MẶT NẠ CHIFURE

Các tiêu chí khi chọn serum trị mụn se khít lỗ chân lông bạn cần biết

Thứ tư, 10/07/2019, 10:01 (+07:00)

Lỗ chân lông to và mụn khiến lớp trang điểm của bạn trông kém mịn màng, không thể tự nhiên được. Đừng lo lắng, serum trị mụn se khít lỗ chân lông sẽ là giải pháp giúp bạn xua tan nỗi lo đó. Hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay các thành phần cần có trong sản phẩm này bạn nhé!

1. Serum trị mụn se khít lỗ chân lông là gì?

Serum trị mụn se khít lỗ chân lông là sản phẩm dưỡng da chuyên sâu, chứa các vi dưỡng chất và khoáng chất có kích thước siêu nhỏ có thể len lỏi vào tận bên trong lớp trung bì, hạ bì nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, cải thiện những nốt mụn sưng đỏ, giúp lỗ chân lông được se khít đồng thời tăng cường sức đề kháng cho da khỏe mạnh, tránh bị vi khuẩn gây mụn tấn công.

Vì serum trị mụn se khít lỗ chân lông có nồng độ dưỡng chất cao hơn gấp 10 lần các loại kem dưỡng da thông thường nên sẽ mang lại hiệu quả cải thiện mụn, làm mịn da nhanh và rõ rệt.

Serum trị mụn se khít lỗ chân lông vừa trị mụn vừa giúp lỗ chân lông được se khít

Serum trị mụn se khít lỗ chân lông vừa trị mụn vừa giúp lỗ chân lông được se khít

2. Serum trị mụn và se khít lỗ chân lông có hiệu quả không?

Các phân tử serum trị thâm mụn và se khít lỗ chân lông, có khả năng len lỏi vào tới 3 lớp bì da. Nhất là tại lớp hạ bì, những thành phần dưỡng chất có trong serum sẽ bổ sung dưỡng chất cho tế bào da, loại bỏ các tế bào chết, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và thúc đẩy quá trình hình thành các tế bào da mới khỏe hơn, tốt hơn. 

Đồng thời serum làm sạch lỗ chân lông từ đó se khít dần lỗ chân lông để da luôn được láng mịn, mềm mại và căng bóng. Chính vì vậy, mà serum trị mụn và se khít lỗ chân lông được đánh giá mang lại hiệu quả cao và được nhiều người tin dùng lựa chọn như vậy.

Serum trị mụn giúp se khít lỗ chân lông có khả năng trị mụn hiệu quả cao

Serum trị mụn giúp se khít lỗ chân lông có khả năng trị mụn hiệu quả cao

3. Tiêu chí khi chọn sản phẩm trị mụn se khít lỗ chân lông

3.1 Serum trị mụn thu nhỏ lỗ chân lông nên có thành phần gì?

Thông thường, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy vitamin E trong các thuốc trị mụn se khít lỗ chân lông dưỡng ẩm cho da. Vitamin E có nhiệm vụ cấp ẩm cho da của bạn, giúp da luôn được căng bóng mịn màng.

Khi da khô, da sẽ cố gắng làm việc nhiều hơn để cung cấp lượng dầu bị thiếu hụt. Lúc này sẽ dẫn đến tình trạng thừa dầu trên da gây tắc nghẽn lỗ chân lông khiến lỗ chân lông to hơn. Vì vậy, việc cấp thiết của bạn là phải bổ sung độ ẩm cho da, và không gì thích hợp hơn là chọn serum có chứa thành phần dưỡng ẩm như vitamin E.

Có thể tìm thấy vitamin E trong thực phẩm

Có thể tìm thấy vitamin E trong thực phẩm

  • Salicylic Acid và Glycolic Acid

Hai thành phần này còn được gọi dưới cái tên thân thương hơn chính là AHA (Glycolic Acid) và BHA (Salicylic Acid).

Một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông to chính là lượng da chết, bụi bẩn bị tắc nghẽn bên trong. Nếu không làm sạch da, bạn không thể nào cải thiện được tình trạng lỗ chân lông to của mình. Do đó, chọn lựa sản phẩm có chứa AHA hoặc BHA là rất quan trọng.

Tuy nhiên, nếu đã sử dụng các mỹ phẩm trị mụn se khít lỗ chân lông tẩy da chết khác, bạn nên lưu ý tỉ lệ AHA/BHA có trong serum. Quá nhiều thành phần tẩy tế bào chết sẽ bào mòn da, khiến da bị mỏng đi. Lúc này, da sẽ dễ bị tổn thương và cháy nắng đó.

AHA/BHA là hai gương mặt vàng cần có trong serum se khít lỗ chân lông

AHA/BHA là hai gương mặt vàng cần có trong serum se khít lỗ chân lông

  • Chất chống oxy hoá

Lão hoá chính là nguyên nhân khiến da trở nên tệ hơn và chỗ chân lông cũng to hơn. Chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn chống lại các gốc tự do gây tổn hại đến da, từ đó, giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng lão hoá da. Một số chất chống oxy hóa nổi tiếng là: Vitamin A, C, E, Beta-carotene, Lycopene, Lutein, Flavonoid,...

  • Vitamin B5

Vitamin B5 (axit pantothenic) có khả năng ngăn ngừa và làm chậm các dấu hiệu lão hoá da. Vì thế, không chỉ se khít lỗ chân lông mà vitamin B5 còn giúp bạn xóa tan nếp nhăn, thâm sạm và tái tạo collagen. Nếu thường xuyên sử dụng sản phẩm, bạn sẽ thấy da sáng lên trông thấy. Ngoài ra, vitamin B5 còn hỗ trợ điều trị các loại mụn, đặc biệt là mụn trứng cá.

Vitamin B5 rất tốt cho da, đặc biệt giúp ngăn ngừa và là chậm dấu hiệu lão hóa da

Vitamin B5 rất tốt cho da, đặc biệt giúp ngăn ngừa và là chậm dấu hiệu lão hóa da

3.2 Serum trị mụn se khít lỗ chân lông phải phù hợp tình trạng da

Tùy thuộc vào da bạn là da dầu hay da hỗn hợp mà có những sản phẩm dành riêng cho làn da đó. Hiện nay có rất nhiều serum se khít lỗ chân lông dành cho mọi loại da nhưng cũng có những sản phẩm chỉ dành một loại da.

Đối với da dầu, bạn nên chọn serum có đặc điểm:

  • Là sản phẩm cấp nước, dưỡng ẩm cho da, ưu tiên sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid (HA).

  • Nên có thành phần Niacinamide - chất dẫn xuất của vitamin B3 có tác dụng kiểm soát dầu thừa, thu hẹp lỗ chân lông đồng thời giảm thâm do mụn, làm sáng da.

  • Có khả năng chống lại quá trình lão hoá, chứa các loại vitamin C, E và khoáng chất.

Đối với làn da hỗn hợp thì việc chọn serum sẽ khó hơn, cần lưu ý một số mẹo sau:

  • Chọn loại serum có kết cấu (Texture) mỏng và nhẹ, thẩm thấu nhanh.

  • Tránh sử dụng các loại serum nền dầu vì dễ khiến lỗ chân lông bị bí bách.

  • Serum có khả năng cấp ẩm tốt và chứa retinol giúp tái tạo da.

Tránh dùng serum nền dầu cho da hỗn hợp, da dầu

Tránh dùng serum nền dầu cho da hỗn hợp, da dầu

4. Sử dụng serum trị mụn đầu đen se khít lỗ chân lông như thế nào hiệu quả?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có nhiều loại serum trị mụn trắng da se khít lỗ chân lông khác nhau. Các sản phẩm đều có cách sử dụng chung như sau:

Bước 1: Sử dụng serum sau toner

Bạn gái nên thoa toner rồi hãy sử dụng serum trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông cải thiện da. Toner giúp làm công việc loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn, đồng thời cân bằng độ ẩm. Sản phẩm có tác dụng như chất dẫn xuất giúp tinh chất serum thẩm thấu sâu hơn vào từng tế bào da, nhờ vậy, hiệu quả làm đẹp của serum cấp ẩm cũng được phát huy tối đa.

Bước 2: Sử dụng kem dưỡng ẩm sau serum

Sau khi thoa serum, chúng ta nên dùng kem dưỡng hỗ trợ để khóa lại các tinh chất từ serum chăm sóc da. Bạn cũng nên chọn kem dưỡng có cùng tính năng với serum se khít lỗ chân lông. Lớp kem dưỡng này như lớp bảo vệ đặc biệt giúp serum không bị bay hơi và làn da không bị kích ứng hay khó chịu.

Kem dưỡng ẩm giúp nâng cao hiệu quả của serum

Kem dưỡng ẩm giúp nâng cao hiệu quả của serum

5. Một số lưu ý khi sử dụng serum trị mụn ẩn se khít lỗ chân lông

Làm sạch da trước khi thoa serum

Nếu bạn gái không làm sạch da, bụi bẩn, bã nhờn thì mỹ phẩm kết hợp cùng tinh chất serum sẽ càng gây bít tắc lỗ chân lông nặng hơn dẫn đến nổi mụn.

Bởi vậy, trước khi sử dụng serum se khít lỗ chân lông, bạn hãy làm sạch mặt thật sạch với hai bước: Dùng nước tẩy trang và rửa sữa rửa mặt. Da mặt sạch, lỗ chân lông thông thoáng sẽ tạo điều kiện cho tinh chất serum trị mụn ẩn se khít lỗ chân lông thẩm thấu, phát huy tác dụng tốt hơn.

Làm sạch da trước khi thoa serum để serum dễ dàng thẩm thấu

Làm sạch da trước khi thoa serum để serum dễ dàng thẩm thấu

Nên dùng serum vào ban đêm

Vào ban đêm, ánh nắng mặt trời suy yếu, làn da sẽ được chăm sóc tốt hơn. Đặc biệt, ban đêm cũng là lúc da được thư giãn, dễ dàng tiếp nhận các tinh chất từ serum se khít lỗ chân lông. Vì vậy, các chuyên gia da liễu đều khuyên rằng, bạn nên sử dụng serum chăm sóc da vào ban đêm để dưỡng da hiệu quả.

Se khít lỗ chân lông nên kết hợp massage gia tăng hiệu quả

Các động tác massage sẽ giúp tinh chất từ serum se khít lỗ chân lông thẩm thấu nhanh và tốt hơn. Khi massage, da mặt nóng dần lên, lỗ chân lông nở ra tạo điều kiện hấp thụ dưỡng chất. Bên cạnh đó, massage da mặt còn kích thích các mạch máu dưới da tuần hoàn tốt hơn. Nhờ đó, làn da được tăng cường độ đàn hồi, giảm chảy xệ, lão hóa sớm.

Dùng serum ngay sau khi mở nắp

Bởi serum rất dễ bay hơi, có thể bị giảm chất lượng nếu để ngoài không khí quá lâu nên bạn cần sử dụng serum ngay sau khi mở nắp.

Khi sử dụng serum dưỡng da, bạn cũng lưu ý đến thời gian sử dụng và bảo quản đúng cách. Tuy rằng các sản phẩm đều có hạn sử dụng trên 1 năm, nhưng bạn chỉ nên dùng serum trước 06 tháng khi đã mở nắp. Sử dụng serum quá cũ có thể gây kích ứng da do dưỡng chất dần thay đổi.

Sử dụng serum ngay sau khi mở nắp

Sử dụng serum ngay sau khi mở nắp

Se khít lỗ chân lông thì không lạm dụng serum 

Nhiều chị em mong muốn sớm thu nhỏ lỗ chân lông nên đã lạm dụng serum. Việc làm này có thể gây tổn thương cho da của bạn đó! Serum là tinh chất đặc, hàm lượng dưỡng chất rất cao, sử dụng serum quá nhiều sẽ tạo gánh nặng cho da, làm tăng kích thước lỗ chân lông, dễ mọc mụn. Thế nên, bạn nên sử dụng serum trị mụn se khít lỗ chân lông đúng liều lượng.

Tổng kết

Serum trị mụn và se khít lỗ chân lông sẽ chăm sóc làn da mụn cẩn thận, làm giảm tình trạng mụn giúp bề mặt da ngày một mịn màng và khỏe mạnh hơn. Nhờ đó gương mặt trở nên sáng bừng, đầy sức sống hơn.

Chúc bạn sớm có một làn da đẹp căng mịn như ý muốn và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo làm đẹp từ Bestme nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ