SALE 50 - 09-09-24

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ bảy, 10/02/2024, 17:00 (+07:00)


Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt này có rất nhiều kiểu tóc phù hợp cho bạn thỏa sức lựa chọn. Bài viết dưới đây, Bestme sẽ gợi ý tới bạn một số kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp phù hợp với nhiều phong cách. Cùng tham khảo nhé!

1. Đặc điểm của người mặt tròn trán thấp

Đa phần người có gương mặt tròn trán thấp thường là những người châu Á và đây cũng là dáng mặt phổ biến, thường thấy ở người Việt. Những người có khuôn mặt tròn trán thấp này nổi bật với các đường nét rất riêng. 

Điểm nổi bật nhất trên gương mặt tròn trán thấp là khuôn mặt thường khá bầu bĩnh, phần má phúng phính và khoảng cách giữa đường chân tóc trước và lông mày khá ngắn. Tuy nhiên, những người sở hữu gương mặt tròn trán thấp lại thường mang đến vẻ ngoài đáng yêu và dễ thương. 

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin - 1
 Gương mặt tròn trán thấp khá bầu bĩnh, phần má phúng phính và khoảng cách giữa đường chân tóc trước và lông mày khá ngắn

Đối với dáng mặt này bạn cần biết cách lựa chọn, tạo kiểu cho mái tóc làm hài hoà và cân đối hơn. Đồng thời, phong cách makeup và trang phục phù hợp cũng giúp bạn tạo ấn tượng với người đối diện. 

2. Top 10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Để giúp các bạn sở hữu gương mặt tròn trán thấp dễ dàng hơn trong việc chọn được kiểu tóc phù hợp và thêm xinh xắn. Sau đây là top 10 gợi ý bạn có thể tham khảo:

2.1 Kiểu tóc ngang vai uốn cụp cho mặt tròn trán thấp

Tóc ngang vai uốn cụp là một trong những kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp phù hợp với nhiều độ tuổi. Kiểu tóc ngang vai uốn cụp giúp che đi những khuyết điểm và giúp các đường nét trên gương mặt hài hoà hơn. Bên cạnh đó, kiểu tóc đơn giản này còn mang đến vẻ ngoài trẻ trung, nữ tính và không kém phần cuốn hút cho các nàng.

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin - 2
Kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp được uốn cụp giúp che được các khuyết điểm trên khuôn mặt 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp kiểu tóc ngang vai uốn cụp này với các dáng tóc mái như mái thưa, mái bằng,... giúp che đi phần trán ngắn. Bạn cũng có thể kết hợp với những màu nhuộm hợp với tone da để mái tóc bạn thêm phần nổi bật.

2.2 Kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ cho mặt tròn trán thấp

Một kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp thường được nhiều bạn nữ lựa chọn phải kể đến đó là kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ. Kiểu tóc này có độ dài khoảng từ cằm đến vai và được uốn xoăn lơi giúp gương mặt trông thon gọn, hài hòa và nữ tính hơn. 

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin - 3
Kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ này sẽ là vô cùng ấn tượng và đầy điểm nhấn nếu kết hợp cùng những màu nhuộm sáng

Màu nhuộm phù hợp với kiểu tóc xoăn nhẹ này là màu bạch kim, nâu hạt dẻ, xám khói hoặc cả các màu nổi như: màu cam, hồng nhạt… 

2.3 Kiểu tóc ngắn uốn mái cho mặt tròn trán thấp

Kiểu tóc ngắn uốn mái là một lựa chọn an toàn cho những cô nàng có khuôn mặt tròn và trán thấp. Với phần mái được uốn phồng giúp che được hoàn hảo hai bên má bầu bĩnh và giúp gương mặt thêm cân đối hơn. Ngoài ra, kiểu tóc này vừa giúp bạn trông nhẹ nhàng, vừa năng động và đồng thời giúp khuôn mặt trông cân bằng hơn. 

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin - 4
Kiểu tóc ngắn uốn mái là một lựa chọn phổ biến cho những người có khuôn mặt tròn và trán thấp

2.4 Kiểu tóc ngắn mái lệch cho mặt tròn trán thấp

Với những cô nàng sở hữu một gương mặt tròn trĩnh và trán thấp thì kiểu tóc ngắn mái lệch sẽ là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Kiểu tóc với phần mái được thiết kế với độ dài ngang má giúp che đi phần trán thấp hiệu quả. Kiểu tóc tóc ngắn mái lệch giúp tăng thêm sự trẻ trung và xinh xắn cho vẻ ngoài của bạn. 

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin - 5
Kiểu tóc tóc ngắn mái lệch mang đến cho các nàng vẻ ngoài tăng thêm sự trẻ trung 

2.5 Kiểu tóc ngắn mái bằng cho mặt tròn trán thấp

Khi lựa chọn kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp thì nhất định bạn không thể bỏ qua kiểu tóc ngắn mái bằng quốc dân. Đây là kiểu tóc mà hầu hết ai cũng nên từng thử một lần cho mái tóc của mình. 

Với kiểu tóc ngắn mái bằng này sẽ giúp cho những khuôn mặt trán thấp trông cân đối các đường nét hơn. Bên cạnh đó, kiểu tóc với phần mái bằng được cắt tỉa tỉ mỉ, gọn gàng kết hợp với mái tóc ngắn ôm sát hai bên má giúp che đi phần má tròn bầu bĩnh và giúp khuôn mặt thon gọn hơn.

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin - 6
Tóc ngắn mái bằng sẽ tạo cảm giác những khuôn mặt trán thấp trông dài và cân đối hài hoà hơn

2.6 Kiểu tóc ngang vai mái dài cho mặt tròn trán thấp

Kiểu tóc ngang vai mái dài cho mặt tròn trán thấp là kiểu tóc có độ dài ngang vai, với phần mái dài tới ngang má được uốn cong hoặc để thẳng. Kiểu tóc này giúp che bớt phần trán thấp, đồng thời tạo cảm giác khuôn mặt trông dài và thon gọn hơn. Kiểu tóc này cũng mang đến sự trẻ trung, năng động và dễ thương cho các nàng.

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin - 7
Kiểu tóc ngang vai mái dài tạo cảm giác khuôn mặt dài và thon gọn

2.7 Kiểu tóc ngắn mái ngố cho mặt tròn trán thấp

Kiểu tóc ngắn mái ngố cho mặt tròn trán thấp giúp che bớt phần trán ngắn kết hợp với tóc được cắt ôm sát khuôn mặt. Kiểu tóc này phù hợp với những cô nàng có khuôn hơi bầu bĩnh đang mong muốn sở hữu được vẻ ngoài trẻ trung, năng động và cá tính. Với kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp này bạn có thể để đen với những nàng có làn da trắng. Ngoài ra cũng có thể chọn những màu nhuộm sáng để giúp khuôn mặt trông sáng và cân đối hơn. 

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin - 8
Kiểu tóc ngắn mái ngố năng động và cá tính

2.8 Kiểu tóc ngắn tỉa layer cho mặt tròn trán thấp

Kiểu tóc ngắn tỉa layer là cách phù hợp để che đi khuyết điểm với vầng trán thấp và gương mặt mũm mĩm một cách vô cùng tinh tế. Ngoài ra, để tăng thêm sự hiện đại, thời trang và hợp xu hướng thì bạn có thể kết hợp kiểu tóc này với những màu nhuộm thời thượng hiện nay chắc chắn sẽ khiến bạn nổi bật hơn. 

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin - 9
Kiểu tóc ngắn tỉa layer là cách che đi khuyết điểm trán thấp và gương mặt tròn vô cùng tinh tế

2.9 Kiểu tóc ngắn mái thưa cho mặt tròn trán thấp

Kiểu tóc ngắn mái thưa là một lựa chọn Bestme muốn chia sẻ tới những cô nàng sở hữu gương mặt mũm mĩm. Mái thưa giúp tạo ra hiệu ứng nhẹ nhàng, giúp che đi phần trán thấp một cách tinh tế. Mái tóc có thể để thẳng, uốn cụp hoặc làm xoăn nhẹ. Kiểu tóc ngắn mái thưa thường mang đến vẻ ngoài tràn đầy năng lượng, ngọt ngào và trẻ trung.

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin - 10
Kiểu tóc ngắn mái thưa cân đối và thanh thoát cho gương mặt

2.10 Tóc ngang vai mái mưa cho mặt tròn trán thấp

Kiểu tóc ngang vai mái mưa là một gợi ý cho những cô nàng có khuôn mặt tròn và trán thấp. Tóc ngang vai mái mưa thường rất linh hoạt khi tạo kiểu. Bạn có thể để mái mưa tự nhiên hoặc tạo các kiểu tóc khác nhau như làm xoăn, làm thẳng, hoặc tạo các kiểu tóc bồng bềnh để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin - 11
Tóc ngang vai mái mưa thường rất linh hoạt khi tạo kiểu

3. Một số lưu ý khi chọn kiểu tóc cho người mặt tròn trán thấp

Khuôn mặt tròn trán thấp có đặc điểm là phần trán ngắn và phần má tròn bầu bĩnh. Để lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt này, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Phần mái nên để dài, uốn cong hoặc thẳng, để giúp che bớt phần trán ngắn, giúp các đường nét trên khuôn mặt được cân đối hơn. 
  • Độ dài tóc nên ngang vai hoặc dài hơn một chút, để giúp gương mặt trông có cảm giác dài, thon gọn và che bớt phần trán ngắn.
  • Tùy theo tỷ lệ khuôn mặt và màu da, bạn có thể chọn những kiểu tóc xoăn hoặc để thẳng phù hợp. Thông thường, với những nàng có phần má mũm mĩm, trán ngắn và da trắng thường để kiểu tóc ngang vai ôm sát khuôn mặt. 
  • Nên chọn màu tóc sáng hoặc trung tính, để giúp khuôn mặt trông sáng và nổi bật hơn.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp những kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp giúp bạn có thể che đi khuyết điểm. Qua đây Bestme mong rằng bạn sẽ tìm được kiểu tóc giúp bản thân có được vẻ ngoài xinh xắn hơn. 

Hãy luôn đồng hành cùng Bestme để biết thêm nhiều kiểu tóc xinh phù hợp với bản thân nhé!

Có thể bạn sẽ thích
30 kiểu tóc nam Hàn Quốc anh em không nên bỏ qua
30 kiểu tóc nam Hàn Quốc anh em không nên bỏ qua

Các kiểu tóc nam Hàn Quốc luôn mang đến cho người sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, lãng tử và không kém phần nam tính. Chính v&igra

Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024
Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p