Mẹ bầu + sắt t9

Triệt lông là gì? Có nên không? 8 cách tẩy lông phổ biến nhất

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Chủ nhật, 11/08/2024, 15:00 (+07:00)


Triệt lông không chỉ là phương pháp làm đẹp giúp loại bỏ những vùng lông thiếu thẩm mỹ, không mong muốn trên cơ thể và còn giúp cải thiện tình trạng da, mang lại sự tự tin. Việc hiểu rõ về từng phương pháp triệt lông sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất. Trong bài viết này, hãy cùng Bestme tìm hiểu về 8 cách triệt, tẩy lông phổ biến nhất hiện nay!

1. Triệt lông là gì?

Triệt lông là một phương pháp làm đẹp giúp loại bỏ lông không mong muốn trên cơ thể, bao gồm lông trên mặt, tay, chân, nách và vùng bikini. 

Có nhiều kỹ thuật giúp loại bỏ lông trên cơ thể khác nhau, từ cạo, waxing, đến các phương pháp hiện đại như laser và IPL (ánh sáng xung cường độ cao). 

Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu và loại da của mỗi người. Mục tiêu chính của triệt lông là mang lại làn da mịn màng, sạch sẽ và giúp người sử dụng cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình của mình.

Triệt lông là gì? Có nên không? 8 cách tẩy lông phổ biến nhất - 1
Triệt lông là phương pháp loại bỏ lông không mong muốn trên cơ thể

2. Tẩy lông có tốt không? Có nên tẩy lông không?

Tẩy lông mang lại nhiều lợi ích không chỉ trong việc loại bỏ lông thừa mà còn cải thiện tình trạng da và tiết kiệm thời gian, chi phí. Dưới đây là những lợi ích cơ bản của phương pháp này:

  • Khi sử dụng sáp để tẩy lông, các tế bào chết trên da cũng được loại bỏ. Điều này giúp làn da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn.
  • Phương pháp cạo thông thường chỉ loại bỏ phần lông trên bề mặt da, khiến lông nhanh chóng mọc lại sau 2 – 3 ngày. Trong khi đó, tẩy lông loại bỏ cả phần chân lông, kéo dài thời gian lông mọc lại lên đến vài tuần, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí do không phải thực hiện thường xuyên.
  • Tẩy lông có tác động đến nang lông, khiến lông mới mọc lên mỏng hơn so với trước. Mặc dù không thể loại bỏ lông vĩnh viễn, nhưng đây là phương pháp hợp lý nếu bạn chưa sẵn sàng đầu tư vào các phương pháp đắt tiền như laser hay IPL (ánh sáng xung cường độ cao).
  • Sau một thời gian tẩy lông đều đặn, cảm giác đau giảm đi do lông đã trở nên mỏng hơn và dễ dàng lấy ra khỏi nang lông.
Triệt lông là gì? Có nên không? 8 cách tẩy lông phổ biến nhất - 2
Nên triệt lông để đảm bảo tính thẩm mỹ

3. Các quy trình triệt lông phổ biến nhất hiện nay

Các phương pháp tẩy lông tạm thời là những cách dễ thực hiện và thường được sử dụng để loại bỏ lông ngay lập tức, mặc dù lông sẽ mọc lại sau một thời gian ngắn.

3.1 Cách tẩy lông tạm thời

Dưới đây là những cách tẩy lông tạm thời phổ biến nhất.

* Cạo lông

Cạo lông là cách đơn giản và nhanh chóng để loại bỏ lông. Tuy nhiên, lông sẽ mọc lại nhanh chóng, thường trong vòng vài ngày, và có thể cứng hơn.

Triệt lông là gì? Có nên không? 8 cách tẩy lông phổ biến nhất - 3
Cạo lông là cách đơn giản và nhanh chóng để loại bỏ lông

* Nhổ lông

Nhổ lông bằng nhíp giúp loại bỏ lông tận gốc, kéo dài thời gian lông mọc lại. Phương pháp này thường được sử dụng cho các vùng nhỏ như lông mày, nhưng có thể gây đau và kích ứng da.

* Waxing

Waxing sử dụng sáp để kéo lông ra khỏi gốc, giúp lông mọc lại chậm hơn, thường từ 3-6 tuần. Phương pháp này có thể gây đau và cần thực hiện đúng kỹ thuật để tránh tổn thương da.

Triệt lông là gì? Có nên không? 8 cách tẩy lông phổ biến nhất - 4
Waxing sử dụng sáp để kéo lông ra khỏi gốc

* Kem tẩy lông

Kem tẩy lông chứa các chất hóa học giúp phá vỡ cấu trúc của lông, làm lông dễ dàng bị loại bỏ. Đây là cách không gây đau nhưng có thể gây kích ứng da đối với một số người.

* Cách xe chỉ tẩy lông

Xe chỉ là kỹ thuật truyền thống sử dụng sợi chỉ để nhổ lông từ gốc. Phương pháp này thường được sử dụng cho lông mặt và lông mày, hiệu quả nhưng có thể gây đau.

* Phương pháp triệt lông tự nhiên

Một số phương pháp tự nhiên sử dụng nguyên liệu như đường, mật ong, và chanh để làm hỗn hợp tẩy lông. Mặc dù hiệu quả không cao như các phương pháp khác, nhưng thường ít gây kích ứng da và phù hợp với làn da nhạy cảm.

Triệt lông là gì? Có nên không? 8 cách tẩy lông phổ biến nhất - 5
Triệt lông bằng phương pháp tự nhiên

3.2 Công nghệ tẩy lông vĩnh viễn

Các công nghệ triệt lông vĩnh viễn mang lại kết quả lâu dài hơn và thường yêu cầu một số buổi điều trị để đạt hiệu quả tối đa. Những phương pháp này giúp loại bỏ lông tận gốc và ngăn ngừa lông mọc lại trong thời gian dài.

* Phương pháp điện phân hủy

Điện phân hủy (Electrolysis) sử dụng dòng điện để phá hủy gốc lông. Mỗi sợi lông được xử lý riêng lẻ bằng cách đưa một kim mỏng vào nang lông, sau đó dòng điện sẽ phá hủy tế bào gốc lông. 

Phương pháp này có thể áp dụng cho mọi loại da và màu lông, và thường được xem là cách tẩy lông vĩnh viễn duy nhất được FDA chấp nhận. 

Tuy nhiên, quy trình này có thể gây đau và tốn nhiều thời gian, đặc biệt với các vùng lớn trên cơ thể.

Triệt lông là gì? Có nên không? 8 cách tẩy lông phổ biến nhất - 6
 Phương pháp triệt lông điện phân hủy

* Triệt lông bằng công nghệ laser, ánh sáng

Công nghệ laser và ánh sáng xung cường độ cao (IPL) sử dụng ánh sáng để phá hủy nang lông, ngăn chặn lông mọc lại. 

Laser tập trung vào các vùng nhỏ hơn và đòi hỏi ít buổi điều trị hơn, trong khi IPL có thể xử lý các vùng lớn hơn nhưng cần nhiều buổi điều trị hơn.  

Triệt lông bằng laser và IPL có thể mang lại kết quả lâu dài, nhưng lông có thể mọc lại sau một thời gian dài, thường là mỏng hơn và ít hơn trước.

4. Giải đáp câu hỏi thường gặp

Những người chưa triệt lông bao giờ có thể gặp nhiều thắc mắc liên quan đến vấn đề này, dưới đây là những câu hỏi thường gặp.

4.1 Tẩy lông có làm lông mọc nhiều hơn không?

Tẩy lông không làm cho lông mọc nhiều hơn. Đây là một quan niệm sai lầm phổ biến. Khi lông mọc lại sau khi tẩy lông có thể trông dày hơn hoặc cứng hơn do phần lông mới mọc ra có đầu cắt thẳng và không còn bị mòn như trước. 

Tuy nhiên, số lượng lông mọc lại không thay đổi. Phương pháp tẩy lông không tác động đến nang lông để làm tăng số lượng lông.

Triệt lông là gì? Có nên không? 8 cách tẩy lông phổ biến nhất - 7
Triệt lông không làm lông mọc nhiều hơn 

4.2 Triệt lông tiếng anh là gì?

Triệt lông tiếng Anh được gọi là “hair removal”. 

Các phương pháp cụ thể có tên gọi là “shaving” (cạo lông), “waxing” (tẩy lông bằng sáp), “threading” (xe chỉ), “laser hair removal” (triệt lông bằng laser), và “electrolysis” (điện phân hủy).

4.3 Triệt lông có đau không?

Triệt lông có thể gây đau, tùy thuộc vào phương pháp và ngưỡng chịu đau của từng người. Các phương pháp tạm thời như cạo lông thường ít gây đau, trong khi nhổ lông và waxing có thể gây đau do lông bị kéo ra khỏi gốc. 

Công nghệ triệt lông vĩnh viễn như laser và điện phân hủy có thể gây đau nhói hoặc khó chịu, nhưng mức độ đau thường giảm dần sau mỗi buổi điều trị. Ngoài ra, với những phương pháp này bạn có thể sử dụng kem gây tê hoặc làm mát vùng da trước khi triệt lông có thể giúp giảm cảm giác đau.

⚠️⚠️⚠️Tìm hiểu thêm: Bao lâu thì tẩy lông 1 lần

Tổng kết

Triệt lông là quá trình loại bỏ lông không mong muốn trên cơ thể, mang lại làn da mịn màng và giúp bạn tự tin hơn. Dù chọn phương pháp nào, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về lợi ích và hạn chế của từng phương pháp để có quyết định sáng suốt và hiệu quả nhất cho bản thân.

Theo dõi và đọc các bài viết mới nhất từ Bestme để không bỏ lỡ thông tin hữu ích nhé!

Nguồn tham khảo thông tin:

Hair Removal Options - https://www.webmd.com/beauty/cosmetic-procedures-hair-removal

6 ways to remove unwanted hair - https://www.aad.org/public/everyday-care/skin-care-basics/hair/remove-unwanted-hair

Hair Removal Options: Are There Permanent Solutions? - https://www.healthline.com/health/how-to-remove-hair-permanently

Có thể bạn sẽ thích
Tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách? 4 nguyên nhân bất ngờ
Tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách? 4 nguyên nhân bất ngờ

“Tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách” là thắc mắc của nhiều người khi gặp phải tình trạng này sau khi triệt lông. Cùng Bestm

Hướng dẫn 2 cách tẩy lông bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà
Hướng dẫn 2 cách tẩy lông bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà

“Cách tẩy lông bằng lá trầu không có hiệu quả không?” là điều rất nhiều người băn khoăn, thắc mắc. Cùng Bestme giải đáp thắc mắc

Sau khi triệt lông nên kiêng gì? Kiêng bao lâu là tốt nhất?
Sau khi triệt lông nên kiêng gì? Kiêng bao lâu là tốt nhất?

Cùng Bestme giải đáp thắc mắc “Sau khi triệt lông nên kiêng gì?” để cùng bạn chăm sóc làn da và duy trì hiệu quả l

Nguyên nhân nổi mụn nước ở vành tai và cách xử lý nhanh nhất
Nguyên nhân nổi mụn nước ở vành tai và cách xử lý nhanh nhất

Nổi mụn nước tại khu vực vành tai có thể là dấu hiệu của bệnh da liễu. Ngoài ra, triệu chứng này cũng có thể xuất phát từ những vấn đề về sức khỏe nghi

Vừa tẩy lông xong nên bôi gì? Không nên bôi gì là tốt nhất?
Vừa tẩy lông xong nên bôi gì? Không nên bôi gì là tốt nhất?

Vừa tẩy lông xong nên bôi gì để chăm sóc vùng da sau khi tẩy lông hiệu quả và hạn chế lông mọc lại nhanh hơn. Hãy cùng Bestme t&

Triệt lông có hại không? 17 tác hại có thể gặp phải cần biết
Triệt lông có hại không? 17 tác hại có thể gặp phải cần biết

Triệt lông đã trở thành một giải pháp phổ biến giúp loại bỏ lông triệt để, mang lại cho bạn làn da láng mịn. Cùng Bestme giải đáp th

Triệt lông nách có hết thâm không? Bật mí thông tin cần biết
Triệt lông nách có hết thâm không? Bật mí thông tin cần biết

Nhiều người có thắc mắc “Triệt lông nách có hết thâm không?” Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn ngay trong bài viết dưới đâ

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Vì sao cần kiêng nước?
Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Vì sao cần kiêng nước?

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Hãy cùng Bestme tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!  

Nguyên nhân bị nổi mụn nhọt ở vùng kín và cách chữa tốt nhất
Nguyên nhân bị nổi mụn nhọt ở vùng kín và cách chữa tốt nhất

Khi bị nổi mụn nhọt ở vùng kín, tâm lý chung của nhiều người là vô cùng lo lắng và ngại ngùng. Nguy hại hơn khi những nốt mụn này lạ

Nổi mụn mủ ở chân: Nguyên nhân và cách chữa trị tốt nhất
Nổi mụn mủ ở chân: Nguyên nhân và cách chữa trị tốt nhất

Mụn mủ tuy không gây nguy hiểm nhưng lại khiến người mắc phải cảm thấy đau đớn và khó chịu, đặc biệt khi nổi mụn ở chân. Bài viết này, cùng Bestme

Nguyên nhân và 7 cách trị rụng tóc sau sinh đơn giản hiệu quả
Nguyên nhân và 7 cách trị rụng tóc sau sinh đơn giản hiệu quả

Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc sau khi sinh con là gì? Làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Tất cả sẽ được Bestme

Mụn đầu đinh là gì? Có tự khỏi không? Có nguy hiểm không?
Mụn đầu đinh là gì? Có tự khỏi không? Có nguy hiểm không?

Mụn đầu đinh gây đau nhức, khó chịu, đặc biệt là nguy hiểm cho sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Cùng Bestme tìm hiểu

Nguyên nhân bị nổi mụn bọc ở vùng kín và cách chữa trị
Nguyên nhân bị nổi mụn bọc ở vùng kín và cách chữa trị

Mụn bọc có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nhưng khi nổi ở vùng kín thì sẽ gây ra nhiều phiền toái và khó chịu

14 mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian tại nhà hiệu quả nhất
14 mẹo chữa mụn đầu đinh dân gian tại nhà hiệu quả nhất

Mụn đầu đinh là loại mụn gây sự đau nhức và khó chịu. Không những vậy, đây còn là vấn đề da liễu vô cùng cứng đầu khiến nhiều người cả

Vì sao triệt lông bị ngứa? Phải làm sao để hết ngứa?
Vì sao triệt lông bị ngứa? Phải làm sao để hết ngứa?

Sau khi triệt lông, nhiều chị em băn khoăn không biết nguyên nhân vì sao triệt lông bị ngứa gây khó chịu? Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết