Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng

Thứ tư, 27/09/2023, 13:00 (+07:00)

Để các dịp đặc biệt trở nên nổi bật mà vẫn giữ được vẻ thanh lịch, dịu dàng, phái đẹp đừng quên bỏ túi các tone makeup dự tiệc đẹp nhẹ nhàng. Cùng Bestme khám phá ngay cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp ấn tượng ngay dưới đây nhé!

1. Vì sao nên tự học cách trang điểm đi dự tiệc?

Học cách trang điểm đi tiệc là điều mà phái đẹp cần biết để có thể chủ động hơn trong trang điểm, giúp vẻ ngoài của bạn luôn được rạng ngời và tự tin khi xuất hiện ở những nơi trang trọng, đông người. 

Nếu học trang điểm một cách nghiêm túc và thành thục, diện mạo của bạn sẽ trở nên hoàn thiện và xinh đẹp hơn vì các khuyết điểm trên khuôn mặt sẽ được che phủ cũng như giúp ngũ quan trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa, việc make up còn giúp điều chỉnh hình dáng khuôn mặt thon gọn hơn hoặc to tròn theo ý muốn của bạn.

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 1
Tự học trang điểm giúp nàng chủ động trong mọi cuộc vui

2. Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc đơn giản mà đẹp

Để có lớp trang điểm tiệc đẹp lung linh khiến bất kì ai cũng phải ngoái nhìn, nàng hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Lớp nền mỏng nhẹ, độ phủ tốt

Để có lớp makeup hoàn hảo cho các buổi tiệc, bạn hãy sử dụng kem lót và kem nền có độ che phủ tốt để có thể dễ dàng che đi các khuyết điểm trên da một cách nhẹ nhàng và tự nhiên. 

Điều quan trọng của lớp nền đẹp còn đến từ việc dưỡng ẩm kĩ càng. Nàng hãy thoa kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ giấy để làn da được căng mịn, giúp lớp nền bám chặt hơn.

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 2
Lớp nền mỏng nhẹ, độ phủ tốt
  • Bước 2: Đánh má hồng

Phấn má là bước vô cùng quan trọng để tạo nên sự tươi sáng cho khuôn mặt. Chỉ một chút phớt nhẹ của sắc hồng hoặc cam đào trên phần gò má, nàng sẽ thấy vẻ ngoài trở nên thu hút và ngọt ngào hơn.

Để đánh phấn má vừa đẹp mà không bị lố, nàng hãy áp dụng kĩ thuật dặm phấn ở vùng da ngay bên dưới mắt và tán đều theo hình tròn. Nếu không, phấn má sẽ bị bết dính lên da, khiến vẻ ngoài kém hoàn hảo.

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 3
Đánh má để vẻ ngoài trở nên bừng sáng
  • Bước 3: Trang điểm đôi mắt để trở nên thu hút và ấn tượng hơn

Để trở nên nổi bật trong các bữa tiệc, nàng đừng quên trang điểm đôi mắt, vì đây là vị trí quan trọng thể hiện thần thái và sự quyến rũ.

  • Kẻ chân mày: Trước hết, hãy tỉa lại chân mày để thao tác vẽ lông mày sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Hãy lựa chọn màu chì kẻ phù hợp với màu da và màu tóc của bạn để tổng thể trở nên hài hòa.
  • Sử dụng phấn mắt để tạo điểm nhấn cho đôi mắt: Hãy sử dụng các sắc màu nhạt làm lớp nền cho toàn bộ bầu mắt. Sau đó, sử dụng màu đậm hơn để tán đều lên vùng mí mắt và dùng các gam màu đậm nhất để nhấn phần đuôi mắt. Nàng cũng đừng quên sử dụng nhũ để tạo sự quyến rũ cho đôi mắt.
  • Kẻ eyeliner: Sử dụng eyeliner để vẽ một đường kẻ trên mí mắt. Điều này sẽ giúp đôi mắt trở nên dài hơn một cách tự nhiên và vô cùng cuốn hút.
  • Chuốt mascara: Cuối cùng, hãy uốn mi cong và chuốt mascara. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ trước sự khác biệt của đôi mắt trước và sau khi chuốt mascara vì sự quyến rũ mà nó đem lại.
Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 4
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của khuôn mặt
  • Bước 4: Tạo khối mũi cao, thon gọn

Để đường nét khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn, bạn hãy áp dụng kĩ thuật tạo khối cho phần sống mũi với màu sáng hơn hai đường bên của cánh mũi để thu gọn mũi hiệu quả.

  • Bước 5: Trang điểm môi

Trang điểm môi cũng là bước vô cùng quan trọng khi trang điểm đi tiệc để chị em trở nên lộng lẫy trong các bữa tiệc. Bạn có thể đánh son toàn bộ môi để có vẻ ngoài sexy, quyến rũ hay đánh ombre nhẹ nhàng để có vẻ ngoài kiêu kỳ. 

Nàng cần lưu ý, hãy chọn son phù hợp với tone trang điểm, ưu tiên các gam màu tươi như đỏ và hồng để tránh tình trạng bị lạc quẻ làm cho lớp make up kém phấn thu hút.

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 5
Trang điểm môi
  • Bước 6: Khóa nền

Cuối cùng, hãy khóa lại lớp trang điểm của mình với phấn phủ và xịt khoáng. Việc này sẽ giúp lớp nền được bền màu, lâu trôi hơn để bạn có thể tự tin trong suốt cả buổi tiệc dài.

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 6
Khóa nền giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn

3. Các tone makeup đi tiệc nổi bật nhất

Dưới đây là các tone trang điểm đi tiệc nổi bật nhất dành cho bạn tham khảo!

3.1 Trang điểm nhẹ nhàng đi tiệc

Với những cô nàng nhẹ nhàng, nữ tính, bạn vẫn có thể nổi bật trong bữa tiệc với phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Hãy sử dụng màu phấn mắt và má với sắc hồng hoặc cam để đôi mắt trở nên ngọt ngào; trong khi đó, nàng cũng thoa son màu phớt hồng để tạo nên tổng thể cực kỳ ngọt ngào nhé!

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 7
Phong cách nhẹ nhàng mà vẫn giúp nàng nổi bật trong bữa tiệc

3.2 Trang điểm dự tiệc trẻ trung

Kiểu trang điểm này cũng rất được các cô nàng ưa thích trong các buổi tiệc với tone hồng, cam, cam đào,… Đặc trưng phong cách này là đôi mắt sẽ được trang điểm để trở nên to tròn hơn, còn đôi môi thì căng mọng để nàng vừa trẻ trung, lại cá tính với đúng phong cách của mình.

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 8
Phong cách trẻ trung cho nàng tham khảo

3.3 Make up đi tiệc tone cam

Với các bạn gái ưa chuộng nét đẹp nhẹ nhàng mà vẫn tươi trẻ, hãy lựa chọn tone trang điểm cam với sắc cam đào, cam hồng… để biến hóa vẻ ngoài trở nên nổi bật và rạng rỡ hơn. Với tone trang điểm đi tiệc này, bạn nên kẻ lông mày và eyeliner mảnh có màu nâu nhẹ để tổng thể được hài hòa. 

Bí mật làm nên sức hút của makeup look này chính là màu son cam cháy, cam đào hay cam hồng đánh theo kiểu ombre kết hợp một chút son bóng nhẹ!

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 9
Tone cam rất được phái đẹp ưa chuộng

✍️✍️✍️Xem chi tiết hơn về tone trang điểm cam trong BÀI VIẾT NÀY

3.4 Make up dự tiệc tone hồng

Tông hồng luôn có sức hút vô cùng đặc biệt từ hồng đào, hồng cam tới hồng nâu cá tính… Điểm nhấn khi trang điểm theo phong cách này chính là đôi môi hồng nổi bật, vì vậy bạn cần tiết chế việc đánh phần mắt và má với các gam màu trung tính và nhấn đường eyeliner mảnh để có sự hài hòa. 

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 10
Tone hồng giúp nàng trở nên ngọt ngào, quyến rũ

3.5 Make up tiệc tone nude tự nhiên

Nếu tham gia các bữa tiệc ban ngày, nàng hãy lựa chọn phong cách trang điểm tone nude để có vẻ đẹp tự nhiên, trong trẻo như những cô nàng Hàn Quốc. Đặc biệt, kiểu makeup này còn giúp gương mặt của bạn trở nên trẻ trung không sợ bị già sau makeup.

Với đặc trưng là lớp nền mỏng nhẹ, kiểu trang điểm đi tiệc này sẽ giúp nàng có vẻ đẹp dịu dàng, sang trọng kết hợp với ánh mắt được tô điểm nhẹ cũng đủ để khiến bạn làm bao người say đắm.

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 11
Tone nude tự nhiên vẫn khiến bạn trở nên nổi bật

3.6 Makeup trang điểm đi tiệc tone Tây cá tính

Trái ngược phong cách Hàn Quốc vốn ưa chuộng vẻ đẹp tự nhiên nhẹ nhàng, makeup tone Tây lại hướng tới sự cá tính và khiến vẻ ngoài của bạn trở nên vô cùng nổi bật. Điểm nhấn ở makeup look này là đôi mắt với các gam màu tối, đậm được đánh khối rõ nét, tạo nên vẻ đẹp quyến rũ sexy như những hot Instagram thường sở hữu.

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 12
Cá tính với tone tây

4. Một số điều cần lưu ý khi trang điểm dự tiệc

Để vẻ ngoài trở nên hoàn hảo trong bữa tiệc, nàng hãy tuân thủ các lưu ý dưới đây nhé!

4.1 Chọn kiểu tóc trang điểm dự tiệc phù hợp

Tóc là một phần quan trọng để tạo điểm nhấn và hoàn thiện vẻ ngoài của nàng. Vì thế, ngoài phần trang điểm, nàng đừng quên lựa chọn kiểu tóc phù hợp với trang phục và makeup look của mình để trở nên hoàn mỹ trong các buổi tiệc nhé!

4.2 Chọn kiểu makeup dự tiệc ban ngày và ban đêm

Bạn có biết, trang điểm đi tiệc ban ngày sẽ hoàn toàn khác biệt so với ban đêm. Nếu như tham dự tiệc vào buổi sáng, hãy chọn một phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên; trong khi đó, tại buổi tiệc đêm, nàng hãy thỏa sức sáng tạo với các gam màu đậm và màu sắc nổi bật để có thể tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu.

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 13
Chọn kiểu trang điểm phù hợp buổi tiệc 

4.3 Trang điểm đi tiệc phù hợp với tính chất buổi tiệc

Để trở thành cô nàng tinh tế, nàng đừng quên chọn makeup look phù hợp với tính chất buổi tiệc. Nếu đó là buổi tiệc truyền thống, hãy áp dụng phong cách trang điểm sang trọng và thanh lịch; trong khi đó, buổi tiệc ngoài trời hoặc buổi họp mặt bạn bè hãy áp dụng tone makeup tự nhiên và trẻ trung. 

Đối với các buổi tiệc tối, bạn có thể trở nên cá tính hơn với các gam màu đất hoặc tím, đỏ rượu và không quên highlight cho mình thêm thu hút dưới ánh đèn.

4.4 Không nên lạm dụng phấn tạo khối khi makeup tiệc

Việc tạo khối khi trang điểm đi tiệc sẽ giúp đường nét khuôn mặt trở nên thon gọn theo ý muốn, nhưng nếu lạm dụng phấn tạo khối sẽ khiến gương mặt bị cứng nhắc, thiếu tự nhiên và tổng thể trở nên kém hài hòa.

Hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng - 14
Nàng không nên lạm dụng phấn tạo khối 

4.5 Kết hợp phấn phủ kiềm dầu và xịt khoáng

Để có lớp nền trang điểm đi tiệc đẹp, bền vững, nàng đừng quên sử dụng phấn phủ và xịt khoáng. Thao tác này sẽ giúp lớp nền được khóa chặt trên da, bảo vệ lớp trang điểm khỏi tác động bên ngoài.

4.6 Nên thường xuyên kiểm tra lại lớp makeup đi tiệc

Đừng quên kiểm tra lại lớp makeup thường xuyên, đặc biệt dặm lại phấn và tô lại son để luôn có vẻ ngoài chỉn chu nhất nàng nhé!

⭐⭐⭐Bài viết cùng chủ đề: Makeup đi đám cưới

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã hướng dẫn cách trang điểm đi tiệc và các tone đẹp nhẹ nhàng. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có kinh nghiệm về làm đẹp, để tự tin trong mọi bữa tiệc mà mình tham gia nhé!

Và đừng quên theo dõi Bestme để không bỏ lỡ những bài viết thú vị mỗi ngày!

Có thể bạn sẽ thích
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất

Các dòng eyeliner của thương hiệu Gogo Tales rất được phái đẹp ưa chuộng. Bài viết này, hãy cùng Bestme đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales

Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất
Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất

Layout makeup là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực trang điểm, đóng vai trò không thể thiếu trong việc tạo nên vẻ đẹp cho gương mặt.  

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ
Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ

Nhiều người khi đánh phấn nước thường gặp tình trạng bị mốc, khiến lớp nền không được mịn, đẹp như ý. Hãy để Bestme bật mí cho bạn cách đánh phấn

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất
Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Đâu là cách sử dụng cushion và phấn phủ tốt nhất? Những thắc mắc này sẽ được Bestme giải đáp chi tiết n

Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất
Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất

Tuân thủ đúng quy trình các bước trang điểm là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hi

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng
6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng

Tóc ngắn có thể kết hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau để tạo ra vẻ đẹp ấn tượng. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu cho bạn 6 phong cách trang điể

Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc
Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc

Một lớp phấn phủ mỏng, nhẹ sẽ giúp kiềm dầu và cố định lớp makeup lâu trôi hơn. Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách đánh phấn phủ đúng và hiệu

7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ
7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ

Trang điểm mắt theo phong cách Tây đang là xu hướng cực hot tại khắp mọi nơi trên thế giới. Phong cách này tôn lên vẻ quyến rũ và sắc sảo, th

Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ
Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ

Bạn vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường? Và bạn vẫn ở độ tuổi học sinh, sinh viên? Nhưng bạn muốn thử nghiệm việc trang điểm nhẹ để làm cho đôi mắt, “c

8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất
8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất

Tone lạnh là một trong những phong cách trang điểm rất được yêu thích trong thời gian gần đây bởi khả năng tôn lên vẻ ngoài quyến rũ của các

Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản
Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản

Jennie BLACKPINK vốn là cô nàng có thể "cân đẹp" mọi layout trang điểm khó nhằn, từ style ngọt ngào, quyến rũ cho tới cá tính v&a

Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên
Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên

Bạn có khuôn mặt tròn và muốn biết cách trang điểm để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, thon gọn và thu hút? Bestme sẽ giới thiệu cho bạn c&aa

TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ
TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ

Lông mày là một phần của ngoại hình giúp tạo ra sự cân đối và tôn lên đường nét khuôn mặt của mỗi người. Do đó, việc kẻ l

Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc
Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc

Kẻ mắt cún là một cách vẽ eyeliner mới rất được các tín đồ làm đẹp yêu thích. Đôi mắt của bạn sẽ to tròn, long lanh hơn với kiểu vẽ

Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia
Hướng dẫn các bước makeup chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia

Bạn muốn học cách trang điểm chuyên nghiệp đẹp như chuyên gia? Bestme sẽ hướng dẫn chi tiết các bước makeup chuyên nghiệp để bạn có được một lớp trang điểm ho&ag