CTKM 25-29/4

[Chia sẻ] Cách chăm sóc da mặt tự nhiên với dầu olive từ ngàn xưa

Chủ nhật, 30/06/2019, 10:03 (+07:00)

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên đã và đang được nhiều bạn hướng đến vì vừa an toàn với da, vừa thân thiện với môi trường. Dầu olive là nguyên liệu luôn được sử dụng nhiều nhất trong việc chăm sóc da.

Cùng Bestme học cách chăm sóc da mặt tự nhiên từ dầu olive ngay trong bài viết này nhé!

1. Dầu olive trong lịch sử chăm sóc da

Dầu olive được chiết xuất từ cây ô liu thuộc họ Oleaceae và có tên khoa học là Olea europaea. Olive được phát hiện ra đầu tiên ở khu vực Địa Trung Hải.

Theo nhiều tài liệu xưa ghi lại, cây olive đã được trồng từ hơn 7000 năm trước. Lúc đầu xuất phát từ Địa Trung Hải, Tây Á sau đó lan ra những nước lân cận và rồi nhiều nước trên thế giới.

Dầu olive - một loại dầu thực vật từ thiên nhiên có nhiều công dụng hữu ích

Dầu olive - một loại dầu thực vật từ thiên nhiên có nhiều công dụng hữu ích

Từ xưa, dầu olive thường được dùng làm gia vị trong nấu ăn, thành phần của mỹ phẩm, xà phòng, dược phẩm,… Bên cạnh đó, loại dầu này còn được dùng để dưỡng tóc. Và đặc biệt, dầu olive đã trở thành một cách chăm sóc da mặt tự nhiên được nhiều phụ nữ thời xa xưa tin dùng giúp duy trì tuổi xuân cho làn da.

Dầu olive được xem là nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên rất hiệu quả và được lòng của các chị em phụ nữ. Bởi, loại dầu này có chứa các dưỡng chất, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của da và giúp duy trì được vẻ tươi trẻ cho làn da.

Chẳng hạn như, vitamin A hỗ trợ làm lành tổn thương trên da, giảm nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại từ mặt trời. Vitamin E hỗ trợ khả năng cải thiện độ đàn hồi cho da. Vitamin K thúc đẩy quá trình đông máu, làm tan những vết bầm tím, giảm mụn trứng cá và giúp làm liền sẹo do mụn để lại.

Dầu olive - một nguyên liệu chăm sóc da từ thiên nhiên quý giá

Dầu olive - một nguyên liệu chăm sóc da từ thiên nhiên quý giá

2. Cách chăm sóc da mặt tự nhiên từ dầu olive

2.1 Dùng dầu olive để tẩy trang

Dầu olive có thể được sử dụng làm tẩy trang tự nhiên để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da. Tuy nhiên, việc sử dụng dầu olive để tẩy trang cần được thực hiện một cách cẩn thận, vì dầu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và kích thích sản xuất dầu trên da.

Nếu bạn muốn sử dụng dầu olive để tẩy trang, hãy làm theo các bước sau đây:

  • Làm ướt mặt của bạn với nước ấm.
  • Lấy một lượng nhỏ dầu olive và xoa đều lên mặt.
  • Nhẹ nhàng mát xa trong khoảng 30 giây để làm tan lớp trang điểm và bụi bẩn trên da.
  • Sử dụng miếng bông hoặc khăn mềm để lau sạch dầu trên mặt của bạn.
  • Sau khi tẩy trang xong, rửa mặt của bạn với nước ấm và sử dụng sản phẩm làm sạch da phù hợp với loại da của bạn.

Tẩy trang bằng dầu olive giúp làm sạch da

Tẩy trang bằng dầu olive giúp làm sạch da

Khám phá dầu tẩy trang olive DHC Deep Cleansing Oil từ những giọt dầu olive Tây Ban Nha vừa làm sạch sâu vừa duy trì độ ẩm cho da khỏe mạnh.

product_sku=4511413305478

2.2 Dưỡng ẩm da với dầu olive

Phương pháp dưỡng ẩm da với dầu olive là một trong những cách chăm sóc da mặt từ thiên nhiên vô cùng hữu hiệu mà các bạn có thể áp dụng cho làn da của mình. Đặc biệt với những bạn da khô thì đây là cách giữ cho da tránh bị nứt nẻ vào mùa đông.

Để dưỡng ẩm khi chăm sóc da tự nhiên với dầu olive, bạn có thể làm theo cách sau đây:

  • Lấy vài giọt dầu olive rồi thoa đều lên da mặt.
  • Sau đó, massage nhẹ nhàng khắp vùng da mặt trong vài phút rồi đi ngủ và hãy đón chào một làn da mềm mịn vào sáng hôm sau.
  • Bạn có thể áp dụng cách này để dưỡng môi khô và nứt nẻ cũng rất hiệu quả.

Dưỡng ẩm làn da bằng dầu olive từ thiên nhiên

Dưỡng ẩm làn da bằng dầu olive từ thiên nhiên

2.3 Mặt nạ dưỡng da từ dầu olive

Mặt nạ dưỡng da từ dầu olive được xếp vào top những phương pháp chăm sóc da mặt tự nhiên thần thánh được lòng của các nàng. Sau đây hãy cùng khám phá một số công thức mặt nạ dưỡng da từ dầu olive đơn giản tại nhà nhưng mang lại hiệu quả vượt trội nhé.

  • Mặt nạ dưỡng da từ dầu olive, mật ong và sữa tươi

Loại mặt nạ làm từ dầu olive, mật ong và sữa tươi được cho là có công dụng giúp làn da của bạn được trẻ hoá, nếp nhăn cũng dần biến mất, mang đến cho bạn một làn sáng mịn và căng ngời.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Lấy 3 thìa tinh dầu olive, 2 thìa mật ong, 2 thìa sữa tươi không đường trộn đều hỗn hợp với nhau.  
  • Bước 2: Làm sạch da mặt.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên da. Massage nhẹ nhàng, để nguyên và nằm thư giãn trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất có đủ thời gian thẩm thấu vào da một cách hiệu quả.
  • Bước 4: Sau đó hãy rửa sạch lại bằng nước rồi dùng khăn sạch lau khô.

Mặt nạ dầu olive + mật ong + sữa tươi

Mặt nạ dầu olive + mật ong + sữa tươi

  • Mặt nạ dưỡng da bằng dầu olive và giấm

Sự kết hợp giữa dầu olive và giấm tạo ra loại mặt nạ mỏng nhẹ nhưng công dụng vô cùng hiệu quả. Đặc biệt rất tốt cho việc cấp ẩm, phá tan sắc tố melanin dưới da, giúp phục hồi và xóa tan sạm nám cho da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp với nửa thìa giấm, nửa thìa dầu olive và 1 thìa nước lại với nhau.
  • Bước 2: Làm sạch da.
  • Bước 3: Dùng một chiếc bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên da mặt. Để nguyên khoảng 3 - 5 phút và rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ dầu olive và giấm

Mặt nạ dầu olive và giấm

2.4 Mặt nạ dầu olive giúp trị mụn

Dầu oliu với thành phần nhiều chất chống oxy hóa và vitamin E đều là các thành phần có tác dụng làm sạch bã nhờn trên da và giúp kháng khuẩn. Do vậy, kết hợp dầu olive cùng với các thành phần thiên nhiên khác như mật ong, cám gạo là một trong công thức trị mụn nhanh chóng và hiệu quả khi áp dụng.

  • Mặt nạ dầu ô liu và cám gạo trị mụn nhanh chóng

Dầu ô liu giúp kháng viêm sát khuẩn kết hợp với bột cám gạo có tác dụng làm sạch sâu và tẩy tế bào chết. Có thể coi loại mặt nạ này là cách chăm sóc da mụn tự nhiên tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Trộn dầu ô liu với ½ bát cám gạo, sau đó massage đều và nhẹ nhàng hỗn hợp lên vùng da bị mụn.
  • Rửa mặt lại với nước sạch để tránh để lại cặn của cám gạo lên trên da.

Mặt nạ trị mụn từ dầu olive và cám gạo

Mặt nạ trị mụn từ dầu olive và cám gạo

  • Mặt nạ dầu ô liu và mật ong giúp trị mụn hiệu quả

Mật ong có tính dưỡng ẩm và kháng khuẩn, kết hợp với dầu ô liu sẽ giúp tiêu viêm, sát khuẩn, làm sạch bụi bẩn từ sâu trong da. Từ đó giúp làm giảm và cải thiện tình trạng mụn.

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 thìa mật ong và 2 thìa dầu ô liu trộn đều lại với nhau sau đó làm nóng hỗn hợp đến khoảng 37 độ C rồi để nguội. 
  • Thoa hỗn hợp mặt nạ lên da và thư giãn da trong vòng 20 phút trước khi đi ngủ, kết quả đem lại cho làn da của bạn là tình trạng mụn được cải thiện một cách rõ rệt.

Mặt nạ dầu olive và mật ong cho da mụn

Mặt nạ dầu olive và mật ong cho da mụn

2.5 Tẩy da chết với dầu olive

Tẩy tế bào chết bằng dầu olive với một số nguyên liệu tự nhiên như bã cà phê, muối biển giúp loại bỏ tế bào chết, tái tạo cấu trúc lớp biểu bì mới, giúp dưỡng ẩm cho làn da, giúp làn da trở nên săn chắc, căng mịn và khỏe mạnh.

3. Một số phương pháp làm đẹp khác từ dầu olive

Bên cạnh là một nguyên liệu chăm sóc da mặt vô cùng hữu hiệu và đem lại các kết quả vượt trội cho người sử dụng, thì dầu olive còn nổi tiếng với các công dụng làm đẹp khác. Sau đây là một số phương pháp làm đẹp khác đến từ dầu olive.

  • Dưỡng tóc: Dầu oliu chứa các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các chất sừng trong tóc, đồng thời giữ ẩm. Dầu olive sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho dầu dưỡng tóc bình thường với công dụng mang lại độ ẩm cho tóc, giúp tóc chắc khỏe và sáng bóng hơn. Bạn có thể làm nóng dầu oliu bằng lò vi sóng 20 giây. Sau đó, bôi đều lên mái tóc, da đầu, giữ nguyên trong 10 phút và gội đầu lại.
  • Dưỡng móng: Ngâm móng tay vào một khay nhỏ có chứa dầu olive khoảng 20 phút và mỗi tuần thực hiện một lần. Việc làm này sẽ giúp làm mềm các lớp biểu bì và giúp móng phát triển chắc khỏe.
  • Dưỡng môi: Kết hợp dầu olive với đường nâu sẽ tạo ra được một hỗn hợp giúp phục hồi làn môi nứt nẻ, bong tróc. Ngoài ra, bạn có thể trộn dầu oliu cùng với sáp mật ong tan chảy để có cho mình loại son dưỡng vô cùng tự nhiên và lành tính cho đôi môi thêm căng mọng nhé.
  • Dưỡng da gót chân và khuỷu tay: Đầu tiên bạn tẩy tế bào chết ở vùng gót chân và khuỷu tay với đường trắng. Tiếp theo, lấy một ít dầu olive nguyên chất thoa lên khuỷu tay và chân của bạn (đặc biệt là gót chân) rồi massage vùng da ở đó. Hãy thực hiện vào mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt sau một thời gian áp dụng đấy.

Một số công dụng khác của dầu olive

Một số công dụng khác của dầu olive

Tổng kết 

Nếu bạn đang muốn chọn cho bản thân một cách chăm sóc da mặt tự nhiên, hiệu quả và thật an toàn. Thì bài viết này sẽ là một gợi ý vô cùng bổ ích đến bạn. Qua bài viết với mong muốn giúp bạn biết thêm những giá trị mà dầu olive mang đến cho cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp. Vì vậy, dầu olive sẽ không khiến bạn thất vọng trong quá trình chăm sóc da mặt tự nhiên đâu nhé.

Hãy luôn đồng hành và theo dõi Bestme để có thêm nhiều thông tin về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ