SRM DHC

Các loại tẩy da chết từ thiên nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ bảy, 04/05/2019, 10:09 (+07:00)

Các tác nhân có hại của môi trường như tia UV, khói bụi,... cộng thêm những biến đổi của cơ thể khiến làn da trở nên khô sạm và thiếu sức sống. Do vậy mà các chị em phải thường xuyên chăm sóc da body hơn mà bước đầu tiên chính là làm sạch da bằng cách tẩy tế bào chết. Công đoạn này giúp làn da mịn màng và hấp thụ tốt các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da khác. Sau đây, hãy cùng Bestme điểm qua các loại tẩy da chết được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

1. Tiêu chí đánh giá các loại kem tẩy da chết tốt

1.1 Các loại kem tẩy tế bào chết cho mặt

Mỗi người trong chúng ta đều sở hữu một làn da khác nhau. Về cơ bản có 4 loại da, đó là da thường, da khô, da dầu và da nhạy cảm. 

Tẩy tế bào chết cho da mặt nên chọn những sản phẩm phù hợp với tình trạng da

Tẩy tế bào chết cho da mặt nên chọn những sản phẩm phù hợp với tình trạng da

Muốn đánh giá kem tẩy tế bào chết cho da mặt có tốt hay không trước tiên bạn phải lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp. Mỗi một sản phẩm tẩy tế bào chết hiện nay đều tương ứng với một loại da nhất định. Vì vậy bạn nên xem xét và lựa chọn sản phẩm phù hợp, tránh nguy cơ làm bít tắc lỗ chân lông.

Các loại tẩy da chết cho mặt tốt đa phần sẽ có chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn, lành tính.

1.2 Các loại kem tẩy tế bào chết toàn thân

Các loại tẩy da chết cho body có thể sử dụng trên mọi bộ phận cơ thể. Chúng giúp loại bỏ lớp da chết, trả lại làn da trắng đều màu, mịn màng, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất…

Tẩy tế bào chết toàn thân giúp làn da trắng đều màu

Tẩy tế bào chết toàn thân giúp làn da trắng đều màu

Hiện nay, trên thị trường có đầy đủ: Tẩy da chết môi, tẩy da chết toàn thân, tẩy da chết mặt... Nếu cần tẩy tế bào chết toàn thân thì bạn nên chọn sản phẩm chuyên dụng cho toàn thân. Hoạt tính tẩy da chết mạnh của sản phẩm sẽ giúp bạn cân bằng độ PH cho cơ thể hiệu quả.

Các loại tẩy da chết cho body tốt sẽ có các thành phần: Salicylic Acid, Glycolic Acid, Lactic Acid, Mandelic Acid... Không chứa chất tạo màu, không chứa chất tạo mùi, không paraben và tuyệt đối an toàn với cơ thể.

2. Kinh nghiệm lựa chọn kem tẩy da chết phù hợp cho da

Như các bạn đã biết, mỗi người sở hữu một làn da với những đặc điểm khác nhau. Do đó, việc lựa chọn những loại kem tẩy da chết cần phải dựa trên các yêu cầu riêng của da để có thể biết được sản phẩm nào là phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn:

Da khô không nên chọn tẩy tế bào chết hóa học

Da khô không nên chọn tẩy tế bào chết hóa học

  • Đối với da khô: Nên chọn những sản phẩm có mức độ bào mòn nhẹ. Để sau khi tẩy da chết thì da vẫn giữ được độ ẩm nhất định, không bị khô. Tuyệt đối nên nói không với những loại kem tẩy tế bào chết hóa học.

  • Đối với da thường: Đây là làn da khỏe mạnh nhất trong số tất cả các loại da. Bạn có thể thoải mái chọn tẩy tế bào chết có các hạt scrub để giúp da sạch sâu và ngày càng khỏe hơn.

  • Đối với làn da nhạy cảm: Cần lựa chọn các loại tẩy da chết có khả năng dưỡng ẩm cao để tránh làm khô da. Ngoài ra các nàng cũng cần phải lưu ý lựa chọn những sản phẩm không cồn, không hương liệu.

  • Đối với da nhờn: Hãy ưu tiên lựa chọn các loại tẩy da chết chứa than hoạt tính hoặc đất sét. Chúng sẽ là những “cứu tinh” giúp bạn hút nhờn và sát khuẩn vượt trội.

3. Công thức các loại tẩy da chết từ thiên nhiên an toàn cho nàng

3.1 Công thức tẩy tế bào chết từ mật ong

Mật ong không chỉ được dùng nhiều bài thuốc chữa bệnh mà còn có công dụng làm đẹp đặc biệt. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin, dưỡng chất cũng như chất dưỡng ẩm tự nhiên. Mật ong cũng giúp làm sáng da, chống viêm và kháng khuẩn cực tốt. Chất kháng khuẩn ngăn chặn vi khuẩn gây mụn, làm mụn xẹp nhanh, mờ sạm thâm và phục hồi vùng da bị tổn thương.

Mật ong giúp làm sáng da

Mật ong giúp làm sáng da

Cách làm kem tẩy da chết từ mật ong:

  • Nguyên liệu: 1 muỗng mật ong, 2 muỗng bột yến mạch, 1-2 giọt nước chanh (có thể thay chanh bằng sữa chua).

  • Cách làm: Trộn cả 3 nguyên liệu vào trong chén sạch thành hỗn hợp hơi sệt. Sau đó, massage nhẹ nhàng khắp mặt tầm 2-3 phút. Cuối cùng rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

3.2 Công thức làm các loại tẩy da chết từ đường nâu tại nhà

Nếu bạn không tẩy tế bào chết thường xuyên, làn da sẽ trở nên xỉn màu, thô ráp và kém mịn màng. Các mảng sừng chết cũng cản trở da hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng. Kem tẩy tế bào chết bằng đường nâu sẽ giúp loại bỏ phần sừng chết này. Như vậy, bề mặt da trở nên thông thoáng và hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn.

Cách làm kem tẩy da chết từ đường nâu:

  • Nguyên liệu: 1 muỗng đường nâu, 2 muỗng sữa tươi.

  • Cách làm: Cho cả 2 nguyên liệu vào trong chén sạch; trộn đều rồi massage nhẹ nhàng khắp mặt trong khoảng 4 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại mặt bằng nước mát.

Làm kem tẩy da chết theo công thức đường nâu và sữa tươi sẽ giúp làn da được làm sạch triệt để. Mặt khác, sữa tươi cũng cung cấp hàm lượng lớn chất dinh dưỡng nuôi dưỡng làn da trắng hồng từ sâu bên trong và giúp giảm mụn đầu đen đáng kể.

3.3 Mẹo làm tẩy tế bào chết từ muối

Những hạt muối biển sẽ nhẹ nhàng làm bong tróc lớp tế bào chết trên da mặt và giúp lỗ chân lông thông thoáng. Nhờ vậy, các độc tố bên trong được đào thải ra ngoài. Muối biển cũng là nguồn cung cấp khoáng chất chăm sóc da mặt khỏe khoắn, tràn đầy sức sống.

Muối cung cấp khoáng chất, giúp da tràn đầy sức sống

Muối cung cấp khoáng chất, giúp da tràn đầy sức sống

Cách làm kem tẩy da chết cho mặt bằng muối:

  • Nguyên liệu: 1 muỗng muối, 2/3 muỗng dầu oliu.

  • Cách làm: Cho 2 nguyên liệu vào trong chén sạch trộn đều; sau đó nhẹ nhàng massage khắp mặt trong 3–4 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

3.4 Công thức làm các loại tẩy da chết từ bột nghệ

Tinh bột nghệ nổi tiếng là dược liệu chữa bệnh, đặc biệt là bệnh đau dạ dày. Ngoài ra, bột nghệ cũng là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, nuôi dưỡng làn da trắng mịn.

Cách làm kem tẩy tế bào chết cho da mặt từ hỗn hợp bột nghệ sữa chua:

  • Nguyên liệu: 1 muỗng cafe tinh bột nghệ, 1/2 muỗng mật ong, 1.5 muỗng sữa chua không đường.

  • Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào trong một chén sạch, trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn. Massage nhẹ nhàng khắp mặt trong 3–5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

4. Sản phẩm kem tẩy tế bào chết DHC Facial Scrub

Là thương hiệu đình đám đến từ Nhật Bản, DHC đã chinh phục được phái đẹp không chỉ ở Nhật mà còn nhiều nơi trên thế giới. Ngoài các sản phẩm dưỡng da, DHC cũng nổi tiếng với sản phẩm kem tẩy da chết da mặt Facial Scrub. Sản phẩm được sản xuất từ chiết xuất hạt mơ tây cùng các hạt phân tử. Chúng hoạt động với cơ chế bám chặt vào da, hạn chế bọt. 

Kem tẩy tế bào chết DHC Facial Scrub

Kem tẩy tế bào chết DHC Facial Scrub

Các loại kem tẩy da chết thông thường chỉ chạy nhẹ trên da và làm nhiệm vụ tẩy tế bào chết trên bề mặt da. Nhưng DHC Facial Scrub với các phân tử có hình thái cắt tròn từ hạt mơ tây đóng vai trò như sản phẩm 2 trong 1. Đây vừa là sữa rửa mặt sạch sâu, không gây kích ứng da, vừa là kem tẩy da chết giúp làm sạch sâu, loại bỏ tế bào già yếu để trả lại làn da láng mịn.

Sản phẩm với thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, không chất tạo mùi - tạo màu nhân tạo, không Paraben. Do đó, sản phẩm có thể sử dụng cho mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm.

5. Hướng dẫn sử dụng và chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết

Trong quá trình sử dụng các loại tẩy da chết, quá trình ma sát rất có thể đã làm tổn thương và khô da. Vậy nên sau đó bạn cần sử dụng nước hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm.

Tiếp đến bạn có thể đắp mặt nạ, hoặc không tùy thích. Tuy nhiên đây chính xác là một thời điểm thích hợp giúp dưỡng chất thấm sâu vào da.

Tiến hành dưỡng ẩm theo routine của bạn để làn da được căng bóng, khỏe mạnh. Cuối cùng đừng quên thực hiện khóa ẩm nhé!

Tổng kết

Muốn có được làn da sáng mịn, tươi trẻ, bạn không thể thiếu một “em” tẩy da chết. Không chỉ giúp bạn loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn mà còn góp phần dưỡng ẩm, tái tạo và phục hồi da hiệu quả. Nếu còn băn khoăn, bạn có thể thử bắt đầu với các loại tẩy da chết của Bestme. Chắc chắn sản phẩm này sẽ khiến bạn bất ngờ với hiệu quả ngoài mong đợi đấy nhé!

Theo dõi Bestme thường xuyên để biết thêm nhiều mẹo làm đẹp bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì