ẩm và chống lại các tác nhân gây hại cho da.

⚠️⚠️⚠️XEM thêm: Kem dưỡng trắng da body Hàn Quốc

1.3 Làm sạch da đúng cách

Làm sạch da là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn gây mụn trên da, làm cho da sạch sẽ, thông thoáng và sáng mịn hơn. 

Bạn nên rửa mặt 2 lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối, với nước ấm và sữa rửa mặt. Hãy chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn, không quá tẩy và ít tạo bọt, để không làm khô hay kích ứng da. 

Khi rửa mặt kết hợp massage nhẹ nhàng theo hình tròn trên da, không nên cọ sát hay rửa mạnh quá, để không làm tổn thương da.

Làm sạch da mặt đúng cách

Làm sạch da mặt đúng cách

1.4 Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là một cách làm trắng da toàn thân cho học sinh không thể thiếu giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa sạm nám, lão hóa và ung thư da. 

Bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, có khả năng chống nước và mồ hôi, không gây bết dính hay bóng nhờn cho da. 

Hãy thoa kem chống nắng vào buổi sáng trước khi ra ngoài khoảng 15-20 phút, và thoa lại sau mỗi 2-3 giờ hoặc khi tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi.

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng

⭐⭐⭐XEM chi tiết hơn: Kem chống nắng tốt giá học sinh

1.5 Tiến hành tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết là một bước cần thiết để giúp loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da, làm cho da sạch sẽ, không bị bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, tẩy tế bào chết cũng có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, tái tạo da và cải thiện độ đàn hồi của da. 

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết có sẵn trên thị trường hoặc các nguyên liệu tự nhiên như đường, muối biển, cà phê, mật ong… để làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho da. 

Nên tẩy tế bào chết cho da 1-2 lần một tuần, sau khi rửa mặt sạch sẽ, và massage nhẹ nhàng theo hình tròn trên da trong khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Tiến hành tẩy tế bào chết cho da

Tiến hành tẩy tế bào chết cho da

1.6 Sử dụng toner

Toner có giá không hề đắt và có thể mua một cách dễ dàng. Dùng toner sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông một cách hiệu quả, nhờ đó mang đến cho làn da của bạn cảm giác tươi mát, mịn màng, căng mọng và đàn hồi.

Từ đó da khỏe mạnh, trắng sáng tự nhiên.

2. Vì sao cần phải dưỡng trắng da tuổi dậy thì, học sinh?

Học sinh trong lứa tuổi dậy thì cơ thể có nhiều sự thay đổi về hóc môn và nội tiết tố. Điều này ảnh hưởng đến làn da của bạn, khiến cho da tiết ra nhiều dầu, bã nhờn và dễ bị mụn. 

Ngoài ra, do phải tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn và ô nhiễm hàng ngày khi đi học hay chơi, da của bạn cũng dễ bị tổn thương, khô ráp, sạm màu. 

Chính vì vậy, việc chăm sóc và làm trắng da toàn thân cho học sinh là rất quan trọng để bảo vệ da khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề về da và giúp bạn tự tin hơn với ngoại hình của mình.

Cách làm trắng da tự nhiên tuổi dậy thì

Cách làm trắng da tự nhiên tuổi dậy thì

3. Nguyên tắc làm trắng da toàn thân cho học sinh cần phải biết

 Với bất kỳ cách làm trắng da toàn thân cho học sinh nào, cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau đây :  

* Uống đủ nước mỗi ngày: Uống đủ nước mỗi ngày giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da căng mướt, mềm mại và săn chắc hơn. Nước cũng giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố và chất gây hại cho da. Do đó, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, hoặc uống theo khối lượng cơ thể của bạn.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước mỗi ngày

* Chế độ dinh dưỡng lành mạnh: Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Bạn nên bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, như rau xanh, trái cây, hạt, cá, thịt nạc… 

Hãy hạn chế ăn các thực phẩm có chứa nhiều đường, dầu mỡ, chất bảo quản và chất kích thích như cà phê, trà đen, rượu bia… để không gây hại cho sức khỏe và làn da. Bạn có thể ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, không bỏ bữa và không ăn quá no để giúp tiêu hóa tốt hơn và cân bằng hóa chất trong cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

* Sử dụng mỹ phẩm đúng cách: Mỹ phẩm là “bạn đồng hành” không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da, nhưng cũng có thể gây hại cho da nếu như sử dụng không đúng cách. Hãy chọn loại mỹ phẩm phù hợp với loại da và độ tuổi của bạn, có thành phần an toàn và chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền. 

Bạn cũng nên thử mỹ phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng để xem có phản ứng gì không. Nếu có biểu hiện kích ứng, ngứa, đỏ hay rát da, bạn nên ngừng sử dụng ngay và tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ.

Sử dụng mỹ phẩm đúng cách

Sử dụng mỹ phẩm đúng cách

* Ngủ sớm và đủ giấc: Giấc ngủ là một yếu tố quan trọng để giúp cơ thể và làn da được nghỉ ngơi và phục hồi. Khi ngủ, cơ thể sẽ tiết ra hormone tăng trưởng, giúp kích thích quá trình tái tạo da và sản xuất collagen, giúp da săn chắc, mịn màng và trắng sáng hơn. Ngược lại, nếu thiếu ngủ, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol, gây ra stress, viêm và lão hóa cho da. 

Bạn cũng nên tạo cho mình một thói quen ngủ sớm và đều đặn, tránh thức khuya hoặc ngủ quá nhiều để không làm rối loạn sinh lý của cơ thể. Tốt nhất nên đi ngủ trước 11 giờ đêm và ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi trẻ, rạng rỡ. 

Ngủ sớm và đủ giấc

Ngủ sớm và đủ giấc

Tổng kết 

Cách làm trắng da toàn thân cho học sinh không phải là một việc quá khó khăn, nếu bạn biết cách chăm sóc da đúng cách và kiên trì thực hiện. Bạn nên áp dụng các cách làm trắng da tự nhiên, kết hợp với việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm phù hợp. Đừng quên chú ý đến chế độ dinh dưỡng, uống đủ nước, ngủ đủ giấc để giúp làn da khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức và kinh nghiệm để chăm sóc da tốt hơn ở tuổi dậy thì.

Đồng hành cùng Bestme để nhận thêm nhiều mẹo làm đẹp và sức khỏe hữu ích nhé!

Nguồn tham khảo thông tin:

How to Have Perfect Skin As a Teen - https://www.wikihow.com/Have-Perfect-Skin-As-a-Teen

Dermatologist-Recommended Skin Care Tips for Teens and Young Adults - https://www.bannerhealth.com/healthcareblog/better-me/dermatologist-recommended-skin-care-tips-for-teens-and-young-adults

Có thể bạn sẽ thích
Giác hơi bị nổi mụn nước phải làm sao? Cách chữa nhanh nhất
Giác hơi bị nổi mụn nước phải làm sao? Cách chữa nhanh nhất

Giác hơi là phương thức trị liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, có công dụng giảm đau, giảm viêm và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác. Tuy nh

Vì sao bị côn trùng cắn nổi mụn nước, bóng nước? Nên làm gì?
Vì sao bị côn trùng cắn nổi mụn nước, bóng nước? Nên làm gì?

Côn trùng cắn là một tình huống thường gặp ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải lúc nào vết côn trùng cắn dễ chữa.

8 cách làm trắng da trong 1 đêm đơn giản hiệu quả giật mình
8 cách làm trắng da trong 1 đêm đơn giản hiệu quả giật mình

Làn da trắng sáng, mịn màng và không tì vết là niềm ao ước ước của rất nhiều chị em. Vậy làm thế nào để có được kết quả này

7 cách làm trắng da tay tại nhà cực dễ hiệu quả ngỡ ngàng
7 cách làm trắng da tay tại nhà cực dễ hiệu quả ngỡ ngàng

Không cần phải “đốt tiền” để tẩy trắng, làn da tay tối màu của bạn sẽ tức tốc tái sinh để trở nên tươi mới, căng mịn và trắng sáng rạng rỡ ch

10 cách dùng bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà hiệu quả thần tốc
10 cách dùng bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà hiệu quả thần tốc

Bột đậu đỏ thường được sử dụng rộng rãi trong các liệu pháp làm đẹp tự nhiên mang tới nhiều công dụng vượt trội. Trong bài viết này, Bestme sẽ giớ

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân
Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân

Dưới tác động của môi trường, thói quen sinh hoạt, ăn uống làn da có thể bị ảnh hưởng, đen sạm, thiếu sức sống và lão hóa nhanh hơn. Ngoài

Shower gel vs body wash: Loại nào tốt hơn?
Shower gel vs body wash: Loại nào tốt hơn?

Cả shower gel vs body wash đều là những sản phẩm có công dụng giúp làm sạch da và dưỡng ẩm hiệu quả. Cùng Bestme review về shower gel và body was

Body wash là gì? Nên chọn body wash hay shower gel?
Body wash là gì? Nên chọn body wash hay shower gel?

Body wash hay shower gel? Lựa chọn sản phẩm tắm rửa phù hợp luôn khiến bạn băn khoăn? Bài viết này của Bestme sẽ giúp bạn phân biệt giữa hai loại sữa tắm phổ bi

Body mist lưu hương bao lâu? Cách xịt body mist để lưu hương cả ngày
Body mist lưu hương bao lâu? Cách xịt body mist để lưu hương cả ngày

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng body mist lưu hương bao lâu trên cơ thể? Hay làm thế nào để giữ cho hương thơm của body mist được lâu hơn? Cùng Bestme tì

Hé lộ 9 cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả HOT nhất hiện nay
Hé lộ 9 cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả HOT nhất hiện nay

Có nhiều phương pháp trị mụn cóc, trong đó cách trị mụn cóc bằng tỏi được nhiều người lựa chọn vì sự dễ dàng và hiệu quả của nó.

U bã đậu ở nách: Hình ảnh, nguyên nhân và cách trị hiệu quả
U bã đậu ở nách: Hình ảnh, nguyên nhân và cách trị hiệu quả

U bã đậu ở nách là một tình trạng da liễu thường gặp, có thể gây ra nhiều phiền toái cho bạn. Vậy bạn có biết mụn bã đậu ở nách l&a

Mụn u bã đậu ở tai có tự hết không? Cách trị hiệu quả nhất
Mụn u bã đậu ở tai có tự hết không? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn u bã đậu ở tai là tình trạng không hiếm gặp, có thể xảy ra ở bất kỳ ai và bất kỳ lứa tuổi nào. Dù không gây nguy hiểm đến sức khỏ

Giải mã cách trị mụn cóc bằng nước miếng có hiệu quả thực sự?
Giải mã cách trị mụn cóc bằng nước miếng có hiệu quả thực sự?

Có nhiều tin đồn cho rằng, nước miếng có thể làm bong mụn cóc nhanh chóng. Vậy cách trị mụn cóc bằng nước miếng có thật sự hiệu quả và an

Hình ảnh mụn cóc ở cổ và cách chữa trị hiệu quả triệt để
Hình ảnh mụn cóc ở cổ và cách chữa trị hiệu quả triệt để

Mụn cóc ở cổ là trình trạng da liễu phổ biến và có nhiều người gặp phải. Tình trạng mụn cóc lan nhanh không chỉ gây mất thẩm mỹ mà c

9 cách trị mụn cóc tại nhà bằng mẹo dân gian hiệu quả nhất
9 cách trị mụn cóc tại nhà bằng mẹo dân gian hiệu quả nhất

Có nên điều trị mụn cóc tại nhà không? Và cách trị mụn cóc bằng mẹo dân gian là gì? Hãy cùng Bestme tìm h