CLG NƯỚC 5-9/5

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng

Thứ ba, 03/10/2023, 23:00 (+07:00)

Trang điểm mắt khói là kiểu makeup mắt rất được yêu thích trong thời gian gần đây. Kiểu trang điểm này giúp cho ngoại hình của bạn trở nên cuốn hút và quyến rũ. Hãy cùng Bestme khám phá 13 cách đánh mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng trong bài viết này!

1. Trang điểm mắt khói là gì? Vì sao ngày càng được ưa chuộng?

Đây là một phong cách trang điểm tập trung vào việc tạo ra đôi mắt có chiều sâu, bí ẩn và quyến rũ. Đặc điểm nổi bật của trang điểm khói là sự kết hợp tinh tế giữa các gam màu tối và sáng, tạo ra sự tương phản độc đáo và đặc biệt trên khuôn mặt.

Phong cách trang điểm này đang ngày càng được ưa chuộng do không chỉ tôn lên đôi mắt cuốn hút mà còn thể hiện cá tính của bạn rõ nét hơn. 

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 1
Makeup khói

2. Cách makeup mắt khói đẹp ấn tượng

Dưới đây là một số cách makeup khói vô cùng đẹp và ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua!

2.1 Make up mắt khói tone nude

Makeup khói tone nude giúp cho gương mặt của bạn trở nên thanh thoát nhưng vẫn giữ được nét quyến rũ. Cách đánh mắt màu khói này được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện. 

Bạn cần sử dụng các tông màu trung bình, không quá tối để đánh lớp nền trên bầu mắt, sau đó thêm một chút phấn nhũ màu bạc phủ lên để giữ cho tổng thể mắt được nhẹ nhàng và tươi sáng.

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 2
Đánh mắt màu khói tone nude

2.2 Cách trang điểm mắt khói Hàn Quốc

Makeup Hàn Quốc mắt khói hướng đến vẻ đẹp trong trẻo, ngọt ngào nhưng vẫn tràn đầy năng lượng. Bạn sẽ cần các sắc cam, hồng một cách tinh tế và áp dụng kỹ thuật tán màu cao để đôi mắt giữ được nét tươi trẻ mà vẫn quyến rũ.

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 3
Trang điểm khói kiểu Hàn Quốc 

2.3 Đánh mắt khói cổ điển

Trang điểm mắt theo phong cách cổ điển tuy đơn giản nhưng không hề đơn điệu và hoàn toàn có thể giúp bạn trở nên nổi bật trong bữa tiệc. 

Đầu tiên, bạn dùng phấn highlight để tán đều lên góc trong phần mi trên và dưới mí mắt. Kế đến là dùng phấn màu trung tính để tán lên phần trên của mí mắt. Còn gam màu tối nhất sẽ được tán ở đuôi mắt vào trong theo hình chữ C. 

Nguyên tắc của phong cách trang điểm mắt này là đậm dần ở phần đuôi và nhạt dần vào phần hốc mắt.

Để đôi mắt có điểm nhấn và chiều sâu, bạn đừng quên kẻ eyeliner đậm với độ dày vừa phải và chếch nhẹ đuôi mắt. Cuối cùng, chuốt một chút mascara là đã có đôi mắt vô cùng thời thượng, đốn gục mọi ánh nhìn.

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 4
Tone màu mắt khói cổ điển

2.4 Mắt khói tone nâu xám

Tông màu nâu xám là một lựa chọn tuyệt vời để tạo ra vẻ đẹp sang trọng nhưng vẫn vô cùng cá tính. 

Bạn sẽ sử dụng các phấn mắt màu nâu đậm và xám để đánh lên đôi mắt theo nguyên tắc nâu đậm ở đuôi mắt và xám ở phần hốc mắt để tạo nên sự nổi bật và độ sâu. Phong cách đánh mắt tone nâu này sẽ thích hợp với các eyeliner có màu đen để đôi mắt trở nên ấn tượng hơn.

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 5
Tone mắt nâu xám ấn tượng

2.6 Make up mắt khói đen

Đây vốn là kiểu trang điểm mắt khá quen thuộc, nhưng chưa bao giờ lỗi mốt và vô cùng phù hợp với các cô nàng mạnh mẽ, cá tính và quyến rũ.

Để có được đôi mắt màu khói đen hoàn hảo, bạn sẽ dùng chì kẻ mắt có màu đen để đánh lên ⅔ mắt và dùng cọ tán đều màu ra vùng hốc mắt để mắt được sâu và tự nhiên hơn. Hãy kết hợp thêm phấn màu nâu nude để tán đều vùng hốc mắt, điều này sẽ giúp cho phần phấn mắt đen trở nên nhẹ nhàng và tự nhiên hơn. 

Kế đến, bạn dùng cọ trang điểm để đánh phấn đen vào ⅓ mí dưới cho tổng thể đôi mắt được to và tròn. Bước cuối cùng là kẻ eyeliner, chuốt mascara cho hàng mi trở nên ấn tượng và cuốn hút bạn nhé!

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 6
Màu mắt khói đen

2.7 Mắt khói nhũ vàng lấp lánh

Cách đánh phấn mắt màu nhũ vàng giúp biến hóa đôi mắt trở nên vô cùng nổi bật và lấp lánh, đặc biệt trong các buổi tiệc đêm. Bạn sử dụng cọ đầu dẹt ẩm, tán màu vàng nhũ lên toàn bộ bầu mắt; sau đó, dùng màu nâu đậm để đánh hình chữ V ở ⅓ đuôi mắt. Hãy dùng cọ để tán đều khắp hốc mắt nhằm tạo chiều sâu cho đôi mắt. 

Cuối cùng, đừng quên, dùng nhũ màu vàng để đánh ở ⅓ đầu mắt và khóe mắt. Để tiết chế phần phấn mắt đã vô cùng nổi bật này, bạn nên kẻ eyeliner thật mảnh và nhạt cho tổng thể được hài hòa.

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 7
Mắt màu khói nhũ vàng lấp lánh

2.8 Cách đánh mắt khói hồng

Để tô hồng cho đôi mắt đẹp dịu dàng như cánh hoa đào nhưng vẫn vô cùng cá tính, bạn hãy thử ngay cách trang điểm khói hồng. Phong cách này sử dụng sắc hồng nổi bật trên nền nâu để tạo nên tính thẩm mỹ 3D sáng tối. 

Đầu tiên, bạn dùng màu nâu đậm đánh vùng sát mí mắt trên. Sau đó thoa một lớp phấn hồng san hô nhẹ lên mi mắt nhạt dần theo hướng đuôi vào hốc mắt là có ngay đôi mắt mộng mơ, ấn tượng.

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 8
Đánh mắt khói hồng 

⚡⚡⚡Xem nhiều hơn nữa: Makeup mắt tone hồng

2.9 Mắt khói xanh xám

Tông màu xanh xám tạo ra sự mát lạnh và bí ẩn cho đôi mắt của bạn. Để thực hiện cách trang điểm này, bạn áp dụng kỹ thuật tán màu và kết hợp màu xanh xám với xám đậm để tạo ra đôi mắt độc đáo và thu hút.

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 9
Mắt khói xanh xám

2.10 Make xám khói

Với màu mắt xám khói, bạn sử dụng các sắc xám từ đậm đến nhạt để phủ lên bầu mắt, lan dần về phía hốc mắt. Cho đôi mắt xám khói thêm sắc sảo, đừng quên cách kẻ mắt với những đường dày và hơi cong nhẹ ở phía đuôi mắt nhé!

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 10
Màu xám khói cùng đường eyeliner mắt mèo

2.11 Mắt khói gradient

Trang điểm mắt “Gradient” sẽ tạo nên hiệu ứng đổi màu từ nhạt đến đậm vô cùng tự nhiên cho đôi mắt theo hướng hốc mắt đến đuôi mắt. Phong cách này giúp cho đôi mắt trở nên sâu, ấn tượng và có thể kết hợp với nhiều phong cách từ trẻ trung, năng động đến trưởng thành, sắc sảo.

  • Thoa một lớp kem lót làm nền cho bầu mắt để lên màu chuẩn hơn.  
  • Tán màu phấn mắt có sắc đậm nhất dọc theo sát đường lông mi, sau đó tiếp tục với phấn mắt có màu nhạt hơn và kết thúc với lớp ngoài cùng là màu phấn mắt sáng nhất. Lưu ý, cần đánh phấn màu sáng nhất ngay dưới xương lông mày để đôi mắt trở nên thu hút hơn.

Với phong cách này, bạn hãy kết hợp đeo lens để đem lại hiệu quả làm đẹp cao hơn nhé!

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 11
Tone màu khói gradient 

2.12 Makeup khói xanh Indigo

Với phong cách trang điểm này, bạn sẽ tô màu nâu nhạt lên khắp bầu mắt trên và mí dưới để làm nền. Kế đến, tiến hành vẽ một đường viền dày màu xanh indigo có nhũ lấp lánh lên toàn mắt, dùng cọ mềm để tán loang ra hoà với màu nâu một cách hài hòa, tự nhiên. Đừng quên chải mascara màu đen nhánh nhiều lớp để lông mi được dày và đẹp nhé!

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 12
Màu mắt khói xanh Indigo

2.13 Tone màu ngọc lục bảo

Để trang điểm tone màu ngọc lục bảo, bạn sẽ đánh phấn mắt lần lượt từ hốc mắt đến đuôi mắt theo thứ tự màu phấn như sau: Màu ngọc trai, màu xanh lá nhạt nhũ, màu xanh lá đậm nhũ, màu xám đậm nhũ ánh kim. Sau đó, dùng cọ tán cho các màu loang đều vào nhau một cách tự nhiên, hài hòa.

Đừng quên dùng chì nhũ xanh dương đậm để kẻ đường viền mắt và gắn lông mi giả  cho đôi mắt thêm phần ấn tượng.

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 13
Sắc ngọc lục bảo cá tính cho nàng nổi bật

3. Hình ảnh makeup mắt khói đẹp

Dưới đây là một số hình ảnh makeup mắt khói đẹp mà nàng có thể tham khảo cho mình nhé!

13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 14
Mẫu mắt khói nâu 
13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 15
Trang điểm mắt khói quyến rũ 
13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 16
Mắt màu khói quyến rũ
13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng - 17
Trang điểm mắt khói giống Jennie 

Tổng kết

Trên đây là 13 kiểu trang điểm makeup mắt khói đẹp tự nhiên cực ấn tượng. Đừng quên tiếp tục theo dõi website của Bestme để bỏ túi thêm nhiều kiến thức trang điểm, làm đẹp hữu ích khác nàng nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất

Các dòng eyeliner của thương hiệu Gogo Tales rất được phái đẹp ưa chuộng. Bài viết này, hãy cùng Bestme đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales

Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất
Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất

Layout makeup là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực trang điểm, đóng vai trò không thể thiếu trong việc tạo nên vẻ đẹp cho gương mặt.  

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ
Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ

Nhiều người khi đánh phấn nước thường gặp tình trạng bị mốc, khiến lớp nền không được mịn, đẹp như ý. Hãy để Bestme bật mí cho bạn cách đánh phấn

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất
Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Đâu là cách sử dụng cushion và phấn phủ tốt nhất? Những thắc mắc này sẽ được Bestme giải đáp chi tiết n

Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất
Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất

Tuân thủ đúng quy trình các bước trang điểm là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hi

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng
6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng

Tóc ngắn có thể kết hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau để tạo ra vẻ đẹp ấn tượng. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu cho bạn 6 phong cách trang điể

Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc
Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc

Một lớp phấn phủ mỏng, nhẹ sẽ giúp kiềm dầu và cố định lớp makeup lâu trôi hơn. Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách đánh phấn phủ đúng và hiệu

7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ
7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ

Trang điểm mắt theo phong cách Tây đang là xu hướng cực hot tại khắp mọi nơi trên thế giới. Phong cách này tôn lên vẻ quyến rũ và sắc sảo, th

Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ
Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ

Bạn vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường? Và bạn vẫn ở độ tuổi học sinh, sinh viên? Nhưng bạn muốn thử nghiệm việc trang điểm nhẹ để làm cho đôi mắt, “c

8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất
8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất

Tone lạnh là một trong những phong cách trang điểm rất được yêu thích trong thời gian gần đây bởi khả năng tôn lên vẻ ngoài quyến rũ của các

Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản
Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản

Jennie BLACKPINK vốn là cô nàng có thể "cân đẹp" mọi layout trang điểm khó nhằn, từ style ngọt ngào, quyến rũ cho tới cá tính v&a

Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên
Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên

Bạn có khuôn mặt tròn và muốn biết cách trang điểm để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, thon gọn và thu hút? Bestme sẽ giới thiệu cho bạn c&aa

TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ
TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ

Lông mày là một phần của ngoại hình giúp tạo ra sự cân đối và tôn lên đường nét khuôn mặt của mỗi người. Do đó, việc kẻ l

Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc
Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc

Kẻ mắt cún là một cách vẽ eyeliner mới rất được các tín đồ làm đẹp yêu thích. Đôi mắt của bạn sẽ to tròn, long lanh hơn với kiểu vẽ

Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia
Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia

Bạn muốn học cách trang điểm chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia? Bestme sẽ hướng dẫn chi tiết các bước makeup chuyên nghiệp để bạn có được một lớp trang điểm ho&ag