Mẹ bầu + sắt t9

14 mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian tại nhà hiệu quả nhất

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ ba, 13/08/2024, 16:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ ba, 13/08/2024, 16:57 (+07:00)

Mụn đầu đinh là loại mụn gây sự đau nhức và khó chịu. Không những vậy, đây còn là vấn đề da liễu vô cùng cứng đầu khiến nhiều người cảm thấy phiền toái. Bài viết này, Bestme sẽ bật mí bạn những mẹo chữa mụn đầu đinh tại nhà hiệu quả nhất nhé!

1. Các mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian hiệu quả nhất

Trong dân gian lưu truyền nhiều phương pháp điều trị mụn đinh vô cùng hiệu quả. Khám phá ngay nhé!

1.1 Cách chữa mụn đầu đinh bằng muối Epsom

Muối Epsom có khả năng làm khô mủ vô cùng nhanh chóng, từ đó khiến dịch trong các nốt mụn đầu đinh bị vỡ ra tự nhiên. Điều này rất có lợi trong việc hồi phục nốt mụn. 

Bạn chỉ cần hòa tan muối này vào nước ấm và ngâm một miếng gạc vào trong đó. Sau đó đắp miếng gạc lên vùng bị mụn từ 10 - 15 phút và thực hiện 3 lần mỗi ngày để nhanh khỏi mụn.

10 mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian tại nhà hiệu quả nhất - 1
Muối được ưa thích trong làm đẹp

1.2 Chườm nóng trị mụn đầu đinh

Khi có nhiệt độ cao tác động vào da, máu ở khu vực đó sẽ được tăng lưu và đem đến nhiều tế bào bạch cầu cũng như kháng thể có khả năng chống lại nhiễm trùng trên da hiệu quả. Do đó, việc chườm nóng là một trong những mẹo chữa mụn đầu đinh tại nhà hiệu quả nhất. 

Cách thực hiện như sau, bạn nhúng miếng gạc vào trong cốc nước ấm và đắp lên da bị mụn đầu đinh trong 20 phút. Hãy thực hiện 3 hoặc 4 lần mỗi ngày để mụn nhanh hồi phục.

1.3  Cách lấy mụn đinh râu bằng tinh bột nghệ

Củ nghệ vô cùng được ưa chuộng nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm đem lại khả năng chữa lành mụn đầu đinh nhanh chóng. Với bột nghệ, bạn có 2 cách chữa trị mụn đinh hiệu quả:

  • Uống bột nghệ: Khuấy đều 5g bột nghệ cùng với 100ml sữa tươi không đường hoặc nước ấm, sau đó thưởng thức. 
  • Đắp bột nghệ: Trộn đều 5g bột nghệ với 10ml nước chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, đắp lên nốt mụn đinh từ 2 lần một ngày.
10 mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian tại nhà hiệu quả nhất - 2
Nghệ chứa hoạt chất chống viêm

1.4 Mẹo chữa mụn đầu đinh bằng tinh dầu tràm trà

Tràm trà chứa các thành phần diệt nấm, diệt khuẩn, khử trùng, cho nên vô cùng tốt cho việc điều trị mụn định. Cách sử dụng tràm trà trị mụn vô cùng đơn giản! Bạn chỉ cần nhúng miếng gạc vào tinh dầu và chấm nhẹ lên nốt mụn đầu đinh trong vài lần mỗi ngày. 

1.5 Cách chữa mụn đầu đinh bằng dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu có khả năng kháng khuẩn, khử trùng nên rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng nhiễm trùng da, bao gồm cả mụn đầu đinh. Để điều trị mụn đầu đinh bằng dầu thầu dầu, bạn chỉ cần bôi tinh dầu trực tiếp lên mụn 3 đến 4 lần một ngày. 

Với mẹo chữa mụn đầu đinh này, hãy nhớ rửa sạch vùng da bị mụn cũng như tay trước khi thoa dầu nhé!

10 mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian tại nhà hiệu quả nhất - 3
Dầu thầu dầu có khả năng kháng khuẩn

1.6 Cách trị mụn đầu đinh dân gian với củ ráy

Củ ráy tuy có tính chất ngứa nhưng lại được nhiều người dùng để chữa trị mụn nhọt do đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn. Bạn hãy giã nhuyễn củ ráy với nghệ tươi rồi đem đi đun nhừ. Sau đó pha thêm chút mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt và bôi lên nốt mụn.

1.7 Cách trị mụn đầu đinh dân gian bằng nha đam

Nha đam là thành phần vàng trong điều trị các loại mụn như mụn đinh do sự lành tính và khả năng làm dịu, chống viêm da vượt trội. Với mẹo chữa mụn đầu đinh này, bạn chỉ cần cắt lấy gel nha đam và thoa lên các nốt mụn. Sau khi massage kỹ lưỡng, hãy nhớ rửa sạch với nước và thoa kem dưỡng ẩm nhé!

10 mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian tại nhà hiệu quả nhất - 4
Nha đam là nguyên liệu lành tính nhưng hiệu quả trị mụn cao

1.8 Lá cây mã đề và lá dâu

Lá cây mã đề và lá dâu đều có vị ngọt, tính hàn nên có công dụng kháng viêm, tiêu ung nhọt, mụn đinh vô cùng hiệu quả. 

Với mẹo chữa mụn đầu đinh này, bạn cần xay nhuyễn lá mã đề và lá dâu cùng với ít muối hạt. Sau đó đắp trực tiếp hỗn hợp lên vùng da mụn trong 15 phút và rửa sạch với nước.

Bạn nên dùng cồn i-ốt vệ sinh vị trí mụn trước khi áp dụng công thức này nhé!

1.9 Mẹo chữa mụn đầu đinh với lá bồ công anh và hoa cúc

Lá bồ công anh và hoa cúc chứa các hợp chất chống oxy hóa và chất chống viêm có thể giúp giảm sưng mụn đinh hiệu quả. Các bạn chỉ cần lấy hai loại này và đem giã nát với muối Epsom rồi đắp lên mụn. Chỉ sau vài lần thực hiện, bạn sẽ cảm thấy nốt mụn của mình được thuyên giảm nhanh chóng!

10 mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian tại nhà hiệu quả nhất - 5
Bồ công anh và hoa cúc chứa các hợp chất chống oxy hóa

1.10 Cách trị mụn đinh râu với lá chè xanh

Hoạt chất polyphenol của lá chè xanh mang đặc tính chống viêm, ức chế sưng tấy nên rất có lợi trong việc điều trị mụn đinh. Bạn hãy trộn bột trà xanh nguyên chất với sữa tươi không đường để có một hỗn hợp sệt và độ mịn cao. Sau đó đắp lên da mụn trong 15 phút và rửa sạch với nước mát.

1.11 Mẹo chữa mụn đinh râu bằng tinh dầu neem

Tinh dầu neem hay còn được gọi là tinh dầu tử đinh hương Ấn Độ có công dụng sát trùng, kháng khuẩn hiệu quả. Do đó có thể sử dụng tinh dầu này để điều trị mụn đầu đinh. 

Mẹo chữa mụn đầu đinh này rất đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch vùng da bị mụn, sau đó thoa trực tiếp tinh dầu lên da khoảng 3-4 lần/ngày. 

Lưu ý: Cần làm sạch tay trước và sau khi thoa tinh dầu lên vùng da bị mụn để tránh nhiễm trùng nhé! 

Tinh dầu neem trị mụn đầu đinh
Tinh dầu neem trị mụn đầu đinh 

1.12 Cách chữa mụn đinh bằng hành tây

Hành tây sống cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có thể sử dụng để điều trị mụn đầu đinh nhờ công dụng kháng khuẩn, đồng thời ngăn ngừa nhiễm trùng từ các vết mụn hở. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch da sau đó dùng một miếng hành tây nhỏ thoa đều lên vết mụn.  

1.13 Cách chữa nhọt đầu đinh bằng tỏi tươi

Tỏi tươi có chứa một số đặc tính kháng khuẩn giúp chữa lành vết loét và ngăn ngừa nhiễm trùng. 

Để sử dụng tỏi điều trị mụn đầu đinh, bạn hãy nghiền nát tỏi sau đó đắp lên vùng da bị mụn và phủ một chiếc khăn ướt lên. Để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch. 

Lưu ý: Chỉ đắp tỏi lên da, tuyệt đối không đắp lên các vùng da mỏng như niêm miệng, bộ phận sinh dục, niêm mạc,... bởi có thể gây ra tình trạng bỏng da. 

Khi sử dụng tỏi trị mụn bạn cần lưu ý không đắp quá lâu tránh gây bỏng da 
Khi áp dụng mẹo chữa mụn đầu đinh này, cần lưu ý không đắp quá lâu tránh gây bỏng da 

1.14 Cách xử lý mụn đầu đinh bằng gừng

Theo nghiên cứu, gừng có tác dụng kháng khuẩn nói chung và có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh tiềm ẩn khác trên da. 

Để chữa mụn đinh râu bằng gừng bạn có thể thực hiện như sau: Làm sạch da sau đó dùng một lát gừng thoa nhẹ lên vùng da bị mụn. Sau đó rửa sạch lại với nước.  

2. Những điều cần lưu ý khi thực hiện cách trị mụn đầu đinh dân gian

Không thể phủ nhận các mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian rất tốt cho sức khỏe và làn da. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể lạm dụng nguyên liệu tự nhiên trong điều trị mụn đầu đinh. Một số điều cần lưu ý khi thực hiện các phương pháp này:

10 mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian tại nhà hiệu quả nhất - 6
Những lưu ý để điều trị mụn đinh hiệu quả hơn
  • Trường hợp bị mụn nhẹ, bạn hoàn toàn có thể điều trị mụn bằng các phương pháp dân gian trên. Nhưng hãy nhớ sử dụng nguồn nguyên liệu hữu cơ để tránh da bị kích ứng.
  • Trường hợp mụn đầu đinh trở năng, các tổn thương mụn nhiều và lớn, đặc biệt da xuất hiện các vết thương hở thì nên cân nhắc các phương pháp trên để tránh nhiễm khuẩn.
  • Không xem phương pháp dân gian chữa mụn đinh là cách điều trị duy nhất bởi các biện pháp trên chỉ hỗ trợ một phần tình trạng mụn. Do đó, khi mụn trở nặng hoặc không có dấu hiệu thuyên giản, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được điều trị bằng các biện pháp y khoa hiện đại.
  • Trong giai đoạn này, không quên bôi kem chống nắng để bảo vệ da toàn diện và hiệu quả nhất nhé!

3. Chữa mụn đầu đinh tại nhà khi nào cần gặp bác sĩ?

Mụn đầu đinh không quá nguy hiểm và có thể điều trị tại nhà. Tuy nhiên, trong trường hợp áp dụng mẹo chữa mụn đầu đinh tại nhà nhưng không có dấu hiệu lành lại sau vài ngày, vết mụn có dấu hiệu sưng to hơn hoặc xuất hiện các dấu hiệu khác kèm theo như sốt thì bạn cần đến gặp bác sĩ để được điều trị nhé! 

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã bật mí bạn 10 mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian tại nhà hiệu quả nhất! Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cách chữa trị phù hợp để da sớm đẹp như ý. Và đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày nhé!

Thông tin tham khảo:

10 Home Remedies for Boils: Tea Tree Oil, Antibiotics & More - https://www.healthline.com/health/home-remedies-for-boils

Có thể bạn sẽ thích
Tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách? 4 nguyên nhân bất ngờ
Tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách? 4 nguyên nhân bất ngờ

“Tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách” là thắc mắc của nhiều người khi gặp phải tình trạng này sau khi triệt lông. Cùng Bestm

Hướng dẫn 2 cách tẩy lông bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà
Hướng dẫn 2 cách tẩy lông bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà

“Cách tẩy lông bằng lá trầu không có hiệu quả không?” là điều rất nhiều người băn khoăn, thắc mắc. Cùng Bestme giải đáp thắc mắc

Sau khi triệt lông nên kiêng gì? Kiêng bao lâu là tốt nhất?
Sau khi triệt lông nên kiêng gì? Kiêng bao lâu là tốt nhất?

Cùng Bestme giải đáp thắc mắc “Sau khi triệt lông nên kiêng gì?” để cùng bạn chăm sóc làn da và duy trì hiệu quả l

Nguyên nhân nổi mụn nước ở vành tai và cách xử lý nhanh nhất
Nguyên nhân nổi mụn nước ở vành tai và cách xử lý nhanh nhất

Nổi mụn nước tại khu vực vành tai có thể là dấu hiệu của bệnh da liễu. Ngoài ra, triệu chứng này cũng có thể xuất phát từ những vấn đề về sức khỏe nghi

Vừa tẩy lông xong nên bôi gì? Không nên bôi gì là tốt nhất?
Vừa tẩy lông xong nên bôi gì? Không nên bôi gì là tốt nhất?

Vừa tẩy lông xong nên bôi gì để chăm sóc vùng da sau khi tẩy lông hiệu quả và hạn chế lông mọc lại nhanh hơn. Hãy cùng Bestme t&

Triệt lông có hại không? 17 tác hại có thể gặp phải cần biết
Triệt lông có hại không? 17 tác hại có thể gặp phải cần biết

Triệt lông đã trở thành một giải pháp phổ biến giúp loại bỏ lông triệt để, mang lại cho bạn làn da láng mịn. Cùng Bestme giải đáp th

Triệt lông nách có hết thâm không? Bật mí thông tin cần biết
Triệt lông nách có hết thâm không? Bật mí thông tin cần biết

Nhiều người có thắc mắc “Triệt lông nách có hết thâm không?” Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn ngay trong bài viết dưới đâ

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Vì sao cần kiêng nước?
Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Vì sao cần kiêng nước?

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Hãy cùng Bestme tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!  

Nguyên nhân bị nổi mụn nhọt ở vùng kín và cách chữa tốt nhất
Nguyên nhân bị nổi mụn nhọt ở vùng kín và cách chữa tốt nhất

Khi bị nổi mụn nhọt ở vùng kín, tâm lý chung của nhiều người là vô cùng lo lắng và ngại ngùng. Nguy hại hơn khi những nốt mụn này lạ

Nổi mụn mủ ở chân: Nguyên nhân và cách chữa trị tốt nhất
Nổi mụn mủ ở chân: Nguyên nhân và cách chữa trị tốt nhất

Mụn mủ tuy không gây nguy hiểm nhưng lại khiến người mắc phải cảm thấy đau đớn và khó chịu, đặc biệt khi nổi mụn ở chân. Bài viết này, cùng Bestme

Nguyên nhân và 7 cách trị rụng tóc sau sinh đơn giản hiệu quả
Nguyên nhân và 7 cách trị rụng tóc sau sinh đơn giản hiệu quả

Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc sau khi sinh con là gì? Làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Tất cả sẽ được Bestme

Nguyên nhân bị nổi mụn bọc ở vùng kín và cách chữa trị
Nguyên nhân bị nổi mụn bọc ở vùng kín và cách chữa trị

Mụn bọc có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nhưng khi nổi ở vùng kín thì sẽ gây ra nhiều phiền toái và khó chịu

Mụn đầu đinh là gì? Có tự khỏi không? Có nguy hiểm không?
Mụn đầu đinh là gì? Có tự khỏi không? Có nguy hiểm không?

Mụn đầu đinh gây đau nhức, khó chịu, đặc biệt là nguy hiểm cho sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Cùng Bestme tìm hiểu

Vì sao triệt lông bị ngứa? Phải làm sao để hết ngứa?
Vì sao triệt lông bị ngứa? Phải làm sao để hết ngứa?

Sau khi triệt lông, nhiều chị em băn khoăn không biết nguyên nhân vì sao triệt lông bị ngứa gây khó chịu? Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết

Nên tẩy lông trước hay sau khi tắm là tốt nhất?
Nên tẩy lông trước hay sau khi tắm là tốt nhất?

Nhiều chị em băn khoăn không biết: Nên tẩy lông trước hay sau khi tắm? Câu trả lời chính là nên tắm trước khi tẩy lông. Cùng Bestme tìm