VIÊN RAU CỦ 8-10 THÁNG 7

Vì sao dùng kem chống nắng bị mụn? Cách dùng không bị mụn

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ sáu, 05/07/2024, 15:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ sáu, 05/07/2024, 16:11 (+07:00)


Rất nhiều người đã gặp phải tình trạng bị mụn sau khi sử dụng kem chống nắng. Vì sao dùng kem chống nắng bị mụn? Cùng Bestme đi tìm câu trả lời và cách dùng kem chống nắng không bị mụn ngay trong bài viết này!

1. Vì sao dùng kem chống nắng bị nổi mụn?

Nếu bạn sử dụng kem chống nắng và bị mụn, rất có thể bạn đã mắc 1 trong 8 “sai lầm” dưới đây!

1.1 Dùng kem chống nắng bị mụn do sản phẩm không phù hợp với da

Mỗi làn da sẽ có các đặc điểm da và yêu cầu về kem chống nắng riêng biệt. Nếu bạn chọn một sản phẩm không phù hợp với tình trạng da của mình, sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây mụn.

1.2 Dùng kem chống nắng chỉ số SPF quá cao

Một số người cho rằng, kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng mạnh. Tuy nhiên, những sản phẩm này đồng thời có chứa lượng cồn, dầu càng nhiều nên khả năng làm bít tắc lỗ chân lông càng lớn, dẫn đến việc dùng kem chống nắng bị mụn.

Dùng kem chống nắng bị mụn - 8 nguyên nhân và cách khắc phục - 1
SPF 35+ là lý tưởng để bảo vệ da

1.3 Tẩy trang không đúng cách khi dùng kem chống nắng

Nếu bạn không tẩy trang kỹ càng sau khi sử dụng kem chống nắng, các tạp chất và kem chống nắng còn sót lại có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, hãy luôn tẩy trang mỗi ngày, để giúp cho làn da được sạch hoàn toàn bạn nhé!

1.4 Dùng kem chống nắng bị mụn do bôi quá dày

Khi thoa lên da một lớp kem chống nắng quá dày, da sẽ bị bít lỗ chân lông khiến cho việc tiết dầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Về lâu dài, sẽ khiến làn da xuất hiện mụn li ti hoặc các mụn trứng cá.

Dùng kem chống nắng bị mụn - 8 nguyên nhân và cách khắc phục - 2
Dùng kem chống nắng bị mụn do bôi quá dày

1.5 Dùng kem chống nắng toàn thân cho da mặt

Các sản phẩm chống nắng dành cho cơ thể thường có kết cấu dày hơn so với đặc điểm của da mặt, Cho nên, khi bạn sử dụng kem chống nắng toàn thân lên vùng da mặt có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và phát sinh mụn.

1.6 Không thoa kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng

Một làn da khô, thiếu ẩm có thể khiến bạn dễ bị kích ứng hơn khi sử dụng kem chống nắng. Do đó, nhiều chuyên gia da liễu khuyến nghị chị em nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng để da luôn đủ ẩm, đủ khỏe nàng nhé!

Dùng kem chống nắng bị mụn - 8 nguyên nhân và cách khắc phục - 3
Kem dưỡng ẩm giúp da mềm và dưỡng chất thẩm thấu hiệu quả hơn

1.7 Kem chống nắng có thành phần gây mụn

Một số kem chống nắng chứa các thành phần như dầu khoáng, lanolin, paraben hoặc các hợp chất có khả năng gây kích ứng da khác… rất dễ khiến làn da bị tắc nghẽn lỗ chân lông, đây chính là nguyên nhân dùng kem chống nắng bị mụn trực tiếp.

Đồng thời nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại kem chống nắng hóa học khiến người sử dụng đổ mồ hôi nhiều hơn và giữ mồ hôi trên da. Điều này có nguy cơ gây kích ứng da và gây mụn.

⚠️⚠️⚠️Xem thêm: Những loại kem chống nắng không nên dùng

1.8 Sử dụng kem chống nắng hết hạn sử dụng

Kem chống nắng cũng giống như các loại mỹ phẩm khác là có hạn sử dụng. Khi đã hết hạn sử dụng, hiệu quả sẽ không còn được bảo đảm và các thành phần có nguy cơ bị biến đổi, gây kích ứng và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ngoài ra, bảo quản kem chống nắng không đúng cách cũng khiến các thành phần bị phân hủy, biến chất và gây mụn. 

Dùng kem chống nắng bị mụn - 8 nguyên nhân và cách khắc phục - 4
Hãy lưu ý tới hạn sử dụng của mỹ phẩm nàng nhé!

1.9 Bôi kem chống nắng khi da chưa được làm sạch

Nếu bạn thoa kem chống nắng khi chưa làm sạch da trước đó, kem chống nắng sẽ bị trộn lẫn với dầu và bụi bẩn tích tụ trên da. Điều này sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây mụn. Vì vậy, hãy thoa kem chống nắng lên làn da đã được làm sạch vào buổi sáng.

2. Sử dụng kem chống nắng bị nổi mụn có nên dừng?

Dù xảy ra tình trạng dùng kem chống nắng bị mụn, bạn đọc vẫn cần tiếp tục sử dụng đều đặn mỗi ngày để da được bảo vệ hiệu quả nhé!

Thực tế, kem chống nắng được xem là giải pháp bảo vệ da một cách toàn diện khỏi các tác hại xấu của tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời. Nó không chỉ giúp làn da của bạn khỏe đẹp hơn, mà còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, cháy nắng, bỏng rát, đen sạm.

Việc nổi mụn trên da, chủ yếu đều từ việc chọn sai sản phẩm và thoa sai cách. Do đó, để ngăn ngừa tình trạng xuất hiện mụn, chị em hãy tìm hiểu kỹ về cách sử dụng kem chống nắng chuẩn chỉnh, giúp da vừa được bảo vệ mà không lo xuất hiện mụn nhé!

Dùng kem chống nắng bị mụn - 8 nguyên nhân và cách khắc phục - 5
Hãy học cách sử dụng kem chống nắng “chuẩn chỉnh” để da đẹp và khỏe

3. Hướng dẫn cách dùng kem chống nắng không bị mụn

Để bảo vệ da hiệu quả và không xảy ra tình trạng dùng kem chống nắng bị mụn,  bạn đọc hãy tham khảo ngay những bí quyết dùng kem chống nắng dưới đây nhé!

  • Chọn kem chống nắng phù hợp với tình trạng da: Hãy tìm hiểu về làn da của mình để lựa chọn được các sản phẩm phù hợp. Trong đó, ưu tiên các  loại kem chống nắng oil free (không chứa dầu), chứa nhiều nước, có dạng gel hoặc dạng nước để giúp da luôn thông thoáng, mà không gây nhờn bóng nhé!
Dùng kem chống nắng bị mụn - 8 nguyên nhân và cách khắc phục - 6
Chọn sản phẩm phù hợp với da là bước đầu để da không lên mụn
  • Dưỡng ẩm da trước khi chống nắng: Trước khi thoa kem chống nắng, nàng hãy bôi kem dưỡng ẩm để có một làn da ẩm mịn. Ngoài ra, chị em có thể lựa chọn các sản phẩm chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm như HA để giúp da luôn ẩm mịn.
  • Tẩy trang và làm sạch da đúng cách: Việc làm sạch da vào cuối ngày sẽ ngăn ngừa hiệu quả hiện tượng tắc nghẽn các lỗ chân lông. Do kem chống nắng có chứa thành phần không tan trong nước, nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ không thể loại bỏ hết tất cả lượng kem trên da, vì thế vào cuối ngày bạn cần sử dụng nước tẩy trang để làm sạch da một cách toàn diện. 

Tổng kết

Bestme đã cùng bạn hiểu đúng về tình trạng “Dùng kem chống nắng bị mụn” và bật mí một số bí quyết để da được bảo vệ hiệu quả mà vẫn không lên mụn. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng kem chống nắng và có làn da đẹp như ý nhé!

Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo để cập nhật những tin tức làm đẹp “làm mưa làm gió” trong thời điểm hiện tại nhé!

Nguồn tham khảo thông tin:

Separating Fact From Fiction: Does Sunscreen Cause Acne? - https://www.people4ocean.com/blogs/blog/does-sunscreen-cause-acne

Does Sunscreen Cause Acne—or Help It? We Asked Dermatologists - https://www.byrdie.com/does-sunscreen-cause-acne-or-help-it-7546147

Why Some Sunscreens Cause Breakouts - https://www.lorealparisusa.com/beauty-magazine/skin-care/sun-care-and-self-tanning/why-some-sunscreens-cause-breakouts

Có thể bạn sẽ thích
Sau khi đốt mụn thịt kiêng ăn gì? Kiêng bao lâu là tốt nhất?
Sau khi đốt mụn thịt kiêng ăn gì? Kiêng bao lâu là tốt nhất?

Để điều trị mụn thịt, phương pháp Laser rất được ưa chuộng nhờ thực hiện nhanh chóng, hiệu quả cao. Tuy nhiên sau khi điều trị, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống để hỗ

Dùng cushion có cần kem chống nắng không? Dùng gì trước?
Dùng cushion có cần kem chống nắng không? Dùng gì trước?

Cushion là một sản phẩm trang điểm được nhiều chị em yêu thích bởi nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, khi dùng cushion có cần kem chống nắng không? V&agrav

Hình ảnh và kinh nghiệm đi đốt mụn thịt nhất định cần biết
Hình ảnh và kinh nghiệm đi đốt mụn thịt nhất định cần biết

Mụn thịt là một loại mụn lồi nhỏ không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và tâm lý của người bị.

Chườm đá lên mặt có tác dụng gì? 5 cách chườm tốt nhất
Chườm đá lên mặt có tác dụng gì? 5 cách chườm tốt nhất

Nhiều chị em vẫn truyền tai nhau về phương pháp làm đẹp da với đá lạnh. Bởi ngoài cảm giác mát lạnh và dễ chịu thì chườm đá còn rấ

Cấy tế bào gốc cho da mặt có tốt không? Giá bao nhiêu?
Cấy tế bào gốc cho da mặt có tốt không? Giá bao nhiêu?

Cấy tế bào gốc cho da mặt là phương pháp làm đẹp đang rất thịnh hành trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, liệu phương pháp này có thự

Nguyên nhân bị chàm da mặt và cách điều trị hiệu quả nhất
Nguyên nhân bị chàm da mặt và cách điều trị hiệu quả nhất

Bệnh chàm da mặt là một tình trạng viêm da gây kích ứng và khó chịu trên da. Cùng Bestme tìm hiểu ngay chi tiết về tình

Vì sao da mặt đột nhiên nổi nhiều mụn? Cách trị nhanh nhất
Vì sao da mặt đột nhiên nổi nhiều mụn? Cách trị nhanh nhất

Da mặt đột nhiên nổi nhiều mụn là tình trạng khó chịu và ảnh hưởng đến diện mạo cũng như sức khỏe của bạn. Bạn có biết nguyên nhân gây ra hiệ

Da mặt bị bong tróc vảy trắng là bệnh gì? Nên làm gì để hết?
Da mặt bị bong tróc vảy trắng là bệnh gì? Nên làm gì để hết?

Đối với phái đẹp, làn da trắng hồng, mịn màng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp mang tới sự tự tin. Tuy nhiên, tình trạng da mặt bị bong tr

Da đen bẩm sinh có trắng được không? Làm sao để trắng tại nhà?
Da đen bẩm sinh có trắng được không? Làm sao để trắng tại nhà?

Da đen bẩm sinh là một trong những vấn đề khiến nhiều người cảm thấy tự ti. Trong bài viết này, Bestme sẽ giải đáp da đen bẩm sinh có trắng được không và

8 cách bổ sung collagen cho da mặt nhanh hiệu quả nhất
8 cách bổ sung collagen cho da mặt nhanh hiệu quả nhất

Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi, săn chắc và trẻ hóa của làn da, tuy nhiên, collagen trên da mặt sẽ giảm dần

Cấy trắng da mặt có tác dụng gì? Được bao lâu? Giá bao nhiêu?
Cấy trắng da mặt có tác dụng gì? Được bao lâu? Giá bao nhiêu?

Làn da trắng sáng, mịn màng là mong ước của nhiều chị em, song, không phải ai cũng may mắn sở hữu làn da như vậy. Chính vì thế, phương phá

2 cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối chuẩn chuyên gia
2 cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối chuẩn chuyên gia

Sử dụng nước muối để làm dịu da là mẹo làm đẹp rất được các chị em ưa chuộng hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng Bestme tìm hiểu c&aac

Mụn bọc bị chai là gì? Cách nặn mụn bọc bị chai cứng an toàn
Mụn bọc bị chai là gì? Cách nặn mụn bọc bị chai cứng an toàn

Mụn bọc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây ra các triệu chứng khó chịu như đau nhức, sưng tấy và viêm nhiễm.

Cách bôi lại kem chống nắng lần 2 giữa ngày chuẩn chuyên gia
Cách bôi lại kem chống nắng lần 2 giữa ngày chuẩn chuyên gia

Nếu không lưu ý việc bôi lại kem chống nắng lần 2 sao cho đúng cách sẽ khiến chị em khó có thể duy trì làn da trẻ đẹp và khỏe mạnh.&

Danh sách các bệnh về da mặt và cách phòng ngừa hiệu quả
Danh sách các bệnh về da mặt và cách phòng ngừa hiệu quả

Ô nhiễm không khí, khói bụi ngày càng nhiều khiến bệnh về da mặt càng trở nên phổ biến với các triệu chứng nặng hơn. Trong bài viết n