mặt nạ chifure

9 kiểu makeup tone Tây thời thượng và cách trang điểm đẹp nhất

Thứ tư, 20/09/2023, 14:00 (+07:00)


Vẻ đẹp cuốn hút, sắc sảo và quyến rũ là những điều để nói về phong cách trang điểm kiểu Tây. Bài viết này, hãy cùng Bestme khám phá 9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu bạn nhé!

1. Điểm đặc trưng của phong cách makeup tone Tây

Trang điểm tông Tây sẽ tập trung vào việc tạo điểm nhấn ở phần mắt và lông mày. Đôi mắt của bạn sẽ trở nên vô cùng ấn tượng bởi đường eyeliner đậm và sắc sảo, kết hợp với gắn mi giả dày cong vút cũng như phấn mắt đậm màu để tạo nên một độ sâu cuốn hút. 

Kiểu makeup này cũng vô cùng ưa chuộng dáng lông mày vòng cung với phần đuôi cong vút và sắc nét.

Ngoài ra, makeup tone Tây còn đặc trưng bởi phần đánh khối đậm ở hai gò má và sống mũi nhằm tôn lên hết những đường nét sắc sảo trên khuôn mặt. Với những cách trang điểm này, nàng hãy chọn son màu nude trầm để vẻ ngoài thêm quyến rũ nhé.

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 1
Điểm đặc trưng của phong cách trang điểm kiểu Tây

2. Dáng mặt nào phù hợp với phong cách makeup tone Tây

Trang điểm phong cách Tây là dựa trên chính thẩm mỹ, thị hiếu của phái đẹp châu Âu và châu Mỹ. Vì thế, những gương mặt góc cạnh, phần xương gò má, mày và sống mũi rõ nét như đặc điểm người phương Tây sẽ rất thích hợp cho phong cách trang điểm này.

3. Hướng dẫn cách trang điểm tone Tây

Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách trang điểm kiểu Tây đẹp nhất nhé!

3.1 Đánh nền bằng kem lót và kem nền

Hãy chọn kem nền và kem lót có tone tối hơn màu da thật vì đặc trưng của phong cách trang điểm  này là làn da rám nắng, khỏe mạnh. Sau đó, dùng bông mút để tán đều kem lên da, kể cả vùng da cổ để lớp trang điểm được hoàn thiện hơn.

Để có lớp nền đẹp, nàng đừng quên skincare và dưỡng ẩm kĩ càng để da được mịn màng, căng mướt, giúp lớp nền đều màu và lâu trôi hơn.

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 2
Đánh nền bằng kem lót và kem nền

3.2 Tạo khối, highlight khuôn mặt

Với đặc trưng là vẻ đẹp góc cạnh, cá tính và sắc sảo, việc tạo khối và highlight khuôn mặt trong makeup tone Tây là vô cùng quan trọng để giúp khuôn mặt trở nên thon gọn, làm nổi bật đường sống mũi, xương hàm và gò má. 

Khi make up kiểu Tây, bạn hãy tập trung đánh khối kỹ càng ở viền thái dương, hai bên cánh mũi cũng như vùng chân mắt. Đừng quên dùng cây cọ nhỏ để highlight ở vùng chữ T và dưới cằm với các nhũ màu vàng, sáng cho tổng thể khuôn mặt trở nên hài hòa.

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 3
Tạo khối, highlight khuôn mặt

3.3 Trang điểm mắt quyến rũ

Đặc điểm của makeup tone Tây là khiến các cô gái có thể thu hút ánh nhìn của người xung quanh ngay từ lần gặp đầu tiên. 

Nàng hãy chọn màu sắc đậm như nâu, đen hoặc xám khói ở phần đuôi mắt kết hợp với ánh nhũ sẽ giúp đôi mắt vừa sâu vừa lấp lánh vô cùng ấn tượng. Đừng quên kẻ đường eyeliner sắc sảo kết hợp chuốt mascara, gắn mi để mắt to tròn và sắc sảo. 

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 4
Trang điểm mắt quyến rũ

3.4 Kẻ chân mày chuẩn tone Tây

Khuôn chân mày cong và đậm cũng là một trong những phần quan trọng để hoàn thiện makeup chuẩn tone Tây. Các nàng hãy chọn màu lông mày trùng màu tóc để tổng thể trở nên hoàn thiện hơn. Ngoài ra, đừng quên chuốt lông mày với mascara để giúp những sợi lông giữ form tốt hơn.

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 5
Kẻ chân mày chuẩn tone Tây

3.5 Đôi môi dày và căng mọng

Khi theo đuổi phong cách trang điểm kiểu Tây,đừng quên đôi môi căng mọng, đầy đặn và vô cùng quyến rũ. Hãy ưu tiên các sắc son nude tự nhiên và tô theo phong cách tràn viền tạo cảm giác đôi môi đầy đặn hơn nhé!

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 6
Đôi môi dày và căng mọng

4. Các kiểu make up Tây đẹp nhất

Dưới đây là một số tome makeup kiểu Tây đẹp nhất cho nàng tham khảo:

4.1 Makeup tone Tây đi tiệc

Để nổi bật trong các bữa tiệc, đa số các cô nàng đều lựa chọn kiểu trang điểm đậm với gam màu ấn tượng như cam, cam đất, đỏ rượu,… để giúp bạn thể hiện thần thái từ trẻ trung đến quyến rũ. 

Hãy lựa chọn tone màu phù hợp với sở thích và gương mặt của mình, điều quan trọng là nhấn vào đôi mắt và đôi môi với các màu đậm để làm gương mặt nổi bật hơn.

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 7
Trang điểm tông Tây đi tiệc

4.2 Makeup tone Tây tự nhiên nhẹ nhàng

Dù đặc trưng bởi các đường nét sắc sảo, cách đánh phấn và kẻ mắt đậm… nhưng vẫn có kiểu make up tone Tây vô cùng tự nhiên, nhẹ nhàng vô cùng thích hợp cho nàng tuổi teen hay đã trưởng thành trang điểm hàng ngày. 

Điểm nhấn của tone makeup này là đôi môi có màu tự nhiên nhưng căng bóng. Nàng đừng quên kết hợp các phụ kiện tóc cũng như trang sức để trở nên lôi cuốn hơn.

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 8
Kiểu trang điểm tone Tây tự nhiên nhẹ nhàng

4.3 Makeup tone Tây môi đỏ

Để trở nên nổi bật và quyến rũ hơn, việc nhấn nhá các sắc đỏ trên mặt rất được chị em yêu thích. 

Với tone makeup Tây môi đỏ, gò má hay đôi mắt của nàng vẫn được nhấn nhá bằng những tông màu đậm thông thường, trong khi đó, môi sẽ được sử dụng các thỏi son lì hoặc bóng có màu đỏ để trở nên ấn tượng hơn. Ngoài ra đừng quên highlight gò má và đầu mũi để tôn lên các đường nét của khuôn mặt.

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 9
Makeup tông Tây môi đỏ

4.4 Makeup tone cam Tây

Makeup tone cam Tây là phong cách trang điểm rất phù hợp cho các bạn nữ muốn trải nghiệm vẻ đẹp kiểu Tây nhưng không quá nổi bật. Kiểu trang điểm này sẽ tập trung vào phần sống mũi để khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn. 

Trong khi đó, gò má và đuôi mắt được đánh các phấn màu thiên về tông cam hồng khiến tổng thể gương mặt của nàng trở nên tươi tắn và rạng rỡ. 

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 10
Makeup tone cam Tây

4.5 Make up tone nâu Tây

Makeup tone Tây nâu đặc trưng bởi đôi mắt rất sâu và đậm với màu xám và nâu khói cũng như đường eyeliner vô cùng sắc sảo cuốn hút mọi ánh nhìn. Đây cũng là phong cách trang điểm được rất nhiều ngôi sao thế giới là Kylie Jenner, Kendall Jenner hay Dua Lipa… ưa chuộng nhằm có được vẻ ngoài sắc sảo, lôi cuốn.  

Makeup tone nâu Tây yêu cầu khả năng hoàn thiện lớp nền rất tốt với độ che phủ gần như hoàn hảo, do đó, bạn sẽ cần đắp mặt nạ giấy trước khi trang điểm để da đủ ẩm và căng mịn nhé.

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 11
Make up tone nâu Tây

4.6 Makeup tone Tây đậm cá tính

Những bạn nữ theo đuổi phong cách mạnh mẽ, cá tính thì không thể bỏ qua kiểu trang điểm này. Phần mắt và môi là những điểm nhấn vô cùng nổi bật của gương mặt nhờ vào những sắc đen, nâu xám, nâu khói trên mắt và kết hợp kẻ eyeliner đậm tràn ra bầu mắt. 

Kiểu trang điểm này sẽ hạn chế việc đánh má mà tập trung tạo khối cũng như highlight bắt sáng ở đầu mũi để bạn trở nên nổi bật ở mọi cuộc vui.

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 12
Makeup Tây đậm cá tính

4.7 Make up tone Tây cho cô dâu

Khi du nhập vào Việt Nam, makeup tone Tây được các cô dâu yêu thích và đã được biến đổi để phù hợp với cấu trúc gương mặt Á Đông. 

Trang điểm cô dâu kiểu Tây sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp quyến rũ, sắc sảo và giúp nàng dâu trở thành tâm điểm buổi tiệc cưới. Kiểu trang điểm này cũng được đánh giá phù hợp với nhiều kiểu gương mặt như hình trái tim, mặt dài cho đến mặt vuông.

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 13
Trang điểm tone Tây cho cô dâu

4.8 Tone makeup Tây quyến rũ

Makeup kiểu Tây quyến rũ sẽ có sự phối hợp hoàn mĩ giữa các nét đậm nhạt giữa mắt, môi hay phấn má trên gương mặt. Kiểu trang điểm này sẽ nhấn nhá đôi mắt thu hút hơn với màu phấn mắt, đường kẻ eyeliner và gắn mi giả… giúp các cô gái thu hút được mọi ánh nhìn chỉ với lần đầu tiên gặp mặt.

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 14
Makeup kiểu Tây quyến rũ

4.9 Make up tone Tây tím hồng

Kiểu trang điểm tone tím hồng Tây là sự kết hợp giữa nét đẹp trong trẻo, ngây thơ với sự quyến rũ, trưởng thành. Lớp nền của phong cách trang điểm này không đòi hỏi quá dày mà thiên về sự tự nhiên, mỏng nhẹ. 

Ngoài màu cam đất, bạn có thể sử dụng thêm màu má, son môi và phấn mắt màu tím hồng. Đây cũng là phong cách makeup tone Tây rất phù hợp cho những bạn gái thích sự năng động.

9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 15
Tone tím hồng

5. Những điều cần lưu ý khi makeup tone Tây

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi trang điểm theo phong cách tone Tây:

  • Chú ý tới lớp nền: Để có vẻ ngoài hoàn hảo, nàng cần đánh lớp nền trang điểm sao cho tự nhiên và không quá đậm. Hãy chọn lớp nền tối màu hơn làn da thật để mặt bạn không trở nên quá trắng hoặc mất sự tự nhiên.
  • Tiết chế khi trang điểm mắt: Khi trang điểm mắt, hãy chọn các gam màu đậm và có sự đồng bộ thay vì phối giữa nhiều màu sắc nổi bật và cầu kỳ. Một lớp mascara nhẹ và một chút eyeliner là đủ để tạo điểm nhấn mà không làm nặng mắt.
  • Tránh các màu môi gây cảm giác nhợt nhạt, thiếu sức sống: Thay vì chọn màu môi quá nhạt hoặc trầm, hãy tìm kiếm các gam màu nude, hồng nhẹ, hoặc cam đất để tạo nên sự sắc sảo cho khuôn mặt.
  • Chọn kiểu tóc và màu lông mày phù hợp: Kiểu tóc và màu lông mày cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện diện mạo theo phong cách tone Tây. Hãy chọn kiểu tóc và màu lông mày phù hợp với gương mặt và tông màu da của bạn để tạo sự cân đối và hài hòa.
9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu - 16
Những điều cần lưu ý khi makeup tone Tây

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã bật mí 9 kiểu makeup tone Tây đẹp nhất và cách trang điểm đúng điệu. Có thể nói, kiểu trang điểm này có tính linh hoạt và ứng dụng cao phù hợp với đời sống hàng ngày hay dự tiệc đều phù hợp. Hy vọng với bài viết này có thể giúp bạn có thêm nhiều kiểu makeup khác nhau để vẻ ngoài trở nên nổi bật như ý mình nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất

Các dòng eyeliner của thương hiệu Gogo Tales rất được phái đẹp ưa chuộng. Bài viết này, hãy cùng Bestme đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales

Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất
Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất

Layout makeup là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực trang điểm, đóng vai trò không thể thiếu trong việc tạo nên vẻ đẹp cho gương mặt.  

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ
Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ

Nhiều người khi đánh phấn nước thường gặp tình trạng bị mốc, khiến lớp nền không được mịn, đẹp như ý. Hãy để Bestme bật mí cho bạn cách đánh phấn

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất
Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Đâu là cách sử dụng cushion và phấn phủ tốt nhất? Những thắc mắc này sẽ được Bestme giải đáp chi tiết n

Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất
Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất

Tuân thủ đúng quy trình các bước trang điểm là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hi

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng
6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng

Tóc ngắn có thể kết hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau để tạo ra vẻ đẹp ấn tượng. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu cho bạn 6 phong cách trang điể

Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc
Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc

Một lớp phấn phủ mỏng, nhẹ sẽ giúp kiềm dầu và cố định lớp makeup lâu trôi hơn. Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách đánh phấn phủ đúng và hiệu

7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ
7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ

Trang điểm mắt theo phong cách Tây đang là xu hướng cực hot tại khắp mọi nơi trên thế giới. Phong cách này tôn lên vẻ quyến rũ và sắc sảo, th

Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ
Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ

Bạn vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường? Và bạn vẫn ở độ tuổi học sinh, sinh viên? Nhưng bạn muốn thử nghiệm việc trang điểm nhẹ để làm cho đôi mắt, “c

8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất
8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất

Tone lạnh là một trong những phong cách trang điểm rất được yêu thích trong thời gian gần đây bởi khả năng tôn lên vẻ ngoài quyến rũ của các

Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản
Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản

Jennie BLACKPINK vốn là cô nàng có thể "cân đẹp" mọi layout trang điểm khó nhằn, từ style ngọt ngào, quyến rũ cho tới cá tính v&a

Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên
Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên

Bạn có khuôn mặt tròn và muốn biết cách trang điểm để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, thon gọn và thu hút? Bestme sẽ giới thiệu cho bạn c&aa

TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ
TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ

Lông mày là một phần của ngoại hình giúp tạo ra sự cân đối và tôn lên đường nét khuôn mặt của mỗi người. Do đó, việc kẻ l

Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc
Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc

Kẻ mắt cún là một cách vẽ eyeliner mới rất được các tín đồ làm đẹp yêu thích. Đôi mắt của bạn sẽ to tròn, long lanh hơn với kiểu vẽ

Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia
Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia

Bạn muốn học cách trang điểm chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia? Bestme sẽ hướng dẫn chi tiết các bước makeup chuyên nghiệp để bạn có được một lớp trang điểm ho&ag