CTKM 25-29/4

Dị ứng mỹ phẩm: 7 dấu hiệu & 18 cách điều trị, phục hồi

Thứ hai, 15/05/2023, 11:00 (+07:00)

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chứa thành phần gây hại cho làn da. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc số người bị dị ứng mỹ phẩm ngày càng tăng. Nhiều trường hợp gây nên tổn thương da nghiêm trọng và khó có thể hồi phục hoàn toàn.

Vậy dị ứng mỹ phẩm là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị, phục hồi như thế nào? Cùng Bestme đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Dị ứng mỹ phẩm là gì?

Dị ứng mỹ phẩm là tình trạng da bị tổn thương từ mức độ nhẹ đến nặng do các thành phần từ mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da. Người có làn da nhạy cảm sẽ có nguy cơ dị ứng mỹ phẩm cao hơn so với người bình thường, điều này liên quan đến hoạt động quá mẫn của hệ miễn dịch.

Những thành phần thường gây dị ứng mỹ phẩm gồm: chất bảo quản paraben, hương liệu, mineral oil, chì, cồn, paraffin, silicon,... Những chất này khi sử dụng trên da thường dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây tổn thương cho da và kích thích hiện tượng dị ứng trên da.

Dị ứng mỹ phẩm là tình trạng da bị tổn thương

Dị ứng mỹ phẩm là tình trạng da bị tổn thương

Hầu hết trường hợp dị ứng mỹ phẩm là do:

  • Sử dụng mỹ phẩm sai cách.
  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da bản thân.
  • Sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần chứa chất gây dị ứng.

Vì vậy, việc lựa chọn mỹ phẩm cẩn thận là rất quan trọng, bạn cần lựa chọn kĩ lưỡng để tránh trường hợp làn da bị dị ứng.

2. Dấu hiệu nhận biết dị ứng mỹ phẩm

2.1. Nổi mụn trứng cá

Nhiều người cho rằng nổi mụn trứng cá là tình trạng khá thường gặp trên da. Do đó khi dấu hiệu này xuất hiện, liền chủ quan cho rằng không phải mình bị dị ứng mỹ phẩm.

Trên thực tế, các thành phần gây dị ứng da thường làm bít tắc lỗ chân lông, ứ đọng bụi bẩn và dịch nhờn dẫn đến việc hình thành mụn trứng cá. Vậy nên, khi bị dị ứng mỹ phẩm, da thường bị nổi nhiều mụn trứng cá tập trung ở một số vùng da sử dụng mỹ phẩm đó.

Nổi mụn trứng cá là dấu hiệu bị dị ứng mỹ phẩm

Nổi mụn trứng cá là dấu hiệu bị dị ứng mỹ phẩm

2.2. Viêm da dị ứng

Nếu nổi mụn trứng cá là dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm mức độ nhẹ thì viêm da dị ứng cho thấy bạn đang bị dị ứng mỹ phẩm nghiêm trọng hơn. Dấu hiệu dễ thấy là tình trạng xuất hiện phát ban đỏ ở vùng da sử dụng mỹ phẩm, sau đó nổi dạng mụn nước kèm theo tình trạng ngứa nặng.

2.3. Viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc hay còn có tên gọi là chàm tiếp xúc. Khi vùng da dị ứng xuất hiện, những mảng hồng ban có giới hạn rõ ràng, có thể kèm theo tình trạng ngứa ngáy cùng với mụn nước.

Viêm da tiếp xúc - dấu hiệu của dị ứng mỹ phẩm

Viêm da tiếp xúc - dấu hiệu của dị ứng mỹ phẩm

2.4. Nổi mề đay

Mề đay là hiện tượng những nốt sần phù nổi rõ kèm theo ngứa trên bề mặt da, nhưng không có nổi bọng nước.

2.5. Khô da

Dị ứng mỹ phẩm cũng thường gây nên tình trạng khô da, khiến da mất độ ẩm trầm trọng, thậm chí dẫn đến nhiều mảng da bị bong tróc vảy trắng.

2.6. Sạm và lão hóa da

Dị ứng mỹ phẩm khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn hại, làn da bị yếu đi, chịu nhiều tác động xấu nên dễ bị sạm đen và lão hóa nhanh hơn.

Dấu hiệu nhận biết dị ứng mỹ phẩm

Dấu hiệu phổ biến khi da bị dị ứng mỹ phẩm

2.7 Teo da

Teo da là dấu hiệu dị ứng khi dùng thuốc corticoid hay còn gọi là dị ứng corticoid. Dị ứng mỹ phẩm có chứa corticoid khiến da mất đi độ đàn hồi và co lại, làm cho da bị nhăn, lão hóa, khô và thô ráp.

3. Cách điều trị, phục hồi da bị dị ứng mỹ phẩm

3.1 Ngưng sử dụng mỹ phẩm gây dị ứng

Khi da đang bị tổn thương do dị ứng mỹ phẩm, bạn cần ngưng sử dụng loại mỹ phẩm gây kích ứng da. Trong khoảng thời gian này, tốt nhất là bạn nên để da tự hồi phục, tránh dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào. Đồng thời, bạn nên kiểm tra lại thành phần của các loại mỹ phẩm mới sử dụng trong vòng 7 - 10 ngày gần nhất để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Kiểm tra thành phần các loại mỹ phẩm khi bị dị ứng

Kiểm tra thành phần các loại mỹ phẩm khi bị dị ứng

3.2 Tối giản quy trình chăm sóc da

Khi da bị dị ứng mỹ phẩm bạn cần tối giản quy trình chăm sóc da với các bước cơ bản như sau:

  • Ban ngày: Sữa rửa mặt – dưỡng ẩm – chống nắng. 
  • Ban đêm: Hai bước làm sạch - dưỡng ẩm.

Khi lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm, bạn cần lưu ý chọn kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ dễ thẩm thấu, chứa các thành phần lành tính như Glycerin, Acid hyaluronic, vitamin E,…

Tối giản quy trình chăm sóc da khi bị dị ứng mỹ phẩm

Tối giản quy trình chăm sóc da khi bị dị ứng mỹ phẩm

3.3 Làm sạch da bằng sản phẩm dịu nhẹ

Khi da bị dị ứng, bạn nên ưu tiên các sản phẩm làm sạch (nước tẩy trang, sữa rửa mặt) không chứa cồn, xà phòng, có độ pH dịu nhẹ từ 5 – 6. 

Đồng thời, bạn cũng cần loại bỏ các loại mỹ phẩm dễ gây kích ứng như AHA, BHA, retinol, paraben, renova, chất làm sáng, silicon,...

Làm sạch da bằng sản phẩm dịu nhẹ

Làm sạch da bằng sản phẩm dịu nhẹ

Mua ngay sữa rửa mặt từ olive DHC Mild Foaming Face Wash làm sạch da dịu nhẹ, không gây kích ứng da

product_sku=4511413525302

3.4 Làm dịu da bằng đá lạnh

Chườm đá là một cách đơn giản để giảm sưng và cải thiện sự khó chịu do dị ứng gây ra. Hơi lạnh từ đá sẽ giúp bạn làm dịu đi cơn ngứa, giảm sưng tấy, đồng thời ngăn chặn tổn thương lan rộng, từ đó bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. 

Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên chườm đá trực tiếp lên vùng da bị dị ứng, mà cần bọc trong một lớp vải sạch, vì nhiệt độ quá thấp có thể gây bỏng lạnh tới vùng da đang bị dị ứng.

Bọc đá lạnh trong một lớp vải sạch để chườm giúp giảm sưng tấy

Bọc đá lạnh trong một lớp vải sạch để chườm giúp giảm sưng tấy

3.5 Xông hơi thải độc da mặt

Bạn có thể xông hơi thải độc da mặt, để giúp da thông thoáng, giải phóng chất độc trong cơ thể nhằm cải thiện chứng dị ứng mỹ phẩm.

Một số loại lá bạn có thể sử dụng để xông như: trà xanh, kinh giới, sả, tía tô, ngải cứu, bạc hà, gừng,… Trong trường hợp dị ứng mỹ phẩm, thì tốt nhất là bạn nên dùng lá trà xanh để xông hơi thải độc da mặt.

3.6 Mặt nạ dâu tây và bơ

Dâu tây và bơ đều là những nguyên liệu có khả năng giúp làm dịu da nhanh chóng và cấp ẩm tốt cho da. Loại mặt nạ này được khuyên dùng khi da bị dị ứng mỹ phẩm hoặc bị cháy nắng, bong tróc.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn hãy lấy ¼ quả bơ và 2 – 3 quả dâu tây, sau đó xay nhuyễn, tạo hỗn hợp đặc sệt. 
  • Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt để trong 15 phút rồi rửa với nước mát.
  • Thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần/ tuần, làn da của bạn sẽ cải thiện được tình trạng kích ứng nhanh chóng.

Mặt nạ từ dâu tây và bơ

 Mặt nạ từ dâu tây và bơ

3.7 Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Trứng gà có chứa nhiều protein, vitamin B, vitamin B3 có tác dụng rất tốt cho làn da, giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. Lòng trắng trứng gà còn có một tác dụng là giúp điều tiết, cân bằng lượng dầu trên da hiệu quả. Đặc biệt khi làn da đang bị dị ứng, thì trứng gà sẽ giúp làm dịu da rất nhanh chóng.

Cách thực hiện như sau:

  • Sau khi lấy một quả trứng gà, bạn tách lấy riêng lòng trắng. Sau đó, bạn dùng cây đánh trứng đánh đều, cho đến khi lòng trắng sủi bọt.
  • Bạn dùng cây cọ chuyên dụng để quét đều lòng trắng đã sủi bọt này lên da.
  • Khoảng 3 – 5 phút khi lòng trắng bắt đầu hơi khô trên da, bạn lại tiếp tục dùng cọ quét tiếp lớp thứ 2 lên. Thư giãn trong khoảng 14 phút thì rửa mặt với nước ấm. 

Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Mặt nạ lòng trắng trứng gà

3.8 Mặt nạ khổ qua

Khổ qua (mướp đắng) có tác dụng làm lành vết thương trên da, làm dịu đi các vết mẩn đỏ, ngứa do dị ứng trên da. Đồng thời, mướp đắng cung cấp độ ẩm cho làn da và hỗ trợ điều trị các vấn đề về mụn trên da hiệu quả.

Khi kết hợp cùng mật ong, loại mặt nạ tự nhiên này đem lại công dụng tuyệt vời như: kháng viêm tốt, dưỡng ẩm, làm dịu da, khử trùng các vết thương. Mặt nạ khổ qua mật ong vừa giúp trị dị ứng vừa giúp da được khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Cách thực hiện như sau:

  • Mướp đắng đem rửa sạch, để ráo nước, sau đó thái miếng rồi đem đi xay nhuyễn. Lấy mật ong và hỗn hợp vừa xay trộn đều.
  • Đắp hỗn hợp lên cả mặt và thư giãn trong 15 phút rồi rửa mặt với nước mát. Bạn nên sử dụng mặt nạ mướp đắng mật ong hai lần một tuần để các vết dị ứng, sưng đỏ, giảm đi nhanh chóng.

Mặt nạ khổ qua làm dịu da kích ứng

Mặt nạ khổ qua làm dịu da kích ứng

3.9 Mặt nạ nha đam

Nha đam có lẽ là một trong những phương thuốc thảo dược được sử dụng rộng rãi cho tình trạng da bị dị ứng mỹ phẩm. Sở dĩ, lô hội được biết đến với công dụng chữa lành vết thương nhỏ trên da rất hữu hiệu.

Cách làm mặt nạ nha đam như sau:

  • Bạn chuẩn bị 1-2 lá nha đam rồi rửa sạch, bỏ phần vỏ, lấy phần ruột xay nhuyễn, đắp lên những vùng da bị dị ứng mẩn ngứa, thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút. 
  • Sau đó, dùng nước ấm để rửa sạch. Những tinh chất trong nha đam sẽ giúp làm dịu và giảm ngứa hiệu quả.

Mặt nạ nha đam

Mặt nạ nha đam

3.10 Mặt nạ mật ong

Mật ong với tác dụng làm dịu những vết ửng đỏ, ngứa rát hay những vùng da bị tổn thương rất tốt nên sẽ có hiệu quả trong việc cải thiện làn da dị ứng của bạn.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn chuẩn bị một muỗng canh mật ong. Thoa đều mật ong lên mặt và kết hợp massage nhẹ nhàng khắp mặt.
  • Thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
  • Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để thấy hiệu quả giảm hiện tượng mẩn đỏ do dị ứng.

Mặt nạ mật ong giảm dị ứng

Mặt nạ mật ong giảm dị ứng

3.11 Mặt nạ quả hồng xanh

Mặt nạ quả hồng xanh cũng được biết đến với công dụng chữa dị ứng mỹ phẩm hiệu quả. Trong hồng xanh chứa có chứa protein, chất xơ, chất béo, các loại vitamin A, E, C, B1, K, cùng khoáng chất natri, mangan, kẽm,… giúp tăng cường miễn dịch, chống lão hóa. 

Cách thực hiện như sau:

  • Rửa sạch 500g quả hồng xanh, giã nát phần hồng xanh này rồi trộn với 1,5 lít nước. Bạn cất vào hũ đựng và phơi nắng trong bảy ngày.
  • Sau bảy ngày, lọc bỏ phần bã đi và tiếp tục phơi nắng thêm ba ngày.
  • Cho hỗn hợp vào bảo quản trong lọ kín.
  • Khi sử dụng, bạn dùng tăm bông thấm hỗn hợp rồi thoa lên vùng da bị dị ứng. 

3.12 Vẫn phải sử dụng kem chống nắng

Nhiều người có suy nghĩ không dùng kem chống nắng cho vùng da bị dị ứng vì lo sợ da bị bít tắc lỗ chân lông. Đây là điều không chính xác. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại kem chống nắng vật lý, dễ thẩm thấu, không gây bít tắc lỗ chân lông.

Với làn da dị ứng mỹ phẩm, bạn phải luôn ghi nhớ thoa kem chống nắng kỹ càng để bảo vệ làn da. Bạn cần chọn kem chống nắng dành cho da nhạy cảm và phải tẩy trang vào cuối ngày cẩn thận để lỗ chân lông thông thoáng.

Bạn cũng cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, bạn nhớ hãy che chắn làn da cẩn thận với mũ, kính mát và khẩu trang.

Vẫn phải sử dụng kem chống nắng

Vẫn phải sử dụng kem chống nắng

Mua ngay kem chống nắng ý dĩ Reihaku Hatomugi có chỉ số chống nắng hoàn hảo, bảo vệ da tối ưu

product_sku=4513574033955

3.13 Uống nhiều nước

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể cũng là biện pháp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh dị ứng. Khi bạn uống nhiều nước, cơ thể sẽ thanh lọc tốt hơn, đặc biệt hỗ trợ khả năng đào thải độc tố của gan hiệu quả. 

3.14 Ăn nhiều trái cây, hoa quả

Dị ứng liên quan trực tiếp tới sự gia tăng mức histamin trong máu. Tăng mức tiêu thụ vitamin C từ trái cây có thể ngăn ngừa các tế bào viêm sản sinh ra histamin. Đặc biệt, hoa quả giàu vitamin C còn có khả năng chữa viêm do các gốc tự do gây ra. Vì vậy, bạn hãy bổ sung các loại trái cây dâu tây, cam, dưa hấu, táo trong chế độ ăn uống của bạn để đối phó với các triệu chứng dị ứng.

Ăn nhiều trái cây, hoa quả

Ăn nhiều trái cây, hoa quả

3.15 Chế độ ăn dinh dưỡng

Quá trình chăm sóc da dị ứng sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp cùng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. 

Để làn da khỏe mạnh từ bên trong, hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin tốt cho da như Vitamin A, E, C… Những thực phẩm giàu vitamin có thể kể đến như gan lợn, gan gà, bông cải xanh, cam, quýt, cà rốt, trứng gà, hạt, cá…. Để bổ sung dinh dưỡng một cách khoa học, bạn cần đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và tránh ăn quá nhiều một nhóm chất gây phản tác dụng.

Chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng

Chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng

3.16 Sinh hoạt lành mạnh

Khi bị dị ứng, bạn cần chú ý sinh hoạt điều độ để nhanh chóng phục hồi. Bạn nên hạn chế thức khuya, đảm bảo ngủ đủ giấc, không uống bia rượu, hút thuốc lá,... Đây là những cách có thể giúp phục hồi da sau dị ứng mỹ phẩm hiệu quả và nhanh chóng. 

Bạn cũng chú ý làm sạch thường xuyên các vật dụng tiếp xúc trực tiếp với làn da như khẩu trang, gối, chăn, nệm. Đồng thời hãy tránh đưa tay sờ lên mặt khi da đang bị dị ứng mỹ phẩm.

Hạn chế thức khuya và đảm bảo ngủ đủ giấc

Hạn chế thức khuya và đảm bảo ngủ đủ giấc

3.17 Sử dụng thuốc

Thuốc histamin là loại thuốc kháng dị ứng được dùng phổ biến nhất hiện nay. Với công dụng là ngăn ngừa phản ứng giải phóng histamin và các chất hóa học dưới da. Từ đó, tình trạng da bị ban đỏ, sưng và ngứa ngáy cũng sẽ dần biến mất.

Những loại thuốc kháng dị ứng phổ biến khác như: Claritin, Peritol, Pipolphen, Celestamine, Cezil, Semprex… Tuy nhiên, để biết dị ứng mỹ phẩm nên uống thuốc gì phù hợp nhất với mức độ bệnh, bạn cần hỏi ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa.

3.18 Đến gặp bác sĩ nếu tình trạng da ngày càng nặng

Trong trường hợp bạn bị dị ứng mỹ phẩm nghiêm trọng, bạn cần sớm thăm khám với các bác sĩ chuyên khoa Da liễu. Khi đó, bạn sẽ có phương án điều trị đúng và phù hợp với tình trạng bệnh.

Đến gặp bác sĩ nếu tình trạng da ngày càng nặng

Đến gặp bác sĩ nếu tình trạng da ngày càng nặng

4. Các loại mỹ phẩm dễ gây dị ứng

Dị ứng mỹ phẩm là chỉ chung cho các dòng sản phẩm chăm sóc và làm đẹp, phổ biến như: 

  • Kem dưỡng da và các sản phẩm chăm sóc da: Chứa các hợp chất hóa học như chất tạo màu, chất bảo quản và hương liệu có thể gây dị ứng da.
  • Kem nền và phấn trang điểm: Các sản phẩm trang điểm này có thể chứa thành phần hóa học như silicon, paraben và benzophenone-3, làm da dễ bị dị ứng.
  • Son môi: Son môi chứa các thành phần hóa học như paraben, phenyl salicylate và các chất làm mềm, có thể gây dị ứng đối với một số người.
  • Sản phẩm chăm sóc tóc: Một số sản phẩm chăm sóc tóc có thể chứa thành phần hóa học như sulfate, paraben, formaldehyde gây dị ứng da đầu và da toàn thân.
  • Mỹ phẩm chứa kim loại nặng: Các sản phẩm mỹ phẩm có chứa kim loại nặng như chì, thủy ngân, asen có thể gây dị ứng da và các vấn đề sức khỏe khác.

Bất cứ loại mỹ phẩm nào cũng có thể gây dị ứng, vì vậy, bạn cần kiểm tra thật kỹ bảng thành phần của tất cả các sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể test lượng nhỏ sản phẩm trước khi sử dụng để tránh tối đa rủi ro bị dị ứng.

Kiểm tra bảng thành phần của các sản phẩm

Kiểm tra bảng thành phần của các sản phẩm

5. Phân biệt đẩy mụn và nổi mụn do dị ứng

  • Nổi mụn do dị ứng (Break out)

Là tình trạng bạn bị nổi mụn ở những vị trí dùng mỹ phẩm và tình trạng mụn này kéo dài liên tục (khoảng hơn 3 tháng) mà không có dấu hiệu thuyên giảm. Nổi mụn do dị ứng sẽ xuất hiện ngay sau khi dùng sản phẩm, da sẽ trở nên nóng rát, khó chịu và nhạy cảm hơn. 

  • Đẩy mụn (Purging)

Là hiện tượng da phản ứng trước các sản phẩm chứa thành phần đặc trị mụn như AHA, BHA, retinol. Quá trình đẩy mụn chỉ diễn ra trong khoảng 1 tháng, không quá lâu (có thể chênh lệch vì còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người). Khi đẩy mụn, da bạn có thể bị đỏ do mụn hình thành. đây là hiện tượng bình thường. Sau thời gian này, làn da sẽ hồi phục và sạch mụn.

Sự khác biệt giữa đẩy mụn và nổi mụn do dị ứng

Sự khác biệt giữa đẩy mụn và nổi mụn do dị ứng

Tổng kết 

Trên đây là toàn bộ thông tin về hiện tượng da bị dị ứng mỹ phẩm. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ thế nào là triệu chứng dị ứng mỹ phẩm, cũng như các cách điều trị, phục hồi da bị dị ứng.

Ngoài ra, bạn cũng cần phân biệt rõ giữa tình trạng nổi mụn do dị ứng và đẩy mụn. Đồng thời, nắm rõ những sản phẩm mỹ phẩm thường gây ra tình trạng dị ứng.

Đừng quên theo dõi Bestme để khám phá bí kíp chăm sóc sức khỏe và mẹo làm đẹp hữu ích nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c