VIÊN RAU CỦ 8-10 THÁNG 7

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? 11 công dụng không thể bỏ qua

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ hai, 03/07/2023, 15:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ hai, 03/07/2023, 15:42 (+07:00)


Kem dưỡng ẩm là loại mỹ phẩm vô cùng quan trọng, giúp mang tới một vẻ ngoài rạng rỡ và bảo vệ sức khỏe da hiệu quả từ bên trong. Bài viết này, cùng Bestme khám phá chi tiết hơn kem dưỡng ẩm có tác dụng gì, vì sao nên sử dụng mỗi ngày? Đón đọc ngay nhé!

1. Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì?

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm mỹ phẩm giúp bổ sung các dưỡng chất có lợi cho da. Thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày sẽ giúp bạn trải nghiệm vô vàn các lợi ích tuyệt vời sau đây: 

1.1 Ngăn ngừa khô da

Tình trạng da khô sẽ xuất hiện khi làn da bị thiếu nước và không có đủ độ ẩm cần thiết. Việc thoa kem dưỡng ẩm giúp da được cung cấp và duy trì độ ẩm, từ đó mang trở nên mềm mại và mịn màng. 

Trong cách sản phẩm kem dưỡng ẩm có chứa một số thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic, glycerin và các dạng dầu tự nhiên có khả năng liên kết và giữ nước trên da.

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? 11 công dụng không thể bỏ qua - 1
Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa khô da vô cùng hiệu quả

1.2 Tác dụng của kem dưỡng ẩm - chống lão hóa

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? Da thường xuyên thiếu độ ẩm là nguyên nhân chính khiến làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn hay mất độ đàn hồi. Việc bổ sung các loại kem dưỡng ẩm giúp làm mờ nếp nhăn và cung cấp dưỡng chất cần thiết để tái tạo và khiến da căng mịn. 

Các thành phần như peptide, retinol và vitamin C thường được sử dụng trong kem dưỡng ẩm để giảm thiểu nếp nhăn và kích thích sản xuất collagen.

1.3 Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị mụn

Một số loại kem dưỡng ẩm chứa các thành phần có khả năng làm dịu da và giúp điều trị mụn như axit salicylic và benzoyl peroxide, niacinamide. Điều này khiến cho kem dưỡng ẩm trở thành một phần quan trọng trong chế độ chăm sóc da của các bạn có làn da dầu hoặc da mụn.

1.4 Bảo vệ da khỏi tác động bên ngoài

Da thường phải đối mặt với nhiều tác động tiêu cực từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, sự ô nhiễm và các chất gây kích ứng. Việc thoa kem dưỡng ẩm sẽ tạo nên một lớp bảo vệ trên da, giúp cản trở tác động của các yếu tố môi trường và ngăn chặn sự thoát nước từ da. 

Ngoài ra, một số kem dưỡng ẩm chứa chất chống oxy hóa như vitamin E và coenzyme Q10, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do gây hại. Từ đó giúp nàng có làn da tươi trẻ, căng mịn để luôn tự tin dạo bước!

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? 11 công dụng không thể bỏ qua - 2
Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? Bảo vệ da hiệu quả với kem dưỡng ẩm

1.5 Ngăn ngừa tình trạng kích ứng da

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, việc khiến làn da bị khô, thiếu ẩm sẽ khiến làn da càng trở nên dễ dàng kích ứng. Với các thành phần như cây lô hội và niacinamide, các sản phẩm dưỡng ẩm này không chỉ có khả năng làm dịu và giảm tình trạng kích ứng da mà còn cung cấp dưỡng chất cần thiết để tái tạo da nhạy cảm hiệu quả.

1.6 Hỗ trợ kiểm soát dầu thừa

Không phải ai cũng biết, kem dưỡng ẩm có thể giúp cân bằng lượng dầu trên da, ngăn chặn quá trình tạo ra dầu quá mức và kiểm soát dầu thừa. Các thành phần như niacinamide thường được bổ sung vào kem dưỡng ẩm để giúp kiểm soát lượng dầu trên một số làn da “thừa dầu thiếu nước”.

1.7 Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? Giúp dưỡng sáng da 

Với các thành phần như vitamin C, axit hyaluronic và các chiết xuất từ thực vật, kem dưỡng ẩm không chỉ giúp da có đủ ẩm mà còn làm mờ các vết thâm, đều màu da và tăng cường sự rạng rỡ. Điều này mang lại cho nàng một làn da tươi sáng.

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? 11 công dụng không thể bỏ qua - 3
Kem dưỡng ẩm còn nuôi dưỡng làn da sáng mịn

1.8 Công dụng của kem dưỡng ẩm - khóa ẩm hiệu quả

Kem dưỡng ẩm giúp tạo một lớp màng bảo vệ trên da, từ đó khóa độ ẩm bên trong lớp biểu bì và ngăn cho nước trong da bị mất đi qua quá trình bốc hơi. Điều này giúp duy trì độ ẩm trong da suốt cả ngày và để cho da luôn được mềm mịn.

1.9 Thu gọn lỗ chân lông

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? Sự bổ sung của acid hyaluronic, niacinamide… trong công thức kem dưỡng ẩm có khả năng làm sạch và se lỗ chân lông, từ đó giúp cho da được mịn màng và tươi sáng.

1.10 Giúp tăng hiệu quả trang điểm

Khi trang điểm, nếu làn da không đủ ẩm sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bị mốc nền, khiến cho lớp make up không được đẹp. Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp làm mềm và làm mịn da, điều này giúp tạo điều kiện lý tưởng cho việc thoa kem nền cũng như các sản phẩm trang điểm khác. 

Vì thế đừng quên thoa kem dưỡng ẩm trước khi makeup để có một lớp nền mượt hơn và rạng rỡ hơn nhé!

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? 11 công dụng không thể bỏ qua - 4
Kem dưỡng ẩm giúp làm mềm và làm mịn da

1.11 Tăng cường hiệu quả của kem chống nắng

Việc cung cấp độ ẩm cho da trước khi thoa kem chống nắng sẽ có phép các dưỡng chất chống nắng có khả năng thẩm thấu tốt hơn và cung cấp sự bảo vệ kép cho da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

2. Tác dụng phụ của kem dưỡng ẩm có thể gặp phải

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? Dưỡng ẩm là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da, nhưng việc dưỡng ẩm quá mức sẽ gây ra những tác hại không mong muốn cho sức khỏe làn da.

  • Bít tắc lỗ chân lông: Dưỡng ẩm quá mức có thể khiến cho dưỡng chất bị tích tụ và không thể thẩm thấu vào sâu bên trong da. Lâu dần, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông giãn nở to, viêm nang lông và thậm chí là nổi mụn.
  • Nổi nhiều mụn: Khi lỗ chân lông bị bít kín bởi bụi bẩn và dưỡng chất dư thừa, vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập và gây ra mụn. Do đó, việc dưỡng ẩm sai cách hoàn toàn có thể dẫn đến mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn cám.
Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? 11 công dụng không thể bỏ qua - 5
Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách để da luôn khỏe mạnh
  • Tiết dầu khó kiểm soát: Khi da được dưỡng ẩm quá mức, sự cân bằng giữa nước và dầu trên da bị mất đi. Điều này có thể làm cho da dầu tiết dầu nhiều hơn, làm da trở nên nhờn bóng hay bết dính.
  • Da dễ kích ứng: Dư thừa nước, ẩm hoặc dưỡng chất có thể gây ra vấn đề viêm da và kích ứng, đặc biệt là khi da tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Kết luận 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về chăm sóc da và các sản phẩm làm đẹp, hãy truy cập Bestme để đọc các bài viết mới nhất và cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành làm đẹp. Chúc bạn thành công trong việc chăm sóc và làm đẹp da!

Có thể bạn sẽ thích
Vì sao dùng kem chống nắng bị mụn? Cách dùng không bị mụn
Vì sao dùng kem chống nắng bị mụn? Cách dùng không bị mụn

Rất nhiều người đã gặp phải tình trạng bị mụn sau khi sử dụng kem chống nắng. Vậy nguyên nhân dùng kem chống nắng bị mụn là gì? Cùng Bestme đi t&i

Sau khi đốt mụn thịt kiêng ăn gì? Kiêng bao lâu là tốt nhất?
Sau khi đốt mụn thịt kiêng ăn gì? Kiêng bao lâu là tốt nhất?

Để điều trị mụn thịt, phương pháp Laser rất được ưa chuộng nhờ thực hiện nhanh chóng, hiệu quả cao. Tuy nhiên sau khi điều trị, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống để hỗ

Dùng cushion có cần kem chống nắng không? Dùng gì trước?
Dùng cushion có cần kem chống nắng không? Dùng gì trước?

Cushion là một sản phẩm trang điểm được nhiều chị em yêu thích bởi nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, khi dùng cushion có cần kem chống nắng không? V&agrav

Hình ảnh và kinh nghiệm đi đốt mụn thịt nhất định cần biết
Hình ảnh và kinh nghiệm đi đốt mụn thịt nhất định cần biết

Mụn thịt là một loại mụn lồi nhỏ không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và tâm lý của người bị.

Chườm đá lên mặt có tác dụng gì? 5 cách chườm tốt nhất
Chườm đá lên mặt có tác dụng gì? 5 cách chườm tốt nhất

Nhiều chị em vẫn truyền tai nhau về phương pháp làm đẹp da với đá lạnh. Bởi ngoài cảm giác mát lạnh và dễ chịu thì chườm đá còn rấ

Cấy tế bào gốc cho da mặt có tốt không? Giá bao nhiêu?
Cấy tế bào gốc cho da mặt có tốt không? Giá bao nhiêu?

Cấy tế bào gốc cho da mặt là phương pháp làm đẹp đang rất thịnh hành trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, liệu phương pháp này có thự

Nguyên nhân bị chàm da mặt và cách điều trị hiệu quả nhất
Nguyên nhân bị chàm da mặt và cách điều trị hiệu quả nhất

Bệnh chàm da mặt là một tình trạng viêm da gây kích ứng và khó chịu trên da. Cùng Bestme tìm hiểu ngay chi tiết về tình

Vì sao da mặt đột nhiên nổi nhiều mụn? Cách trị nhanh nhất
Vì sao da mặt đột nhiên nổi nhiều mụn? Cách trị nhanh nhất

Da mặt đột nhiên nổi nhiều mụn là tình trạng khó chịu và ảnh hưởng đến diện mạo cũng như sức khỏe của bạn. Bạn có biết nguyên nhân gây ra hiệ

Da mặt bị bong tróc vảy trắng là bệnh gì? Nên làm gì để hết?
Da mặt bị bong tróc vảy trắng là bệnh gì? Nên làm gì để hết?

Đối với phái đẹp, làn da trắng hồng, mịn màng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp mang tới sự tự tin. Tuy nhiên, tình trạng da mặt bị bong tr

Da đen bẩm sinh có trắng được không? Làm sao để trắng tại nhà?
Da đen bẩm sinh có trắng được không? Làm sao để trắng tại nhà?

Da đen bẩm sinh là một trong những vấn đề khiến nhiều người cảm thấy tự ti. Trong bài viết này, Bestme sẽ giải đáp da đen bẩm sinh có trắng được không và

8 cách bổ sung collagen cho da mặt nhanh hiệu quả nhất
8 cách bổ sung collagen cho da mặt nhanh hiệu quả nhất

Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi, săn chắc và trẻ hóa của làn da, tuy nhiên, collagen trên da mặt sẽ giảm dần

Cấy trắng da mặt có tác dụng gì? Được bao lâu? Giá bao nhiêu?
Cấy trắng da mặt có tác dụng gì? Được bao lâu? Giá bao nhiêu?

Làn da trắng sáng, mịn màng là mong ước của nhiều chị em, song, không phải ai cũng may mắn sở hữu làn da như vậy. Chính vì thế, phương phá

2 cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối chuẩn chuyên gia
2 cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối chuẩn chuyên gia

Sử dụng nước muối để làm dịu da là mẹo làm đẹp rất được các chị em ưa chuộng hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng Bestme tìm hiểu c&aac

Mụn bọc bị chai là gì? Cách nặn mụn bọc bị chai cứng an toàn
Mụn bọc bị chai là gì? Cách nặn mụn bọc bị chai cứng an toàn

Mụn bọc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây ra các triệu chứng khó chịu như đau nhức, sưng tấy và viêm nhiễm.

Cách bôi lại kem chống nắng lần 2 giữa ngày chuẩn chuyên gia
Cách bôi lại kem chống nắng lần 2 giữa ngày chuẩn chuyên gia

Nếu không lưu ý việc bôi lại kem chống nắng lần 2 sao cho đúng cách sẽ khiến chị em khó có thể duy trì làn da trẻ đẹp và khỏe mạnh.&