viên rau củ 90 ngày t9

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ năm, 10/08/2023, 09:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ năm, 10/08/2023, 11:15 (+07:00)


Trong các loại mụn thường gặp, mụn bọc sưng đỏ được đánh giá là rất khó điều trị. Thậm chí, việc xử lý sai cách còn để lại thâm, sẹo xấu xí trên làn da của bạn. Trong bài viết này, hãy cùng Bestme review các loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất mà bạn không thể bỏ qua nhé!

1. Các loại thuốc trị mụn bọc dạng uống

Cùng Bestme khám phá một số loại thuốc uống trị mụn bọc được bác sĩ da liễu khuyên dùng nhé!

1.1 Thuốc trị mụn bọc sưng đỏ Isotretinoin

Isotretinoin là một dạng retinoid cực kỳ mạnh mẽ và có tác dụng hiệu quả trong việc xử lý tình trạng mụn bọc nặng. 

Loại thuốc này thường được khuyến nghị sử dụng từ 1-2 lần mỗi ngày trong vài tháng, tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng người. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu sử dụng, có thể xảy ra tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn nhưng sau đó làn da sẽ được cải thiện đáng kể.

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 1
Thuốc Isotretinoin 

Mặc dù isotretinoin mang lại hiệu quả lớn trong việc kiểm soát mụn, nhưng sản phẩm cũng đi kèm với những tác dụng phụ tiềm ẩn từ nhẹ đến nghiêm trọng như môi khô, bong tróc da, ngứa ngáy… nghiêm trọng hơn là chảy máu chân răng, đau cơ và tăng nồng độ triglyceride trong máu. 

Do đó cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ khi sử dụng thuốc.

Giá tham khảo: 120.000đ

1.2 Thuốc trị mụn bọc mụn viêm Clindamycin

Clindamycin thuộc nhóm kháng sinh Lincosamid - hoạt chất khi cơ thể hấp thu sẽ  tương tác với tiểu phần 50S của ribosom trong vi khuẩn. 

Điều này dẫn đến việc ngăn chặn quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn trong các ổ mụn bọc. Ngoài ra, clindamycin có khả năng kìm khuẩn ở nồng độ thấp và khi ở nồng độ cao thì đem đến khả năng diệt khuẩn mạnh mẽ.

Giá tham khảo: 150.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 2
Thuốc Clindamycin

1.3 Thuốc uống trị mụn bọc Doxycycline

Doxycycline là một kháng sinh thuộc nhóm Tetracycline được sử dụng để điều trị các vấn đề nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn gây mụn bao gồm cả mụn bọc. 

Cơ chế hoạt động của thuốc trị mụn bọc Doxycycline là ức chế vi khuẩn tổng hợp protein, từ đó ngăn chặn quá trình tăng trưởng của vi khuẩn. Mặc dù Doxycycline có khả năng kháng khuẩn rộng, nhưng nó không có hiệu quả đối với virus.

Giá tham khảo: 190.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 3
Thuốc Doxycycline

1.4 Thuốc trị mụn bọc sưng đỏ Acnacare

Acnacare được thương hiệu Mega We Care nghiên cứu công thức độc quyền là APC Complex, bao gồm một tổ hợp các vi khoáng chất như vitamin E, vitamin C, crom và phức hợp kẽm methionine. 

Những thành phần này được kết hợp nhằm bổ sung chất chống oxy hóa, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị tình trạng mụn cùng viêm nhiễm tuyến bã nhờn trên da.

Giá tham khảo: 160.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 4
Thuốc Acnacare

1.5 Thuốc trị mụn bọc mụn mủ của nhật Sakura Acne Pill

Sakura Acne Pill là sản phẩm viên uống được thiết kế để điều trị tình trạng mụn bọc từ nhẹ đến sưng đỏ nghiêm trọng. Với thành phần chủ yếu là kẽm và sự kết hợp với tinh chất từ nụ tầm xuân và nghệ, sản phẩm này hứa hẹn mang lại tác dụng thanh lọc từ bên trong cơ thể. 

Ngoài ra, Sakura Acne Pill cũng có khả năng kiểm soát tình trạng tuyến bã nhờn, từ đó hạn chế nguy cơ tắc nghẽn có thể khiến mụn thêm nghiêm trọng.

Giá tham khảo: 330.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 5
Sakura Acne Pill

1.6 Viên uống trị mụn bọc Pair

Thuốc trị mụn bọc Pair Nhật Bản là sự kết hợp giữa công nghệ điều chế tiên tiến và thành phần Vitamin thiên nhiên, đảm bảo ngăn chặn sự tích tụ của Melanin từ tận sâu bên trong lớp biểu bì da - nguyên nhân gây ra mụn, sạm da và nám da. 

Đồng thời, sản phẩm còn cung cấp dưỡng chất và thúc đẩy tái tạo tế bào da non. Với tính chất an toàn và phù hợp cho mọi loại da, bao gồm cả những loại da khó tính nhất, sản phẩm này giúp khôi phục làn da mềm mịn và khoẻ mạnh cho chị em phụ nữ.

Giá tham khảo: 330.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 6
Viên uống Pair

1.7 Thuốc uống trị mụn bọc Zinc For Acne 

Zinc For Acne là viên uống bổ sung kẽm nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến mụn, điều chỉnh sự hoạt động của tuyến bã nhờn, ngăn ngừa kích ứng và tổn thương da. 

Hiệu suất của Zinc For Acne càng mạnh mẽ hơn khi kết hợp với các chất chống oxy hóa là Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, đặc biệt là tinh chất từ nụ hoa tầm xuân (Rose Hips)... đem lại khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa, hỗ trợ tái tạo tế bào da mới, thúc đẩy sản xuất collagen và elastin, và giảm thiểu vết thâm sẹo do mụn gây ra.

Giá tham khảo: 330.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 7
Thuốc trị mụn bọc Zinc For Acne

2. Các loại kem trị mụn bọc tốt nhất

Việc thoa kem trị mụn bên cạnh uống thuốc trị mụn bọc giúp bạn chữa trị an toàn, hiệu quả tận gốc. Dưới đây là một số sản phẩm thuốc bôi trị mụn bọc tốt nhất!

2.1 Kem trị mụn bọc mụn viêm Erossan

Xuất phát từ Công ty Dược Hậu Giang (Dhg Pharma), sản phẩm này được nghiên cứu công thức có chứa 94% thành phần tự nhiên, mang đến hiệu quả trong việc giảm thiểu vết mụn bọc và mụn viêm nặng, đồng thời ngăn chặn sự tái phát của mụn. 

Gel bôi da Erossan DHG không chỉ có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, mà còn giúp làm giảm viêm và sưng, điều tiết lượng dầu da, cải thiện sự thông thoáng của lỗ chân lông, mà còn giúp phục hồi và làm lành các tổn thương do mụn gây ra.

Giá tham khảo: 110.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 8
Thuốc trị mụn bọc Erossan

2.2 Kem trị mụn bọc sưng đỏ Epiduo

Đây là sản phẩm chấm mụn viêm đến từ thương hiệu Galderma Laboratories nổi tiếng của Pháp. Với công thức ứng dụng adapalene và benzoyl peroxide, gel trị mụn Epiduo đem lại hiệu quả đẩy nhân mụn, loại bỏ các vết mụn hiện tại và ngăn ngừa sự hình thành của mụn mới. 

Sản phẩm thuốc trị mụn bọc này còn mang lại khả năng cải thiện cấu trúc da, giúp da mặt trở nên mềm mịn, đồng đều màu sắc, làm mờ các vết thâm mụn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Giá tham khảo: 290.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 9
Epiduo trị mụn

2.3 Kem trị mụn bọc Retin A

Retin-A Cream được mệnh danh là sát thủ trị mụn, giúp đánh bay mụn bọc lẫn mụn ẩn mà không để lại sẹo thâm. 

Sản phẩm có chứa tretinoin ở nồng độ dịu nhẹ giúp giảm thiểu tình trạng mụn, làm mờ các vết thâm do mụn gây ra, kháng viêm, giảm sưng và làm se khít lỗ chân lông, đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn mới. Đặc biệt, sản phẩm còn giúp tái tạo làn da, cải thiện tông màu da tự nhiên, mang lại vẻ trắng hồng rạng rỡ.

Giá tham khảo: 280.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 10
Thuốc trị mụn bọc dạng kem Retin A

2.4 Thuốc trị mụn bọc dạng bôi Klenzit MS

Công thức độc đáo của Klenzit MS kết hợp các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, và làm se lỗ chân lông… giúp làm dịu các vùng da bị viêm nhiễm, giảm sưng và mẩn đỏ do mụn gây ra nhanh chóng. 

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng kiểm soát dầu và ngăn chặn sự hình thành của mụn mới, giúp duy trì làn da sạch và khô ráo hơn.

Giá tham khảo: 170.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 11
Klenzit MS

2.5 Thuốc trị mụn bọc mụn mủ Benzoyl Peroxide

Thuốc Perrigo Benzoyl Peroxide là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho làn da đang bị mụn trứng cá, mụn mủ sưng viêm ở mức trung bình đến nặng. 

Benzoyl Peroxide trong sản phẩm này có khả năng tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Sản phẩm giúp làm giảm sưng viêm một cách rõ rệt và cải thiện tình trạng nốt mụn chỉ trong vòng 48 giờ.

Giá tham khảo: 495.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 12
Benzoyl Peroxide trị mụn bọc sưng đỏ

2.6 Kem trị mụn bọc Erythromycin

Kem bôi Erythromycin & nghệ được thương hiệu Nam Hà nghiên cứu công thức có thể cải thiện được tình trạng mụn bằng cách làm chậm sự tăng trưởng của các vi khuẩn vô cùng hiệu quả. 

Ngoài ra, với khả năng giảm viêm, làm dịu mẩn đỏ và khô cồi mụn một cách nhanh chóng, sản phẩm thuốc trị mụn bọc Erythromycin rất có lợi cho việc kiểm soát dầu nhờn, từ đó ngăn ngừa tình trạng mụn mới hình thành. 

Đặc biệt, sản phẩm còn thúc đẩy quá trình lành thương, giúp da phục hồi và ngăn ngừa sự hình thành của sẹo mụn khá hiệu quả.

Giá tham khảo: 190.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 13
Kem bôi Erythromycin

2.7 Kem trị mụn bọc cho da dầu Derma Forte

Derma Forte được coi là tuýp trị mụn “quốc dân” rất được các bác sĩ da liễu khuyên dùng do giá thành phải chăng nhưng đem lại công dụng thuyên giảm mụn nhanh chóng chỉ sau 4 giờ. 

Sản phẩm thuốc trị mụn bọc này còn giúp kháng khuẩn và kiểm soát lượng dầu thừa trên da, thanh tẩy lớp tế bào chết và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm trị mụn Derma Forte trong thời gian dài, các vết thâm mụn sẽ mờ đi rõ rệt và làn da trở nên đều màu hơn.

Với các thành phần lành tính, sản phẩm có thể dùng để trị mụn bọc tại nhà cho mọi loại da. Cấu trúc gel không gây nhờn, dễ dàng thẩm thấu từ ngoài vào bên trong da, giúp dưỡng da trẻ trung, tươi sáng hơn.

Giá tham khảo: 180.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 14
Derma Forte

2.8 Kem thuốc trị mụn bọc Anzela Cream

Kem bôi Anzela Cream rất được yêu thích nhờ khả năng điều trị các loại mụn "cứng đầu" như mụn viêm, mụn bọc sưng đỏ. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn can thiệp trực tiếp vào quá trình sản xuất chất nhờn, tránh tình trạng mụn ẩn, mụn trứng cá cũng như là làm mờ vết thâm nhanh chóng và thúc đẩy quá trình lành sẹo do mụn gây ra.

Giá tham khảo: 220.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 15
Mụn bọc nên bôi thuốc gì? Hãy dùng Anzela Cream

2.9 Thuốc chấm mụn bọc Differin 0.1%

Differin 0.1% là một sản phẩm trị mụn chứa thành phần chính là Adapalene, một loại retinoid thế hệ mới có khả năng điều trị mụn và cải thiện tình trạng da. Ngoài ra, differin 0.1% giúp ngăn chặn việc hình thành mụn, làm mờ vết thâm mụn, và cải thiện cấu trúc da tổng thể. 

Chính vì thế, sản phẩm này được rất nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng để giúp làm giảm tình trạng mụn bọc sưng đỏ cũng như các loại mụn khác là mụn trứng cá, mụn đỏ, và mụn viêm.

Giá tham khảo: 310.000đ

16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 16
Differin 0.1%

3. Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn bọc

Khi sử dụng thuốc, kem trị mụn bọc bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của bác sĩ bao gồm liều lượng, cách sử dụng và thời gian sử dụng.
  • Đọc kỹ thành phần của sản phẩm và kiểm tra xem có bất kỳ thành phần nào mà bạn có thể bị dị ứng. Đặc biệt, mọi mỹ phẩm sử dụng trong giai đoạn này đều không được chứa cồn, hương liệu và chất tạo mùi có thể khiến tình trạng mụn thêm tổn thương.
  • Bên cạnh sử dụng thuốc, bạn cần xây dựng chế độ chăm sóc, đặc biệt làm sạch da dịu nhẹ để phù hợp tình trạng da lúc này.
  • Bắt buộc phải che chắn, dùng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV gây hại. Đặc biệt các trường hợp điều trị với thuốc Isotretinoin hoặc các phương pháp khác khiến da nhạy cảm.

⚡⚡⚡Tham khảo thêm : Kem chống nắng cho da khô nhạy cảm

  • Hãy từ bỏ thói quen nặn mụn bằng tay hay sờ tay lên mặt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn tiếp xúc lên da làm gây ra các vấn đề về mụn, mụn bị chai cứng hay nguy cơ để lại sẹo rỗ vĩnh viễn.
16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhất - 17
Một số lưu ý để da nhanh hết mụn

Tổng kết

Với tổng hợp 16 loại kem bôi, thuốc trị mụn bọc sưng đỏ trong bài viết trên, Bestme mong rằng bạn sẽ nắm bắt được nhiều thông tin để dễ dàng chọn mua được sản phẩm thích hợp giúp bạn giải quyết mụn bọc và dưỡng da mịn màng, tươi trẻ như mình mong muốn hơn nhé!

✍️✍️✍️Tham khảo thêm : Thuốc điều trị mụn trứng cá

Có thể bạn sẽ thích
6 loại xịt khoáng cho da nhạy cảm tốt nhất theo các chuyên gia
6 loại xịt khoáng cho da nhạy cảm tốt nhất theo các chuyên gia

Bestme sẽ giới thiệu đến bạn 6 loại xịt khoáng cho da nhạy cảm được các chuyên gia đánh giá cao, giúp cấp ẩm tức thì, làm dịu da và tăng c

Xịt khoáng của Đức loại nào tốt? TOP 4 loại chất lượng nhất
Xịt khoáng của Đức loại nào tốt? TOP 4 loại chất lượng nhất

Cùng Bestme điểm qua những dòng xịt khoáng của Đức được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay nhé!  

Review xịt khoáng Aspasia có tốt không? Nên dùng loại nào?
Review xịt khoáng Aspasia có tốt không? Nên dùng loại nào?

Xịt khoáng Aspasia đang “làm mưa làm gió” trên các cộng đồng làm đẹp hiện nay. Vậy, liệu bạn có thắc mắc các dòng xịt k

Review 6 loại kem lót Maybelline và cách sử dụng tốt nhất
Review 6 loại kem lót Maybelline và cách sử dụng tốt nhất

Kem lót Maybelline rất được phái đẹp ưa chuộng nhờ khả năng giúp lớp nền bền màu. Bài viết này, cùng Bestme điểm qua những loại kem lót đến từ M

Xịt khoáng Hàn Quốc loại nào tốt? TOP 12 sản phẩm nên dùng
Xịt khoáng Hàn Quốc loại nào tốt? TOP 12 sản phẩm nên dùng

Cùng Bestme tìm hiểu TOP sản phẩm xịt khoáng Hàn Quốc được yêu thích nhất, giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. &nb

Review kem tẩy lông Velvet và hướng dẫn cách dùng chi tiết
Review kem tẩy lông Velvet và hướng dẫn cách dùng chi tiết

Kem tẩy lông Velvet đang dần trở thành sự lựa chọn được ưa chuộng hàng đầu nhờ độ hiệu quả, không gây đau đớn và tiết kiệm. Hãy cùng Bestme t&igrav

Review kem tẩy lông Lưu Ly có tốt không? Giá bao nhiêu?
Review kem tẩy lông Lưu Ly có tốt không? Giá bao nhiêu?

Kem tẩy lông Lưu Ly là lựa chọn không chỉ giúp tẩy lông hiệu quả mà còn dưỡng ẩm, làm dịu da một cách an toàn. Hãy cùng

Kem tẩy lông Hobebar có tốt không? Bao nhiêu tuổi dùng được?
Kem tẩy lông Hobebar có tốt không? Bao nhiêu tuổi dùng được?

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp tẩy lông hiệu quả và an toàn? Kem tẩy lông Hobebar có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạ

Đánh giá kem xóa nếp nhăn Vitayes có tốt không? Ai nên dùng?
Đánh giá kem xóa nếp nhăn Vitayes có tốt không? Ai nên dùng?

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về sản phẩm kem xóa nếp nhăn Vitayes đang thu hút được nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây nhé!  

Review xịt khoáng Hadanomy Collagen Mist có tốt không?
Review xịt khoáng Hadanomy Collagen Mist có tốt không?

Xịt khoáng Hadanomy Collagen Mist có tốt không? Bài review dưới đây của Bestme sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và đưa ra l

Kem lót Estee Lauder có mấy loại? Đánh giá có tốt không?
Kem lót Estee Lauder có mấy loại? Đánh giá có tốt không?

Cùng Bestme khám phá xem các loại kem lót Estee Lauder có thực sự tốt như lời đồn và loại nào phù hợp với bạn nhất nhé!  

Review xịt khoáng Cocoon nghệ có tốt không? Có gây vàng da?
Review xịt khoáng Cocoon nghệ có tốt không? Có gây vàng da?

Xịt khoáng Cocoon nghệ có tốt không? Bài review dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và đưa ra lựa chọn phù hợp

Review nhau thai ngựa Melsmon Platinum Liquid Placenta có tốt không?
Review nhau thai ngựa Melsmon Platinum Liquid Placenta có tốt không?

Cùng Bestme review chi tiết nước uống nhau thai ngựa Melsmon Platinum Liquid Placenta và cách sử dụng sản phẩm hiệu quả!   

Nhau thai ngựa của Nhật loại nào tốt? TOP 7 loại tốt nhất hiện nay
Nhau thai ngựa của Nhật loại nào tốt? TOP 7 loại tốt nhất hiện nay

Cùng Bestme tìm hiểu các loại nhau thai ngựa của Nhật chất lượng nhất, từ đó giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn cho mình loại sản phẩm

TOP 5 loại xịt khoáng giữ lớp trang điểm dưỡng da tốt nhất
TOP 5 loại xịt khoáng giữ lớp trang điểm dưỡng da tốt nhất

Xịt khoáng giữ lớp trang điểm là sản phẩm không thể thiếu khi makeup. Nếu bạn mới tập makeup mà chưa biết sử dụng dòng xịt khoáng nào phù hợp th&