COMBO BIOTIN + ROSE 25-29/3

12 mẹo chăm sóc da mùa hè để da không bị đổ dầu, bóng nhờn

Thứ ba, 10/10/2023, 14:40 (+07:00)


Nhiệt độ tăng cao vào mùa hè là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da gặp các vấn đề như tăng sinh bã nhờn, bít tắc lỗ chân lông, mụn trứng cá,… Vì vậy, chăm sóc da mùa hè càng quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, hãy cùng Bestme khám phá 12 mẹo chăm sóc da hiệu quả nhất cho mùa nắng nóng nhé!

1. Tình trạng da thường gặp vào mùa hè

Trong mùa hè, khi nhiệt độ tăng cao, nắng nóng gây oi bức khó chịu, làn da thường gặp một số tình trạng như: 

  • Cháy nắng: Đây là một vấn đề về da phổ biến vào mùa hè do tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím (UV) có hại. Ngoài ra, cháy nắng có thể liên quan đến tình trạng viêm dẫn đến phát ban và sưng tấy. Theo thời gian, cháy nắng lặp đi lặp lại có thể dẫn đến lão hóa sớm và tăng nguy cơ ung thư da.
  • Da mất nước: Da mất nước là vấn đề phổ biến vào mùa hè, xảy ra khi cơ thể thải ra nhiều chất lỏng hơn là hút vào, khiến da trở nên khô, ngứa và bong tróc.
  • Da tiết dầu, nhạy cảm hơn: Da có xu hướng tăng tiết nhiều dầu thừa hơn vào những ngày nắng nóng, có thể gây bít tắc và lên mụn trên da. Nhiệt độ cao và độ ẩm tăng có thể làm cho da dễ bị kích ứng, viêm nhiễm và nổi mẩn đỏ.

Tình trạng da thường gặp vào mùa hè 

Tình trạng da thường gặp vào mùa hè 

2. Mách bạn 12 mẹo chăm sóc da mùa hè để da không bị đổ dầu, bóng nhờn

Tình trạng da đổ dầu, bóng nhờn gây bức bối khó chịu ở nhiều người, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến viêm da hoặc mụn ẩn, mụn viêm xuất hiện. Dưới đây, Bestme giới thiệu đến bạn 12 mẹo chăm sóc da mùa hè an toàn và hiệu quả nhất:

2.1 Chọn kem chống nắng kết cấu mỏng nhẹ

Tia UV trong ánh nắng mặt trời là kẻ thù số 1 của làn da, khiến da sạm đen và nhanh lão hóa. Vì vậy, để dưỡng da một cách hiệu quả thì bạn hãy sử dụng viên uống hoặc kem chống nắng hàng ngày cho da để bảo vệ da tối ưu.

Kem chống nắng dạng gel hoặc sữa có kết cấu mỏng nhẹ luôn được đề xuất sử dụng khi vào mùa hè. Các loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ sẽ thẩm thấu nhanh vào da, hạn chế được tình trạng bết rít, tránh tích tụ khói bụi, hạn chế được lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Chọn kem chống nắng mỏng nhẹ

Chọn kem chống nắng mỏng nhẹ

2.2 Sử dụng giấy thấm dầu

Trong thời tiết nắng nóng, lượng chất nhờn trên mặt có thể tăng gấp đôi, đồng thời khói bụi, ô nhiễm và vi khuẩn trên da cũng khiến da tiết nhiều dầu hơn. Vì vậy bạn có thể dùng giấy thấm dầu để thấm bớt lượng dầu thừa trên mặt, tránh chà xát mạnh và không nên dùng quá thường xuyên.

Đặt giấy thấm dầu lên vùng da có dầu thừa và bóng nhờn, thường là trán, mũi và cằm. Nhẹ nhàng thấm dầu từng vùng một, bạn sẽ thấy bề mặt da bớt “bóng loáng” hẳn so với trước đó.

Dùng giấy thấm dầu lấy bớt dầu thừa trên da

Dùng giấy thấm dầu lấy bớt dầu thừa trên da

2.3 Xịt khoáng cấp nước kịp thời cho da

Xịt khoáng cấp nước là một phần quan trọng trong chăm sóc da mùa hè, đặc biệt khi da có xu hướng bị khô và tổn thương do tác động của nắng, nhiệt độ cao và môi trường ô nhiễm. 

Xịt khoáng giúp khóa độ ẩm cho da và hỗ trợ hàng rào độ ẩm bảo vệ da trước tác động của môi trường. Giữ xịt khoáng cách mặt khoảng từ 20-30cm, sau đó nhẹ nhàng xịt đều khắp mặt, tránh xịt quá gần.

Xịt khoáng không nằm cố định bước nào trong chu trình chăm sóc da, mà bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào cảm thấy da mặt bị khô, cần cấp nước tức thì.

Chăm sóc da dầu ngày hè đơn giản bằng xịt khoáng

Chăm sóc da dầu ngày hè đơn giản bằng xịt khoáng

2.4 Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sử dụng sữa rửa mặt là bước không thể thiếu để làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn. Đồng thời, bước chăm sóc da đẹp này cũng giúp da bạn được thông thoáng và hạn chế nổi mụn. 

Tùy thuộc vào từng loại da mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại sữa rửa mặt khác nhau. Tuy nhiên vào mùa hè khi thời tiết nắng nóng bạn chỉ nên lựa chọn những dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ tránh kích ứng và khô da, khiến da mặt đổ nhiều dầu hơn.

2.5 Tẩy da chết đều đặn

Tẩy tế bào chết giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông cũng như “xử lý” được các loại mụn như: mụn đầu đen, mụn ẩn,… Khi không còn bã nhờn và bụi bẩn tích tụ, lỗ chân lông sẽ được se khít, từ đó giúp dưỡng da đẹp mịn màng và đều màu hơn.

Bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1-2 lần/ tuần và không nên quá lạm dụng vì điều này sẽ khiến da nhạy cảm và dễ kích ứng hơn.

Tẩy da chết đều đặn giúp da thông thoáng, khỏe mạnh

Tẩy da chết đều đặn giúp da thông thoáng, khỏe mạnh

2.6 Đắp mặt nạ cấp nước cho da

Đắp mặt nạ cấp nước cho da là một cách tuyệt vời để cung cấp độ ẩm và làm dịu da. Đây là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da ngày nắng nóng. Bạn có thể đắp một số loại mặt nạ giấy cấp nước hoặc mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên như dưa chuột, nha đam,...

Sau bước rửa mặt buổi tối bạn có thể đắp mặt giấy trong khoảng 15-20 phút, thư giãn thoải mái và sau đó bôi kem dưỡng ẩm rồi đi ngủ.

2.7 Dùng mặt nạ đất sét để loại bỏ dầu thừa

Mặt nạ đất sét là sản phẩm dưỡng da an toàn, có khả năng hút dầu rất tốt đồng thời giúp da khô thoáng và hỗ trợ việc trị mụn. Với loại mặt nạ này bạn chỉ nên thoa ở những vùng da tiết dầu hoặc vùng chữ T, không nên thoa cho vùng da khô.

Đắp mặt nạ đất sét dưỡng da

Đắp mặt nạ đất sét dưỡng da

2.8 Hạn chế trang điểm dày

Lớp trang điểm quá dày trong thời tiết nắng nóng của mùa hè sẽ khiến da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông bít tắc gây nên tình trạng mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

Vì vậy, vào mùa hè nắng nóng, bạn nên hạn chế hoặc chỉ trang điểm mỏng nhẹ. Hãy chọn trang điểm nhẹ nhàng sau khi bôi kem chống nắng như phấn nước hoặc một chút phấn phủ kiềm dầu thôi bạn nhé.

2.9 Hãy chọn sản phẩm chăm sóc da chứa ít dầu

Sản phẩm chăm sóc da chứa ít dầu thường được ưa chuộng trong mùa hè, đặc biệt là cho những người có da dầu hoặc da hỗn hợp.

Một số sản phẩm chăm sóc da chứa ít dầu, chủ yếu cấp nước như kem dưỡng, toner sẽ giúp da vừa đủ ẩm, không bị quá tải vào mùa hè.

Chăm sóc da ngày hè đơn giản, hiệu quả với sản phẩm ít dầu

Chăm sóc da ngày hè đơn giản, hiệu quả với sản phẩm ít dầu

2.10 Cũng nên chọn kem dưỡng ẩm kết cấu mỏng nhẹ

Kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ thường là sự lựa chọn tốt cho mùa hè vì chúng thấm nhanh vào da mà không gây cảm giác nặng nề hoặc bết dính.

Để tiết kiệm thời gian và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa chỉ số chống nắng SPF để kết hợp cả bước dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

2.11 Uống nhiều nước

Bạn cần uống tối thiểu từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, nếu thường xuyên phải làm việc dưới thời tiết nắng nóng thì nên uống nhiều hơn. Uống nước không chỉ để bảo vệ cơ thể, tránh mất nước mà còn giúp cân bằng thân nhiệt và chăm sóc da ngày nắng nóng.

Hơn nữa, uống đủ nước có thể giúp làm giảm tình trạng mụn trứng cá và mụn đốm đỏ trên da, đồng thời giảm nám và sạm da.

Uống đủ nước trong ngày nắng nóng

Uống đủ nước trong ngày nắng nóng

2.12 Ăn nhiều trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe và làn da. Chẳng hạn, vitamin C giúp tạo ra collagen, một protein quan trọng giúp da đàn hồi và mịn màng. 

Nhiều trái cây và rau quả có chất lượng nước cao, giúp cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong. Điều này giúp làm dịu và làm mềm da, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khô hanh.

Ăn nhiều trái cây ngày hè 

Ăn nhiều trái cây ngày hè 

3. Gợi ý một số sản phẩm chăm sóc da mùa hè giảm bóng dầu hiệu quả

Ngoài những mẹo dưỡng da đơn giản tại nhà trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm chăm sóc da mùa hè hiệu quả dưới đây.

3.1 Giấy thấm dầu DHC Oil Blotting Paper

Giấy thấm dầu DHC Oil Blotting Paper với 100% chiết xuất từ sợi gai dầu thiên nhiên có thể hấp thụ lượng dầu nhờn dư thừa tối đa trên da, giúp da trở nên thông thoáng, ngăn ngừa tình trạng bị mụn. Loại giấy thấm dầu này dễ dàng sử dụng trên góc mũi hay vùng da lồi hoặc lõm.

Giấy Thấm Dầu DHC Oil Blotting Paper

Giấy Thấm Dầu DHC Oil Blotting Paper

Công dụng chính của sản phẩm:

  • Làm giảm lượng dầu, bã nhờn trên da, kiểm soát và cân bằng lượng dầu tiết ra.
  • Giảm sưng viêm, tránh da nhiễm khuẩn.
  • Ngăn chặn sự sản sinh và phát triển của mụn.
  • Giữ cho lớp makeup bền màu suốt cả ngày.

Giá tham khảo: 89.000đ

product_sku=4511413516232

3.2 Xịt khoáng Reihaku Hatomugi Spray Lotion

Xịt khoáng dưỡng da Reihaku Hatomugi có tia phun sương siêu nhỏ giúp cung cấp độ ẩm tức thì cho làn da sáng mịn và mềm mại. Sản phẩm nổi bật với thành phần dưỡng ẩm và làm trắng từ thiên nhiên, an toàn và lành tính cho da.

Xịt khoáng dưỡng da Reihaku Hatomugi dạng xịt phun sương

Xịt khoáng dưỡng da Reihaku Hatomugi dạng xịt phun sương

Công dụng chính của sản phẩm:

  • Chiết xuất hạt ý dĩ cung cấp dưỡng chất giúp làm sáng và làm mềm da, đồng thời, làm dịu da sau khi đi nắng.
  • Axit hyaluronic cung cấp độ ẩm cho da, giúp cải thiện tình trạng da bị khô và bong tróc.
  • Giữ lớp trang điểm trên da bền đẹp hơn, giúp cho làn da luôn sáng mịn và rạng rỡ.

Giá tham khảo: 150.000đ

product_sku=4513574031319

3.3 Mặt nạ đất sét tro núi lửa Ciracle Jeju Volcanic Clay Mask

Mặt nạ đất sét tro núi lửa Ciracle Jeju Volcanic Clay Mask kết hợp 2 loại đất sét và tro núi lửa Jeju, giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Chiết xuất thảo dược trong mặt nạ giúp làm dịu các nốt mụn bị sưng viêm và ngăn ngừa tình trạng da bị mụn.

Mặt nạ đất sét tro núi lửa Ciracle Jeju Volcanic Clay Mask 

Mặt nạ đất sét tro núi lửa Ciracle Jeju Volcanic Clay Mask 

Công dụng chính của sản phẩm:

  • Loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Làm nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát bã nhờn.
  • Làm dịu các nốt mụn và ngăn ngừa tình trạng da bị mụn.

Giá tham khảo: 299.000đ

product_sku=8809046297915

3.4 Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel

Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel với chỉ số chống nắng vượt trội SPF50+ PA++++ giúp bảo vệ da tối ưu khỏi tia UV từ ánh mặt trời, đèn điện, màn hình vi tính và điện thoại. Cùng với đó là các thành phần tự nhiên đồng thời bổ sung độ ẩm cho da sáng mịn.

Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel

Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel

Công dụng chính của kem chống nắng Hatomugi SPF50+

  • Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá và sự xuất hiện của sắc tố.
  • Các chiết xuất dưỡng ẩm tự nhiên từ lá đào, lá hướng thảo, vỏ Yuzu và dầu dừa giúp nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh và căng mịn.
  • Chiết xuất nha đam giúp dưỡng ẩm và làm dịu các vùng da bị kích ứng.
  • Ceramide giúp củng cố hàng rào bảo vệ da và tăng cường độ đàn hồi.
  • Sodium Hyaluronate cung cấp nước cho da mịn màng và căng bóng.

Giá tham khảo: 199.000đ

product_sku=4513574033955

Tổng kết

Trên đây Bestme đã giới thiệu đến bạn những mẹo chăm sóc da mùa hè và gợi ý một số sản phẩm dưỡng da hiệu quả nhất vào mùa hè. Với những chia sẻ hữu ích này, hẳn là bạn đã chọn cho mình được sản phẩm phù hợp để có một làn da khỏe mạnh vào mùa hè.

Đừng quên theo dõi Bestme mỗi ngày để không bỏ lỡ những bài viết hay mới nhất nhé.

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ

12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang
12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam đẹp chuẩn thời trang

Hãy cùng Bestme điểm qua 12+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho nam vừa chuẩn thời trang vừa lịch lãm, sành điệu dưới đây nhé!  

Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết
Gợi ý 10 mẹo phối đồ tết cho người mập tự tin đi chơi tết

Nhiều cô nàng có thân hình mũm mĩm chưa biết cách phối đồ như thế nào để trông thon gọn và tỏa sáng hơn. Cùng Bestme tì