CTKM 25-29/4

Hướng dẫn cách chọn và sử dụng kem chống nắng trang điểm

Thứ tư, 14/08/2019, 09:58 (+07:00)

Sử dụng kem chống nắng trang điểm được xem là một bước kết hợp dưỡng da và làm đẹp. Bài viết sau, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chọn và sử dụng kem chống nắng trang điểm để hiểu rõ hơn về loại sản phẩm này. Cùng đọc nhé!

1. Kem chống nắng trang điểm là gì?

Kem chống nắng trang điểm là sản phẩm có tính năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, đồng thời cũng có thể được sử dụng như kem lót trang điểm để giúp lớp trang điểm bền và đều màu hơn.

Kem chống nắng trang điểm có thể có nhiều dạng khác nhau như kem, sữa, gel hoặc xịt phun, với các chỉ số chống nắng khác nhau. Khi mua kem chống nắng trang điểm, bạn nên chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng cao hơn để đảm bảo sự bảo vệ tốt nhất cho da của mình.

Kem chống nắng trang điểm là sản phẩm tích hợp 2 công dụng

Kem chống nắng trang điểm là sản phẩm tích hợp 2 công dụng

2. Tại sao nên sử dụng kem chống nắng trang điểm?

Có nhiều lý do để sử dụng kem chống nắng trang điểm, bao gồm:

  • Bảo vệ da khỏi tia UV: Kem chống nắng trang điểm giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, đặc biệt là khi bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.
  • Giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và vết nám: Sử dụng kem chống nắng trang điểm giúp hạn chế sự tiếp xúc của da với tia UV, giảm sự xuất hiện của các vết nám và nếp nhăn.
  • Tăng cường độ ẩm cho da: Nhiều loại kem chống nắng trang điểm chứa các thành phần giữ ẩm và dưỡng da như acid hyaluronic, glycerin, hoặc ceramides có tác dụng giữ ẩm cho và giảm sự khô ráp cho da.
  • Che phủ khuyết điểm trên da: Kem chống nắng trang điểm có thể giúp che phủ các khuyết điểm trên da như mụn, vết thâm, và sẹo.

Sử dụng kem chống nắng trang điểm cho làn da

Sử dụng kem chống nắng trang điểm cho làn da

3. Cách chọn kem chống nắng trang điểm đúng chuẩn

Để chọn được kem chống nắng trang điểm đúng chuẩn, bạn có thể tham khảo những tiêu chí sau:

  • Chọn loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao: Chỉ số chống nắng (SPF) cho biết mức độ bảo vệ của kem chống nắng trước tác hại của tia UVB. Chọn loại kem có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên sẽ giúp bảo vệ da hiệu quả.
  • Chọn loại kem chống nắng trang điểm phù hợp với loại da của bạn: Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da và nhu cầu của da giúp đảm bảo được sức khỏe cho làn da.
  • Chọn sản phẩm chứa thành phần hoạt động chống tia UV hiệu quả: Những thành phần như oxybenzone, avobenzone, octinoxate, titanium dioxide và zinc oxide được chứng minh là có khả năng chống tia UV hiệu quả.
  • Chọn sản phẩm không chứa thành phần gây kích ứng da: Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy tránh chọn sản phẩm chứa các thành phần như cồn, hương liệu, paraben, hay các hóa chất khác có thể gây kích ứng hoặc làm tổn thương da.
  • Chọn sản phẩm dạng kem hoặc lotion nếu có da khô, hoặc dạng sương phun nếu có da dầu: Nếu bạn có da khô, hãy chọn sản phẩm dạng kem hoặc lotion để cung cấp độ ẩm cho da. Nếu bạn có da dầu, nên chọn sản phẩm dạng sương phun để hạn chế tình trạng bóng nhờn trên da.
  • Kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng: Nên chọn sản phẩm có ngày sản xuất gần đây và hạn sử dụng còn lâu để đảm bảo hiệu quả của kem chống nắng trang điểm.

Ngoài ra, nên thử sản phẩm trước khi mua để đảm bảo rằng sản phẩm phù hợp với loại da của bạn và không gây kích ứng.

Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng trang điểm

Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng trang điểm

4. Mẹo sử dụng kem chống nắng trang điểm đúng cách

  • Trước khi sử dụng kem chống nắng trang điểm

Trước khi thoa kem chống nắng trang điểm, bạn nên thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da, cấp ẩm để có một nền da khỏe mạnh. Hãy thoa serum và kem dưỡng ẩm cho da trước khi thoa kem chống nắng nhé.

  • Thoa đủ lượng kem chống nắng

Lấy một lượng kem chống nắng đủ để bao phủ toàn bộ khuôn mặt và cổ. Đối với sản phẩm chống nắng dạng kem, bạn cần lấy khoảng 1/4 đến 1/2 muỗng cà phê. Đối với sản phẩm chống nắng dạng sương, bạn có thể phun sản phẩm trực tiếp lên da.

  • Cách thoa kem chống nắng trang điểm

Chấm kem chống nắng trang điểm lên 5 điểm trên mặt (trán, mũi, cằm và hai bên má) rồi bắt đầu thoa kem chống nắng từ vùng trán và trải đều lên toàn bộ khuôn mặt và cổ. Nhớ đảm bảo rằng sản phẩm được thoa đều và bảo vệ toàn bộ khuôn mặt, cổ của bạn. Hãy cẩn thận để không bỏ sót bất kỳ vùng nào trên da.

  • Sau khi thoa kem chống nắng

Lưu ý rằng việc sử dụng kem chống nắng trang điểm chỉ là một phần của việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Bạn nên kết hợp với việc sử dụng áo chống nắng, mũ bảo hiểm, kính râm và tránh ra nắng trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, khi tia UV là mạnh nhất.

Một điều nữa cần nhớ, bạn phải phải tẩy trang vào cuối ngày thật sạch để làn da loại bỏ được những bụi bẩn, dầu thừa đã tiết ra suốt cả ngày dài hoạt động, đặc biệt dưới ánh nắng và khói bụi từ môi trường. 

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng trang điểm

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng trang điểm

5. 5 loại kem chống nắng trang điểm tốt nhất hiện nay

5.1 Kem chống nắng trang điểm Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection

Kem chống nắng trang điểm Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection là một sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Ciracle. Đây là một loại kem chống nắng trang điểm có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và giúp nâng tone da.

Kem chống nắng nâng tone Ciracle chứa 9 loại chiết xuất từ ​​thực vật và 10 loại axit amin như hạt dẻ, vỏ cây liễu, dầu hạt jojoba,... giúp dưỡng trắng và cải thiện sắc tố da, đồng thời giảm thiểu tình trạng đốm nâu, tàn nhang và đồi mồi trên da. Kem chống nắng này cũng có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông và làm da mịn màng hơn.

Với thiết kế tiện lợi, Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn sử dụng kem chống nắng trang điểm nhẹ nhàng và hiệu quả cho da.

Giá tham khảo: 495.000đ

 Kem chống nắng trang điểm Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection

 Kem chống nắng trang điểm Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection

product_sku=8809367896514

5.2 Kem chống nắng nâng tông da Cell Fusion C Toning Sunscreen 100

Kem chống nắng nâng tông da Cell Fusion C Toning Sunscreen 100 đến từ Hàn Quốc, có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và đồng thời cung cấp dưỡng chất giúp cải thiện sắc tố da, giúp da trở nên sáng hơn và đồng đều màu.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần dưỡng da như tinh chất vitamin C và các chiết xuất từ trái cây giúp làm sáng và cải thiện tông màu da. Chất kem chống nắng Cell Fusion có kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da và không gây bí da hay nhờn rít. Sản phẩm cũng không chứa paraben, alcohol hay các chất gây kích ứng da khác nên thích hợp cho nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 410.000đ

Kem chống nắng nâng tông da Cell Fusion C Toning Sunscreen 100

Kem chống nắng nâng tông da Cell Fusion C Toning Sunscreen 100

5.3 Kem chống nắng trang điểm La Roche-Posay Anthelios Tinted Mineral Sunscreen

Kem chống nắng trang điểm La Roche-Posay Anthelios Tinted Mineral Sunscreen có tính năng chống nắng và trang điểm, giúp bảo vệ da khỏi tia UV và cung cấp một lớp nền trang điểm tự nhiên cho da.

Thành phần chứa các thành phần khoáng và oxy hóa như tinh chất bạch hoa, oxit kẽm và titan dioxide giúp bảo vệ da khỏi tia UV và các tác nhân gây hại khác. Ngoài ra còn có các chiết xuất thiên nhiên như dầu hạt lanh, dầu jojoba và nước khoáng La Roche-Posay, giúp dưỡng ẩm, làm dịu và cải thiện độ đàn hồi của da.

Giá tham khảo: 890.000đ

Kem chống nắng trang điểm La Roche-Posay Anthelios Tinted Mineral Sunscreen

Kem chống nắng trang điểm La Roche-Posay Anthelios Tinted Mineral Sunscreen

5.4 Kem chống nắng trang điểm EltaMD UV Elements Tinted Broad-Spectrum

Kem chống nắng trang điểm EltaMD UV Elements Tinted Broad-Spectrum có tính năng chống nắng kết hợp trang điểm, giúp bảo vệ da khỏi tia UV và tạo lớp nền trang điểm tự nhiên cho da.

Kem chống nắng trang điểm EltaMD chứa các thành phần khoáng và dưỡng chất như tinh chất nha đam, glycerin và vitamin E, giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Các thành phần như chiết xuất từ quả mâm xôi và hạt lanh, giúp làm dịu và cải thiện độ đàn hồi của da.

Giá tham khảo: 820.000đ

Kem chống nắng trang điểm EltaMD UV Elements Tinted Broad-Spectrum

Kem chống nắng trang điểm EltaMD UV Elements Tinted Broad-Spectrum

5.5 Kem chống nắng trang điểm Lancôme UV Expert Mineral CC Cream

Kem chống nắng trang điểm Lancôme UV Expert Mineral CC Cream là một sản phẩm chống nắng đa năng với nhiều tính năng vượt trội giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, đồng thời cải thiện và làm đẹp làn da.

Sản phẩm có thành phần chính là oxide kẽm và oxide titan, giúp bảo vệ da khỏi tia UV và ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, Lancôme UV Expert Mineral CC Cream cũng có tác dụng làm đều màu da và che phủ các vết thâm nám, tàn nhang hay vết mụn, giúp làn da trông tươi sáng hơn. 

Giá tham khảo: 1.100.000đ

Kem chống nắng trang điểm Lancôme UV Expert Mineral CC Cream

Kem chống nắng trang điểm Lancôme UV Expert Mineral CC Cream

Tổng kết

Kem chống nắng trang điểm là một item chăm sóc da hữu ích bạn cũng nên thử qua một lần. Sử dụng kem chống nắng trang điểm đúng cách giúp tối giản được quy trình làm đẹp của bạn rất đáng kẻ.

Thường xuyên theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc bản thân nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ