flash sale mỹ phẩm 20h

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ năm, 20/07/2023, 09:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ năm, 20/07/2023, 10:43 (+07:00)


Để có làn da tươi trẻ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng một cách thức vô cùng đơn giản là: ăn trái cây để cải thiện độ đàn hồi cho da, giúp da trắng sáng và mịn màng. Bài viết này cùng Bestme khám phá TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất nhé!

1. Ăn trái cây có giúp đẹp da, chống lão hóa không?

Câu trả lời là CÓ!

Trái cây là một nguồn thực phẩm tự nhiên vô cùng có lợi cho sức khỏe. Một số loại trái cây tươi còn được ưa chuộng hơn cả nhờ có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có khả năng ngừa lão hóa, tăng sản sinh collagen. 

Điều này giúp bạn duy trì làn da trẻ đẹp, mịn căng một cách vừa tự nhiên, vừa đơn giản mà lại vô cùng an toàn. Do đó, hãy bổ sung trong thực đơn mỗi ngày của mình nhiều trái cây bạn nhé!

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất - 1
Trái cây là nguồn đẹp da và chống lão háo vô cùng tốt

2. Các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất

Dưới đây là các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa chị em nên ăn mỗi ngày.

2.1 Đu đủ

Đu đủ là nguồn phong phú thành phần vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do gây tổn hại. Chính vì thế, việc ăn đu đủ thường xuyên giúp làm chậm quá trình lão hóa và giữ cho da luôn tươi trẻ.

Bên cạnh đó, đu đủ còn chứa chất xơ cao, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa và loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể. Khi cơ thể được làm sạch từ bên trong, làn da sẽ phản ánh một cách rõ rệt bằng sự rạng ngời và tươi trẻ.

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất - 2
Trái đu đủ giúp làm đẹp da hiệu quả

2.2 Măng cụt

Măng cụt chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxi hóa quan trọng giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do và các tác nhân gây lão hóa. 

Vitamin C không chỉ giúp làm chậm quá trình lão hóa, mà còn thúc đẩy sản xuất collagen, chất liệu cần thiết để giữ cho da đàn hồi và săn chắc. Vì vậy, măng cụt có thể giúp làm giảm nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi của da.

2.3 Táo

Táo là loại trái cây chứa nhiều chất xơ và nước, giúp cung cấp độ ẩm cho da và ngăn ngừa tình trạng da khô một cách tự nhiên mà vẫn vô cùng hiệu quả. Việc ăn táo thường xuyên giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, làm sạch da từ bên trong; từ đó, giúp bạn có một làn da mềm mịn, tươi tắn và tràn đầy sức sống. 

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất - 3
Các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa không thể bỏ qua táo

2.4 Chuối

Chuối có chứa nhiều kali và chất xơ, giúp duy trì độ cân bằng nước trong cơ thể và ngăn ngừa tình trạng da khô. Ngoài ra, ăn chuối còn hỗ trợ quá trình loại bỏ chất độc tố, làm sạch cơ thể từ bên trong.

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất - 4
Chuối có chứa kali rất tốt cho sức khỏe

2.5 Nho

Nho không chỉ ngon miệng mà còn là một trong số các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa, giúp làm đẹp da hiệu quả. Với thành phần dinh dưỡng phong phú và chất chống oxi hóa mạnh mẽ, nho là một trong những loại trái cây tuyệt vời để duy trì làn da trẻ trung và rạng rỡ.

2.6 Cam

Cam là loại trái cây có chứa đa dạng các chất chống oxi hóa như flavonoid, beta-caroten và vitamin E, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và duy trì làn da trẻ trung. Chất xơ trong cam cung cấp độ ẩm cho da và giúp duy trì độ mềm mịn của da.

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất - 5
Cam là loại trái cây có chứa đa dạng các chất chống oxy hóa

2.7 Kiwi

Với hàm lượng cao vitamin C, vitamin E và chất xơ, kiwi là một trong số các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa giúp làm sáng da, giữ ẩm và tăng cường sự đàn hồi. Các chất chống oxi hóa trong kiwi còn có khả năng ngăn chặn tác động của gốc tự do và làm giảm nếp nhăn trên da vô cùng hiệu quả.

2.8 Lựu

Quả lựu là một trong những loại trái cây ưu việt giúp làm đẹp da và chống lão hóa nhờ axit ellagic có trong quả lựu giúp làm mờ nám da và tăng cường sự sáng rạng của làn da. Hơn nữa, lựu có tác dụng chống viêm và tăng cường tuần hoàn máu, mang lại làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất - 6
Quả lựu là một trong những loại trái cây ưu việt giúp làm đẹp da

2.9 Dưa hấu

Chứa nước lên tới 92%, dưa hấu là một trong số các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa giúp duy trì độ ẩm tự nhiên, làm cho làn da của bạn trở nên mềm mịn và căng bóng. Ngoài ra, dưa hấu cũng chứa nhiều vitamin C và lycopene, chất chống oxi hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và tổn thương gốc tự do.

2.10 Bơ

Quả bơ không chỉ là một loại trái cây ngon miệng mà còn có khả năng làm đẹp da và chống lão hóa nhờ các chất chống oxi hóa, vitamin E và chất béo không bão hòa. Vitamin E trong bơ còn là thành phần vàng giúp bổ sung dưỡng chất cho da và ngăn chặn tác động của gốc tự do.

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất - 7
Bơ là loại trái cây chống lão hóa hiệu quả

✔️✔️✔️Xem thêm : Mặt nạ bơ có tác dụng gì

2.11 Việt quất

Quả việt quất là một trong những loại trái cây tuyệt vời có chứa chất chống oxi hóa cao, bao gồm anthocyanin, vitamin C và E, giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do và tăng cường sự sản xuất collagen. Đừng quên thêm việt quất vào chế độ ăn hàng ngày để có làn da tươi trẻ, rạng rỡ và khỏe mạnh bạn nhé!

2.12 Mâm xôi

Quả mâm xôi có chứa nhiều chất chống oxi hóa và vitamin C, nên mâm xôi rất được phái đẹp ưa chuộng để làm sáng da, giảm nám và tăng cường sự sản xuất collagen.

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất - 8
Quả mâm xôi có chứa nhiều chất chống oxi hóa và vitamin C

2.13 Thanh long

Quả thanh long rất giàu chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ da khỏi tổn thương gốc tự do và giữ cho da trẻ trung vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, thanh long còn dồi dào chất xơ để cung cấp độ ẩm cho da và làm mềm mịn làn da của bạn.

2.14 Xoài

Các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa không thể bỏ qua xoài với rất nhiều vitamin C và A, giúp làm sáng da, tăng cường sự sản xuất collagen và giảm nếp nhăn trên da hiệu quả. Các chất chống oxi hóa trong xoài bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất - 9
Quả xoài là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin C và A

2.15 Sầu riêng

Sầu riêng rất được ưa thích bởi hương vị thơm ngon và mùi hương đặc trưng của nó. Nhưng nhiều bạn chưa biết, đây còn là một loại trái cây chống lão hóa tự nhiên với những dưỡng chất có khả năng cung cấp độ ẩm và tái tạo da, làm da trở nên mềm mịn và căng bóng vô cùng hiệu quả.

2.16 Đào

Đào chứa nhiều vitamin C và A, hai dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường sự sản xuất collagen và giữ cho da mềm mịn. Ngoài ra, đào cũng chứa chất chống oxi hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do và làm sáng da.

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất - 10
Các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa không thể thiếu đào

2.18 Chanh

Chanh là một loại trái cây có chứa nhiều vitamin C nên có khả năng kích thích sản xuất collagen, làm mờ vết thâm và giúp da trở nên rạng rỡ. Ngoài ra, thành phần axit citric trong chanh giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết và làm se nhỏ lỗ chân lông.

2.19 Cherry

Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, các thành phần trong quả cherry còn có tác dụng rất tốt trong làm đẹp. Lượng Vitamin A dồi dào trong quả cherry là chất tốt có thể hỗ trợ loại bỏ các độc tố, đồng thời giúp đánh bay vi khuẩn bám trụ dai dẳng dưới da, trả lại cho chị em làn da khỏe, sáng hồng.

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất - 11
Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, cherry còn có tác dụng rất tốt trong làm đẹp

2.20 Ổi

Ổi là trasic ây có chứa rất nhiều vitamin A, B, C, Kali và các chất oxy hóa, giúp giải độc cơ thể và loại bỏ các gốc tự do. Nhờ đó, da sẽ luôn được khỏe mạnh, trắng sáng và xóa mờ các vết chân chim hay nếp nhăn hiệu quả

2.21 Dâu tây

Dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa và axit ellagic giúp làm chậm lại quá trình lão hóa của da. Loại trái cây này cũng cấp nước cho da, làm sáng và tẩy tế bào chết. Ngoài ra, dâu tây có đặc tính làm se da, chống viêm và chống oxy hóa mạnh, điều trị bỏng, bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV.

TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất - 12
Dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa và axit ellagic

2.22 Bưởi

Với hàm lượng cao phytochemical, bưởi giúp bổ sung dưỡng chất cho da và tóc, giữ cho chúng khỏe mạnh. Đặc biệt, bưởi cung cấp chất chống oxi hóa và hỗ trợ quá trình sản xuất collagen trong da, giúp da trở nên mịn màng và tươi sáng. 

Bạn có thể tận dụng lợi ích tuyệt vời này bằng cách bổ sung bưởi vào chế độ ăn hàng ngày hoặc sử dụng nước ép bưởi làm mặt nạ tự nhiên cho da và tóc của bạn.

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã bật mí bạn TOP 22 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa tốt nhất. Hãy bổ sung những loại quả này mỗi ngày trong thực đơn của mình để có một làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?
Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất
Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia
Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?
Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng
Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?
Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn
Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả
Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất
TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ng

Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?
Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?

"Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì?", hãy cùng Bestme giải đáp qua lăng kính của y học và tướng số nhé!  &

Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu
Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu

Nếp nhăn trên trán là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. CÙng Bestme tìm hiểu phương pháp xóa nếp nhă

Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia
Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia

Sau khi sinh con, nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn nhọt xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết cách trị mụn nội tiết sau sinh, gi&

Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất
Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất

Da dầu nhạy cảm là một sự kết hợp khá "khó chịu" đối với những người sở hữu làn da này. Vậy cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm như thế

Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất
Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất

Hãy cùng Bestme tìm hiểu xem da nhạy cảm là gì, cách nhận biết cũng như chăm sóc làn da khó chiều này sao cho hiệu quả nhất nh&eac