COMBO CHẮC TÓC KHỎE MÓNG

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ hai, 15/01/2024, 15:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ hai, 15/01/2024, 17:13 (+07:00)


Cắm hoa bàn thờ ngày Tết như thế nào cho đẹp và phù hợp với phong thủy của gia chủ? Loại hoa nào nên cắm trên bàn thờ, loại hoa nào cần tránh? Những nội dung mà bạn quan tâm sẽ được Bestme giải đáp chi tiết ngay trong bài viết này. 

1. Ngày Tết cắm hoa gì trên bàn thờ?

Hoa chơi Tết có rất nhiều loại nhưng không phải loại nào cũng có thể cắm trên bàn thờ. Loại nào nên cắm, loại nào nên tránh, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây: 

1.1 Các loại hoa nên chưng bàn thờ ngày Tết

Các loại hoa bạn có thể cắm và dâng lên bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật vào ngày Tết gồm có:

* Hoa đào

Hoa đào biểu tượng cho sự sinh sôi, phát triển với những điều may mắn và tốt lành đến trong năm mới. Bạn có thể cắm hoa đào trên bàn thờ gia tiên để cầu mong một năm mới bình an, phúc lộc đầy nhà. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 1
Cắm hoa đào trên bàn thờ vào ngày Tết 

* Hoa mai

Hoa mai cũng là loài hoa đặc trưng của Tết, đặc biệt là đối với người dân miền Nam. Sắc vàng của mai tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Loài hoa này báo hiệu cho năm mới đã đến, mang đến nhiều điều may mắn cho gia đình khi xuân về. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 2
Cắm hoa mai vào ngày Tết trên bàn thờ gia tiên 

* Hoa lay ơn

Hoa lay ơn tượng trưng cho sự may mắn, phát tài. Ngoài ra, loài hoa này còn có thể trừ tà, xua đi những điềm xấu. Thời gian chơi hoa khá lâu mà không cần phải chăm sóc quá kỹ, do đó, bạn có thể cắm hoa lay ơn lên bàn thờ vào ngày Tết năm 2024 sắp đến. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 3
Cắm hoa bàn thờ ngày Tết không thể bỏ qua hoa lay ơn

* Hoa lan

Hoa lan là biểu tượng cho vẻ đẹp thanh tao, phú quý. Màu sắc của loài hoa này còn là biểu tượng cho sự phồn thịnh và và niềm vui trong cuộc sống. Sắc hoa đẹp, hương thơm nhẹ nhàng, phù hợp để trưng bày mỗi khi Tết đến xuân về. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 4
Hoa lan có thể dùng để cắm lên bàn thờ vào ngày Tết

* Hoa cúc vàng

Gợi ý tiếp theo về một loại hoa để bạn cắm lên bàn thờ vào ngày Tết đó chính là hoa cúc vàng. Hoa có ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng loại hoa này để cắm và trưng bày lên bàn thờ tổ tiên của mình trong dịp Tết đến mà vẫn đẹp và phù hợp với phong thủy. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 5
Cắm hoa cúc vàng để trưng bày lên bàn thờ vào ngày Tết 

* Hoa hướng dương

Hoa hướng dương có ý nghĩa tượng trưng cho niềm vui, sự sung túc, kiên trì và hạnh phúc. Ngoài dùng để trang trí nhà cửa, làm quà tặng thì loại hoa này cũng có thể bày lên bàn thờ vào ngày Tết. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 6
Hoa hướng dương có thể dùng để cắm trên bàn thờ vào ngày Tết

* Hoa hồng đỏ

Kể tên các loài hoa đẹp trong mùa Tết không thể không nhắc đến hoa hồng. Loại hoa này tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc trọn vẹn, viên mãn. Gia đình càng được đón nhận nhiều niềm vui và sự may mắn trong năm mới. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 7
Hoa hồng dùng để trên bàn thờ vào ngày Tết 

* Hoa sen

Để tỏ lòng tôn kính lên ông bà, tổ tiên, bạn có thể dùng hoa sen để dâng cúng. Loài hoa này còn mang một ý nghĩa khác cho sự thanh khiết, cao quý và nhẹ nhàng. Nếu bạn chưa biết nên cắm hoa gì vào dịp Tết thì đây là lựa chọn rất đáng để cân nhắc. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 8
Cắm hoa sen bàn thờ ngày Tết để tỏ lòng thành kính với gia tiên 

* Hoa huệ

Kể tên các loại hoa cắm bàn thờ ngày Tết phù hợp nhất không thể không nhắc đến hoa huệ. Loại hoa này thường được dùng cho các buổi lễ trang nghiêm, cầu mong năm mới cho gia đình thêm phần sung túc, giàu sang, ấm no. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 9
Cắm hoa huệ trên bàn thờ gia tiên vào ngày Tết 

* Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên được nhiều người lựa chọn để cắm trên bàn thờ vào ngày Tết bởi hoa có mùi thơm dễ chịu và mang đến một nguồn năng lượng mạnh mẽ. Mặt khác, cắm hoa thủy tiên dâng lên bàn thờ còn mang ý nghĩa cầu mong một năm mới bình an và suôn sẻ cho gia đình. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 10
Hoa thủy tiên có thể dùng cắm trên bàn thờ vào ngày Tết

* Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền mang ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc và sự may mắn nên bạn có thể dùng để cắm lên bàn thờ vào ngày Tết. Hoa có rất nhiều màu sắc, bạn có thể tùy chọn kết hợp để không gian thêm phần tràn đầy sức sống, chào đón năm mới rực rỡ hơn. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 11
Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc 

* Nụ tầm xuân

Gợi ý loại hoa có thể cắm lên bàn thờ vào ngày Tết để bạn tham khảo đó chính là nụ tầm xuân. Nụ tầm xuân với những chồi non trên thân cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, chào đón một năm mới rực rỡ, có nhiều điều may mắn trong cuộc sống. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 12
Nụ tầm xuân cắm bàn thờ trong ngày Tết để thu hút nhiều điều may mắn 

1.2 Những loại hoa kiêng đặt trên bàn thờ ngày Tết

Khi cắm hoa bàn thờ ngày Tết, bạn nên chú ý tránh những loại hoa này trên bàn thờ để đón nhiều điều may mắn hơn:

* Hoa giả

Bàn thờ là nơi linh thiêng, thể hiện sự thành kính của con cháu đối với ông bà. Chính vì vậy, bạn không nên cắm hoa giả lên bàn thờ vì việc này sẽ không thanh tịnh. Thay vào đó, bạn nên dùng hoa tươi. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 13
Không cắm hoa giả lên bàn thờ vào ngày Tết

* Hoa cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ được bày bán khá nhiều trong dịp Tết. Loại hoa này có thể dùng trang trí trong nhà để mang đến nhiều sự may mắn, thịnh vượng. Tuy nhiên, bạn không nên dùng hoa để cắm lên bàn thờ để tránh phạm phải điều kiêng kỵ. Ngoài ra, loại hoa này còn có mùi hôi, chính vì vậy, gia chủ nên tránh. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 14
Không nên cắm hoa cúc vạn thọ lên bàn thờ vào ngày Tết

* Hoa nhài

Hoa nhài tuy đẹp nhưng lại được xem là loài hoa tượng trưng cho sự nghịch cảnh, không đứng đắn. Chính vì vậy, bạn nên tránh cắm hoa nhài lên bàn thờ vào ngày Tết và nên thay bằng các loại hoa đã được gợi ý ở trên. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 15
Không cắm hoa nhài lên bàn thờ vào ngày Tết

* Hoa phong lan

Hoa phong lan tuy đẹp nhưng lại không phù hợp để cắm lên bàn thờ vào ngày Tết. Nguyên nhân là bởi trong tên của hoa có chữ “phong” mang hàm nghĩa phong lưu, phong tình. Chính vì vậy, bạn nên tránh dâng hoa lên bàn thờ. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 16
Hoa phong lan không phù hợp để cắm bàn thờ 

* Hoa sứ

Hoa sứ tuy đẹp, mùi thơm nhưng cũng là một loại hoa bạn nên tránh cắm lên bàn thờ vào ngày Tết bởi hình dáng hoa khá nhạy cảm. Bạn có thể chọn hoa lan thay cho hoa sứ để dâng lên bàn thờ vừa đẹp vừa thơm và có ý nghĩa về mặt phong thủy. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 17
Hoa sứ không nên cắm trên bàn thờ

* Hoa dâm bụt

Ngay từ tên gọi, hoa dâm bụt đã cho người nghe biết đây là loại hoa không phù hợp để dâng lên bàn thờ vào ngày Tết và dịp lễ mặc dù hoa đẹp và có rất nhiều màu. Chính vì vậy, bạn nên chú ý về vấn đề này. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 18
Hoa dâm bụt không phù hợp để dâng lên bàn thờ vào ngày Tết

* Hoa phù dung

Hoa phù dung “sớm nở tối tàn”, mang ý nghĩa về một cuộc đời ngắn ngủi. Chính vì vậy, bạn nên tránh sử dụng hoa để trưng lên bàn thờ gia tiên, bàn thờ phật. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 19
Cắm hoa bàn thờ ngày Tết không nên dùng hoa phù dung

* Hoa ly

Hoa ly là một trong những loại hoa kiêng đặt trên bàn thờ vì loại hoa này dễ khiến người nghe nghĩ đến sự ly tán, chia ly. Bạn nên tham khảo một loại hoa khác để dâng lên bàn thờ gia tiên vào dịp Tết. 

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 20
Hoa ly không nên dùng để trưng lên bàn thờ 

2. Hướng dẫn cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết đẹp đơn giản

Bạn có thể mua hoa tại các cửa hàng về trưng bày lên bàn thờ vào ngày Tết. Tuy nhiên, nếu bạn tự mình chuẩn bị sẽ thể hiện được tấm lòng của mình đối với tổ tiên. 

Cách cắm hoa không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần dành thời gian là đã có ngay một lọ hoa đẹp dâng lên bàn thờ. 

* Chuẩn bị hoa tươi 

Bạn có thể chuẩn bị hoa tươi theo điều kiện kinh tế của gia đình. Khi chọn hoa, bạn nên lựa cẩn thận từ bông để đảm bảo hoa đạt chất lượng tốt nhất. Bạn có thể cắm 1 loại hoa duy nhất hoặc kết hợp nhiều loại hoa với nhau để tạo nên vẻ đẹp đặc sắc hơn. 

* Chuẩn bị lọ hoa 

Lọ hoa tươi nên có kích thước cân đối với bàn thờ, bạn có thể bố trí một hoặc hai lọ đều được. Chất liệu bình hoa hiện nay cũng khá đa dạng kích thước với màu sắc, hoa văn cầu kỳ. Tuy nhiên, đa phần mọi người đều dùng lọ hoa bằng sứ với họa tiết phù hợp với bộ ấm chén được bày trên bàn thờ để tạo sự đẹp mắt. 

* Cắm hoa tươi

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hoa, lọ, bạn có thể tiến hành cắm hoa với các bước cắm hoa bàn thờ ngày Tết đơn giản như sau: 

  • Cắt tỉa hoa để loại bỏ bớt những phần hoa xấu, lá khô và căn chỉnh độ dài của hoa phù hợp với chiều cao của bình 
  • Nếu cần sử dụng mút xốp cần ngâm mút xốp trong nước trước khi cắm hoa rồi đặt mút lên bình để cắm 
  • Đổ một lượng nước vừa đủ, không đổ nước quá nhiều vào bình hoa
  • Cắm hoa vào bình hoặc mút xốp theo thứ tự cành cao trước rồi đến các cành thấp sau. Cành hoa khi cắm phải chắc chắn, cân đối để tạo ra một bình hoa đẹp 
  • Chủ động kiểm tra nước trong bình hoa thường xuyên để bổ sung nước khi cần. Lưu ý để hoa nơi thoáng mát để hoa tươi được lâu hơn. 
Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 21
Hướng dẫn cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết đẹp đơn giản

3. Những điều cần lưu ý khi cắm hoa ngày Tết bàn thờ 

Bên cạnh các thông tin về những loại hoa nên cắm và nên tránh vào ngày Tết, bạn cần chú ý thêm về một số vấn đề khác như sau: 

  • Không dùng hoa nhựa, hoa giả để cắm lên bàn thờ vì hoa không tươi, kém trang nhã và không có sự tôn trọng với bề trên. 
  • Không chọn hoa có màu hồng nhạt, phớt đỏ, thay vào đó, bạn nên dùng hoa có màu đỏ hoặc vàng để cắm lên bàn thờ.
  • Mùi hương của hoa cúng Tết nên chọn loại có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu để thể hiện sự trang nghiêm và tôn kính với bề trên. 
Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 22
Lưu ý khi cắm hoa lên bàn thờ vào ngày Tết 

4. Tham khảo mẫu bình hoa cắm ban thờ ngày Tết

Hoa cắm bàn thờ ngày Tết có thể làm theo nhiều mẫu khác nhau, từ đơn giản đến cầu kỳ. Tùy theo gia chủ, bạn có thể linh hoạt lựa chọn kiểu cắm hoa sao cho phù hợp. 

Dưới đây là một số mẫu bình cắm hoa bàn thờ ngày Tết đẹp mà bạn có thể tham khảo thêm để chuẩn bị cho ngày Tết 2024

Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 23
Cắm hoa bàn thờ đơn giản 
Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 24
Mẫu cắm hoa bàn thờ ngày Tết đẹp 
Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 25
Mẫu cắm hoa sen chưng bàn thờ ngày Tết đẹp 
Bật mí cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết 2024 đẹp chuẩn phong thủy - 26
Mẫu cắm hoa đồng tiền chưng bàn thờ ngày Tết đẹp 

Tổng kết 

Với những gợi ý về cách cắm hoa bàn thờ ngày Tết trên đây của Bestme hy vọng phần nào đã giúp bạn tìm được một mẫu hoa phù hợp để trưng bày lên bàn thờ gia tiên của mình. Bạn hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Bestme được cập nhật ở mục tin tức mỗi ngày để biết thêm về các mẫu hoa Tết và kiểu trang trí Tết đẹp khác nữa nhé.

Có thể bạn sẽ thích
Tam tai tuổi Thìn tam tai năm nào? Nên làm gì để giải hạn
Tam tai tuổi Thìn tam tai năm nào? Nên làm gì để giải hạn

 Cùng Bestme tìm hiểu về tam tai tuổi Thìn, cũng như cách cúng giải hạn để bạn có một năm 2024 thuận lợi và bình an hơn.  

TOP 500 cách đặt tên cho chó hay, ý nghĩa và dễ thương
TOP 500 cách đặt tên cho chó hay, ý nghĩa và dễ thương

Hãy cùng Bestme khám phá những cách đặt tên cho chó hay và sáng tạo nhất để tìm ra cái tên hoàn hảo cho người b

Top 200 cách đặt tên cho thú cưng cute, dễ thương nhất
Top 200 cách đặt tên cho thú cưng cute, dễ thương nhất

Làm thế nào để đặt tên cho thú cưng thật cute và dễ thương? Cùng khám phá những gợi ý hay ho trong bài viết dưới đây của Best

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024: Đâu là chòm sao có sự đột phá mạnh mẽ nhất?
Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024: Đâu là chòm sao có sự đột phá mạnh mẽ nhất?

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024 cho thấy một tháng có rất nhiều biến động với mỗi chòm sao từ công việc, tình cảm đến tài chính. &

Hướng dẫn đặt tên theo mệnh ngũ hành cho con một đời suôn sẻ
Hướng dẫn đặt tên theo mệnh ngũ hành cho con một đời suôn sẻ

Cùng Bestme tìm hiểu làm thế nào để chọn được một cái tên theo mệnh vừa hay, vừa hợp mệnh lại mang đến nhiều may mắn cho con trẻ nhé!  

250+ tên con gái họ Nguyễn đẹp, hay và ý nghĩa nhất 2024
250+ tên con gái họ Nguyễn đẹp, hay và ý nghĩa nhất 2024

Cùng Bestme tổng hợp hơn 250 cái tên con gái họ Nguyễn đẹp, ý nghĩa, được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn trong năm 2024.  

100+ cách đặt tên con trai đẹp nhất năm 2024 vô cùng ý nghĩa
100+ cách đặt tên con trai đẹp nhất năm 2024 vô cùng ý nghĩa

Năm 2024 được coi là năm Rồng vàng hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp cho các bé trai chào đời. Hãy cùng Bestme khám phá 100+ cách đặt t&e

Gợi ý bố mẹ 999+ tên con gái đẹp nhất 2024 mang nhiều ý nghĩa
Gợi ý bố mẹ 999+ tên con gái đẹp nhất 2024 mang nhiều ý nghĩa

Một cái tên con gái đẹp là món quà ý nghĩa đầu tiên mà cha mẹ dành tặng cho con yêu của mình. Để chào đón

Danh sách 35+ tên hay cho chó cái dễ thương
Danh sách 35+ tên hay cho chó cái dễ thương

Bestme xin gợi ý đến bạn danh sách 35+ tên hay cho chó cái để bạn tham khảo khi đặt tên cho thú cưng của mình!  

Gợi ý 20+ cách đặt tên cho chuột hamster siêu dễ thương
Gợi ý 20+ cách đặt tên cho chuột hamster siêu dễ thương

Cùng khám phá hơn 20 gợi ý đặt tên cho chuột hamster siêu độc đáo và dễ thương trong bài viết này của Bestme.  

Toplist 50+ tên hay cho chó đực độc lạ, ấn tượng nhất
Toplist 50+ tên hay cho chó đực độc lạ, ấn tượng nhất

Bestme sẽ giúp bạn khám phá hơn 50 cái tên hay cho chó đực. Hãy cùng tìm hiểu và chọn ra cái tên hoàn hảo nhất

Gợi ý 20+ cái tên hợp mệnh Kim giúp con bình an, may mắn
Gợi ý 20+ cái tên hợp mệnh Kim giúp con bình an, may mắn

Nếu bé nhà bạn thuộc mệnh Kim, hãy cùng tham khảo 20+ gợi ý tên hợp mệnh Kim hay và ý nghĩa giúp con luôn bình an, may mắn tr

List 100+ tên con gái mệnh Thổ độc đáo và thu hút tài lộc
List 100+ tên con gái mệnh Thổ độc đáo và thu hút tài lộc

Bạn muốn đặt tên con gái mệnh Thổ sao cho vừa đẹp, vừa mang ý nghĩa bình an, may mắn nhưng chưa nghĩ ra? Cùng Bestme điểm qua danh sách hơn 100 cái t&ec

Đặt tên bé trai mệnh Kim để mang lại công danh, sự nghiệp
Đặt tên bé trai mệnh Kim để mang lại công danh, sự nghiệp

Hãy cùng Bestme khám phá danh sách các tên bé trai mệnh Kim đã được chọn lọc trong bài viết này, để tìm ra cái

100+ cách đặt tên con gái họ Lê xinh đẹp, nhiều may mắn
100+ cách đặt tên con gái họ Lê xinh đẹp, nhiều may mắn

Nếu ba mẹ vẫn đang phân vân chưa biết đặt tên con gái họ Lê là gì để thật đẹp, thật ý nghĩa thì cùng Bestme tìm hiểu chi tiết b