kem tẩy trang chifure

Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

Thứ tư, 17/05/2023, 14:00 (+07:00)

Rất nhiều mỹ phẩm hiện nay sử dụng nguyên liệu hóa chất, không nguồn gốc xuất xứ và định lượng rõ ràng. Điều này khiến cho làn da dễ bị tổn thương và xuất hiện các triệu chứng của dị ứng mỹ phẩm.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề này hãy áp dụng ngay 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất mà Bestme gợi ý ngay trong bài viết này nhé!

1. Dừng ngay việc sử dụng mỹ phẩm gây dị ứng

Cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh nhất và đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay đó là tìm ra và dừng ngay việc sử dụng các mỹ phẩm gây dị ứng.

Hãy tìm hiểu bảng thành phần các loại mỹ phẩm mà bạn đang dùng xem những thành phần nào có nguy cơ gây dị ứng. Sau đó phải dừng sử dụng ngay để tránh da của bạn lại phải tiếp xúc thêm với các chất gây dị ứng đó.

Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất - 1
Dừng ngay việc sử dụng mỹ phẩm gây dị ứng

2. Làm dịu da bằng khăn lạnh

Khi da bị dị ứng xuất hiện các đốm mụn, mẩn đỏ thì bạn có thể sử dụng khăn lạnh để làm dịu da ngay lập tức. Đá hoặc nước lạnh có tác dụng gây ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại và dịu đi các vết nóng đỏ trên da, giúp hỗ trợ điều trị dị ứng da nhanh chóng, hiệu quả.

Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất - 2
Làm dịu da bằng khăn lạnh

3. Cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh nhất bằng nguyên liệu thiên nhiên

3.1 Mướp đắng

Với hàm lượng vitamin C dồi dào, mướp đắng có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho da. Ngoài ra, thành phần flavonoid có trong mướp đắng còn giúp bảo vệ da chống lại các gốc tự do cùng với vitamin A giúp tăng cường sản sinh collagen, kích thích tái tạo tế bào da cho da căng mịn, sáng bóng.

Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất - 3
Trị dị ứng mỹ phẩm bằng mướp đắng

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả mướp đắng, nước lọc
  • Bước 2: Cắt mướp đắng thành miếng nhỏ và đun sôi với nước
  • Bước 3: Tắm bằng nước mướp đắng hoặc lau nhẹ nhàng lên các vùng da bị dị ứng.

Lưu ý: Tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt và vùng da đang bị trầy xước.

3.2 Nha đam

Trong gel nha đam có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, C, E cùng các chất chống oxy hóa có công dụng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn dị ứng, đồng thời giảm mụn sưng viêm, chống lại các gốc tự do, làm mờ thâm hiệu quả.

Bên cạnh đó, gel nha đam còn có khả năng kích thích tăng sinh collagen, tái tạo tế bào da từ đó làm giảm tình trạng mụn trên da.

Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất - 4
Nha đam làm dịu da bị dị ứng mỹ phẩm

Bạn có thể trị dị ứng mỹ phẩm với nha đam theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một lá nha đam
  • Bước 2: Làm sạch nhựa, lấy phần thịt bên trong của nha đam
  • Bước 3: Thoa đều gel nha đam lên vùng da bị dị ứng

Lưu ý: Nên làm sạch phần nhựa nha đam trước khi dùng để tránh làm kích ứng da nặng hơn.

3.3 Mặt nạ bơ và dâu tây

Cả bơ và khoai tây đều chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa nổi bật như vitamin A, C, E giúp tăng cường sản sinh collagen, giảm mụn, trắng da hỗ trợ điều trị da bị dị ứng hiệu quả.

Bạn có thể trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà bằng bơ và dâu tây như sau:

  • Bước 1: Làm sạch bơ và dâu tây
  • Bước 2: Xay nhuyễn hỗn hợp dâu tây và bơ
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị dị ứng và massage trong vòng 15-20 phút.
  • Bước 5: Rửa sạch bằng nước ấm.
Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất - 5
Mặt nạ bơ và dâu tây trị dị ứng mỹ phẩm nhanh

3.4 Mật ong

Mật ong được coi là một nguyên liệu tự nhiên quý với rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người. Không những vậy, mật ong còn là “ thần dược ” trong việc làm đẹp bởi khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa da hiệu quả, rất thích hợp trong việc điều trị dị ứng da.

Bạn có thể kết hợp mật ong với 1 số ít nguyên vật liệu khác như trà xanh, chanh, trứng gà để nâng cao hiệu quả.

Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất - 6
Cách trị dị ứng mỹ phẩm bằng mật ong

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 muỗng canh mật ong nguyên chất
  • Bước 2: Thoa mật ong lên vùng da bị dị ứng
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút để mật ong thẩm thấu vào da.
  • Bước 4: Rửa sạch với nước lạnh.

3.5 Dưa leo

Sử dụng mặt nạ dưa leo là cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh nhất mà bạn không thể bỏ qua. Trong dưa leo có chứa nhiều vitamin A, C, nước, kali, sulfat, chất chống oxy hóa… giúp bù nước, làm tươi mới làn da, đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm của làn da như nếp nhăn, đốm đen.

Đặc biệt, dưa leo có khả năng làm sạch và thanh lọc độc tố da, giúp hỗ trợ điều trị dị ứng mỹ phẩm rất tốt.

Bạn có thể trị dị ứng mỹ phẩm với dưa leo theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả dưa leo và 1 ly nước lọc
  • Bước 2: Làm sạch dưa leo và cắt dưa leo thành những miếng nhỏ.
  • Bước 3: Xay dưa leo và lọc lấy nước
  • Bước 4: Thoa đều nước dưa leo lên vùng da bị dị ứng và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút để nước dưa leo thẩm thấu vào da.
  • Bước 5: Rửa mặt với nước lạnh.
Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất - 7
Cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà bằng dưa leo

4. Làm sạch da bằng các sản phẩm lành tính

Làm sạch da là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám cũng như các tạp chất gây dị ứng trên bề mặt da.

Tuy nhiên, bạn nên chọn các sản phẩm làm sạch da có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn và lành tính. Những sản phẩm này đảm bảo giúp cho làn da vừa được làm sạch kịp thời vừa ngăn ngừa các tổn thương có thể xảy ra nếu như sử dụng các sản phẩm hóa học.

5. Sử dụng serum và kem dưỡng phục hồi da

Sử dụng serum phục hồi da là cách mà nhiều người lựa chọn để điều trị dị ứng da bởi thành phần dưỡng chất và công dụng hiệu quả mà chúng mang lại. Có rất nhiều loại serum khác nhau từ các thương hiệu mỹ phẩm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu đến bạn 2 loại sản phẩm chất lượng đến từ nhà Ciracle nổi tiếng, phù hợp với làn da đang bị dị ứng.

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml) với thành phần chính từ Vitamin B5, Pentylene Glycol, Sodium Hyaluronate, Adenosine,... giúp cung cấp độ ẩm, làm dịu và phục hồi làn da bị dị ứng vô dùng hiệu quả. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh mà không gây bết dính cho da nên mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.

Giá tham khảo sản phẩm: 499.000đ

Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất - 8
Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml)

product_sku=8809367890055

Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream (50ml) là lựa chọn thích hợp cho dòng sản phẩm dưỡng ẩm làm dịu da dị ứng mà bạn có thể yên tâm sử dụng. Sản phẩm không chỉ có khả năng cấp ẩm nhẹ nhàng cho da được cung cấp đầy đủ nước, khoáng chất mà còn có tác dụng làm sáng da tự nhiên, thu nhỏ lỗ chân lông nhờ tinh chất Niacinamide. Ngoài ra còn có chứa các thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính và dưỡng da hiệu quả như: chiết xuất cây jojoba, cây phỉ, tinh dầu bạc hà, rau sam,...

Giá tham khảo sản phẩm: 495.000đ

Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất - 9
Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream (50ml)

product_sku=8809367897047

6. Chống nắng để bảo vệ làn da hiệu quả hơn

Làn da bị dị ứng cần được bảo vệ nghiêm ngặt một cách tối đa giúp da tránh bị tổn thương nặng hơn và làm trầm trọng hơn vết ửng đỏ trên da.

Bạn hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày và che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài để da hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, tia UV và các tác nhân có hại từ môi trường. Nên sử dụng các loại kem chống nắng phù hợp với làn da và có chỉ số chống nắng không quá cao để đạt hiệu quả tốt nhất cho da bị dị ứng.

Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất - 10
Chống nắng để bảo vệ làn da hiệu quả hơn

7. Cung cấp đủ nước cho làn da

Việc cung cấp đủ nước cho làn da bị dị ứng là rất quan trọng để duy trì độ ẩm và giúp da luôn khỏe mạnh. Một cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh nhất cho làn da vô cùng đơn giản đó là uống đủ nước mỗi ngày. Bạn nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày và tăng cường uống nước nếu bạn hoạt động nhiều hoặc ở trong thời tiết khô hạn, nắng nóng.

Ngoài nước lọc thì bạn có thể sáng tạo thêm nhiều loại nước khác như nước ép, nước detox để vừa cấp nước, vừa bổ sung vitamin cho làn da khỏe mạnh.

Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất - 11
Uống đủ nước mỗi ngày cũng giúp làm dịu da bị dị ứng

8. Để da nghỉ ngơi hoàn toàn

Làn da bị dị ứng thường mỏng, yếu hơn bình thường nên cần được nghỉ ngơi hoàn toàn. Bạn có thể tối giản hóa chu trình chăm sóc da hàng ngày bằng cách chỉ sử dụng một số sản phẩm cần thiết như làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng và hạn chế việc sử dụng các sản phẩm treatment hay trang điểm. Điều này giúp cho da được phục hồi nhanh hơn và làm giảm các triệu chứng dị ứng da hiệu quả hơn.

9. Xây dựng một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong là điều kiện vô cùng quan trọng giúp làn da được mịn màng, căng bóng và hỗ trợ điều trị các tổn thương khi da bị dị ứng.

Bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, tránh xa các thói quen xấu và các chất kích thích như rượu bia, nước ngọt, cà phê. Bổ sung thêm các thực phẩm lành mạnh với nhiều dưỡng chất từ rau xanh, hoa quả tươi, sữa chua và uống đủ nước mỗi ngày.

Hướng dẫn 5+ cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất - 12
Xây dựng một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Tổng kết

Làn da bị dị ứng mỹ phẩm vô cùng yếu ớt, cần được chăm sóc cẩn thận, chu đáo. Trên đây, Bestme đã chia sẻ đến bạn các cách trị dị ứng mỹ phẩm tại nhà nhanh nhất mà cực kỳ đơn giản giúp phục hồi sức khỏe làn da nhanh chóng.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để nhận được những chia sẻ hữu ích về sức khỏe và sắc đẹp bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c