CLG NƯỚC T9

18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ tư, 07/02/2024, 14:00 (+07:00)


Hải Phòng - thành phố hoa phượng đỏ, không chỉ nổi tiếng với những địa danh du lịch hấp dẫn, mà còn là nơi có nhiều ngôi chùa linh thiêng, cổ kính. Dưới đây là danh sách 18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng nhất, mời bạn cùng khám phá! 

1. Chùa Thắng Phúc

Chùa Thắng Phúc nằm ở thôn Mỹ Lộc, xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Được xây dựng từ thời nhà Lý cách đây hơn 800 năm, chùa Thắng Phúc là một ngôi cổ tự có lịch sử lâu đời.

Tại đây có nhiều Tăng cao bậc trụ trì và hành đạo. Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, theo tiếng gọi của non sông và chùa, đã có 5 vị sư cởi áo cà sa, khoác chiến bào ra đi chiến đấu, bảo vệ quê hương, đất nước và hy sinh anh dũng.

Chùa Thắng Phúc là một điểm du lịch tâm linh quan trọng với nhiều ý nghĩa trong hành trình du lịch nông thôn dành cho cả người dân và du khách quốc tế khi đến Hải Phòng.

  • Địa chỉ: MJWC+WHR, Đường đê, Tiên Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng. 
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 1
Chùa Thắng Phúc ở Hải Phòng

2. Chùa Mỹ Cụ - chùa ở Hải Phòng

Chùa Mỹ Cụ, còn được biết đến với tên gọi Linh Sơn, nằm tại thôn Mỹ Cụ, xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Vị trí của chùa rất độc đáo khi lưng tựa vào núi đất nhỏ chạy dài, được gọi là "núi con rồng". Đặc biệt, hai bên chùa còn có địa thế "Hổ phục quy chầu". 

Tổng thể của chùa được thiết kế theo ba tầng, cao dần từ chân núi đi lên. Chùa Mỹ Cụ được xem là ngôi chùa lâu đời nhất tại huyện Thủy Nguyên, cũng như là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại thành phố cảng Hải Phòng.

Ngày nay, khi đến Chùa Mỹ Cụ, bạn không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa cổ xưa này mà còn có cơ hội tham gia lễ hội tại đây. 

Hàng năm vào ngày mùng 6 tháng Giêng âm lịch, Chùa Mỹ Cụ tổ chức hội có truyền thống từ lâu đời, đã được duy trì qua nhiều thế hệ dù trong hoàn cảnh chiến tranh, thu hút sự quan tâm và tham gia của rất nhiều người.

  • Địa chỉ: XJ6G+VGJ, Chính Mỹ, Thủy Nguyên, Hải Phòng.
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 2
Chùa Mỹ Cụ

3. Chùa Dư Hàng

Khi nhắc đến những ngôi chùa nổi tiếng ở Hải Phòng, không thể không nhắc đến chùa Dư Hàng.

Chùa Dư Hàng có lịch sử hơn hàng ngàn năm, được xây dựng từ thời Tiền Lê và hoàn thành vào đầu thế kỷ 11. Do đó, ngôi chùa này lưu giữ rất nhiều di tích lịch sử và cổ vật từ thời kỳ phong kiến của Việt Nam. 

Chùa Dư Hàng được xây dựng theo lối kiến trúc cổ xưa độc đáo, sắp xếp theo hình chữ Đinh. Tam quan được đặt ở giữa cửa, hai bên là nhà Tổ, bên trong là Phật điện với 7 gian rộng rãi, phục vụ các buổi lễ và sinh hoạt đông người của các sư trong chùa.

Không gian trong chùa được thiết kế với màu sơn son nổi bật, câu đối treo và hình ảnh hoành phi và điêu khắc tỉ mỉ, làm nổi bật nền hình rồng, mây và gỗ.

  • Địa chỉ: 121 Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng.
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 3
Chùa Hải Phòng - Chùa Dư Hàng

4. Chùa Vân Tra

Đình - Chùa Vân Tra nằm ở vùng ven đô phía Tây thành phố, thuộc địa phận xã An Đồng, huyện An Dương. Đây là một trong số ít những di tích lịch sử liên quan đến vương triều Hậu Lý trên địa bàn Hải Phòng ngày nay. 

Đình Chùa Vân Tra cách nhau khoảng 600m, cùng nằm trên mảnh đất cao ráo, dài hơn 1000m, thế đất hình con xà và xung quanh là cảnh làng xóm trù phú, cánh đồng lúa bao bọc (đình quay hướng Đông, đuôi con xà ngoảnh hướng Tây là vị trí của ngôi chùa).

Đình Vân Tra là một trong số rất ít những công trình kiến trúc cổ ở Hải Phòng, là minh chứng cho truyền thống anh dũng chống ngoại xâm trong thời kỳ văn hoá Lý - Trần ở nước ta và đặc biệt là tại Hải Phòng ngày nay.

  • Địa chỉ: VJ6G+V4C, An Đông, An Dương, Hải Phòng
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 4
Chùa ở Hải Phòng đẹp không thể thiếu chùa Vân Tự

5. Chùa Đỏ

Chùa Đỏ Hải Phòng, hay còn được biết đến với tên gọi khác là chùa cổ Linh Độ Tự. Chùa này đã tồn tại từ lâu đời, có lịch sử hàng trăm năm và đã trải qua nhiều lần trùng tu và sửa chữa. Do đó, khi đến thăm chùa, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt về quy mô cũng như kiểu cách kiến trúc so với những ngôi chùa khác.

Chùa Đỏ Hải Phòng thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo, thiết kế theo phong cách cổ điển với 3 tầng và 20 mái, cao 26m. Điểm đặc biệt của chùa là sự kết hợp giữa các khu Tiền đường – trung đường – Hậu cung tạo nên vẻ đẹp tráng lệ và nguy nga, đặc biệt là hai mái giao nhau.

Với không gian rộng lớn và kiến trúc độc đáo, chùa đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách đến tham quan và lễ phật. 

  • Địa chỉ: 286 Lê Lai, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 5
Chùa cầu duyên ở Hải Phòng

6. Chùa Hải Phòng - Chùa Hang Đồ Sơn

Chùa Hang Đồ Sơn là một ngôi chùa Phật giáo được xây dựng vào thế kỷ II trước Công nguyên, là nơi đầu tiên đạo Phật du nhập vào Việt Nam.

Trước đây, chùa nằm sâu trong một hang đá trên núi Vạn Tác, bên cạnh là cảnh núi non, mây trời đẹp hữu tình. Chùa có diện tích khoảng 300m2, được chia thành hai tầng. Tầng trên là nơi thờ Phật, tầng dưới là nơi thờ các vị Tổ sư của Phật giáo.

Chùa Hang hiện nay là nơi thu hút nhiều du khách đến tham quan, chiêm bái. Ngôi chùa ở Hải Phòng này mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa, góp phần vào việc bảo tồn và phát huy truyền thống Phật giáo của dân tộc Việt Nam.

  • Địa chỉ: Trung Tâm, Khu 1, Đồ Sơn, Hải Phòng 180000
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 6
Chùa nổi tiếng Hải Phòng

7. Chùa Từ Lương Xâm

Chùa Từ Lương Xâm là một ngôi chùa cổ nằm ở phường Nam Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Chùa được xây dựng vào thế kỷ X, là nơi thờ phụng vị anh hùng dân tộc Ngô Quyền, người có công đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng năm 938, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự chủ cho dân tộc Việt Nam. 

Chùa Từ Lương Xâm là một di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung. 

Ngôi chùa ở Hải Phòng này không chỉ là nơi thờ phụng, tưởng nhớ công ơn của Ngô Quyền, mà còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm bái.

  • Địa chỉ: RPPP+7H8, Nam Hải, Hải An, Hải Phòng
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 7
Chùa Từ Lương Xâm là một trong những ngôi chùa Hải Phòng có từ lâu đời 

8. Đền Nghè

Đền Nghè – một ngôi chùa ở Hải Phòng, nơi thờ nữ tướng Lê Chân – một vị tướng tài ba. Đây là một ngôi đền nhỏ được xây dựng vào năm 1925 và tòa hậu cung được trùng tu xây dựng lại vào năm 1926.

Trong chùa có quả chuông đá điêu khắc “Long Vân Khánh Hội”, với đường nét tinh xảo, tỉ mỉ, uyển chuyển, được làm từ chất đá nguyên khối dày 5cm, cao 1m, rộng 1,6m.

Khi đến chùa, du khách không chỉ được tham quan các kiến trúc độc đáo mà còn có thể ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc như chuông đá và giường đá kiểu cổ, cùng những tác phẩm điêu khắc gỗ Tứ Linh. 

Với kiến trúc độc đáo và nhiều tác phẩm điêu khắc giá trị, ngôi chùa này thu hút rất nhiều du khách. Nếu bạn chưa biết chọn ngôi chùa nào để tham quan, hãy ghé qua ngôi chùa Hải Phòng này khi đến đây.

  • Địa chỉ: Phố Lê Chân, Phường An Biên, Lê Chân, Hải Phòng
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 8
Đền Nghè

9. Chùa Mét

Chùa Mét là một ngôi chùa cổ nằm ở thôn Lê Lợi, xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Chùa được xây dựng từ thời Trần (1226 – 1400), có tên chữ là Thiên Hương tự.

Chùa Mét có kiến trúc kiểu chữ Đinh, gồm các hạng mục chính như: cổng tam quan, gác chuông, tòa Phật điện, tòa nhà thờ Tổ, nhà khách,... Tòa Phật điện là nơi thờ Phật, được bài trí theo truyền thống của Phật giáo. 

Chùa Mét là niềm tự hào của người dân Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung. Ngôi chùa không chỉ là nơi thờ phụng, mà còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm bái.

  • Địa chỉ: Phố Lê Chân, Phường An Biên, Lê Chân, Hải Phòng
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 9
Những ngôi chùa đẹp ở Hải Phòng

10. Chùa Mõ

Nằm trong top những ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và linh thiêng, chùa Mõ có diện tích rộng lớn 12.724m2 và nổi tiếng với cây gạo cổ thụ hơn 700 năm tuổi. Chùa Mõ được xây dựng với nhiều gian khác nhau, bao gồm nhà chính và điện thờ 5 vị vua triều Mạc cùng 4 vị hoàng đế Triều Mạc.

Tại khu vực tưởng niệm các vua nhà Mạc, chính điện trưng bày nhiều đồ thờ và cổ vật quý từ thời xa xưa. Nơi đây lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử và cổ vật quý giá, đồng thời là điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Hải Phòng.

  • Địa chỉ: xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. 
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 10
Hải Phòng có chùa nào đẹp?

11. Chùa Đót Sơn

Chùa Đót Sơn là một ngôi chùa cổ nằm ở thôn Quan Bồ, xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Ngôi chùa được xây dựng vào thế kỷ VI, là nơi tu hành của Thánh tổ Huyền Quang, một trong những vị tổ sư của Thiền phái Tịnh Độ.

Chùa Đót Sơn có kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn của thời Lý-Trần. Chùa được xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ, xung quanh là rừng cây xanh mát. Cổng chùa là một tòa tam quan cao lớn, được xây dựng theo kiểu tam gian, hai tầng. Sau cổng chùa là sân chùa rộng rãi, được lát gạch đỏ.

Chùa Đót Sơn là một trong những chùa ở Hải Phòng thu hút đông đảo du khách đến tham quan hàng năm.

  • Địa chỉ: PG5R+J6M, Cấp Tiến, Tiên Lãng, Hải Phòng
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 11
Chùa Đót Sơn

12. Chùa Tháp Tường Long

Chùa tháp Tường Long là nơi thu hút lượng khách viếng thăm đông đảo trong thời gian gần đây. Với lịch sử hơn 1000 năm, chùa tự hào là một điểm đến nổi tiếng và được biết đến bởi nhiều người. Chùa được xây dựng trên núi, có tổng cộng 20 pho tượng nặng khoảng 20 tấn và chuông chùa cũng nặng 1 tấn.

Ngôi chùa ở Hải Phòng này được xây dựng với thiết kế độc đáo, có tháp gồm 9 tầng trên đỉnh núi Ngọc, được sơn màu sắc rực rỡ bắt mắt cùng với phong cảnh thơ mộng nên thu hút nhiều du khách.

Chùa tháp Tường Long lưu giữ nhiều di tích, di vật lịch sử từ các triều đại phong kiến. Chùa được coi là một công trình mang nhiều giá trị thiết kế về kiến trúc, chạm khắc cẩn thận. 

  • Địa chỉ: Phường Vạn Sơn, thị xã Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 12
Chùa Tháp Tường Long - chùa Hải Phòng nổi tiếng

13. Chùa Phổ Chiếu

Chùa Phổ Chiếu là một ngôi chùa Phật giáo được xây dựng vào năm 1953 bởi sư cụ Ngô Chân Tử, một người dân làng Cao Mại, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Thuở sơ khai, chùa có tên là Tam Giáo Đường vì nơi đây thờ Tam giáo đồng nguyên gồm Đạo giáo, Nho giáo và Phật giáo.

Ngày nay, chùa Phổ Chiếu là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của thành phố Hải Phòng. Hàng năm, chùa đón hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm bái.

  • Địa chỉ: RMRH+X27, Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng 180000
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 13
Chùa ở Hải Phòng nổi tiếng - Chùa Phổ Chiếu

14. Đền Bà Đế

Đền Bà Đế là một trong những điểm đến có phong cảnh hữu tình và thoáng mát nhất ở Hải Phòng. Đây là một ngôi đền rộng lớn với phong cách xây dựng độc đáo và được biết đến với sự linh thiêng, chùa còn có hang Giải Oan.

Đền được xây dựng ngay tại chân núi với kiến trúc độc đáo kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, tạo nên vẻ đẹp trang nhã, thanh thoát. Khoảng sân rộng làm cho khung cảnh của đền trở nên thêm mộng mơ. Với lịch sử lâu đời và nhiều di sản, đền Bà Đế thu hút rất nhiều du khách đến để tham quan và làm lễ. 

  • Địa chỉ: Bà Đế, Ngọc Hải, Đồ Sơn, Hải Phòng 180000
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 14
Đền Bà Đế

15. Chùa Đồng Thiện

Chùa Đồng Thiện ở Hải Phòng được xây dựng từ những năm 30 của thế kỷ trước, chùa còn được biết đến với tên gọi chùa Hải Ninh - một tên gọi để tưởng nhớ về sự kiện thiện tâm của 2 Hội đồng thiện Hải Phòng và Bắc Ninh.

Chùa Đồng Thiện ở Hải Phòng có kiến trúc độc đáo với một gian vuông, hai tầng và tám mái xung quanh mà không có tường che. Đây là nơi lưu giữ linh cữu và cầu siêu cho các linh hồn. 

Chùa có thiết kế hai tầng và tám mái tượng trưng cho lưỡng nghi (âm và dương), ngôi nhà vuông biểu trưng cho tứ tượng, tám mái biểu trưng cho bát quái. Tòa Phật điện của chùa Hải Phòng có thiết kế hình chữ công, gồm 7 gian tiền đường, 3 gian ống muống và 3 gian hậu cung, đối diện với tam quan qua “sân thiền”. 

Chùa được đánh giá cao về thiết kế và vẻ đẹp bình dị, không ồn ào của Phật pháp.

  • Địa chỉ: phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 15
Chùa Đồng Thiện

16. Chùa Cao Linh

Khi nhắc đến những ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp, rộng lớn và linh thiêng nhất không thể không nhắc đến chùa Cao Linh. Tại chùa Cao Linh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cánh cổng ngũ quan rộng lớn, tráng lệ và lấp lánh. Cánh cổng chùa được dát vàng lấp lánh, tạo nên vẻ xa hoa.

Chùa Cao Linh ở Hải Phòng là một trong những ngôi chùa lớn nhất ở đây, được xây dựng cách đây hơn 300 năm và đã trải qua nhiều lần trùng tu. Diện tích của chùa khoảng 49.000m2 và khuôn viên không chỉ rộng mà còn vô cùng đẹp, với kiến trúc đồ sộ và độc đáo.

  • Địa chỉ: Thôn Bắc Hà, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 16
Hải Phòng có chùa nào đẹp? 

17. Chùa Kim Quang

Chùa Kim Quang tọa lạc tại khu Lũng Đông, phường Đằng Hải, quận Hải An hiện nay nằm gần đại lộ Bùi Viện, là một ngôi chùa cổ có lịch sử phát triển qua thời gian, trải qua thiên tai và sự can thiệp của con người. 

Chùa đã được xây dựng lại vào năm 2015, rất đẹp và tráng lệ. Đối diện chùa, bên kia đường Bùi Viện là nghĩa trang giáo xứ Xâm Bồ thuộc phường Nam Hải.

Chùa Kim Quang không chỉ là nơi tập trung các hoạt động tâm linh, tín ngưỡng của cư dân khu vực Lũng Đông mà còn của cư dân thành phố Hải Phòng.

  • Địa chỉ: RPJM+P5Q, Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 17
Chùa Hải Phòng

18. Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Nguyễn Bỉnh Khiêm là một nhà triết học lớn của Việt Nam. Ông cũng được dân gian tôn vinh là "nhà tiên tri" số một của Việt Nam với hàng loạt những lời tiên tri cho hậu thế được gọi là "Sấm Trạng Trình". 

Sau khi ông mất, người dân đã xây đền thờ tại quê nhà của ông ở thôn Trung Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng để tưởng nhớ công ơn của ông. Đền được Nhà nước xếp hạng cấp quốc gia vào năm 1991.

Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng tượng đài Nguyễn Bỉnh Khiêm cao 5,7m, nặng 8,5 tấn được chạm khắc uy nghiêm qua bao mùa mưa nắng, hai bức phù điêu lớn với những nét điêu khắc tinh xảo của các nghệ nhân. 

Đồng thời, tham quan căn nhà được lợp bằng cói mô tả Bạch Vân Am trước đây và nhà trưng bày, nơi lưu giữ bút tích và kiệt tác văn học qua những bản in cổ, những lời sấm truyền cho ngàn đời sau…

  • Địa chỉ: Thôn Trung Am, Lý Học, Vĩnh Bảo, Hải Phòng
18 ngôi chùa ở Hải Phòng đẹp và nổi tiếng linh thiêng nhất - 18
Chùa nổi tiếng Hải Phòng

⚡⚡⚡Tham khảo thêm: Các chùa đẹp gần Hà Nội

Tổng kết

Hải Phòng là một thành phố có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, do đó, nơi đây có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng. Những ngôi chùa ở Hải Phòng này không chỉ là nơi thờ tự của người dân địa phương, mà còn là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm bái.

Đừng quên theo dõi Bestme để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tam tai tuổi Thìn tam tai năm nào? Nên làm gì để giải hạn
Tam tai tuổi Thìn tam tai năm nào? Nên làm gì để giải hạn

 Cùng Bestme tìm hiểu về tam tai tuổi Thìn, cũng như cách cúng giải hạn để bạn có một năm 2024 thuận lợi và bình an hơn.  

TOP 500 cách đặt tên cho chó hay, ý nghĩa và dễ thương
TOP 500 cách đặt tên cho chó hay, ý nghĩa và dễ thương

Hãy cùng Bestme khám phá những cách đặt tên cho chó hay và sáng tạo nhất để tìm ra cái tên hoàn hảo cho người b

Top 200 cách đặt tên cho thú cưng cute, dễ thương nhất
Top 200 cách đặt tên cho thú cưng cute, dễ thương nhất

Làm thế nào để đặt tên cho thú cưng thật cute và dễ thương? Cùng khám phá những gợi ý hay ho trong bài viết dưới đây của Best

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024: Đâu là chòm sao có sự đột phá mạnh mẽ nhất?
Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024: Đâu là chòm sao có sự đột phá mạnh mẽ nhất?

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 9/2024 cho thấy một tháng có rất nhiều biến động với mỗi chòm sao từ công việc, tình cảm đến tài chính. &

Hướng dẫn đặt tên theo mệnh ngũ hành cho con một đời suôn sẻ
Hướng dẫn đặt tên theo mệnh ngũ hành cho con một đời suôn sẻ

Cùng Bestme tìm hiểu làm thế nào để chọn được một cái tên theo mệnh vừa hay, vừa hợp mệnh lại mang đến nhiều may mắn cho con trẻ nhé!  

250+ tên con gái họ Nguyễn đẹp, hay và ý nghĩa nhất 2024
250+ tên con gái họ Nguyễn đẹp, hay và ý nghĩa nhất 2024

Cùng Bestme tổng hợp hơn 250 cái tên con gái họ Nguyễn đẹp, ý nghĩa, được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn trong năm 2024.  

100+ cách đặt tên con trai đẹp nhất năm 2024 vô cùng ý nghĩa
100+ cách đặt tên con trai đẹp nhất năm 2024 vô cùng ý nghĩa

Năm 2024 được coi là năm Rồng vàng hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp cho các bé trai chào đời. Hãy cùng Bestme khám phá 100+ cách đặt t&e

Gợi ý bố mẹ 999+ tên con gái đẹp nhất 2024 mang nhiều ý nghĩa
Gợi ý bố mẹ 999+ tên con gái đẹp nhất 2024 mang nhiều ý nghĩa

Một cái tên con gái đẹp là món quà ý nghĩa đầu tiên mà cha mẹ dành tặng cho con yêu của mình. Để chào đón

Danh sách 35+ tên hay cho chó cái dễ thương
Danh sách 35+ tên hay cho chó cái dễ thương

Bestme xin gợi ý đến bạn danh sách 35+ tên hay cho chó cái để bạn tham khảo khi đặt tên cho thú cưng của mình!  

Gợi ý 20+ cách đặt tên cho chuột hamster siêu dễ thương
Gợi ý 20+ cách đặt tên cho chuột hamster siêu dễ thương

Cùng khám phá hơn 20 gợi ý đặt tên cho chuột hamster siêu độc đáo và dễ thương trong bài viết này của Bestme.  

Toplist 50+ tên hay cho chó đực độc lạ, ấn tượng nhất
Toplist 50+ tên hay cho chó đực độc lạ, ấn tượng nhất

Bestme sẽ giúp bạn khám phá hơn 50 cái tên hay cho chó đực. Hãy cùng tìm hiểu và chọn ra cái tên hoàn hảo nhất

Gợi ý 20+ cái tên hợp mệnh Kim giúp con bình an, may mắn
Gợi ý 20+ cái tên hợp mệnh Kim giúp con bình an, may mắn

Nếu bé nhà bạn thuộc mệnh Kim, hãy cùng tham khảo 20+ gợi ý tên hợp mệnh Kim hay và ý nghĩa giúp con luôn bình an, may mắn tr

List 100+ tên con gái mệnh Thổ độc đáo và thu hút tài lộc
List 100+ tên con gái mệnh Thổ độc đáo và thu hút tài lộc

Bạn muốn đặt tên con gái mệnh Thổ sao cho vừa đẹp, vừa mang ý nghĩa bình an, may mắn nhưng chưa nghĩ ra? Cùng Bestme điểm qua danh sách hơn 100 cái t&ec

Đặt tên bé trai mệnh Kim để mang lại công danh, sự nghiệp
Đặt tên bé trai mệnh Kim để mang lại công danh, sự nghiệp

Hãy cùng Bestme khám phá danh sách các tên bé trai mệnh Kim đã được chọn lọc trong bài viết này, để tìm ra cái

100+ cách đặt tên con gái họ Lê xinh đẹp, nhiều may mắn
100+ cách đặt tên con gái họ Lê xinh đẹp, nhiều may mắn

Nếu ba mẹ vẫn đang phân vân chưa biết đặt tên con gái họ Lê là gì để thật đẹp, thật ý nghĩa thì cùng Bestme tìm hiểu chi tiết b