viên rau củ 90 ngày t9

Trước khi makeup cần làm gì? 8 bước skincare phải thực hiện

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ ba, 10/10/2023, 16:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ ba, 10/10/2023, 16:39 (+07:00)


Trang điểm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của phái đẹp. Thế nhưng, nhiều chị em thường chỉ chú trọng các bước makeup mà quên đi việc chăm sóc da trước khi trang điểm, khiến da nổi mụn, nhạy cảm, dễ kích ứng.

Vậy trước khi makeup cần làm gì? Cùng Bestme khám phá ngay 8 bước skincare phải thực hiện trước khi nàng trang điểm nhé!

1. Tầm quan trọng của các bước skincare trước khi makeup

Việc skincare trước khi makeup là điều mà nhiều bạn nữ thường bỏ qua. Thế nhưng, việc chăm sóc da kỹ càng trước khi quan điểm là vô cùng quan trọng bởi nó đem lại nhiều lợi ích:

  • Bảo vệ làn da hiệu quả: Việc chăm sóc da kỹ lưỡng trước khi makeup giúp bảo vệ làn da hiệu quả khỏi tác động của các thành phần gây hại thường có trong mỹ phẩm, giúp da không bị nổi mụn hay sạm đen.
  • Kiềm dầu, cân bằng độ pH, dưỡng da: Nếu làn da của bạn được cấp ẩm đủ sẽ trở nên căng bóng, mịn màng, hạn chế việc da tiết dầu khiến lớp trang điểm không được hoàn hảo. Đặc biệt, các bạn da dầu càng phải cấp ẩm đúng cách để da không bị khô quá mức, khiến tuyến dầu hoạt động làm da trở nên bóng bẩy.
  • Giữ cho lớp trang điểm mịn màng: Một làn da đẹp, ẩm mịn sẽ giữ cho lớp trang điểm được lâu hơn, lớp nền của da cũng đẹp hơn. Do đó, nàng đừng quên skincare kỹ càng trước khi makeup nhé!
Trước khi makeup cần làm gì? 8 bước skincare phải thực hiện - 1
Dưỡng da là vô cùng cần thiết để có lớp trang điểm đẹp

2. Trước khi makeup cần làm gì?

 Trước khi makeup cần làm gì? Cùng Bestme tìm hiểu các bước cần thực hiện trước khi makeup nàng nhé!

2.1 Tẩy trang

Để loại bỏ hết bụi bẩn bám lại trên da, việc tẩy trang là vô cùng cần thiết. Bạn chỉ cần sử dụng nước tẩy trang phù hợp với tình trạng da của mình, thấm đều da bông tẩy trang và thoa kĩ càng lên toàn bộ khuôn mặt để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và mỹ phẩm trên da.  

Trước khi makeup cần làm gì? 8 bước skincare phải thực hiện - 2
Tẩy trang giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên da

2.2 Làm sạch da với sữa rửa mặt

Kế đến, bạn làm sạch da với sữa rửa mặt để da được làm sạch một cách hoàn toàn. Hãy tạo bọt thật kỹ trên tay và thoa lên mặt, đừng quên massage nhẹ nhàng để làn da được căng bóng, mịn màng.

2.3 Tẩy da chết

Trước khi trang điểm cần làm gì? Để loại bỏ hiệu quả lớp sừng trên da, giúp cho da thông thoáng để có lớp trang điểm mịn, đẹp, việc tẩy da chết đều đặn là vô cùng cần thiết. 

Bạn có thể lựa chọn tẩy tế bào chết nhẹ nhàng với các hạt nhỏ li ti hoặc sử dụng các hoạt chất acid tự nhiên như BHA/AHA để làm sạch da chết hiệu quả mà không gây tổn thương cho da mặt. 

Trước khi makeup cần làm gì? 8 bước skincare phải thực hiện - 3
Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp sừng trên da

2.4 Dùng toner hoặc serum dưỡng da

Sau khi được làm sạch sâu, làn da của bạn sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên và có cảm giác căng. Việc thoa toner hoặc serum dưỡng da giúp làn da được cân bằng độ pH, phục hồi độ ẩm vốn có.

Đặc biệt, việc dùng toner, serum dưỡng da còn giúp các dưỡng chất ở bước sau thẩm thấu vào da tốt hơn.

2.5 Thoa kem dưỡng ẩm

Trước khi makeup cần làm gì? Khi làn da có đủ ẩm, lớp trang điểm cũng trở nên mịn màng và bám lâu hơn. Do đó, nàng đừng quên thoa một lớp dưỡng ẩm mỏng nhẹ cho da được căng mướt, mịn màng. 

Nếu bạn có làn da mụn, hãy ưu tiên kem dưỡng có đặc tính kiềm dầu; còn  nếu bạn có làn da khô thì hãy chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc hơn.

Trước khi makeup cần làm gì? 8 bước skincare phải thực hiện - 4
Thoa kem dưỡng giúp da căng mịn

⚡⚡⚡Tìm hiểu thêm: Bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa

2.6 Thoa kem dưỡng mắt, môi

Vùng da quanh mắt và môi thường dễ bị khô vì khá mỏng. Vậy nên, bạn cần thoa kem dưỡng mắt, môi riêng để da được đủ ẩm, nếu không chỉ sau vài tiếng makeup vùng da này sẽ bị đóng vảy gây mất thẩm mỹ.

Trước khi makeup cần làm gì? 8 bước skincare phải thực hiện - 5
Đừng quên chăm sóc kĩ đôi môi và mắt của mình

2.7 Bôi kem chống nắng

Lớp trang điểm hoàn toàn không có khả năng bảo vệ da khỏi những những tác động của ánh nắng mặt trời, lâu dần, làn da trở nên đen sạm, nhanh lão hóa. Do đó, việc bôi kem chống nắng trước khi makeup sẽ đem lại công dụng bảo vệ làn da trước tác động của tia UV có trong ánh nắng mặt trời.

2.8 Thoa kem lót

Cuối cùng trong danh sách các bước dưỡng da trước khi trang điểm, bạn đừng quên thoa một lớp kem lót để bề mặt da láng mịn.

Nếu không dùng kem lót trước khi makeup thì những sản phẩm trang điểm sẽ tiếp xúc trực tiếp với da, khiến da bị bít tắc, thậm chí là kích ứng da hay gây mụn. Do đó, đừng quên thoa một lớp kem lót thật mỏng nhẹ đều khắp khuôn mặt để có lớp trang điểm ấn tượng nhé!

Trước khi makeup cần làm gì? 8 bước skincare phải thực hiện - 6
Nàng hãy thoa kem lót để da được mịn trước khi trang điểm

3. Những điều cần lưu ý về các bước trước khi trang điểm

Để có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất, bên cạnh những lưu ý trước khi makeup cần làm gì, bạn cũng cần quan tâm những điều dưới đây:

Trước khi makeup cần làm gì? 8 bước skincare phải thực hiện - 7
Lưu ý để có lớp makeup đẹp
  • Luôn mang theo xịt khoáng để dưỡng ẩm cho da trong suốt thời gian dài trang điểm.
  • Hãy chọn lựa các mỹ phẩm phù hợp với tình trạng và loại da của mình; cũng như các sản phẩm từ thương hiệu uy tín để được trải nghiệm chất lượng làm đẹp ở mức tối đa.
  • Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần để da không bị quá mỏng, yếu trước những tác động của môi trường.
  • Thời gian sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc da cách nhau ít nhất 10 phút để dưỡng chất kịp thẩm thấu vào da.
  • Trong tuần, hãy cho làn da của mình có một ngày nghỉ ngơi khỏi sản phẩm trang điểm. Điều này cho phép làn da bạn của bạn được tái tạo một cách tự nhiên, để da luôn mịn màng, căng bóng và không xuất hiện mụn.

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã giúp bạn giải đáp trước khi makeup cần làm gì và hướng dẫn bạn 8 bước skincare phải thực hiện trước khi trang điểm. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có lớp trang điểm đẹp không tì vết để vẻ ngoài rạng rỡ như ý!

Đừng quên theo dõi Bestme để không bỏ lỡ những tips trang điểm thú vị mỗi ngày nhé!

Có thể bạn sẽ thích
TOP các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc đẹp tự nhiên cho mọi dáng mắt
TOP các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc đẹp tự nhiên cho mọi dáng mắt

Các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng bởi nó giúp bạn có một gương mặt thần thái và ấn tượng hơn. Dưới đây Bestme đ&ati

Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất
Đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales rẻ đẹp đáng dùng nhất

Các dòng eyeliner của thương hiệu Gogo Tales rất được phái đẹp ưa chuộng. Bài viết này, hãy cùng Bestme đánh giá 4 loại kẻ mắt Gogo Tales

Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất
Layout makeup là gì? Các layout đẹp và cách lựa chọn hợp nhất

Layout makeup là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực trang điểm, đóng vai trò không thể thiếu trong việc tạo nên vẻ đẹp cho gương mặt.  

Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ
Bật mí cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đơn giản cực dễ

Nhiều người khi đánh phấn nước thường gặp tình trạng bị mốc, khiến lớp nền không được mịn, đẹp như ý. Hãy để Bestme bật mí cho bạn cách đánh phấn

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất
Dùng cushion có cần phấn phủ không? Cách sử dụng tốt nhất

Dùng cushion có cần phấn phủ không? Đâu là cách sử dụng cushion và phấn phủ tốt nhất? Những thắc mắc này sẽ được Bestme giải đáp chi tiết n

Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất
Có nên dùng phấn phủ sau kem chống nắng? Cách dùng tốt nhất

Tuân thủ đúng quy trình các bước trang điểm là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hi

6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng
6 cách trang điểm tóc ngắn xinh đẹp lung linh cực ấn tượng

Tóc ngắn có thể kết hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau để tạo ra vẻ đẹp ấn tượng. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu cho bạn 6 phong cách trang điể

Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc
Phấn phủ dùng ở bước nào? Cách đánh phấn phủ không bị mốc

Một lớp phấn phủ mỏng, nhẹ sẽ giúp kiềm dầu và cố định lớp makeup lâu trôi hơn. Hãy để Bestme hướng dẫn bạn cách đánh phấn phủ đúng và hiệu

7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ
7 cách đánh màu makeup mắt Tây đẹp nổi bật đầy quyến rũ

Trang điểm mắt theo phong cách Tây đang là xu hướng cực hot tại khắp mọi nơi trên thế giới. Phong cách này tôn lên vẻ quyến rũ và sắc sảo, th

Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ
Hướng dẫn 7 cách kẻ mắt tự nhiên đi học đơn giản cực dễ

Bạn vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường? Và bạn vẫn ở độ tuổi học sinh, sinh viên? Nhưng bạn muốn thử nghiệm việc trang điểm nhẹ để làm cho đôi mắt, “c

8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất
8 kiểu trang điểm makeup tone lạnh đẹp và ấn tượng nhất

Tone lạnh là một trong những phong cách trang điểm rất được yêu thích trong thời gian gần đây bởi khả năng tôn lên vẻ ngoài quyến rũ của các

Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản
Các kiểu Jennie makeup look và cách trang điểm cực đơn giản

Jennie BLACKPINK vốn là cô nàng có thể "cân đẹp" mọi layout trang điểm khó nhằn, từ style ngọt ngào, quyến rũ cho tới cá tính v&a

Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên
Các kiểu makeup cho mặt tròn và cách trang điểm đẹp tự nhiên

Bạn có khuôn mặt tròn và muốn biết cách trang điểm để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, thon gọn và thu hút? Bestme sẽ giới thiệu cho bạn c&aa

TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ
TOP 7 các kiểu kẻ lông mày nam đẹp chất và cách vẽ cực dễ

Lông mày là một phần của ngoại hình giúp tạo ra sự cân đối và tôn lên đường nét khuôn mặt của mỗi người. Do đó, việc kẻ l

Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc
Hướng dẫn cách kẻ mắt cún con cực dễ thương chuẩn Hàn Quốc

Kẻ mắt cún là một cách vẽ eyeliner mới rất được các tín đồ làm đẹp yêu thích. Đôi mắt của bạn sẽ to tròn, long lanh hơn với kiểu vẽ