SRM CHIFURE

Bật mí bí quyết chọn dầu dưỡng tóc cho từng loại tóc

Thứ tư, 17/07/2019, 10:00 (+07:00)

“Cái răng, cái tóc là góc con người”. Để chăm sóc tóc đẹp mỗi ngày, bạn không thể chỉ dừng lại ở bước gội đầu. Muốn tóc khỏe đẹp từ bên trong, bạn cần thêm dầu dưỡng tóc trong chu trình chăm sóc tóc của mình. Nhưng làm sao để tìm được loại dầu dưỡng chất lượng? Hôm nay DHC sẽ giúp bạn đi tìm dầu dưỡng tóc phù hợp nhất với tình trạng tóc của bạn nhé.

1. Vì sao phải sử dụng dầu dưỡng tóc

Môi trường ngày càng ô nhiễm đồng nghĩa với việc da đầu và từng sợi tóc đang bị ảnh hưởng bởi các tạp chất, bụi bẩn. Tóc thường bị chẻ ngọn, hư tổn, xơ rối do các tác động nhiệt của việc tạo kiểu tóc. Các hóa chất khi bạn uốn, nhuộm tóc vô tình làm giảm độ đàn hồi của tóc và khó phục hồi.

Nhiều cô gái có thói quen sử dụng dầu gội và dầu xả tại nhà. Đây là cách chăm sóc tóc đơn giản nhưng không thể giải quyết tận gốc của vấn đề. Gội đầu chỉ loại bỏ bụi bẩn và xả tóc chỉ làm tóc mềm mượt 1-2 ngày sau đó. Đó là lý do vì sao dầu dưỡng tóc ra đời. Với kết cấu đặc và chứa nhiều dưỡng chất, sản phẩm này hứa hẹn sẽ nuôi dưỡng tóc từ bên trong.

Bật mí bí quyết chọn dầu dưỡng tóc cho từng loại tóc - 1

Dầu dưỡng tóc có khả năng chăm sóc tóc từ sâu bên trong (Ảnh: songmoi.vn)

Cơ chế dưỡng tóc của dầu dưỡng tóc là tạo ra một lớp màng ẩm để bảo vệ da đầu và mái tóc. Các tinh chất trong dầu dưỡng giúp tóc khô xơ, hư tổn lấy lại sức sống. Không những thế, một số dầu dưỡng tự nhiên có khả năng kháng viêm giúp tóc sạch khuẩn và giảm ngứa khi tóc đổ mồ hôi nhiều.

2. Cách chọn dầu dưỡng tóc cho từng loại tóc

Mỗi loại tóc lại có chất tóc và loại da đầu khác nhau. Việc khắc phục vấn đề của tóc phụ thuộc vào thành phần của dầu dưỡng tóc và khả năng tiếp nhận của da đầu. Bởi vậy, các bạn hãy xác định được loại tóc của bản thân và tìm hiểu kỹ thành phần của các loại dầu dưỡng.

  • Tóc dầu

Tóc dầu thường có tuyến bã nhờn phát triển rất mạnh, khiến da đầu đổ nhiều dầu. Chân tóc nhiều dầu khiến tóc dính bết vào da đầu và dễ bám bụi bẩn. Giải pháp cho bạn là sử dụng dầu dưỡng tóc có khả năng kiềm dầu, kháng khuẩn để giúp da dầu thông thoáng và mái tóc bồng bềnh hơn.

Dầu argan là loại dầu chuyên dùng cho tóc dầu. Loại dầu này giàu các acid béo không bão hòa, vitamin F, E có khả năng tăng độ suôn và mềm mại cho mái tóc. Hàm lượng vitamin A cao có khả năng kiềm dầu khá hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin E có trong dầu dưỡng tóc còn giúp bảo vệ mái tóc khỏi những tác động của tia UV.

Bật mí bí quyết chọn dầu dưỡng tóc cho từng loại tóc - 2

Dầu argan có khả năng thẩm thấu nhanh vào tóc (Ảnh: bloganchoi.com)

Dầu quả bơ cũng có tác dụng tương tự với dầu argan. Hàm lượng Vitamin A đáng kể có thể thúc đẩy các collagen và giảm dầu hiệu quả. Các loại chất béo đơn không bão hòa có trong dầu dưỡng tóc có thể chống nắng, bảo vệ cấu trúc của mái tóc.

  • Tóc khô 

Tóc khô thường không có độ bóng, khô xơ, rối, dễ gãy rụng và thiếu sức sống. Vì thế, tóc khô sẽ cần những loại dầu có tác dụng dưỡng ẩm cao và nuôi dưỡng sâu từ bên trong như dầu olive hay dầu dừa.

Dầu dừa có trong dầu dưỡng tóc có vai trò cung cấp acid lauric, acid capric. Đây là 2 thành phần thuộc gốc acid béo bão hòa, có tác dụng kháng khuẩn da đầu và tóc. Ngoài ra, hàm lượng cao vitamin E dưỡng ẩm sâu, chống oxy hóa, bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Bật mí bí quyết chọn dầu dưỡng tóc cho từng loại tóc - 3

Dầu dừa nổi tiếng với khả năng chăm sóc tóc suôn mềm (Ảnh: adayroi.com)

Dầu olive chứa các hoạt chất polyphenol (tecpen, flavon, axit hydroxycinnamic, anthocyanins, flavonol, glycosides flavonoid, lignans và axit hydroxybenzoic) có khả năng kháng viêm. Ngoài ra, dầu olive còn có Acid oleic chống lão hóa, phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc. Vitamin E, A trong dầu dưỡng tóc có khả năng bảo vệ và dưỡng ẩm cho tóc suôn mềm.

  • Tóc hư tổn

Tóc hư tổn thường do các kỹ thuật hay các loại hóa chất tạo kiểu gây ra. Mái tóc thường bị hư tổn, chẻ ngọn, gãy rụng, mất nếp, hoặc có thể mất luôn màu tóc tự nhiên. Để khắc phục, bạn phải dùng dầu dưỡng tóc có khả năng nuôi dưỡng và phục hồi tóc từ sâu bên trong. Điển hình là dầu hạnh nhân và dầu Macadamia.

Dầu hạnh nhân chứa hàm lượng dồi dào magie có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da tổn thương và ngăn ngừa rụng tóc. Vitamin D, vitamin E giúp tóc khoẻ và tăng sự đàn hồi nhưng không làm nặng tóc.

Bật mí bí quyết chọn dầu dưỡng tóc cho từng loại tóc - 4

Dầu hạnh nhân có khả năng ngăn ngừa rụng tóc (Ảnh: baocon.net)

Dầu Macadamia giàu axit béo, kali và axit palmitoleic giúp nang tóc của bạn khỏe mạnh hơn và tóc bóng đẹp hơn. Ngoài ra, loại dầu dưỡng tóc này chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tóc phục hồi thương tổn do việc tạo kiểu bằng nhiệt và hóa chất.

  • Tóc nhuộm

Với loại tóc này, các dầu dưỡng tóc nên chú trọng đến khả năng thẩm thấu sâu mà không làm mất màu tóc. Sản phẩm dưỡng phù hợp với tóc nhuộm là dầu argan, dầu hạnh nhân, dầu jojoba.

Cả ba loại dầu trên đều có khả năng thẩm thấu vào da đầu nhanh. Riêng dầu jojoba có cấu tạo hóa học và kết cấu tương tự như lớp dầu tự nhiên trên tóc. Vì vậy chúng sẽ có khả năng cung cấp, duy trì độ ẩm cần thiết trên tóc, không làm mất độ ẩm tự nhiên trên tóc và không gây bết tóc.

Bật mí bí quyết chọn dầu dưỡng tóc cho từng loại tóc - 5

Dầu jojoba tương tự như lớp dầu tự nhiên trên tóc (Ảnh: turkeydiscoverthepotential.com)

Mỗi loại tóc đều có khả năng hấp thụ khác nhau và yêu cầu phục hồi khác nhau. Bởi vậy việc lựa đúng dầu dưỡng tóc sẽ nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong mà không làm da đầu bị “ngộp thở”. Hãy tham khảo các bí quyết trên của DHC để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất bạn nhé. 

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ