CTKM 25-29/4

Tại sao cần dưỡng da ban đêm? Những sai lầm cần tránh khi dưỡng da ban đêm

Thứ bảy, 22/06/2019, 10:04 (+07:00)

Chăm sóc da ban đêm có vai trò đặc biệt quan trọng giúp bổ sung dưỡng chất và tái tạo da sau cả một ngày dài. Hãy cùng Bestme khám phá sự cần thiết của việc dưỡng da ban đêm và những sai lầm nào cần tránh để giữ cho làn da khỏe đẹp nhé!

1. Tại sao cần dưỡng da ban đêm

Ban đêm là thời điểm lý tưởng để cả cơ thể và làn da nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo lại tế bào sau một ngày dài. Đây là lúc da chữa lành các thương tổn mà các tác nhân từ môi trường bên ngoài đã gây nên. 

Bên cạnh đó, hàm lượng collagen vào thời gian này cũng được tập trung sản sinh để củng cố độ đàn hồi, săn chắc cho da. Do đó, dưỡng da ban đêm với các sản phẩm chứa collagen, vitamin và các dưỡng chất cần thiết sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất của da thuận lợi hơn, giúp da khỏe đẹp.

Dưỡng da ban đêm hỗ trợ quá trình trao đổi chất của da thuận lợi hơn, giúp da khỏe đẹp

Dưỡng da ban đêm hỗ trợ quá trình trao đổi chất của da thuận lợi hơn, giúp da khỏe đẹp

Đặc biệt, ban đêm cũng chính là thời điểm mà da có khả năng hấp thụ tốt nhất trong ngày. Vì lý do này, mỹ phẩm khi thoa lên da sẽ thẩm thấu thuận lợi hơn, tăng cường hiệu quả của chu trình skincare.

2. Các bước chăm sóc da ban đêm chuẩn nhất

  • Làm sạch da với 2 sản phẩm: Tẩy trang – Sữa rửa mặt

Bạn có thể sử dụng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để làm loại bỏ lớp kem chống nắng, kem nền trang điểm và bã nhờn. Nếu sử dụng tẩy trang dạng dầu, bạn nên thực hiện nhũ hóa da với nước ấm. Sau đó, hãy sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch những gì mà sản phẩm tẩy trang đã bỏ sót.

Làm sạch da với 2 sản phẩm: Tẩy trang – Sữa rửa mặt sẽ giúp da sạch sâu, làm thông thoáng lỗ chân lông

Làm sạch da với 2 sản phẩm: Tẩy trang – Sữa rửa mặt sẽ giúp da sạch sâu, làm thông thoáng lỗ chân lông

  • Cân bằng da với lotion/ nước hoa hồng

Sau bước làm sạch da, bạn sử dụng lotion/nước hoa hồng để cân bằng lại độ pH cho da. Đây là bước dưỡng nền tảng để da đạt trạng thái đủ ẩm, đồng thời hỗ trợ se khít lỗ chân lông hiệu quả. Nhiều chuyên gia làm đẹp cho rằng, nếu bỏ qua bước này sẽ làm giảm 30% hiệu quả của cả chu trình chăm sóc da. Do đó, đừng bỏ qua thao tác đơn giản nhưng vô cùng quan trọng này nhé.

Tinh chất chính là sản phẩm có khả năng dưỡng da chuyên sâu nhờ hàm lượng dưỡng chất cô đặc. Đây là sản phẩm không thể thiếu nếu làn da bạn đang gặp vấn đề về mụn, thâm nám hoặc lão hóa… 

Tinh chất với khả năng thẩm thấu tối ưu giúp mang dưỡng chất đi sâu vào tế bào da để dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng da. Hãy kết hợp massage theo chiều từ dưới lên để làn da vừa săn chắc hơn vừa hấp thu trọn vẹn tinh chất.

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng là bước chăm sóc cuối cùng của quy trình dưỡng da ban đêm. Đây được xem là bước khóa ẩm, giúp dưỡng chất từ các mỹ phẩm trước đó lưu lại trong da và phát huy hết công dụng. Hãy ưu tiên lựa chọn dòng kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng, nhẹ để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu qua da. Bên cạnh đó, bạn nên chọn sản phẩm chứa collagen hoặc vitamin C để tăng cường dưỡng sáng và làm săn chắc làn da.

3. Những sai lầm cần tránh khi dưỡng da ban đêm

3.1 Quá trình làm sạch da không đúng

Nhiều người thường bỏ qua bước tẩy trang và chỉ sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da. Tuy nhiên, chỉ có sản phẩm tẩy trang chuyên dụng mới đủ khả năng loại bỏ lớp kem chống nắng, cặn trang điểm và bã nhờn sau cả một ngày dài. 

Do đó, hãy sử dụng nước/ dầu tẩy trang để làm sạch sâu làn da, làm thông thoáng các lỗ chân lông và hạn chế hình thành mụn. Sau bước tẩy trang, bạn nên làm sạch da lại lần nữa với sữa rửa mặt để đảm bảo không còn dầu thừa sót lại trên da. 

Quá trình làm sạch da không đúng

Quá trình làm sạch da không đúng

3.2 Sai lầm dưỡng ẩm chỉ cần cho da khô

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da thiết yếu để bảo vệ da khỏi những tác động của các điều kiện thời tiết khác nhau. Tuy nhiên, những bạn có làn da dầu thường không chú trọng dưỡng ẩm, điều này có thể khiến da rơi vào trạng thái thiếu ẩm và tự sản sinh dầu thừa. 

Bên cạnh đó, làn da khô mang trên mình đặc điểm khô ráp, dễ bong tróc càng cần được dưỡng ẩm để trở nên mềm mại, mịn màng hơn. Do đó, dù bạn sở hữu loại da nào, hãy dưỡng ẩm thường xuyên bằng cách sử dụng tinh chất kết hợp cùng kem dưỡng và mặt nạ để làn da căng bóng, mịn màng.

3.3 Chọn sai sản phẩm chăm sóc da ban đêm

Mỗi loại da với đặc điểm khác nhau sẽ phù hợp với  từng sản phẩm dưỡng da ban đêm riêng biệt. Việc chọn sai sản phẩm chẳng những không mang đến hiệu quả cải thiện da mà còn có nguy cơ làm da kích ứng, nổi mụn. 

Chẳng hạn, nếu bạn sở hữu làn da dầu lỗ chân lông to, việc sử dụng sản phẩm chứa dầu có thể gây bết dính và tăng nguy cơ hình thành mụn. Do đó, để chu trình dưỡng da thật sự phát huy tác dụng, bạn nên chọn sản phẩm chăm sóc đúng với nhu cầu của làn da. 

Hãy ưu tiên các sản phẩm có thành phần thiên nhiên, lành tính và không chứa paraben hay hương liệu. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn sản phẩm có kết cấu quá đặc vì dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

Việc chọn sai sản phẩm chẳng những không mang đến hiệu quả cải thiện da mà còn có nguy cơ làm da kích ứng, nổi mụn

Việc chọn sai sản phẩm chẳng những không mang đến hiệu quả cải thiện da mà còn có nguy cơ làm da kích ứng, nổi mụn

3.4 Sử dụng sai sản phẩm cho các bước skincare ban đêm

Nhiều người thường có thói quen sử dụng khăn giấy hoặc khăn ướt chứa cồn để làm sạch lớp trang điểm. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra ma sát, trầy xước hoặc làm da khô rát hơn, đặc biệt là da nhạy cảm. Thay vào đó, bạn nên đầu tư bông tẩy trang có bề mặt mềm mại. Sản phẩm này sẽ giúp hỗ trợ nước tẩy trang phát huy tối đa công dụng làm sạch và tạo cảm giác nhẹ nhàng cho bề mặt da.

 4. Bộ dưỡng da chống lão hóa DHC Super Collagen 294 

4.1 Tinh chất dưỡng da DHC Super Collagen 294

Tinh chất dưỡng da DHC Super Collagen 294 là sản phẩm dưỡng chuyên sâu phù hợp cho phái đẹp từ độ tuổi 25. Điểm đặc biệt mà nhà sản xuất gửi gắm trọn vẹn vào sản phẩm chính là dưỡng chất Dipeptide-8 với độ tinh khiết gấp 294 lần collagen thông thường. 

Bên cạnh việc sở hữu hàm lượng dưỡng chất đậm đặc, tinh chất dưỡng da siêu collagen còn có kích thước phân tử siêu nhỏ nên có khả năng thẩm thấu nhanh chóng qua da. Nhờ đó, sản phẩm giúp nâng cấp làn da đã lão hóa, làm đầy các nếp nhăn, vết chân chim chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. 

Tinh chất dưỡng da DHC Super Collagen 294

Tinh chất dưỡng da DHC Super Collagen 294

Kiên trì sử dụng tinh chất DHC Super Collagen 294 một thời gian, bạn sẽ nhận thấy làn da “lão hóa ngược” với độ săn chắc, căng mịn bất ngờ. Công thức sản phẩm cũng có sự góp mặt của Glycerin, dầu olive và nấm maitake giúp dưỡng ẩm sâu, hỗ trợ sản sinh tế bào da mới, tăng độ căng mọng cho làn da.

4.2 Sữa dưỡng da DHC Super Collagen 294

Sữa dưỡng da Super Collagen 294 có kết cấu dạng lỏng, mỏng nhẹ kết hợp cùng  dưỡng chất Dipeptide-8 mang đến khả năng thấm sâu vào da. Sau đó, sản phẩm sẽ phát huy thế mạnh kích thích da sản sinh collagen để làm bền chặt các liên kết collagen-elastin. Cơ chế này cho phép phục hồi cấu trúc da lão hóa, cải thiện tình trạng da chảy xệ, làm mờ các nếp nhăn.

Sữa dưỡng da DHC Super Collagen 294

Sữa dưỡng da DHC Super Collagen 294

Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu thành phần Glycerin, Squalane đóng vai trò cấp ẩm và Isostearyl isostearate giúp mềm da. Chưa hết, sự kết hợp giữa Pentylene Glycol và dầu hạt bưởi trong công thức sữa dưỡng cũng giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa và trẻ hóa da.

4.3 Kem dưỡng da chống lão hóa DHC Super Collagen 294

Kem dưỡng DHC Super Collagen 294 là mảnh ghép còn lại giúp hoàn thiện bộ chống lão hóa DHC Super Collagen 294. Kem mang đến cho làn da hàm lượng collagen tinh khiết đậm đặc gấp 294 lần collagen thông thường. Nhờ đó, sản phẩm giúp làn da săn chắc, đàn hồi tốt hơn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. 

Đây cũng là sản phẩm lý tưởng cho những làn da vừa điều trị dứt điểm mụn hoặc vừa lành vết thương. Sản phẩm với dưỡng chất collagen dipeptide-8 giúp ngăn ngừa sẹo và hỗ trợ làm sáng da hiệu quả.

Kem dưỡng da chống lão hóa DHC Super Collagen 294

Kem dưỡng da chống lão hóa DHC Super Collagen 294

Tổng kết

Lười dưỡng da ban đêm có thể khiến da hình thành mụn, xỉn màu đồng thời đẩy nhanh tốc độ lão hóa da tự nhiên. Do đó, đều đặn mỗi ngày, nàng nên duy trì thói quen chăm sóc da cả sáng và tối để làn da luôn sạch khỏe, sáng mịn. Hy vọng những chia sẻ từ Bestme sẽ giúp nàng nhận diện các sai lầm phổ biến trong dưỡng da ban đêm và biết xây dựng lại chu trình chăm sóc da đúng cách để nhanh chóng sở hữu làn da như mong đợi nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ