COMBO SÁNG DA CHỐNG LÃO HÓA 8-10 THÁNG 7

10 cách dùng bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà hiệu quả thần tốc

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ hai, 24/06/2024, 17:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ hai, 24/06/2024, 17:08 (+07:00)


Bột đậu đỏ thường được sử dụng rộng rãi trong các liệu pháp làm trắng da tự nhiên mang tới nhiều công dụng vượt trội. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu đến bạn 10 cách sử dụng bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà hiệu quả và an toàn nhất nhé! 

1. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không?

Câu trả lời là CÓ!

Bởi, bột đậu đỏ giàu chất chống oxy hóa và axit amin, giúp làm sáng và làm mềm da hiệu quả. Đồng thời, bột đậu đỏ còn chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, E, B1, B6,... mang tới công dụng loại bỏ tế bào chết và làm mờ vết thâm, nám để trả lại cho bạn làn da trắng hồng, khỏe mạnh. (1)

Giải đáp thắc mắc “Bột đậu đỏ có làm trắng da như lời đồn không?”
Giải đáp thắc mắc “Bột đậu đỏ tắm trắng có hiệu quả không?”

2. Hướng dẫn cách làm bột đậu đỏ tắm trắng

Dưới đây là 3 bước làm bột đậu đỏ chăm sóc da đơn giản và nhanh chóng nhất mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Rửa sạch đậu và loại bỏ những hạt đậu lép, hỏng. 
  • Bước 2: Rang đậu trên chảo với lửa nhỏ cho đến khi hạt đậu khô và bắt đầu có mùi thơm dậy lên.
  • Bước 3: Để đậu nguội, sau đó xay đậu để tạo thành hỗn hợp bột nhuyễn mịn.
Cách xay bột đậu đỏ để tắm trắng
Cách xay bột đậu đỏ để tắm trắng

3. Những cách sử dụng bột đậu đỏ tắm trắng tốt nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách kết hợp đậu đỏ cùng nhiều loại nguyên liệu khác để mang tới hiệu quả chăm sóc da vượt trội hơn.

3.1 Tắm trắng bằng bột đậu đỏ cam thảo

Cam thảo là nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời, chứa nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho làn da. Bột đậu đỏ kết hợp cam thảo sẽ là công thức dưỡng trắng da rõ rệt, đồng thời còn hỗ trợ ngăn ngừa oxy hóa, duy trì làn da luôn trẻ trung.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều bột đậu đỏ, bột cam thảo và dầu oliu theo tỷ lệ 1:1:1 để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Vệ sinh da sạch sẽ để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại mặt với nước sạch.

3.2 Tắm trắng bằng bột đậu đỏ với sữa tươi

Sữa tươi giàu axit lactic, cùng nhiều loại vitamin có lợi cho da, giúp làm đều và sáng da hiệu quả. Đồng thời, sữa tươi và bột đậu đỏ tắm trắng sẽ là hỗn hợp chăm sóc da hoàn hảo, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da. Hỗn hợp tắm trắng này sẽ được thực hiện theo công thức 7 thìa bột đậu đỏ với 500ml sữa tươi không đường.

Tắm trắng bằng hỗn hợp bột đậu đỏ và sữa tươi
Tắm trắng bằng hỗn hợp bột đậu đỏ và sữa tươi

3.3 Tắm trắng bằng bột đậu đỏ và dầu dừa

Dầu dừa được đánh giá cao bởi khả năng dưỡng ẩm cho da, giúp da luôn căng mọng và tràn đầy sức sống. Hỗn hợp tắm trắng bằng đậu đỏ và dầu dừa sẽ mang tới hiệu quả làm trắng da vượt trội nhưng vẫn duy trì được độ ẩm tự nhiên cho da. 

Công thức thực hiện hỗn hợp tắm trắng tại nhà này bao gồm: 5 thìa bột đậu đỏ, 1 thìa dầu dừa và 1 thìa sữa tươi không đường.

Bột đậu đỏ và dầu dừa là 2 nguyên liệu dưỡng trắng da nhanh chóng
Bột đậu đỏ và dầu dừa là 2 nguyên liệu dưỡng trắng da nhanh chóng

3.4 Cách pha bột đậu đỏ tắm trắng cùng chanh

Chanh là nguyên liệu giàu vitamin C, chứa hàm lượng axit tự nhiên cao nên có công dụng làm trắng, loại bỏ tế bào chết và chống oxy hóa hiệu quả. Để thực hiện hỗn hợp tắm trắng, bạn cần sử dụng 3 nguyên liệu là bột đậu đỏ, nước cốt chanh và sữa tươi không đường, sau đó trộn đều theo tỷ lệ 3:2:1.

3.5 Công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ và sữa chua

Bột đậu đỏ và sữa chua là công thức làm trắng da hiệu quả, nhờ chứa hàm lượng axit lactic và vitamin B, C dồi dào. Đồng thời, hỗn hợp còn mang tới khả năng dưỡng ẩm vượt trội, giúp bạn duy trì làn da trắng sáng và khỏe mạnh. 

Cách thực hiện hỗn hợp mặt nạ sữa chua đậu đỏ khá đơn giản, trộn đều 7 thìa bột đậu đỏ, 1 hộp sữa chua không đường với 1 thìa nước cốt chanh.

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ và sữa chua
Tắm trắng bằng bột đậu đỏ và sữa chua

3.6 Cách dùng bột đậu đỏ tắm trắng cùng mật ong

Mật ong có tính kháng viêm, hỗ trợ kiểm soát bã nhờn hiệu quả. Khi kết hợp với bột đậu đỏ, công thức này sẽ làm mờ thâm, nám, cũng như hỗ trợ quá trình tái tạo da để làn da luôn sáng khỏe, mịn màng. Hỗn hợp mật ong và bột đậu đỏ được thực hiện khi trộn 2 nguyên liệu theo tỷ lệ 1:1.

3.7 Cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ và bia

Ít người biết rằng, bia rất giàu vitamin B và E nên có khả năng làm trắng da vượt trội. Nhờ vậy, bột đậu đỏ kết hợp với bia sẽ tạo lên công thức tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ vết thâm sạm hay đốm nâu trên da. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ cảm nhận làn da trắng sáng bật tông và đều màu hơn. Để thực hiện, bạn chỉ cần trộn 7 thìa bột đậu đỏ với 1 lon bia.

Sử dụng bột đậu đỏ và bia làm trắng da
Sử dụng bột đậu đỏ và bia làm trắng da

✔️✔️✔️Tham khảo nhiều hơn : Cách tắm trắng tại nhà bằng bia

3.8 Dùng bột đậu đỏ tắm trắng và cám gạo

Cám gạo chứa nhiều axit phytic, còn bột đậu đỏ giàu vitamin A, C, B1. Thế nên, hai nguyên liệu này sẽ tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết, làm sáng da và cung cấp độ ẩm hiệu quả. Hỗn hợp sẽ được trộn theo công thức 2 thìa bột đậu đỏ, 2 thìa bột cám gạo và 4 thìa dầu oliu. Nếu hỗn hợp quá đặc thì bạn có thể thêm 1 chút nước lọc.

Bột đậu đỏ kết hợp cám gạo làm sáng da vượt trội
Bột đậu đỏ kết hợp cám gạo làm sáng da vượt trội

3.9 Tắm trắng bằng bột đậu đỏ và dầu dừa

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ và dầu dừa cũng là một phương pháp làm đẹp đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà. Bột đậu đỏ chứa nhiều dưỡng chất giúp làm sáng da và se khít lỗ chân lông, kết hợp cùng dầu dừa cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa quá trình lão hoá da hiệu quả. 

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần trộn 2-3 muỗng bột đậu đỏ cùng một ít dầu dừa sao cho tạo thành hỗn hợp đặc là đã có thể sử dụng được. 

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ và dầu dừa 

3.10 Tắm trắng bằng bột đậu xanh và đậu đỏ

Hỗn hợp bột đậu xanh và bột đậu đỏ có chứa nhiều dưỡng chất như protein, axit amin và vitamin có lợi cho làn da. Sử dụng hỗn hợp này không chỉ cung cấp độ ẩm cho làn da mà còn giúp da trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn. 

Chỉ cần trộn 2 thìa bột đậu xanh cùng 2 thìa bột đậu đỏ cùng một ít sữa tươi không đường sao cho tạo thành hỗn hợp đặc là bạn đã có ngay một công thức tắm trắng da an toàn, lành tính rồi!

Tắm trắng bằng bột đậu xanh và đậu đỏ 

4. Lưu ý khi dùng bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà

Để sử dụng bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà hiệu quả hơn, bạn nên tham khảo một số lưu ý dưới đây:

  • Chọn lựa nguyên liệu phù hợp: Không chỉ bột đậu đỏ, bạn nên đảm bảo tất cả các nguyên liệu được sử dụng đều chất lượng và an toàn. Điều này giúp giảm kích ứng và hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn khác xảy ra.
  • Tần suất tiến hành: Dùng bột đậu đỏ tắm trắng 1-2 lần/ tuần là đủ. Việc sử dụng quá thường xuyên có thể gây kích ứng da hoặc làm mất cân bằng da.
  • Chống nắng đúng cách sau khi làm đẹp: Bột đậu đỏ có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, do đó, sau khi tắm trắng, bạn nên bảo vệ da khỏi tác động của tia UV bằng cách sử dụng kem chống nắng và che chắn da bằng áo, nón khi ra ngoài.
Một số lưu ý khi sử dụng bột đậu đỏ làm trắng da
Một số lưu ý khi sử dụng bột đậu đỏ làm trắng da

Bên cạnh đó, tác dụng bột đậu đỏ làm trắng da còn khá nhiều hạn chế và cần thời gian dài để thấy hiệu quả rõ rệt. Do đó, bạn nên kết hợp sử dụng viên uống với sản phẩm dưỡng thể để tăng cường hiệu quả làm sáng da vượt trội hơn.

Bestme sẽ gợi ý cho bạn viên uống sáng da DHC Adlay Extract, với thành phần chính là bột ý dĩ có tác dụng làm trắng da hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm còn được bổ sung vitamin E, giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Chăm sóc da trắng sáng từ bên trong với DHC Adlay Extract
Chăm sóc da trắng sáng từ bên trong với DHC Adlay Extract

product_sku=4511413608944

Bạn đọc cũng có thể kết hợp sử dụng thêm Sữa dưỡng thể ban đêm Reihaku Hatomugi Body Milk để chăm sóc da sáng khỏe hơn. Sản phẩm chứa chiết xuất hạt ý dĩ, kết hợp với nhiều nguyên liệu thiên nhiên khác như dầu hoa trà, hạt lúa mạch,... mang tới công dụng dưỡng ẩm, hỗ trợ làm mờ thâm hiệu quả. 

Sử dụng sữa dưỡng thể ban đêm của Reihaku Hatomugi giúp da đều màu và trắng sáng bật tone hơn.

Dưỡng da trắng sáng với dưỡng thể ban đêm của Reihaku Hatomugi
Dưỡng da trắng sáng với dưỡng thể ban đêm của Reihaku Hatomugi

product_sku=4513574029606

5. Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Sử dụng bột đậu đỏ tắm trắng là phương pháp làm đẹp quen thuộc không còn xa lạ gì với các chị em hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn một số thắc mắc khiến chị em băn khoăn khi sử dụng phương pháp này. Dưới đây là một số thông tin giải đáp cho chị em tham khảo:  

5.1 Tắm bột đậu đỏ bao lâu thì trắng?

Tắm bột đậu đỏ là phương pháp dưỡng trắng da tự nhiên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đây là phương pháp làm đẹp từ tự nhiên nên bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả một cách từ từ trên da sau khoảng 1 đến 3 tháng kiên trì sử dụng. 

Để việc dưỡng trắng da đạt hiệu quả tốt nhất, sau khi tắm trắng với bột đậu đỏ bạn nên kết hợp thêm tẩy da chết, kem dưỡng ẩm cũng như sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhé! 

5.2 Làm bột đậu đỏ tắm trắng có cần rang không?

Rang đậu đỏ là quá trình nhằm loại bỏ nước trong đậu giúp bột đậu khô và bảo quản được lâu hơn. Nếu bạn chỉ sử dụng bột đậu đỏ tắm trắng với số lượng ít và trong thời gian ngắn thì không nhất thiết phải rang đậu đỏ. 

Tuy nhiên, bạn nên rang đậu trước bởi việc này giúp mang lại nhiều lợi ích như: 

  • Giúp hạn chế mùi đậu đỏ hơn
  • Đậu sau khi rang cũng bảo quản được thời gian dài hơn so với đậu đỏ tươi
  • Bột đậu sau khi rang, ngoài dùng để tắm trắng hoặc đắp mặt nạ thì còn có thể sử dụng để pha nước uống rất tiện lợi.
Giải đáp một số câu hỏi thường gặp khi tắm trắng bằng bột đậu đỏ 

Tổng kết

Bestme đã cùng bạn tìm hiểu về phương pháp thiên nhiên bột đậu đỏ tắm trắng. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

Tiếp tục đón đọc những bài viết tiếp theo của Bestme để cập nhật thông tin làm đẹp mới nhất nhé!

Nguồn tham khảo thông tin:

Adzuki Beans in Natural Skin Care - https://www.chagrinvalleysoapandsalve.com/blogs/idas-soap-box-blog/adzuki-beans-in-skin-care

Adzuki Bean: The Hidden Gem of Asian Skincare - https://edenbodycare.com/blogs/news/adzuki-bean-the-hidden-gem-of-asian-skincare

Có thể bạn sẽ thích
Giác hơi bị nổi mụn nước phải làm sao? Cách chữa nhanh nhất
Giác hơi bị nổi mụn nước phải làm sao? Cách chữa nhanh nhất

Giác hơi là phương thức trị liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, có công dụng giảm đau, giảm viêm và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác. Tuy nh

Vì sao bị côn trùng cắn nổi mụn nước, bóng nước? Nên làm gì?
Vì sao bị côn trùng cắn nổi mụn nước, bóng nước? Nên làm gì?

Côn trùng cắn là một tình huống thường gặp ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải lúc nào vết côn trùng cắn dễ chữa.

8 cách làm trắng da trong 1 đêm đơn giản hiệu quả giật mình
8 cách làm trắng da trong 1 đêm đơn giản hiệu quả giật mình

Làn da trắng sáng, mịn màng và không tì vết là niềm ao ước ước của rất nhiều chị em. Vậy làm thế nào để có được kết quả này

6 cách làm trắng da toàn thân cho học sinh cực dễ hiệu quả cao
6 cách làm trắng da toàn thân cho học sinh cực dễ hiệu quả cao

Bạn là học sinh và muốn có một làn da trắng sáng, mịn màng? Tuy nhiên lại không có quá nhiều tiền để đầu tư cho các sản phẩm

7 cách làm trắng da tay tại nhà cực dễ hiệu quả ngỡ ngàng
7 cách làm trắng da tay tại nhà cực dễ hiệu quả ngỡ ngàng

Không cần phải “đốt tiền” để tẩy trắng, làn da tay tối màu của bạn sẽ tức tốc tái sinh để trở nên tươi mới, căng mịn và trắng sáng rạng rỡ ch

Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân
Ăn gì để trắng da? TOP 25 thực phẩm giúp trắng da toàn thân

Dưới tác động của môi trường, thói quen sinh hoạt, ăn uống làn da có thể bị ảnh hưởng, đen sạm, thiếu sức sống và lão hóa nhanh hơn. Ngoài

Shower gel vs body wash: Loại nào tốt hơn?
Shower gel vs body wash: Loại nào tốt hơn?

Cả shower gel vs body wash đều là những sản phẩm có công dụng giúp làm sạch da và dưỡng ẩm hiệu quả. Cùng Bestme review về shower gel và body was

Body wash là gì? Nên chọn body wash hay shower gel?
Body wash là gì? Nên chọn body wash hay shower gel?

Body wash hay shower gel? Lựa chọn sản phẩm tắm rửa phù hợp luôn khiến bạn băn khoăn? Bài viết này của Bestme sẽ giúp bạn phân biệt giữa hai loại sữa tắm phổ bi

Body mist lưu hương bao lâu? Cách xịt body mist để lưu hương cả ngày
Body mist lưu hương bao lâu? Cách xịt body mist để lưu hương cả ngày

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng body mist lưu hương bao lâu trên cơ thể? Hay làm thế nào để giữ cho hương thơm của body mist được lâu hơn? Cùng Bestme tì

Hé lộ 9 cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả HOT nhất hiện nay
Hé lộ 9 cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả HOT nhất hiện nay

Có nhiều phương pháp trị mụn cóc, trong đó cách trị mụn cóc bằng tỏi được nhiều người lựa chọn vì sự dễ dàng và hiệu quả của nó.

U bã đậu ở nách: Hình ảnh, nguyên nhân và cách trị hiệu quả
U bã đậu ở nách: Hình ảnh, nguyên nhân và cách trị hiệu quả

U bã đậu ở nách là một tình trạng da liễu thường gặp, có thể gây ra nhiều phiền toái cho bạn. Vậy bạn có biết mụn bã đậu ở nách l&a

Mụn u bã đậu ở tai có tự hết không? Cách trị hiệu quả nhất
Mụn u bã đậu ở tai có tự hết không? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn u bã đậu ở tai là tình trạng không hiếm gặp, có thể xảy ra ở bất kỳ ai và bất kỳ lứa tuổi nào. Dù không gây nguy hiểm đến sức khỏ

Giải mã cách trị mụn cóc bằng nước miếng có hiệu quả thực sự?
Giải mã cách trị mụn cóc bằng nước miếng có hiệu quả thực sự?

Có nhiều tin đồn cho rằng, nước miếng có thể làm bong mụn cóc nhanh chóng. Vậy cách trị mụn cóc bằng nước miếng có thật sự hiệu quả và an

Hình ảnh mụn cóc ở cổ và cách chữa trị hiệu quả triệt để
Hình ảnh mụn cóc ở cổ và cách chữa trị hiệu quả triệt để

Mụn cóc ở cổ là trình trạng da liễu phổ biến và có nhiều người gặp phải. Tình trạng mụn cóc lan nhanh không chỉ gây mất thẩm mỹ mà c

9 cách trị mụn cóc tại nhà bằng mẹo dân gian hiệu quả nhất
9 cách trị mụn cóc tại nhà bằng mẹo dân gian hiệu quả nhất

Có nên điều trị mụn cóc tại nhà không? Và cách trị mụn cóc bằng mẹo dân gian là gì? Hãy cùng Bestme tìm h