viên rau củ 90 ngày t9

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ hai, 19/08/2024, 13:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ hai, 19/08/2024, 14:14 (+07:00)


Phụ nữ sau sinh có nhiều sự thay đổi về tinh thần cũng như thể chất khiến cho làn da gặp nhiều vấn đề như nám da, mụn, sạm da,... và cần được chăm sóc. Chính vì vậy việc lựa chọn mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn được nhiều mẹ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này nhé! 

1. Mẹ cho con bú có nên sử dụng mỹ phẩm?

Mẹ cho con bú có nên sử dụng mỹ phẩm? Câu trả lời là CÓ. 

Theo tiến sĩ Diego Delgado - Giáo sư Y khoa tại Khoa Y của Đại học Toronto cho biết: 

“Trong thời kỳ mang thai và cho con bú, cơ thể bạn sẽ trải qua những thay đổi đáng kể về hormone. Những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến độ nhạy cảm của da, khiến da dễ bị kích ứng hoặc tổn thương hơn. Do đó, việc chăm sóc làn da trong thời kỳ mang thai và cho con bú là điều cần thiết.” [1] 

Tuy nhiên, một số hóa chất trong mỹ phẩm có thể đi vào máu và đi thẳng vào sữa mẹ. Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da một cách cẩn thận trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho em bé của mình. 

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết - 1
Sử dụng mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú là cần thiết để chăm sóc da hiệu quả

2. Sau sinh bao lâu thì dùng được mỹ phẩm? Sau 1 tháng có dùng được không?

Theo Học viện Bác sĩ Gia đình Hoa Kỳ, thời gian để mẹ sau sinh hồi phục là khoảng từ 4-6 tuần và có thể lâu hơn tuỳ theo cơ địa và phương pháp sinh nở của mỗi người. [2] 

Theo các chuyên gia, bạn nên kiêng sử dụng mỹ phẩm trong những tháng đầu tiên để tránh gây kích ứng và ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm sau sinh, cũng như ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé. 

Từ tháng thứ 3 sau sinh trở đi, mẹ có thể bắt đầu sử dụng mỹ phẩm một cách có chọn lọc và cần hạn chế một số chất có thể gây ảnh hưởng đến bé. 

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết - 2
Sau sinh 1 tháng có dùng được mỹ phẩm không? Từ tháng thứ 3 sau sinh trở đi mẹ có thể sử dụng mỹ phẩm 

3. Lưu ý khi chọn mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú

Là một bà mẹ đang cho con bú, chắc hẳn bạn rất quan tâm đến những gì được đưa vào cơ thể nhằm đảm bảo sự an toàn cho em bé của mình. Tương tự như vậy, đối với các sản phẩm mỹ phẩm sử dụng trên da cũng cần được chọn lọc kỹ lưỡng để không gây hại cho bé. 

Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn mỹ phẩm cho mẹ sau sinh bạn đọc có thể tham khảo:  

* Tìm hiểu kỹ về thành phần

Việc tìm hiểu kỹ bảng thành phần của sản phẩm giúp bạn hiểu rõ hơn về các thành phần có trong sản phẩm đó để từ đó hạn chế tiếp xúc với các chất gây hại. 

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Environmental Health Perspectives, sau khi tiến hành nghiên cứu từ các cô gái Latin tại Salinas, CA đã chứng minh rằng việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp có hàm lượng hóa chất thấp có thể làm giảm mức độ một số hóa chất độc hại trong cơ thể chúng ta chỉ trong ba ngày. [3] 

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết - 3
Kết quả nghiên cứu sau khi sử dụng mỹ phẩm có hàm lượng hoá chất thấp trên da 

* Lựa chọn sản phẩm tự nhiên và hữu cơ   

Ưu tiên các sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da sau sinh được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, đặc biệt là các thành phần hữu cơ, không chứa các hóa chất độc hại. 

Một số nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính mẹ có thể tham khảo như: Nha đam, sữa chua không đường, cà chua,... 

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết - 4
Ưu tiên chọn các sản phẩm mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú thành phần từ thiên nhiên 

* Chọn sản phẩm không mùi hoặc mùi thơm tự nhiên

Sau sinh, làn da của mẹ khá nhạy cảm, mà một số loại hương liệu có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, vì vậy tốt nhất nên chọn những dòng mỹ phẩm cho phụ nữ cho con bú không có hương liệu hoặc có mùi thơm tự nhiên. 

* Thành phần nên tránh

Một số thành phần thường thấy trong các sản phẩm chăm sóc da có thể gây hại trong thời kỳ mang thai và mẹ cho con bú. Dưới đây là một số thành phần cần tránh khi mẹ cho con bú: 

  • Paraben: Đây là chất kháng khuẩn được sử dụng làm chất bảo quản để ngăn vi khuẩn và nấm mốc phát triển trong mỹ phẩm. Từ Nghiên cứu Sức khỏe Môi trường của Mẹ và Trẻ em (MAKE) tiến hành nghiên cứu trên 177 bà mẹ tại Hàn Quốc về thói quen khi sử dụng paraben cho thấy paraben có thể gây dị ứng, nếu nặng hơn có thể gây ảnh hưởng đến cân nặng của thai nhi. [4] 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những loại paraben phổ biến nhất được sử dụng trong mỹ phẩm trên bao bì sản phẩm. Sau đây là danh sách các paraben cần tránh: butylparaben, ethylparaben, isobutyl paraben, isopropylparaben, methylparaben và propylparaben.

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết - 5
Chọn mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú cần tránh thành phần parabens 
  • Phthalates: Loại hóa chất này , thường có trong sơn móng tay và nhiều loại mỹ phẩm có chứa hương liệu, có thể phá vỡ hormone và làm thay đổi sự phát triển ở trẻ đang lớn. [5] 

Theo kết quả nghiên cứu về tác hại của thành phần Phthalates đối với phụ nữ mang thai và trẻ em có thể gây nguy hiểm như sau: [6] 

  • Đối với phụ nữ mang thai: Phthalates có khả năng làm sảy thai và mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. 
  • Đối với trẻ sơ sinh và trẻ em: Làm tăng nguy cơ gây bệnh hen suyễn, dị ứng, dậy thì sớm, dị dạng bộ phận sinh dục nam, hạn chế về IQ.
  • Hương liệu tổng hợp: Đây là thành phần quen thuộc và rất dễ thu hút chị em. Hương thơm có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái nhưng chúng lại tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng, đặc biệt là với các mẹ có làn da nhạy cảm. Một số trường hợp không gây dị ứng ở mẹ nhưng lại xuất hiện dị ứng ở trên da em bé được bế hàng ngày. 
  • Oxybenzone: Oxybenzone là một hóa chất có tác dụng hấp thụ tia cực tím được sử dụng nhiều trong các loại kem chống nắng hóa học. 

Mặc dù chưa có đủ nghiên cứu về thành phần này, nhưng hầu hết đều cho rằng Oxybenzone có khả năng xâm nhập vào máu và đi vào sữa mẹ, có thể gây kích ứng, phát ban và thậm chí là nổi mề đay ở em bé của bạn. [7] 

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết - 6
Oxybenzone có khả năng xâm nhập vào máu đi vào sữa mẹ 
  • Retinoid: Retinoid là một dạng vitamin A có công dụng làm giảm nếp nhăn, chống lão hóa và  ngăn ngừa mụn trứng cá. 

Khi sử dụng như một loại vitamin bôi ngoài da, retinol không thể được hấp thụ vào máu, nhưng việc tiếp xúc da kề da của thành phần này với em bé có thể gây ra rất nhiều kích ứng, mẩn đỏ, khô và ngứa. [8] 

Khi lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da sau sinh, mẹ bầu nên tránh sử dụng sản phẩm có chứa retinoids, hoặc các tên tương tự như Retin-A, Retinol, Tazorac, Differin hoặc Retinyl,...  

  • Hydroquinone: Đây là một chất làm sáng da thường được sử dụng để điều trị tình trạng tăng sắc tố như nám da, tàn nhang,... Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể gây hại trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Do đó, nên tránh sử dụng các sản phẩm có chứa hydroquinone. [9]  
  • Axit salicylic liều cao: Đây là chất thường được dùng để điều trị mụn trứng cá, nhưng một nghiên cứu về liệu pháp trị mụn khi mang thai đã kết luận rằng các sản phẩm chứa axit salicylic liều cao có thể gây hại trong thời kỳ mang thai. [10] 

Tuy nhiên, theo Học viện Sản phụ Hoa Kỳ, thì các sản phẩm bôi ngoài da chứa 2% axit salicylic hoặc ít hơn đã được báo cáo là an toàn.

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết - 7
Sử dụng mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú nên tránh thành phần axit salicylic liều cao quá 2%

* Chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da

Sau quá trình sinh nở, làn da của các bà mẹ thường trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn. Tuỳ thuộc vào tình trạng da của mỗi người sẽ có phương pháp khắc phục khác nhau. 

Do đó, mẹ nên tìm hiểu kỹ về tình trạng mà mình gặp phải là gì để lựa chọn được sản phẩm dưỡng da phù hợp. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên da để được tư vấn điều trị đúng cách mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé nhé! 

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết - 8
Tuỳ vào tình trạng da để chọn lựa sản phẩm phù hợp 

4. Sản phẩm mỹ phẩm cho mẹ sau sinh dùng được tại Bestme

Khi lựa chọn mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú, bên cạnh việc chọn lựa kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn thì các sản phẩm mỹ phẩm cũng cần đáp ứng nhu cầu chăm sóc da tối giản. Bởi mẹ sau sinh không có quá nhiều thời gian để skincare quá nhiều bước. 

Dưới đây là các loại mỹ phẩm thường được sử dụng cho mẹ sau sinh tại Bestme đáp ứng đủ nhu cầu tối giản - an toàn cho mẹ tham khảo:

4.1 Sữa rửa mặt DHC Mineral Face Wash

Làm sạch là bước dưỡng da vô cùng quan trọng không thể bỏ qua. Sữa rửa mặt DHC Mineral Face Wash với thành phần chứa khoáng chất tự nhiên giúp làm sạch sâu bã nhờn và bụi bẩn, đồng thời cung cấp các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng làn da của bạn. 

Thông tin 

Sữa rửa mặt DHC Mineral Face Wash

Thành phần

  • Thành phần chính: Than tre và bùn biển vùng Okinawa, tinh chất quýt hồng, tinh chất quả tường vi, tinh chất lá atiso.
  • Thành phần tự nhiên, không hương liệu và paraben.

Công dụng nổi bật 

- Làm sạch sâu tới tận cùng lỗ chân lông, cuốn đi hết bã nhờn dư thừa và bụi bẩn trên da.

- Tác động kép giúp cuốn đi hết các tế bào chết, giúp bạn có một làn da trắng sáng, mịn màng.

- Chiết xuất atiso, tường vi và quýt hồng giúp nuôi dưỡng làn da căng mịn và rạng rỡ.

- Lớp bọt có độ đàn hồi cao do kết tinh từ vô vàn hạt bọt li ti, mang đến cảm giác thích thú khi rửa mặt. 

Giá tham khảo

490.000 đồng/100g. 

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết - 9
Sữa rửa mặt DHC Mineral Face Wash 

product_sku=4511413523995MPOLD

4.2  Kem chống nắng DHC Suncut Q10 EX

Gel chống nắng DHC Suncut Q10 EX sở hữu màng lọc chống nắng phổ rộng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV và ánh sáng xanh. Đồng thời bổ sung dưỡng chất giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

Thông tin 

Kem chống nắng DHC Suncut Q10 EX

Thành phần

  • Thành phần chính: Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Octinoxate, Coenzyme Q10, Dầu Olive, Tinh chất rong biển vàng Laminaria Oh Chloro,... 

Công dụng nổi bật 

- Bảo vệ da toàn diện trước các tia có hại từ ánh nắng mặt trời (tia UV, ánh sáng xanh).

- Ngăn chặn tình trạng mất nước, cháy nắng do tiếp xúc với ánh nắng cường độ cao nhờ phân từ Hyaluronic Acid.

- Giảm tốc độ lão hóa, ngăn chặn quá trình oxy hóa diễn ra. 

- Đẩy lùi quá trình gia tăng sắc tố trên bề mặt da, giúp dưỡng sáng da hiệu quả. 

Giá tham khảo

680.000 đồng. 

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết - 10
Kem chống nắng DHC Suncut Q10 EX

⚡⚡⚡Xem thêm: Sau sinh bao lâu thì được dùng kem chống nắng

4.3 Tinh chất DHC Collagen Supreme 

Tinh chất 294 Super Collagen Supreme mang trong mình lượng collagen gấp 294 lần các sản phẩm thông thường, giúp mang lại hiệu quả chống lão hóa, tái tạo da vô cùng hiệu quả.

Thông tin 

Tinh chất DHC Collagen Supreme  

Thành phần

  • Thành phần chính:  Glipin (chiết xuất nấm maitake), Glycogen, đường Isomerized, chiết xuất sorbitol, Jojoba seed oil, Olive oil, Squalane, Hyaluronic acid Na, Tocopherol,...
  • Sản phẩm không chứa hương liệu, chất tạo màu tạo mùi, không paraben.

Công dụng nổi bật 

- Dưỡng ẩm, căng da, tăng cường độ đàn hồi, nuôi dưỡng một làn da "vạn người mê".

- Cung cấp hàm lượng collagen đậm đặc, tinh khiết thẩm thấu đến từng lớp tế bào trong cấu trúc da.

- Là lớp bảo vệ giúp da của bạn luôn giữ được độ ẩm, mang lại làn da căng bóng, rạng rỡ.

Giá tham khảo

1.739.000 đồng/100ml. 

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết - 11
Tinh chất DHC Collagen Supreme 

product_sku=4511413522332MPOLD

✍️✍️✍️Tham khảo nhiều hơn: Serum chống lão hóa của Nhật

4.4 Kem dưỡng DHC Super Collagen Cream

Kem dưỡng với công thức độc quyền của DHC giúp bồi đắp cho da lượng collagen dồi dào và đậm đặc nhằm đánh bại các dấu hiệu lão hóa. Đồng thời, hỗ trợ cải thiện độ ẩm cho da từ sâu bên trong.

Thông tin 

Tinh chất DHC Collagen Supreme 

Thành phần

  • Thành phần chính:  Nước, BG, glycerin, poly (1,2-butanediol) -4PEG / PPG-29/9 glucose methyl, pentylene glycol, phenoxyethanol, đường đồng phân hóa, axit citric, axit citric Na, PEG-40 hydrogenated dầu thầu dầu , polysaccharides nấm trắng, glycogen, ascorbyl phosphate Mg, dipeptide -8, sinh học saccharide gum -1, olive oil, chiết xuất nấm maitake, dầu hạt Brassica napus, tocopherol.

Công dụng nổi bật 

- Dưỡng ẩm chuyên sâu, mang lại làn da căng mịn, rạng rỡ.

- Đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trên da.

- Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới trên da, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng như thời con gái.

Giá tham khảo

1.739.000 đồng/50g. 

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết - 12
Kem dưỡng DHC Super Collagen Cream

product_sku=4511413524022MPOLD

Tổng kết

Bài viết trên đây, Bestme đã giải đáp cho bạn thắc mắc mẹ sau sinh có nên sử dụng mỹ phẩm không, những thành phần nên tránh để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Đồng thời gợi ý một số sản phẩm mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú lành tính tại Bestme cho mẹ tham khảo. 

Đừng quên theo dõi Bestme mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin làm đẹp và chăm sóc sức khỏe thú vị được cập nhật mỗi ngày nhé! 

Thông tin tham khảo: 

[1] https://vitamedlaserclinic.ca/safe-skin-care-during-pregnancy-and-breastfeeding/

[2] https://familydoctor.org/recovering-from-delivery/#:~:text=Your%20postpartum%20recovery%20won't,body%20has%20turned%20against%20you.

[3] https://www.nrdc.org/bio/veena-singla/beauty-choosing-wisely-new-study-suggests-product-choice-can-lower-levels-harmful

[4] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7998485/

[5] https://www.nrdc.org/stories/9-ways-avoid-hormone-disrupting-chemicals

[6] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7572811/

[7] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3114665/

https://asianbeautyessentials.com/blogs/the-idol-beauty-blog/breastfeeding-skincare?srsltid=AfmBOopH6ezPwfaNTf4gtr8esXSFAnFjnb4LWJhOhCxK2WF4lfbXhi4i

[8] https://www.nebraskamed.com/health/belly-and-pelvis/dermatology/skin-care-dos-and-donts-when-pregnant-or-breastfeeding

[9] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/books/NBK500669/

[10] https://europepmc.org/article/med/23430167

Có thể bạn sẽ thích
Phấn phủ là gì? Có tác dụng gì? Sử dụng có hại da không?
Phấn phủ là gì? Có tác dụng gì? Sử dụng có hại da không?

Phấn phủ là một sản phẩm không thể thiếu trong bộ sưu tập làm đẹp của chị em  phụ nữ. Nhưng bạn có biết thực chất phấn phủ là gì? Công dụng và

2 cách làm đường chưng tẩy lông an toàn hiệu quả tại nhà
2 cách làm đường chưng tẩy lông an toàn hiệu quả tại nhà

Bestme sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm đường chưng tẩy lông đơn giản mà hiệu quả, giúp bạn có làn da mịn màng!  

Bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước là hiệu quả nhất?
Bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước là hiệu quả nhất?

Cùng Bestme tìm hiểu nên bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước để có lớp makeup chuẩn đẹp mà vẫn bảo vệ làn da hiệu quả nhé!  

Giải đáp nhau thai ngựa, heo và cừu loại nào tốt nhất?
Giải đáp nhau thai ngựa, heo và cừu loại nào tốt nhất?

Cùng Bestme so sánh và phân tích ưu nhược điểm của từng loại nhau thai ngựa, heo và cừu, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với nhu

Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Giải mã 10 công dụng thần kì
Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Giải mã 10 công dụng thần kì

Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Bài viết này hãy cùng Bestme những công dụng thần kỳ của nhau thai ngựa nhé!   

11 cách tự làm nước xịt khoáng tại nhà cực dễ và tiết kiệm
11 cách tự làm nước xịt khoáng tại nhà cực dễ và tiết kiệm

Bạn hoàn toàn có thể tự làm nước xịt khoáng tại nhà với các nguyên liệu mà mình yêu thích. Sau đây Bestme sẽ hướ

Cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette
Cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette

Cùng Bestme tìm hiểu cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Nước hoa tester là gì? Có nên mua nước hoa tester không?
Nước hoa tester là gì? Có nên mua nước hoa tester không?

“Nước hoa tester là gì” là thắc mắc của nhiều người. Nước hoa tester có gì khác biệt so với full size? Có nên mua nước hoa tester kh&

Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào?
Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào?

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết nước hoa niche là gì? Đâu là sự khác biệt giữa nước hoa niche và designer ngay trong bài viết này!

9 cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong làm đẹp da cực hiệu quả
9 cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong làm đẹp da cực hiệu quả

Không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà cả mật ong và trứng gà đều có thể kết hợp với nhau để chăm sóc da rất hiệu quả.  Hội chị em đ

Có nên dùng kem tẩy lông không? Cách dùng an toàn hiệu quả nhất
Có nên dùng kem tẩy lông không? Cách dùng an toàn hiệu quả nhất

Nhiều người thắc mắc không biết phương pháp dùng kem tẩy lông có phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của bản thân không. Hãy c

Mụn ẩn là gì? Nguyên nhân bị và cách xử lý nhanh hết nhất
Mụn ẩn là gì? Nguyên nhân bị và cách xử lý nhanh hết nhất

Mụn ẩn là một tình trạng da liễu phổ biến mà nhiều người gặp phải. Tuy không gây đau nhức hoặc sưng to như mụn mủ nhưng nó có thể khiến làn da trở n

Review 15 serum chống lão hóa dưỡng da căng bóng tốt nhất
Review 15 serum chống lão hóa dưỡng da căng bóng tốt nhất

Sau tuổi 25, làn da dần xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Để lưu giữ vẻ tươi trẻ, khỏe khoắn, sử dụng serum chính là giải pháp vàng được rất nhiều

14 cách làm mặt nạ sữa chua mật ong dưỡng da sạch mụn hiệu quả
14 cách làm mặt nạ sữa chua mật ong dưỡng da sạch mụn hiệu quả

Mật ong và sữa chua là hai nguyên liệu được đánh giá cao về khả năng chăm sóc, làm đẹp da.

Nước hoa chiết là gì? Tại sao nước hoa chiết lại rẻ?
Nước hoa chiết là gì? Tại sao nước hoa chiết lại rẻ?

Nước hoa chiết có những ưu điểm và nhược điểm gì? Quy trình chiết nước hoa ra sao? Nếu bạn là tín đồ của nước hoa, hãy cùng Bestme khám p