CTKM 25-29/4

9 cách chăm sóc tóc ép thẳng giữ được nếp

Thứ sáu, 19/05/2023, 14:00 (+07:00)

Quá trình ép tóc sử dụng rất nhiều nhiệt và hóa chất, chính điều này làm cho mái tóc trở nên nhạy cảm và dễ hư tổn hơn nếu không được chăm sóc cẩn thận. Do đó, bạn cần nắm được cách chăm sóc tóc ép chuẩn salon, giúp tóc luôn suôn mượt, óng ả như khi mới tạo kiểu.

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc tóc ép qua bài viết dưới đây nhé!

1. Quy trình ép tóc

Một mái tóc thẳng suôn mượt và óng ả mang đến vẻ đẹp nữ tính, hiện đại và thanh lịch cho phái đẹp. Quy trình ép tóc là những bước kỹ thuật nhằm thay đổi cấu trúc sợi tóc tạo ra mái tóc thẳng suôn mượt, có thể giữ được độ thẳng, mượt mà trước các ảnh hưởng từ bên ngoài như gội, sấy, chải tóc,…

9 cách chăm sóc tóc ép thẳng giữ được nếp - 1
Mái tóc ép suôn mượt và óng ả

Quy trình ép tóc bao gồm 08 bước, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Làm sạch tóc.
  • Bước 2: Sấy tóc.
  • Bước 3: Bôi thuốc ép tóc.
  • Bước 4: Xả thuốc ép và gội lại.
  • Bước 5: Ép tóc thẳng bằng máy ép.
  • Bước 6: Bôi thuốc lần hai.
  • Bước 7. Xả tóc và sấy khô
  • Bước 8: Kẹp lại tóc một lần nữa.

2. Cách chăm sóc tóc ép thẳng để giữ được nếp tóc lâu dài

2.1 Chăm sóc tóc sau khi ép 2-3 ngày

Cách chăm sóc tóc ép tránh để tóc tiếp xúc với nước trong khoảng 2-3 ngày đầu. Đây là khoảng thời gian quan trọng để tóc ổn định cấu trúc, hấp thụ hết lượng thuốc và tóc sẽ vào nếp tốt hơn. Trường hợp bạn gội đầu quá sớm hay để tóc tiếp xúc với nước thì sẽ khiến cho tình trạng tóc trở nên xấu hơn như mất nếp hay xơ rối.

Trong 2-3 ngày đầu, bạn cũng cần lưu ý chải tóc đúng cách, nhẹ nhàng. Hạn chế sấy tóc với nhiệt độ cao để tránh làm tóc hư tổn, khô và xơ. Không cột tóc cũng như cần bảo vệ tóc khi ra ngoài với mũ, nón để tránh tiếp xúc với tia UV, gây tổn hại cho tóc.

Lưu ý chăm sóc tóc sau khi ép cẩn thận

Lưu ý chăm sóc tóc sau khi ép cẩn thận

2.2 Gội đầu đúng cách trong những ngày tiếp theo

Sau 3 ngày ép tóc là bạn đã có thể gội đầu để loại bỏ hoàn toàn những tạp chất và bụi bẩn. Bạn cũng cần lưu ý gội đầu đúng cách trong những ngày tiếp theo.

Hãy gội đầu với nước lạnh thay vì nước nóng. Nước lạnh giúp cho biểu bì trên trục sợi khép lại, ngăn chặn tóc thoát ẩm, tóc giữ được độ ẩm cần thiết và hạn chế hư tổn. Nhờ đó mà mái tóc luôn chắc khỏe và suôn mượt tự nhiên. Vào mùa đông, bạn có thể sử dụng nước ấm vừa phải để gội nhưng tuyệt đối không dùng nước nóng vì nó sẽ khiến tóc giòn và khô xơ nhanh hơn.

Gội đầu đúng cách

Gội đầu đúng cách

2.3 Đừng quên dùng dầu xả sau khi gội

Bạn hãy sử dụng dầu xả hoặc kem ủ tóc vì đây là các sản phẩm cần thiết để đảm bảo dưỡng chất được bổ sung, thẩm thấu sâu vào từng sợi tóc. Dầu xả hoặc kem ủ sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn, tóc sẽ mềm mại, suôn mượt, óng ả hơn.

Trải nghiệm ngay dầu gội DHC Q10 cung cấp dưỡng chất cho tóc ép chắc khỏe, giảm hư tổn sau khi sử dụng nhiệt ép tóc.

product_sku=4511413524046

2.4 Làm khô tóc đúng cách

Nhiều người có thói quen làm khô tóc với máy sấy, nhưng việc sử dụng máy sấy lại khiến tóc dễ bị khô và thiếu ẩm, trở nên bông xù, dễ hư tổn hơn. Vì vậy, sau khi gội đầu, bạn chỉ nên dùng khăn bông mềm thấm bớt nước ở tóc, khi tóc ráo bớt nước thì có thể dùng máy sấy chế độ sấy lạnh hoặc quạt để làm khô tóc.

9 cách chăm sóc tóc ép thẳng giữ được nếp - 2
Làm khô tóc đúng cách

2.5 Chải tóc đúng cách

Bạn cũng lưu ý hãy chải tóc đúng cách để tránh tình trạng tóc bị gãy rụng. Khi tóc còn ẩm, bạn dùng ngón tay gỡ tóc rối một cách nhẹ nhàng, tách các nút tóc rối rồi mới dùng chiếc lược răng thưa để chải tóc. Khi tóc khô, bạn dùng lược mềm để chải tóc. Bí quyết quan trọng để chải tóc ép đúng cách là sử dụng lược răng thưa và lược chải mềm đúng thời điểm.

9 cách chăm sóc tóc ép thẳng giữ được nếp - 3
Chải tóc đúng cách

2.6 Dưỡng tóc bằng tinh dầu

Cách chăm sóc tóc ép bằng tinh dầu có vai trò cấp ẩm cho tóc, giúp mái tóc thẳng mềm mượt tối đa chỉ với vài giọt. Đặc biệt, lượng dưỡng chất có chứa trong tinh dầu thường cao gấp 10 lần so với các sản phẩm dưỡng tóc dạng kem, từ đó sẽ mang lại mái tóc chắc khỏe, suôn mượt. Thêm vào đó, tinh dầu dưỡng tóc có khả năng thẩm thấu nhanh hơn và hỗ trợ nuôi dưỡng tóc hiệu quả.

2.7 Xịt dưỡng tóc mỗi ngày

Xịt dưỡng tóc cũng là một cách chăm sóc tóc ép hữu ích khi bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp mái tóc đủ độ ẩm, mềm mượt, tóc được phục hồi và bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại.

Xịt dưỡng tóc hoạt động bằng cơ chế phun sương, từ đó giúp các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào chân tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe hơn. Vì vậy, đừng quên xịt dưỡng tóc mỗi ngày bạn nhé!

9 cách chăm sóc tóc ép thẳng giữ được nếp - 4
Xịt dưỡng tóc mỗi ngày

2.8 Bảo vệ tóc

Những tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời có thể đốt cháy những dưỡng chất có trong tóc, từ đó tóc dễ bị khô, xơ, hư tổn hơn.

Do vậy, khi ra ngoài, bạn cần chú ý luôn đội mũ rộng vành để tránh nắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại serum dưỡng tóc chứa các thành phần SPF chống nắng để có thể bảo vệ mái tóc tối đa và hiệu quả.

2.9 Tự làm mặt nạ chăm sóc tóc ép

Mặt nạ dưỡng tóc là cách chăm sóc tóc ép lý tưởng, giúp cải thiện tình trạng hư tổn nhanh chóng. Mặt nạ tóc không chỉ giúp làm sạch, lấy đi bụi bẩn mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất tốt để nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe.

Cùng khám phá những công thức mặt nạ dành cho tóc ép dưới đây:

Mặt nạ dầu dừa + nước cốt chanh

Dầu dừa và nước cốt chanh có chứa các dưỡng chất giúp tóc ép giữ nếp và cung cấp vitamin nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, suôn mượt từ gốc tới ngọn.

9 cách chăm sóc tóc ép thẳng giữ được nếp - 5
Tự làm mặt nạ dầu dừa nước cốt chanh chăm sóc tóc ép

Chuẩn bị

  • ¼ cốc dầu dừa
  • 1 thìa nước cốt chanh

Cách làm

  • Bước 1: Trộn đều dầu dừa và nước cốt chanh với nhau.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên tóc và ủ trong khoảng 20-30 phút.
  • Bước 3: Gội sạch lại tóc với nước mát.

Mặt nạ chuối + đu đủ

Mặt nạ tóc với sự kết hợp của chuối và đu đủ giúp tạo độ bền cho tóc, cấp ẩm đồng thời nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh và óng ả, mềm mượt từ gốc đến ngọn.

9 cách chăm sóc tóc ép thẳng giữ được nếp - 6
Làm mặt nạ chuối và đu đủ chăm sóc tóc ép

Chuẩn bị:

  • 1 quả chuối (chín)
  • 1 miếng đu đu

Cách làm:

  • Bước 1: Xay nhuyễn chuối và đu đủ.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên tóc.
  • Bước 3: Ủ tóc trong khoảng 30-45 phút.
  • Bước 4: Gội sạch lại với nước mát.

3. Một số câu hỏi về tóc sau khi ép

3.1 Mới ép tóc xong có nên gội đầu?

Không nên vội vã gội đầu sau khi ép tóc bởi đây là khoảng thời gian cần thiết để mái tóc “ăn” thuốc, cũng là lúc để cho tóc vào nếp tốt hơn, “tuổi thọ” của mái tóc ép cũng sẽ bền hơn.

9 cách chăm sóc tóc ép thẳng giữ được nếp - 7
Mới ép tóc xong không nên vội vã đi gội đầu ngay

3.2 Sau khi ép tóc bao lâu thì gội đầu?

Sau 3 ngày ép tóc thì bạn có thể gội đầu. Tùy thuộc vào phương pháp và loại thuốc sử dụng khi ép tóc thì thời gian cho việc gội đầu cũng khác nhau. Để đảm bảo khoảng thời gian chính xác nhất thì bạn nên hỏi thợ làm tóc nhé.

3.3 Tóc ép bao lâu thì buộc được

Tóc mới ép tuyệt đối không nên cột bởi vì sẽ gây hư tổn, tạo nếp gãy cho tóc. Tóc khi mới ép vẫn còn yếu, việc buộc tóc sẽ dễ làm tóc gãy rụng và khô xơ, khiến tóc càng hư tổn và khó chăm sóc hơn. Các chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên rằng bạn cần chờ ít nhất khoảng 4 đến 7 ngày sau khi duỗi tóc thì mới được cột tóc để đảm bảo giữ được nếp tóc đẹp.

9 cách chăm sóc tóc ép thẳng giữ được nếp - 8
Bạn có thể buộc tóc sau 4-7 ngày ép tóc

Tổng kết

Vậy là Bestme đã tổng hợp và gửi tới bạn 9 cách chăm sóc tóc ép hiệu quả nhất, cũng như giải đáp một vài thắc mắc liên quan đến việc chăm sóc tóc sau khi vừa ép. Hy vọng, qua bài viết này bạn đã biết cách chăm sóc tóc ép để luôn giữ được mái tóc suôn mượt, vào nếp, óng ả và chắc khỏe từ gốc đến ngọn.

Tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật xu hướng làm đẹp mới nhất bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c