Haruki tháng 10

Cách dùng kem che khuyết điểm chuẩn đẹp nhất định phải xem

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ tư, 22/11/2023, 13:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ tư, 22/11/2023, 17:14 (+07:00)


Nếu bạn đã dùng che khuyết điểm mà làn da vẫn không được láng mịn như ý, thì rất có thể bạn đang sử dụng loại mỹ phẩm này sai cách. Bài viết này cùng Bestme khám phá cách dùng kem che khuyết điểm chuẩn đẹp nhất định phải xem nàng nhé!

1. Dùng kem che khuyết điểm hay kem nền trước?

Để dùng kem che khuyết điểm hiệu quả nhất, cùng Bestme giải đáp câu hỏi nên dùng kem che khuyết điểm hay kem nền trước ngay dưới đây!

1.1 Sử dụng kem che khuyết điểm trước kem nền

Nếu bạn muốn có một lớp che phủ tuyệt đối những khuyết điểm lớn hoặc quầng thâm mắt… hãy dùng kem che khuyết điểm sau lớp dưỡng và kem lót rồi mới đánh kem nền. 

Cách này sẽ giúp các làn da xỉn màu, có nhiều nốt thâm mụn hay quầng thâm lớn được che phủ hoàn hảo. Thế nhưng nhược điểm của cách trang điểm này là dễ khiến lớp nền bị dày, gây cảm giác bí bách và nặng nề. Vì thế, những bạn có làn da mụn và nhạy cảm cần cân nhắc kỹ.

Cách dùng kem che khuyết điểm chuẩn đẹp nhất định phải xem - 1
Lưu ý khi dùng kem che khuyết điểm và kem nền

1.2 Cách dùng kem che khuyết điểm sau kem nền

Dùng kem che khuyết điểm sau kem nền được đánh giá là tiện lợi hơn khi bạn có thể quan sát rõ những vùng da còn khuyết điểm sau khi đã lên lớp nền. Ngoài ra, phương pháp này còn hạn chế được tình trạng bí bách vì da không phải chịu đến hai lớp nền cùng một lúc. 

Tuy nhiên, cách này chỉ có khả năng che phủ được các khuyết điểm nhỏ trên da; còn vùng thâm dưới mắt và các khuyết điểm lớn sẽ không được che phủ tuyệt đối.

2. Hướng dẫn cách che khuyết điểm cho từng vùng da

Khám phá ngay cách dùng kem che khuyết điểm hoàn hảo cho từng vùng da nhé!

2.1 Cách che khuyết điểm mắt thâm

Bạn cần chấm lượng nhỏ kem che khuyết điểm lên phần rìa ngoài vùng bọng mắt. Sau đó dùng cọ nhỏ tán đều vào bên trong vùng quầng thâm mắt. 

Cần lưu ý, không nên chấm kem che khuyết điểm ở giữa phần quầng thâm mắt mà hãy chấm một lượng nhỏ vào phần rìa rồi nhẹ nhàng tán vào.

Cách dùng kem che khuyết điểm chuẩn đẹp nhất định phải xem - 2
Cách dùng kem che khuyết điểm cho vùng mắt

2.2 Kem che khuyết điểm cho vết thâm mụn, nếp nhăn

Nếu bạn có những vết thâm mụn và nếp nhăn trên da, hãy áp dụng cách che khuyết điểm dưới đây:

  • Bước 1: Xác định các nốt mụn, thâm và sưng đỏ trên da.
  • Bước 2: Với khuyết điểm này, nên sử dụng bút che khuyết điểm dạng thỏi hoặc dạng kem để chấm trực tiếp lên mỗi đốm sưng đỏ cần che phủ. 
  • Bước 3: Dùng ngón tay hoặc cọ dặm nhẹ nhàng sao cho kem che khuyết điểm được hài hòa với lớp nền hơn, tránh bị lộ lớp kem quá dày.

2.3 Cách che khuyết điểm sẹo

Sau khi làm sạch vết sẹo và vùng da xung quanh, bạn chỉ cần thoa kem che khuyết điểm lên vết sẹo và tán đều. Bạn nên dùng cọ để tán vì việc tán bằng tay sẽ dẫn đến khả năng tán không đều màu, khiến lớp nền không được đẹp ưng ý.

Cách dùng kem che khuyết điểm chuẩn đẹp nhất định phải xem - 3
Cách dùng kem che khuyết điểm che sẹo

2.4 Cách dùng Concealer như highlight

Trong tình huống cấp bách, bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem che khuyết điểm như một cách highlight cho khuôn mặt: Sau khi đánh kem nền, bạn sẽ thoa một lớp kem che khuyết điểm lên các khu vực như gò má, đỉnh mũi, dọc giữa trán, khóe trong mắt… sau đó dùng cọ tán thật đều để làm nổi bật các vùng này. 

2.5 Cách dùng kem che khuyết điểm cho phần môi

Sau khi tẩy tế bào chết cho môi và đánh một lớp son dưỡng để đôi môi được mềm mịn, căng mọng, thì bạn sẽ thoa một lớp mỏng kem che khuyết điểm lên giữa môi. Sau đó, dùng cọ để tán đều sao cho che đi hết những nhược điểm trên môi.

Cách dùng kem che khuyết điểm chuẩn đẹp nhất định phải xem - 4
Lưu ý khi che khuyết điểm cho da môi

⚡⚡⚡Tham khảo nhiều hơn: Che khuyết điểm môi

2.6 Cách dùng kem che khuyết điểm lót cho phấn mắt

Để thay thế kem lót cho phấn mắt, bạn hãy thoa một lớp mỏng kem che khuyết điểm lên toàn bộ bầu mắt. Sau đó nhẹ nhàng dùng tay tán đều sau cho kem che phủ toàn bộ mắt là có thể tiếp tục trang điểm mắt nhé!

2.7 Cách sử dụng kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu sắc

Để hiệu chỉnh màu sắc cho làn da, điều quan trọng là bạn phải chọn được màu phù hợp và chú ý đến nhu cầu của chính làn da. 

  • Sử dụng kem che khuyết điểm có màu xanh lá để chấm một nốt nhỏ lên những nốt mụn đỏ. Sau đó, dùng sản phẩm này kẻ hai đường thẳng dọc theo mỗi bên má nếu da bạn thường có xu hướng ửng đỏ lên trong ngày.
  • Với những quầng thâm mắt, bạn nên sử dụng một sản phẩm hiệu chỉnh màu vàng. Hãy vẽ một hình tam giác ngược bên dưới mắt để triệt tiêu những quầng thâm tối màu hiệu quả nhất.
  • Đối với những làn da xỉn màu, các vết thâm nám… hãy lựa chọn kem che khuyết điểm màu tím và tán đều các lớp mỏng nhẹ nhé!

✍️✍️✍️Đừng bỏ qua: Cách chọn kem che khuyết điểm phù hợp màu da

2.8 Cách che khuyết điểm nám tàn nhang

Đối với vết thâm nám, tàn nhang, bạn nên chọn kem che khuyết điểm có tone vàng và nhạt hơn so với kem nền. Việc này giúp cho che khuyết điểm được hiệu quả và tệp với màu da hơn.

Sau khi chấm một lượng kem nhỏ lên những vết nám, tàn nhang, vết thâm mụn,…  bạn hãy dùng ngón tay tán đều để cho lớp kem nền và kem che khuyết điểm đồng nhất với nhau. Như vậy là bạn đã hoàn tất việc che dấu đi những vết tàn nhang khiến bạn tự ti bấy lâu.

Cách dùng kem che khuyết điểm chuẩn đẹp nhất định phải xem - 5
Lưu ý với cách dùng kem che khuyết điểm cho vùng da nám

2.9 Đánh cushion trước hay che khuyết điểm trước?

Mẹo nhỏ cho bạn khi trang điểm đó là sử dụng kem che khuyết điểm sau khi đã áp dụng cushion. Theo nhiều chuyên gia trang điểm, việc dùng kem che khuyết điểm sau khi làn da sử dụng các phấn nền dạng lỏng sẽ khiến làn da được che phủ hoàn hảo hơn.

2.10 Cách cố định lớp che khuyết điểm

Sau khi thoa kem che khuyết điểm, hãy cố định lại bằng lớp phấn phủ dạng bột để hoàn thiện quy trình trang điểm của mình. Sau đó xịt một lớp xịt khoáng để khóa nền, giúp cho lớp nền được bền đẹp suốt ngày dài nhé!

3. Những điều cần lưu ý khi dùng kem che khuyết điểm

Dưới đây là những lưu ý để các bước tiến hành cách dùng kem che khuyết điểm trở nên hoàn hảo hơn:

  • Chỉ sử dụng cho vùng da có vấn đề: Việc thay thế kem che khuyết điểm cho kem nền hay dùng che khuyết điểm sang những vùng da bình thường có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn nghiêm trọng, từ đó làn da xuất hiện mụn.
  • Tránh lạm dụng kem che khuyết điểm: Lớp che khuyết điểm dày đặc có thể làm da bị bí bách, gây kích ứng và tăng nguy cơ mụn. Ngoài ra, nó còn khiến khiến khuôn mặt trông cứng nhắc và không tự nhiên, mất đi vẻ tinh tế và nhẹ nhàng.
  • Sử dụng đúng màu che khuyết điểm: Hãy đảm bảo sử dụng kem che khuyết điểm phù hợp với tông da của bạn để khi đánh phấn nền sẽ khiến làn được hoàn hảo, đều màu.
Cách dùng kem che khuyết điểm chuẩn đẹp nhất định phải xem - 6
Lưu ý khi sử dụng kem che khuyết điểm

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã bật mí cách dùng kem che khuyết điểm chuẩn đẹp nhất định phải xem. Hy vọng với những hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn che phủ những khuyết điểm trên da một cách hiệu quả hơn để từ đó mang lại cho bạn vẻ bề ngoài rạng rỡ, tự tin. 

Đừng quên theo dõi Bestme để được cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp chuẩn chỉnh và hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Da tàn nhang là gì? Nguyên nhân do đâu? Có tự hết không?
Da tàn nhang là gì? Nguyên nhân do đâu? Có tự hết không?

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tàn nhang lại xuất hiện và liệu có cách nào để loại bỏ chúng một cách hiệu quả? Hãy cùng Bestme kh&a

Phấn nước là gì? Có tác dụng gì? Cách chọn phù hợp nhất
Phấn nước là gì? Có tác dụng gì? Cách chọn phù hợp nhất

Những năm trở lại đây, phấn nước ngày càng được hội chị em ưa chuộng. Phấn nước rất mỏng, mịn, hạn chế sự bóng dầu, lộ khuyết điểm,…

Nội tiết tố nữ là gì? Có mấy loại? Có tác dụng gì?
Nội tiết tố nữ là gì? Có mấy loại? Có tác dụng gì?

Nội tiết tố nữ là gì? Chúng có những loại nào và đóng vai trò ra sao trong cuộc sống của người phụ nữ? Cùng Bestme khám phá

Phấn phủ là gì? Có tác dụng gì? Sử dụng có hại da không?
Phấn phủ là gì? Có tác dụng gì? Sử dụng có hại da không?

Phấn phủ là một sản phẩm không thể thiếu trong bộ sưu tập làm đẹp của chị em  phụ nữ. Nhưng bạn có biết thực chất phấn phủ là gì? Công dụng và

2 cách làm đường chưng tẩy lông an toàn hiệu quả tại nhà
2 cách làm đường chưng tẩy lông an toàn hiệu quả tại nhà

Bestme sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm đường chưng tẩy lông đơn giản mà hiệu quả, giúp bạn có làn da mịn màng!  

Bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước là hiệu quả nhất?
Bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước là hiệu quả nhất?

Cùng Bestme tìm hiểu nên bôi kem lót trước hay kem chống nắng trước để có lớp makeup chuẩn đẹp mà vẫn bảo vệ làn da hiệu quả nhé!  

Giải đáp nhau thai ngựa, heo và cừu loại nào tốt nhất?
Giải đáp nhau thai ngựa, heo và cừu loại nào tốt nhất?

Cùng Bestme so sánh và phân tích ưu nhược điểm của từng loại nhau thai ngựa, heo và cừu, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với nhu

Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Giải mã 10 công dụng thần kì
Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Giải mã 10 công dụng thần kì

Nhau thai ngựa có tác dụng gì? Bài viết này hãy cùng Bestme những công dụng thần kỳ của nhau thai ngựa nhé!   

11 cách tự làm nước xịt khoáng tại nhà cực dễ và tiết kiệm
11 cách tự làm nước xịt khoáng tại nhà cực dễ và tiết kiệm

Bạn hoàn toàn có thể tự làm nước xịt khoáng tại nhà với các nguyên liệu mà mình yêu thích. Sau đây Bestme sẽ hướ

Cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette
Cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette

Cùng Bestme tìm hiểu cách phân biệt nước hoa Eau de Parfum và Eau de Toilette chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết
Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú: Những điều cần phải biết

Việc lựa chọn mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn được nhiều mẹ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn trong b&agrav

Nước hoa tester là gì? Có nên mua nước hoa tester không?
Nước hoa tester là gì? Có nên mua nước hoa tester không?

“Nước hoa tester là gì” là thắc mắc của nhiều người. Nước hoa tester có gì khác biệt so với full size? Có nên mua nước hoa tester kh&

Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào?
Nước hoa niche là gì? Nước hoa niche và designer nên mua loại nào?

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết nước hoa niche là gì? Đâu là sự khác biệt giữa nước hoa niche và designer ngay trong bài viết này!

9 cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong làm đẹp da cực hiệu quả
9 cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong làm đẹp da cực hiệu quả

Không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà cả mật ong và trứng gà đều có thể kết hợp với nhau để chăm sóc da rất hiệu quả.  Hội chị em đ

Có nên dùng kem tẩy lông không? Cách dùng an toàn hiệu quả nhất
Có nên dùng kem tẩy lông không? Cách dùng an toàn hiệu quả nhất

Nhiều người thắc mắc không biết phương pháp dùng kem tẩy lông có phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của bản thân không. Hãy c