combo sáng da dhc + chifure

Top 7 mỹ phẩm dành cho da dầu mụn hiệu quả từ lần đầu tiên

Thứ tư, 08/05/2019, 10:09 (+07:00)

Da dầu thôi đã gây ra không ít phiền toái cho các cô nàng. Da dầu mụn nữa chắc chắn sẽ nỗi ám ảnh nhiều thế nào. Nếu không may sở hữu làn da dầu mụn, việc chăm sóc da sẽ phức tạp hơn nhiều so với da thường.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn cách chăm sóc hiệu quả cho loại da này. Hi vọng sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng da hiện tại của mình.

1. Sử dụng các sản phẩm làm sạch da dầu mụn

Lượng dầu do cơ thể sản sinh sẽ giúp làn da bạn khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, nếu nhiều dầu dễ khiến tích tụ bã nhờn và gây ra mụn. Do đó trong quá trình chăm sóc, bạn cần lưu ý hạn chế lượng dầu trên da.

Cách hiệu quả nhất để kiểm soát dầu à làm sạch da hằng ngày. Nên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Dùng xà phòng có tính tẩy mạnh thường kích thích da sản xuất nhiều dầu hơn.

Ưu tiên chọn một số sản phẩm cho làn day này có thành phần axit như: axit salicylic, axit glycolic, hay axit beta – hydroxy, benzoyl peroxide. Trong quá trình rửa mặt, bạn lưu ý không chà xát mạnh dễ gây tổn thương da dầu mụn.

da dầu mụn

Làm sạch da hàng ngày giúp làn da khỏe và tốt hơn

1.1. Dùng giấy thấm dầu cho da dầu mụn

Giấy thấm dầu là một trong những cách “cứu cánh” tuyệt vời cho da dầu mụn hoặc hỗn hợp thiên dầu. Sản phẩm này không làm khô da của bạn, rất tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

Bạn có thể dùng giấy thấm những khu vực thường bị dầu như mũi, trán và cằm.

Bạn chỉ cần nhấn nhẹ trong vòng 15 - 20 giây để thấm hút lượng dầu trên da. Với thời tiết nước ta thì cứ 3 tiếng bạn lại thấm dầu một lần là hợp lý.

1.2. Đắp mặt nạ đất sét dưỡng da dầu mụn

Bạn có biết mặt nạ đất sét là sản phẩm cực kỳ “mát tay” với da dầu mụn đấy. Không chỉ giúp hút bớt lượng dầu trên da, mặt nạ này còn giúp bạn làm sạch lỗ chân lông.

Nhưng theo các chuyên gia thì bạn không nên dùng mặt nạ quá thường xuyên sẽ làm da bị khô.

mặt nạ dưỡng da dầu mụn

Mặt nạ đất sét là thành phần lành tính rất tốt đối với làn da

1.3. Dùng kem dưỡng ẩm

Nhiều người cho rằng, đối với làn da này có nhờn sẵn rồi thì tại sao phải dưỡng ẩm thêm cho da. Tuy nhiên quan niệm này không đúng chút nào. Dưỡng ẩm là bước cần thiết để cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Nên chọn những loại kem dưỡng ẩm không dầu dành cho da của bạn. Ưu tiên những tinh chất dưỡng ẩm dạng serum hoặc dạng nước để giữ da thoáng hơn.

1.4. Sử dụng kem chống nắng

Các loại kem chống nắng thông thường khá dày nên có thể gây tắt, bít lỗ chân lông cho da.

Bạn nên chọn các loại gel chống nắng sẽ phù hợp hơn với làn da này. Vì sản phẩm này thường sẽ ít dầu hơn là kem và sữa chống nắng.

Ngoài ra, rất nhiều các thương hiệu lớn đã sản xuất dòng sản phẩm dành riêng cho da dầu mụn. Một số loại kem dưỡng da và phấn trang điểm cũng được tích hợp chỉ số chống nắng cao. Bạn có thể tìm hiểu để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

chống nắng cho da dầu mụn

Da dầu mụn cũng nên dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài

1.5. Có nên dùng toner cho da dầu mụn?

Đây vẫn là một vấn đề còn đang gây tranh cãi. Một số người cho rằng toner có khả năng giảm nhờn và se khít lỗ chân lông. Số khác lại không đồng tình, vì cho rằng nó sẽ khiến da chúng ta tiết dầu và gây mụn nhiều dầu hơn.

Nếu bạn tìm được một loại toner thật sự hợp với da dầu mụn và mang lại hiệu quả lâu dài, thì bạn nên giữ thói quen sử dụng chúng hàng ngày.

Tuy nhiên, đừng trông chờ duy nhất vào khả năng se khít lỗ chân lông của toner. Vì chúng chỉ mang lại hiệu quả se khít lỗ chân lông nhất định. Thay vào đó hãy kết hợp thêm những bước chăm sóc da khác để đạt được hiệu quả nhiều hơn.

1.6. Nước tẩy trang chuyên dụng

Đây là sản phẩm không thể thiếu đối với bất kỳ bạn gái nào.

Dù bạn có trang điểm hay không, sữa rửa mặt không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da.

Nếu da dầu mụn, bạn nên dùng các loại nước tẩy trang có chứa benzoyl peroxit, axit salicylic, axit glycolic, beta – hydroxy axit, …

tẩy trang cho da dầu mụn

Tẩy trang giúp làm sạch da và lấy đi các tế bào chết trên da dầu mụn

1.7. Kem trị mụn

Bạn có thể dùng kem trị mụn dạng gel, nước hoặc serum. Thông thường các sản phẩm trị mụn sẽ khiến da dầu mụn của bạn khô hơn.

Do đó, không nên thoa kem cả mặt, mà chỉ dùng cho những vùng bị mụn hoặc nốt mụn. Mặt nạ trị mụn cũng là gợi ý tuyệt vời để bạn vừa có thể trị mụn, vừa dưỡng da.

2. Một số lưu ý trong quá trình chăm sóc da dầu mụn

  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể: Trung bình 1 kg cân nặng cần 30ml nước. Căn cứ vào đó bạn có thể tính được lượng nước phù hợp với mình. Nước sẽ giúp làn dacân bằng bài tiết và hạn chế tiết ra chất dịch nhờn.
  • Ăn uống khoa học: Nên hạn chế các chất ngọt, chất béo, thức ăn nhiều dầu mỡ. Thay vào đó hãy bổ sung cho cơ thể nhiều loại vitamin từ hoa quả tươi, rau xanh, nước ép…
  • Hạn chế thức khuya: Thức khuya là nguyên nhân khiến da dầu mụn nhanh lão hóa. Ngủ sớm sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, các bộ phận trong cơ thể cũng được nghỉ ngơi tốt hơn.
  • Hạn chế trang điểm: Nếu da đang bị mụn bạn nên hạn chế tối đa việc trang điểm. Trường hợp bắt buộc phải trang điểm, thì bạn hãy dùng các sản phẩm chuyên dụng cho da dầu mụn.

tăng cường uống nước ép trái cây

Tăng cường uống nước ép trái cây mỗi ngày để làn da khỏe mạnh

Tổng kết

Trên đây là một số sản phẩm cần có để chăm sóc da dầu mụn. Loại da này thật sự nhạy cảm.

Do đó, trước khi có ý định dùng một sản phẩm mới hãy test thử một ít lên vùng da dưới cổ tay để đảm bảo an toàn nhé. Chúc bạn mau chóng có được một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ