VIÊN RAU CỦ 8-10 THÁNG 7

Cấy tế bào gốc cho da mặt có tốt không? Giá bao nhiêu?

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ sáu, 05/07/2024, 10:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ sáu, 05/07/2024, 10:15 (+07:00)


Cấy tế bào gốc cho da mặt là phương pháp làm đẹp đang rất thịnh hành trong thời gian gần đây. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết tất cả thông tin cần biết về phương pháp này ngay trong phần nội dung bài viết này.

1. Hiểu đúng về cấy tế bào gốc cho da mặt

Hãy cùng Bestme tìm hiểu những thông tin chi tiết của phương pháp cấy tế bào gốc trên da mặt ngay dưới đây nhé!

1.1 Tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc là loại tế bào có khả năng tự phục hồi và biến đổi thành nhiều loại tế bào khác nhau trong cơ thể. Đồng thời, tế bào gốc còn có tác dụng bổ sung, thay thế và sửa chữa những tế bào già hoặc bị tổn thương.

1.2 Phương pháp cấy tế bào gốc cho da mặt là gì?

Phương pháp cấy tế bào gốc cho da mặt là một liệu trình dùng tế bào gốc để tái tạo và cải thiện da mặt. Quá trình này bắt đầu từ việc thu thập tế bào gốc bằng cách chiết tách từ máu tự thân của khách hàng. Sau đó, bác sĩ sẽ cấy tế bào gốc này vào da mặt để cải thiện các vấn đề trên da.

Tìm hiểu “Phương pháp cấy tế bào gốc vào da mặt là gì?”
Tìm hiểu “Phương pháp cấy tế bào gốc vào da mặt là gì?”

2. Cấy tế bào gốc tự thân cho da mặt có tác dụng gì?

Phương pháp cấy tế bào gốc mang tới nhiều tác dụng tích cực cho làn da, bao gồm:

  • Làm chậm ảnh hưởng của sự lão hóa: Tế bào gốc tự thân có khả năng kích thích sự sản sinh tế bào mới và tái tạo da, giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Da sẽ trở nên mềm mịn, săn chắc hơn và giảm thiểu nếp nhăn.
  • Kích thích tăng sinh collagen: Tế bào gốc mang tới hiệu quả kích thích sản xuất collagen - một protein quan trọng giúp da đàn hồi và săn chắc. Khi làn da được tăng cường collagen, da mặt sẽ trở nên săn chắc và đàn hồi hơn.
  • Chữa trị nám tàn nhang: Cấy tế bào gốc cho da mặt làm giảm sự sản xuất melanin, giúp làm mờ vết nám, tàn nhang và làm sáng da. Quá trình này giúp cải thiện sắc tố da không đều và đem lại làn da sáng tự nhiên.
  • Điều trị mụn hiệu quả: Tế bào gốc có khả năng giảm viêm nhiễm, giảm sự tiết dầu nhờn và làm sạch lỗ chân lông. Từ đó, giảm mụn và kiểm soát sự hình thành mụn mới trên da hiệu quả.
  • Điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm hiệu quả: Tế bào gốc sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo mô da, làm giảm sự xuất hiện của sẹo rỗ và sẹo lõm. Đồng thời, nó giúp làm mịn và cải thiện kết cấu da nhanh chóng.
Công dụng của phương pháp cấy tế bào gốc cho da
Công dụng của phương pháp cấy tế bào gốc cho da

3. Các liệu pháp cấy tế bào gốc tự thân cho da mặt phổ biến nhất

Hiện nay, các liệu trình cấy tế bào gốc cho da mặt phổ biến và được ưa chuộng nhất có thể kể đến : 

3.1 Tiêm tế bào gốc từ mô mỡ để trẻ hóa khuôn mặt

Tiêm tế bào gốc từ mô mỡ tự thân là một phương pháp trẻ hóa khuôn mặt được nhiều người quan tâm hiện nay. Phương pháp này sử dụng mỡ từ vùng bụng, đùi hoặc mông của bản thân, sau đó tách lấy tế bào gốc và tiêm lên mặt. Từ đó giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn, làm sáng da, mang lại làn da trẻ trung, tươi tắn. 

Tuy nhiên, phương pháp này cần được cân nhắc kỹ lưỡng số lượng tế bào gốc tối ưu cần thiết nên cần được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm và uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Các liệu pháp cấy tế bào gốc tự thân cho da mặt phổ biến nhất 

3.2 Liệu pháp tế bào gốc trung mô để trẻ hóa khuôn mặt

Đây là một phương pháp làm đẹp tiên tiến tập trung vào việc khai thác tiềm năng của tế bào da và những lợi ích biến đổi của tế bào gốc.

Để thực hiện cần xem xét số lượng tế bào gốc tối ưu cần thiết nhằm đảm bảo cho kế hoạch điều trị chính xác và phù hợp. Bên cạnh đó, phương pháp này còn tích hợp thêm liệu pháp laser giúp tăng cường quá trình trẻ hóa da, mang đến giải pháp làm đẹp da toàn diện.

4. Quy trình cấy tế bào gốc cho da mặt

Phương pháp cấy tế bào gốc vào da mặt phải được thực hiện tại các trung tâm làm đẹp lớn và uy tín. Dưới đây là quy trình thực hiện cấy tế bào gốc tại các spa mà bạn có thể tham khảo.

  • Bước 1: Thăm khám và xác định phác đồ điều trị. Bác sĩ sẽ thăm khám để xác định tình trạng da của bạn và xác định số lượng tế bào gốc cần thiết để phục hồi vùng da bị tổn thương này.
  • Bước 2: Chiết tách và xử lý. Bác sĩ sẽ tiến hành chiết tách tế bào gốc từ cơ thể của bạn. Sau đó sẽ xử lý và bảo quản lượng tế bào gốc này dưới dạng serum và bảo quản trong môi trường tiệt trùng.
  • Bước 3: Tiến hành cấy tế bào gốc lên da. Bác sĩ sẽ trực tiếp cấy tế bào gốc lên những vùng da bị tổn thương hoặc lão hóa. Quá trình này có thể tốn 1-2 tiếng, tùy thuộc vào tình trạng da.
  • Bước 4: Chăm sóc da sau cấy. Làn da sau cấy thường khá yếu nên bạn cần đắp mặt nạ, thoa serum phục hồi và kem dưỡng để đẩy nhanh quá trình phục hồi da khỏe mạnh.
Quy trình thực hiện cấy tế bào gốc
Quy trình thực hiện cấy tế bào gốc

5. Có nên cấy tế bào gốc cho da mặt không?

Câu trả lời là CÓ!

Bởi, cấy tế bào gốc trực tiếp từ cơ thể sẽ có độ an toàn và tương thích cao, hạn chế xảy ra tình trạng kích ứng trên da. Đồng thời, phương pháp này sử dụng tế bào gốc của cơ thể nên sẽ tồn tại lâu dài theo thời gian, cũng như có thể mang tới hiệu quả làm đẹp vượt trội và rõ rệt.

⚠️⚠️⚠️Bạn đọc cũng quan tâm : Có nên cấy trắng da mặt không

6. Cấy tế bào gốc tự thân cho da mặt giá bao nhiêu?

Hiện nay, phương pháp cấy tế bào gốc tự thân được thực hiện ở nhiều trung tâm thẩm mỹ lớn nhỏ. Một liệu trình thực hiện cấy tế bào gốc có thể dao động từ 15-30 triệu đồng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp tới các trung tâm thẩm mỹ để có mức giá chi tiết nhất nhé!

Cấy tế bào gốc cho da mặt dao động giữa nhiều mức giá tùy thuộc vào địa chỉ làm đẹp
Cấy tế bào gốc cho da mặt dao động giữa nhiều mức giá tùy thuộc vào địa chỉ làm đẹp

7. Những lưu ý khi cấy tế bào gốc tự thân cho da mặt

Khi thực hiện liệu pháp tế bào gốc, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để hạn chế rủi ro xảy ra trong quá trình cấy.

7.1 Tham khảo ý kiến của bác sĩ

Trước khi quyết định cấy tế bào gốc cho da mặt, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu hoặc chuyên gia y tế có kinh nghiệm. Họ sẽ đánh giá tình trạng da của bạn, tư vấn về phương pháp phù hợp và giúp bạn hiểu rõ về các rủi ro và lợi ích liên quan.

7.2 Tiến hành tại địa chỉ chất lượng, uy tín

Việc lựa chọn một cơ sở y tế hoặc trung tâm làm đẹp có uy tín và được chứng nhận để tiến hành quá trình cấy tế bào gốc là rất quan trọng. Điều này đảm bảo rằng quá trình được thực hiện bởi những người có chuyên môn và đảm bảo an toàn cho bạn. Đồng thời, hạn chế xảy ra tình trạng nhiễm trùng hay viêm da.

Quá trình cấy tế bào gốc nên được thực hiện ở những địa chỉ làm đẹp uy tín
Quá trình cấy tế bào gốc nên được thực hiện ở những địa chỉ làm đẹp uy tín

7.3 Duy trì các bước chăm sóc da lành mạnh

Sau quá trình cấy tế bào gốc, việc duy trì các bước chăm sóc da hàng ngày và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia là rất cần thiết. Bạn nên dùng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp, lành tính để thúc đẩy quá trình phục hồi da. 

✍️✍️✍️Tìm hiểu nhiều hơn nữa: Cách sử dụng tế bào gốc cho da mặt

Tổng kết

Phương pháp cấy tế bào gốc cho da mặt mang tới nhiều công dụng cải thiện kết cấu làn da. Hy vọng qua những chia sẻ này, bạn có thể lấy lại làn da mịn màng, căng bóng với phương pháp này.

Tiếp tục đón đọc những bài viết khác của Bestme để cập nhật thông tin làm đẹp hữu ích khác nhé!

Thông tin tham khảo: 

What Is Stem Cell Facial? - https://southernpainspecialists.com/what-is-stem-cell-facial/

Regenerative and stem cell-based techniques for facial rejuvenation - https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC8381699/

Có thể bạn sẽ thích
Vì sao dùng kem chống nắng bị mụn? Cách dùng không bị mụn
Vì sao dùng kem chống nắng bị mụn? Cách dùng không bị mụn

Rất nhiều người đã gặp phải tình trạng bị mụn sau khi sử dụng kem chống nắng. Vậy nguyên nhân dùng kem chống nắng bị mụn là gì? Cùng Bestme đi t&i

Sau khi đốt mụn thịt kiêng ăn gì? Kiêng bao lâu là tốt nhất?
Sau khi đốt mụn thịt kiêng ăn gì? Kiêng bao lâu là tốt nhất?

Để điều trị mụn thịt, phương pháp Laser rất được ưa chuộng nhờ thực hiện nhanh chóng, hiệu quả cao. Tuy nhiên sau khi điều trị, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống để hỗ

Dùng cushion có cần kem chống nắng không? Dùng gì trước?
Dùng cushion có cần kem chống nắng không? Dùng gì trước?

Cushion là một sản phẩm trang điểm được nhiều chị em yêu thích bởi nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, khi dùng cushion có cần kem chống nắng không? V&agrav

Hình ảnh và kinh nghiệm đi đốt mụn thịt nhất định cần biết
Hình ảnh và kinh nghiệm đi đốt mụn thịt nhất định cần biết

Mụn thịt là một loại mụn lồi nhỏ không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và tâm lý của người bị.

Chườm đá lên mặt có tác dụng gì? 5 cách chườm tốt nhất
Chườm đá lên mặt có tác dụng gì? 5 cách chườm tốt nhất

Nhiều chị em vẫn truyền tai nhau về phương pháp làm đẹp da với đá lạnh. Bởi ngoài cảm giác mát lạnh và dễ chịu thì chườm đá còn rấ

Nguyên nhân bị chàm da mặt và cách điều trị hiệu quả nhất
Nguyên nhân bị chàm da mặt và cách điều trị hiệu quả nhất

Bệnh chàm da mặt là một tình trạng viêm da gây kích ứng và khó chịu trên da. Cùng Bestme tìm hiểu ngay chi tiết về tình

Vì sao da mặt đột nhiên nổi nhiều mụn? Cách trị nhanh nhất
Vì sao da mặt đột nhiên nổi nhiều mụn? Cách trị nhanh nhất

Da mặt đột nhiên nổi nhiều mụn là tình trạng khó chịu và ảnh hưởng đến diện mạo cũng như sức khỏe của bạn. Bạn có biết nguyên nhân gây ra hiệ

Da mặt bị bong tróc vảy trắng là bệnh gì? Nên làm gì để hết?
Da mặt bị bong tróc vảy trắng là bệnh gì? Nên làm gì để hết?

Đối với phái đẹp, làn da trắng hồng, mịn màng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp mang tới sự tự tin. Tuy nhiên, tình trạng da mặt bị bong tr

Da đen bẩm sinh có trắng được không? Làm sao để trắng tại nhà?
Da đen bẩm sinh có trắng được không? Làm sao để trắng tại nhà?

Da đen bẩm sinh là một trong những vấn đề khiến nhiều người cảm thấy tự ti. Trong bài viết này, Bestme sẽ giải đáp da đen bẩm sinh có trắng được không và

8 cách bổ sung collagen cho da mặt nhanh hiệu quả nhất
8 cách bổ sung collagen cho da mặt nhanh hiệu quả nhất

Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi, săn chắc và trẻ hóa của làn da, tuy nhiên, collagen trên da mặt sẽ giảm dần

Cấy trắng da mặt có tác dụng gì? Được bao lâu? Giá bao nhiêu?
Cấy trắng da mặt có tác dụng gì? Được bao lâu? Giá bao nhiêu?

Làn da trắng sáng, mịn màng là mong ước của nhiều chị em, song, không phải ai cũng may mắn sở hữu làn da như vậy. Chính vì thế, phương phá

2 cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối chuẩn chuyên gia
2 cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối chuẩn chuyên gia

Sử dụng nước muối để làm dịu da là mẹo làm đẹp rất được các chị em ưa chuộng hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng Bestme tìm hiểu c&aac

Mụn bọc bị chai là gì? Cách nặn mụn bọc bị chai cứng an toàn
Mụn bọc bị chai là gì? Cách nặn mụn bọc bị chai cứng an toàn

Mụn bọc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây ra các triệu chứng khó chịu như đau nhức, sưng tấy và viêm nhiễm.

Cách bôi lại kem chống nắng lần 2 giữa ngày chuẩn chuyên gia
Cách bôi lại kem chống nắng lần 2 giữa ngày chuẩn chuyên gia

Nếu không lưu ý việc bôi lại kem chống nắng lần 2 sao cho đúng cách sẽ khiến chị em khó có thể duy trì làn da trẻ đẹp và khỏe mạnh.&

Danh sách các bệnh về da mặt và cách phòng ngừa hiệu quả
Danh sách các bệnh về da mặt và cách phòng ngừa hiệu quả

Ô nhiễm không khí, khói bụi ngày càng nhiều khiến bệnh về da mặt càng trở nên phổ biến với các triệu chứng nặng hơn. Trong bài viết n