srm chifure

Hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho từng khuôn mặt

Thứ ba, 03/10/2023, 07:00 (+07:00)

Kẻ chân mày là vô cùng quan trọng, khi mà một dáng lông mày đẹp, phù hợp sẽ giúp tổng thể khuôn mặt của bạn trở nên thanh thoát, xinh đẹp hơn. Và mỗi khuôn mặt khác nhau lại có những vẽ sợi lông mày riêng biệt. Bài viết này, Bestme sẽ hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp theo từng khuôn mặt, cùng tham khảo ngay nhé!

1. Xác định dáng lông mày phù hợp trước khi kẻ lông mày

Mỗi khuôn mặt có những đặc trưng riêng biệt, do đó, dáng lông mày cũng sẽ có phần khác nhau để giúp tổng thể khuôn mặt được hài hòa hơn:

  • Mặt trái xoan: Nếu bạn có khuôn mặt trái xoan, hãy chọn lông mày hơi cong và không quá dày để tạo cảm giác cân đối cho tổng thể gương mặt.
  • Khuôn mặt tròn: Dáng mày hơi vuông và nâng cao ở đỉnh sẽ giúp khuôn mặt tròn trở nên thanh thoát và thon dài hơn.
  • Dáng mặt dài: Lông mày có dáng cong và không quá vuông sẽ tạo nên hiệu ứng khuôn mặt được ngắn đi, cân đối hơn.
  • Dáng mặt hình kim cương: Nếu sở hữu dáng lông mày này, bạn hãy kẻ lông mày vuông ở phía đầu, sau đó hơi nâng cao lên để tạo điểm nhấn cho phần trán.
  • Khuôn mặt với phần trán to: Chọn lông mày vuông và dày để cân bằng với phần trán to.
  • Mặt trái tim: Lông mày cong nhẹ và nâng đỉnh sẽ giúp khuôn mặt trái tim được hài hòa và trở nên thu hút.
Hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho từng khuôn mặt - 1
Mỗi gương mặt có dáng lông mày thích hợp riêng

2. Hướng dẫn cách vẽ chân mày đẹp theo khuôn mặt

Cùng Bestme tìm hiểu cách vẽ chân mày chuẩn chỉnh nhất theo dáng khuôn mặt của bạn nhé!

2.1 Chuẩn bị dụng cụ kẻ chân mày

Để kẻ lông mày được đẹp vào hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết dưới đây:

* Dụng cụ chải và tỉa lông mày 

Bao gồm lược chải lông mày, sáp wax cùng với dao cạo, kéo và nhíp. Trong đó sáp và dao cạo sẽ giúp làm gọn phần khuôn mày còn kéo và nhíp sẽ xử lý phần lông mày thiếu trật tự.

* Dụng cụ vẽ

Có khá nhiều loại công cụ vẽ khác nhau, trong số đó phổ biến nhất chính là: Chì kẻ mày bột tán mày, bút dạ và gel vẽ mày.

Tùy thuộc vào kinh nghiệm trang điểm và mục đích sử dụng, bạn đọc hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Tuỳ thuộc vào độ “lành nghề” và mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp trong 4 dụng cụ phổ biến trên thị trường

* Khung kẻ lông mày 

Công cụ hỗ trợ này sẽ giúp bạn tạo kiểu dáng lông mày một cân đơn giản đảm bảo tính thẩm mỹ và sự cân đối theo nhu cầu, sở thích cá nhân.

2.2 Chải và tỉa chân mày

Trước khi tiến hành kẻ chân mày, bạn cần xác định dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt của mình. Sau đó, tiến hành chải và tỉa lông mày theo 4 bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Dùng lược chuyên dụng chải lông mày chải để các sợi lông hướng lên bên trên, nếu có những sợi lông mày bị nhô ra khỏi đường lông mày thì bạn cần phải cắt tỉa.
  • Bước 2: Sử dụng kéo trong bộ dụng cụ trang điểm để tỉa đi các sợi lông bị dài đến khi đạt độ dài bạn mong muốn.
  • Bước 3: Tiếp tục chải lông mày theo góc 45 độ và cắt tỉa đến khi ưng ý.
  • Bước 4: Đừng quên chải các sợi lông này theo hướng xuống dưới và tiếp tục cắt đi các sợi bị dư ra.
Hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho từng khuôn mặt - 2
Hãy cắt tỉa lông mày trước khi vẽ

2.3 Định hình dáng chân mày

Hình dáng lông mày phù hợp sẽ làm tôn nên đường nét khuôn mặt của bạn đáng kể. Do đó, việc định hình khuôn chân mày là vô cùng cần thiết để các nàng kẻ chân mày dễ dàng và nhanh chóng hơn trong các bước trang điểm mắt sau đó.

Để có thể định hình dáng chân mày, bạn cần xác định được ba điểm đầu, đuôi và đỉnh của lông mày. Bạn có thể chuẩn bị dụng cụ thẳng với độ dài vừa phải, có thể đo từ phần cánh mũi đến chân mày như bút kẻ hoặc nhíp nhé! Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Để xác định điểm đầu của lông mày, hãy đặt bút vẽ chân mày thẳng hàng từ sống mũi đến hốc mắt và đánh dấu lại bằng bút kẻ lông mày.
  • Bước 2: Giữ bút kẻ xéo theo phần ngoài cùng của hốc mũi đến đuôi mắt. Điểm giao của chân mày đến điểm cách đầu chân mày một độ dài khoảng ⅔ chân mày chính là đỉnh lông mày bạn cần vẽ.
  • Bước 3: Sau đó, bạn đặt thẳng bút kẻ từ phần ngoài cánh mũi nối đến đuôi mắt và đánh dấu là hoàn thành ba điểm đầu, đỉnh và đuôi chân mày.
Hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho từng khuôn mặt - 3
Cách định hình dáng lông mày

Lặp lại tương tự đối với bên chân mày còn lại là đã hoàn thành việc định khuôn cho chân mày. 

2.4 Cách kẻ lông mày theo dáng đã chọn

2.4.1 Kẻ chân mày ngang

Chân mày ngang sẽ phù hợp với các cô nàng có khuôn mặt dài, mặt V-line hoặc mặt oval. Cách vẽ lông mày ngang vô cùng đơn giản mà không tốn nhiều thời gian hay công sức. Bạn chỉ cần đặt khung kẻ lông mày lên chân mày của mình và tô cho đầy khuôn. Cách vẽ này rất thích hợp với những nàng có lông mày thưa và ngắn.

Hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho từng khuôn mặt - 4
Kiểu lông mày ngang

2.4.2 Vẽ chân mày cong

Đây là kiểu kẻ lông mày phù hợp với đa dạng dáng khuôn mặt, bạn chỉ cần điều chỉnh độ cao thấp của phần đỉnh chân mày là có thể tạo nên sự hài hòa cho khuôn mặt và làm nổi bật đôi mắt của chính mình. Cách thực hiện cho chân mày cong cũng có những tương đồng đáng chú ý với việc kẻ mày ngang.

Tuy nhiên, đối với chân mày cong, bạn cần xác định thêm điểm dưới của chân mày, là điểm giao giữa đường thẳng xác định đỉnh chân mày và đường kẻ ngang từ điểm đầu chân mày. 

Sau đó, bạn thực hiện các bước phác họa chân mày theo ý muốn bằng cách nối các điểm đầu - đuôi - đỉnh và dưới lại với nhau. Điều chỉnh chân mày để chúng đồng đều hai bên, sau đó tô đậm là bạn đã hoàn tất.

Hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho từng khuôn mặt - 5
Kiểu chân mày cong

2.4.3 Kẻ lông mày phẩy sợi

Chân mày phẩy sợi đang là xu hướng làm đẹp được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi đường nét tự nhiên nhưng vẫn vô cùng thu hút.

Sau khi định hình dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt, bạn sẽ dùng chì kẻ chân mày phẩy từng sợi theo chiều lông mày thật một cách nhẹ nhàng, dứt khoát đến đuôi chân mày là có ngay đường chân mày phẩy sợi ấn tượng rồi!

2.4.4 Cách kẻ chân mày tự nhiên

Đây là kiểu chân mày giúp đem lại phong cách tự nhiên, nhẹ nhàng. Bạn chỉ cần dựa trên đường nét chân mày sẵn có và tô lại sao cho đậm nét hơn bằng chì kẻ chân mày là có ngay dáng chân mày đẹp, hài hòa với khuôn mặt.

Hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho từng khuôn mặt - 6
Kẻ lông mày tự nhiên

2.4.5 Chân mày góc cạnh

Khung chân mày góc cạnh có phần tương tự với chân mày cong. Tuy nhiên, nó sẽ có độ góc cạnh sắc hơn ở phần đỉnh. Theo đó, bạn cần nâng cao đỉnh chân mày tùy theo gương mặt của mình theo hướng dẫn xác định dáng chân mày, sau đó dùng bút nối lại 3 điểm theo đường thẳng, để đỉnh có độ góc và sắc bén nhất định.

Hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho từng khuôn mặt - 7
Dáng chân mày góc cạnh

2.4.6 Kẻ lông mày chữ S

Chân mày chữ S có cách kẻ tương tự với chân mày góc cạnh. Tuy nhiên, dáng chân mày này sẽ có phần đầu dày hơn và phần đuôi mảnh hơn rất nhiều. Với chân mày này, khi tạo khuôn, để dễ dàng hơn, bạn cần tưởng tượng mình sẽ vẽ một đầu chữ S nhỏ ở trước là hoàn thành.

2.4.7 Lông mày khói

Kiểu lông mày này sẽ dùng các bút kẻ có màu xám tối để tô kín lông mày rồi dùng đầu mascara để tạo hiệu ứng khói cho lông mày của bạn.

2.5 Tô màu cho chân mày

Sau khi đã có dáng chân mày ưng ý, bạn sử dụng chì kẻ lông mày để tô lông mày. Hãy tô một cách nhẹ nhàng để lông mày được tự nhiên bạn nhé!

Hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho từng khuôn mặt - 8
Cuối cùng là tô màu cho chân mày để hoàn thiện

3. Những điều cần lưu ý khi vẽ lông mày

Khi kẻ lông mày, có những điều bạn cần phải lưu ý để đường kẻ được đẹp nhất. Cụ thể là:

3.1 Chọn màu lông mày phù hợp

Bạn cần chọn một màu lông mày tiệp với màu tóc và nhạt hơn một tông để tổng thể trở nên tự nhiên và hài hòa.

3.2 Tẩy trang và chăm sóc vùng lông mày đúng cách

Sau khi trang điểm lông mày, bạn đừng quên tẩy trang kĩ càng cũng như chăm sóc lông mày đúng cách để tránh mụn hay các vấn đề da liễu khác xuất hiện. 

Hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho từng khuôn mặt - 9
Hãy tẩy trang vào cuối ngày

3.3 Không nên cố gắng kẻ lông mày 2 bên giống nhau 100%

Nhiều bạn nữ thường cố gắng vẽ hai bên chân mày sao cho giống hệt nhau. Thế nhưng, việc này có thể khiến cho hàng lông mày bị mất đi sự tự nhiên, khuôn mặt của bạn cũng trở nên cứng nhắc hơn.

Thay vào đó bạn chỉ cần vẽ hai bên chân mày tương đồng với nhau về độ dài, độ cao cũng như là độ đậm nhạt để hàng lông mày đẹp và tự nhiên nhé!

Hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho từng khuôn mặt - 10
Bạn không nên cố gắng vẽ 2 mắt đều nhau 100%

3.4 Sử dụng sản phẩm hỗ trợ kẻ mày

Nếu bạn cảm thấy việc định hình và kẻ chân mày đẹp là vô cùng khó, thì khuôn định hình chân mày là một công cụ đắc lực để hỗ trợ bạn. 

Bạn sẽ không cần tốn quá nhiều công sức mà chỉ cần lựa chọn khuôn định hình chân mày phù hợp, sau đó áp khuôn lên phần chân mày một cách chắc chắn và vẽ theo khuôn sẵn có là hoàn thành. 

Các khuôn kẻ lông mày có đặc điểm là khá nhỏ gọn, rất thuận tiện để nàng mang theo bên mình và chỉnh trang lông mày mọi lúc mọi nơi.

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn 7 cách kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho từng khuôn mặt. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn bỏ túi nhiều bí quyết làm đẹp hữu ích để tự tin hơn về diện mạo của mình.

Đừng quên theo dõi Bestme để không bỏ lỡ những bài viết về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất

Các dòng eyeliner của thương hiệu Gogo Tales rất được phái đẹp ưa chuộng. Bài viết này, hãy cùng Bestme đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales

Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất
Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất

Layout makeup là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực trang điểm, đóng vai trò không thể thiếu trong việc tạo nên vẻ đẹp cho gương mặt.  

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ
Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ

Nhiều người khi đánh phấn nước thường gặp tình trạng bị mốc, khiến lớp nền không được mịn, đẹp như ý. Hãy để Bestme bật mí cho bạn cách đánh phấn

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất
Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Đâu là cách sử dụng cushion và phấn phủ tốt nhất? Những thắc mắc này sẽ được Bestme giải đáp chi tiết n

Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất
Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất

Tuân thủ đúng quy trình các bước trang điểm là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hi

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng
6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng

Tóc ngắn có thể kết hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau để tạo ra vẻ đẹp ấn tượng. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu cho bạn 6 phong cách trang điể

Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc
Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc

Một lớp phấn phủ mỏng, nhẹ sẽ giúp kiềm dầu và cố định lớp makeup lâu trôi hơn. Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách đánh phấn phủ đúng và hiệu

7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ
7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ

Trang điểm mắt theo phong cách Tây đang là xu hướng cực hot tại khắp mọi nơi trên thế giới. Phong cách này tôn lên vẻ quyến rũ và sắc sảo, th

Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ
Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ

Bạn vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường? Và bạn vẫn ở độ tuổi học sinh, sinh viên? Nhưng bạn muốn thử nghiệm việc trang điểm nhẹ để làm cho đôi mắt, “c

8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất
8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất

Tone lạnh là một trong những phong cách trang điểm rất được yêu thích trong thời gian gần đây bởi khả năng tôn lên vẻ ngoài quyến rũ của các

Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản
Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản

Jennie BLACKPINK vốn là cô nàng có thể "cân đẹp" mọi layout trang điểm khó nhằn, từ style ngọt ngào, quyến rũ cho tới cá tính v&a

Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên
Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên

Bạn có khuôn mặt tròn và muốn biết cách trang điểm để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, thon gọn và thu hút? Bestme sẽ giới thiệu cho bạn c&aa

TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ
TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ

Lông mày là một phần của ngoại hình giúp tạo ra sự cân đối và tôn lên đường nét khuôn mặt của mỗi người. Do đó, việc kẻ l

Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc
Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc

Kẻ mắt cún là một cách vẽ eyeliner mới rất được các tín đồ làm đẹp yêu thích. Đôi mắt của bạn sẽ to tròn, long lanh hơn với kiểu vẽ

Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia
Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia

Bạn muốn học cách trang điểm chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia? Bestme sẽ hướng dẫn chi tiết các bước makeup chuyên nghiệp để bạn có được một lớp trang điểm ho&ag