viên rau củ 90 ngày t9

Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào?

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ năm, 15/08/2024, 14:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ năm, 15/08/2024, 16:09 (+07:00)


Niche Perfume là một phân khúc nước hoa độc đáo và đầy thu hút, thể hiện sự tinh tế của người dùng. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết nước hoa niche là gì? Đâu là sự khác biệt giữa nước hoa niche và designer ngay trong bài viết này!

1. Nước hoa Niche là gì?

Nước hoa niche là dòng nước hoa cao cấp, tạo bởi các thương hiệu độc lập và không được sản xuất đại trà.

Đa số các dòng nước hoa niche sẽ được tạo bởi những nghệ nhân nước hoa tâm huyết và có tài năng. Họ sử dụng nhiều nguyên liệu độc đáo, tinh túy kết hợp cùng sự tỉ mỉ, thận trọng trong từng bước sản xuất để tạo nên tác phẩm nước hoa độc nhất vô nhị. 

Niche nước hoa được bán tại các hệ thống phân phối cao cấp như Harrods ở London, Printemps ở Pháp, Bergdorf Goodman ở New York,.... Mục tiêu chính của loại nước hoa này không phải là bán càng nhiều càng tốt mà là mong muốn chạm đến cảm xúc người dùng. 

Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào? - 1
Niche Perfume là dòng sản phẩm nước hoa độc đáo

2. Nước hoa designer là gì?

Nước hoa designer là những chai nước hoa được sản xuất và phân phối bởi các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Versace, Armani, Valentino hay Gucci được gọi chung là nước hoa designer. Điểm mặt của những dòng nước hoa designer chính là thiết kế bắt mắt, đa dạng mang đến nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Những thương hiệu sản xuất nước hoa designer sẽ thường xuyên ra mắt sản phẩm mới, có thể lên tới 3 sản phẩm một năm. Mùi hương của các dòng nước hoa này có thể thay đổi theo xu hướng thời trang và thị hiếu khách hàng.

Nước hoa designer sản xuất và phân phối bởi các thương hiệu thời trang nổi tiếng
Nước hoa designer sản xuất và phân phối bởi các thương hiệu thời trang nổi tiếng

3. So sánh nước hoa niche và nước hoa designer

Lựa chọn nước hoa designer  hay niche phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu và ngân sách của mỗi người. 2 dòng nước hoa này khác nhau như thế nào, tham khảo bảng tổng hợp sau để có thể phân biệt và chọn sản phẩm phù hợp: 

Đặc điểm 

Nước hoa niche 

Nước hoa designer 

Nguyên liệu 

Cao cấp, quý hiếm và đắt 

Phổ thông, dễ tìm kiếm

Mùi hương

Hương thơm rất thật từ các nguyên liệu như gỗ, xạ hương, hoa hồng,... cùng nguyên liệu độc quyền như rượu. 

Dễ ngửi, dễ dùng và chỉ dừng lại ở thơm, không mang nhiều dấu ấn đặc biệt.

Giá thành 

Cao do nguyên liệu đắt 

Giá cả dễ tiếp cận hơn, luôn sẵn hàng 

Độ phủ sóng 

Sản xuất số lượng có hạn và chỉ được bày bán ở một vài showroom nhất định. 

Phổ biến trên thị trường với các chiến dịch quảng bá rộng rãi. 

Đối tượng khách hàng

Tài chính tốt, yêu thích sự độc đáo, cá nhân 

Tài chính vừa phải, thích sự an toàn và dễ sử dụng. 

Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào? - 3
Nước hoa Niche (trái) và nước hoa Designer (phải)

4. Nên mua nước hoa niche hay nước hoa designer?

Việc lựa chọn giữa nước hoa designer  và niche phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và ngân sách của bạn. Nước hoa niche thường được những người yêu thích sự độc đáo, tinh tế lựa chọn. 

Chúng có mùi hương phong phú, phức tạp và không bị giới hạn bởi xu hướng thị trường. Vậy nên, nếu bạn mong muốn sở hữu một mùi hương độc nhất vô nhị, không trùng với nhiều người thì có thể bỏ thêm chi phí, chọn mua nước hoa Niche.

Trường hợp tài chính có giới hạn và không quá chú trọng đến sự độc đáo, khác biệt thì nước hoa designer chính là sự lựa chọn lý tưởng. 

Bởi những nước hoa này được sản xuất bởi các thương hiệu lớn, giá cả trên thị trường phải chăng và cũng đa dạng về mùi hương, từ nhẹ nhàng đến sang trọng. Tuy nhiên, dòng nước hoa này vẫn tồn tại nhược điểm là tính phổ biến và mùi hương không mang nét đặc trưng.

Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào? - 4
Việc lựa chọn giữa nước hoa niche và designer phụ thuộc nhiều yếu tố

5.Các hãng nước hoa niche nổi tiếng

Thế giới nước hoa niche đang trỗi dậy và ngày càng được lòng người dùng bởi sự sáng tạo không giới hạn của các hãng nước hoa độc lập để tung ra thị trường nhiều mùi hương độc đáo. Dưới đây là một số hãng nước hoa niche nổi tiếng, bạn có thể tham khảo: 

5.1 Nước hoa niche Maison Francis Kurkdjian

Maison Francis Kurkdjian là hãng nước hoa niche nổi tiếng có trụ sở tại Pháp, được sáng lập năm 2009 bởi nhà tạo mùi nổi tiếng Francis Kurkdjian cùng một người bạn của ông. Hãng nước hoa này chuyên sáng tạo những mùi hương thanh lịch, độc đáo, kết hợp hài hòa giữa sức mạnh và sự tinh tế của nguyên liệu. 

Một trong những mùi hương nổi tiếng của Maison Francis Kurkdjian phải kể đến Baccarat Rouge 540 với phần lớn nguyên liệu nhân tạo. Ngoài ra, thương hiệu này còn sở hữu nhiều mùi hương khác như À la Rose, Grand Soir và dòng Oud. 

Nước hoa niche Maison Francis Kurkdjian
Nước hoa niche Maison Francis Kurkdjian

5.2 Nước hoa niche Perfume Creed

Nước hoa Creed hay The House of Creed là thương hiệu nước hoa cao cấp quốc tế Anh- Pháp, thành lập năm 1760 bởi James Henry Creed với tư cách một nhà máy có trụ sở ở Mayfair, London (Anh). 

Bắt đầu từ đó, hãng nước hoa này tiếp tục cho ra mắt một vài sản phẩm may mặc và nước hoa tốt nhất cho nhóm khách hàng sành điệu và tinh tế. 

Trong hơn 260 năm, The House of Creed dần dần chuyển từ đơn vị may đo thành một trong những nhà sản xuất nước hoa niche hàng đầu thế giới. Đặc điểm chung của những chai nước hoa Creed là sự tinh tế, phong cách và kết hợp hài hòa giữ hương hoa, hương thảo mộc quý hiếm và hương gỗ. 

Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào? - 5
Nước hoa niche Creed hay The House of Creed

⭐⭐⭐Xem nhiều hơn: Review nước hoa Creed

5.3 Nước hoa niche Byredo

Byredo là hãng nước hoa niche nổi tiếng đến từ Thụy Điển, được thành lập năm 2006. Thiết kế chai các dòng nước hoa Byredo đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt cùng mùi hương độc đáo đã nhanh chóng chinh phục trái tim các tín đồ đam mê hương thơm. 

Một trong những loại nước hoa đặc trưng của thương hiệu này là Bal d'Afrique, tái hiện cảm xúc và âm nhạc châu Phi. Mùi hương của Bal d'Afrique pha trộn giữa hương hoa ngọt ngào và hương gỗ ấm áp. 

Mỗi loại nước hoa của hãng Byredo được ví như một bức tranh hương thơm của một địa điểm, một cảm xúc hoặc một thời điểm. Chẳng hạn như hương thơm hoài niệm của nước hoa Mojave Ghost hay hương thơm truyền thống và phức tạp của Black Saffron. 

Nước hoa niche Byredo
Nước hoa niche Byredo

5.4 Nước hoa niche Tom Ford Private Blend

Nước hoa Tom Ford Private Blend là một kiệt tác nghệ thuật đích thực trong thế giới nước hoa. Mỗi chai nước hoa đều là một câu chuyện riêng, được tạo ra từ những nguyên liệu quý hiếm và công thức độc đáo. 

Với Tom Ford Private Blend, bạn không chỉ sở hữu một mùi hương, mà còn là một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Bộ sưu tập Tom Ford Private Blend được sản xuất số lượng có hạn, gồm 6 mùi hương ấn tượng: 

  • Jasmin Rouge Eau de Parfum
  • Neroli Portofino Eau de Parfum
  • Tuscan Leather Eau de Parfum
  • Tobacco Vanille Eau de Parfum
  • Noir De Noir Eau de Parfum
  • Oud Wood Eau de Parfum
Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào? - 6
Nước hoa Tom Ford Private Blend sang trọng, đẳng cấp

✍️✍️✍️Bạn đọc cũng quan tâm: Review TOP 8 nước hoa Tom Ford thơm nhất được yêu thích

5.5 Nước hoa niche Diptyque

Tiếp theo là nước hoa niche Diptyque, một thương hiệu có trụ sở ở thủ đô Paris, nước Pháp được thành lập năm 1961 bởi 3 nghệ sĩ Yves Coueslant, Christiane Gautrot và Desmond Knox- Leet. Ban đầu, Diptyque là một cửa hàng trang trí nhà cửa nhưng đã nhanh chóng phát triển và đi sâu vào thế giới nước hoa. 

Một trong những hương thơm đầu tiên và nổi tiếng của hãng là Philosykos,  tái hiện mọi thứ từ vị gỗ của lá đến vị ngọt của các loại quả. Thương hiệu cũng cam kết sử dụng thành phần từ tự nhiên, an toàn, lành tính và vẫn đảm bảo độ tỏa hương, lưu hương tốt. 

Nước hoa Diptyque 
Nước hoa Diptyque 

5.6 Nước hoa niche Le Labo

Thương hiệu nước hoa Le Labo được biết đến từ năm 2010, tiên phong mở đường cho xu hướng nước hoa tươi. Các sản phẩm nước hoa của hãng này đa số được phát triển trên 1 nốt hương chính duy nhất nên mùi hương rất đơn giản, dễ đoán và phù hợp cho mọi người. 

Tuy nhiên, điểm sáng giúp nước hoa Le Labo được yêu thích chính là sự tinh túy và chất lượng đảm bảo đến từ nguyên liệu chế tác. Một vài loại nước hoa của nhà Le Labo điển hình gồm Rose 31, Santal 33,....

Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào? - 7
Các sản phẩm nước hoa của Le Labo có mùi hương rất độc đáo

⚡⚡⚡Xem thêm: Nước hoa Le Labo của nước nào

5.7 Nước hoa niche Jo Malone

Cuối cùng là Jo Malone, một thương hiệu nước hoa niche hàng đầu Vương quốc Anh, được thành lập vào những năm 1990 bởi Jo Malone. Hãng nước hoa này nổi tiếng với sự thanh lịch, tinh tế và đa dạng hương thơm. 

Nhắc đến các dòng nước hoa kinh điển của nhà Jo Malone không thể bỏ qua Lime Basil & Mandarin. Chai nước hoa này được nhiều người yêu thích bởi sự tươi mát của hương chanh và hương mùi đặc trưng. 

Đa số các sản phẩm nước hoa Jo Malone lấy cảm hứng từ cảnh quan và văn hóa của "xứ sở sương mù", từ bó hoa cỏ đến hương vị buổi trà chiều truyền thống. Mặc dù cung cấp hàng loạt loại nước hoa khác nhau nhưng một đặc điểm chung của "các con cưng" nhà Jo Malone là sự tinh tế, thanh lịch mà không mất đi nét quyến rũ. 

Nước hoa Jo Malone 
Nước hoa Jo Malone 

Tổng kết

Trên đây là bảng so sánh nước hoa niche và designer cùng với các hãng nước hoa niche nổi tiếng, phổ biến nhất hiện nay. Mong rằng qua bài viết, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về loại nước hoa này và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật thêm các dòng hương thơm độc lạ mỗi ngày nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Phấn phủ là gì? Có tác dụng gì? Sử dụng có hại da không?
Phấn phủ là gì? Có tác dụng gì? Sử dụng có hại da không?

Phấn phủ là một sản phẩm không thể thiếu trong bộ sưu tập làm đẹp của chị em  phụ nữ. Nhưng bạn có biết thực chất phấn phủ là gì? Công dụng và

2 cách làm đường chưng tẩy lông an toàn hiệu quả tại nhà
2 cách làm đường chưng tẩy lông an toàn hiệu quả tại nhà

Bestme sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm đường chưng tẩy lông đơn giản mà hiệu quả, giúp bạn có làn da mịn màng!  

Bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước là hiệu quả nhất?
Bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước là hiệu quả nhất?

Cùng Bestme tìm hiểu nên bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước để có lớp makeup chuẩn đẹp mà vẫn bảo vệ làn da hiệu quả nhé!  

Giải đáp nhau thai ngựa, heo và cừu loại nào tốt nhất?
Giải đáp nhau thai ngựa, heo và cừu loại nào tốt nhất?

Cùng Bestme so sánh và phân tích ưu nhược điểm của từng loại nhau thai ngựa, heo và cừu, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với nhu

Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Giải mã 10 công dụng thần kì
Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Giải mã 10 công dụng thần kì

Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Bài viết này hãy cùng Bestme những công dụng thần kỳ của nhau thai ngựa nhé!   

11 cách tự làm nước xịt khoáng tại nhà cực dễ và tiết kiệm
11 cách tự làm nước xịt khoáng tại nhà cực dễ và tiết kiệm

Bạn hoàn toàn có thể tự làm nước xịt khoáng tại nhà với các nguyên liệu mà mình yêu thích. Sau đây Bestme sẽ hướ

Cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette
Cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette

Cùng Bestme tìm hiểu cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết
Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết

Việc lựa chọn mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn được nhiều mẹ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn trong b&agrav

Nước hoa tester là gì? Có nên mua nước hoa tester không?
Nước hoa tester là gì? Có nên mua nước hoa tester không?

“Nước hoa tester là gì” là thắc mắc của nhiều người. Nước hoa tester có gì khác biệt so với full size? Có nên mua nước hoa tester kh&

9 cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong làm đẹp da cực hiệu quả
9 cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong làm đẹp da cực hiệu quả

Không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà cả mật ong và trứng gà đều có thể kết hợp với nhau để chăm sóc da rất hiệu quả.  Hội chị em đ

Có nên dùng kem tẩy lông không? Cách dùng an toàn hiệu quả nhất
Có nên dùng kem tẩy lông không? Cách dùng an toàn hiệu quả nhất

Nhiều người thắc mắc không biết phương pháp dùng kem tẩy lông có phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của bản thân không. Hãy c

Mụn ẩn là gì? Nguyên nhân bị và cách xử lý nhanh hết nhất
Mụn ẩn là gì? Nguyên nhân bị và cách xử lý nhanh hết nhất

Mụn ẩn là một tình trạng da liễu phổ biến mà nhiều người gặp phải. Tuy không gây đau nhức hoặc sưng to như mụn mủ nhưng nó có thể khiến làn da trở n

Review 15 serum chống lão hóa dưỡng da căng bóng tốt nhất
Review 15 serum chống lão hóa dưỡng da căng bóng tốt nhất

Sau tuổi 25, làn da dần xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Để lưu giữ vẻ tươi trẻ, khỏe khoắn, sử dụng serum chính là giải pháp vàng được rất nhiều

14 cách làm mặt nạ sữa chua mật ong dưỡng da sạch mụn hiệu quả
14 cách làm mặt nạ sữa chua mật ong dưỡng da sạch mụn hiệu quả

Mật ong và sữa chua là hai nguyên liệu được đánh giá cao về khả năng chăm sóc, làm đẹp da.

Nước hoa chiết là gì? Tại sao nước hoa chiết lại rẻ?
Nước hoa chiết là gì? Tại sao nước hoa chiết lại rẻ?

Nước hoa chiết có những ưu điểm và nhược điểm gì? Quy trình chiết nước hoa ra sao? Nếu bạn là tín đồ của nước hoa, hãy cùng Bestme khám p