CTKM 25-29/4

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết

Thứ ba, 24/07/2018, 10:12 (+07:00)

Mỗi năm trôi đi, có những sự thật chẳng mấy mặn mà về làn da ai cũng phải đối diện: LÃO HÓA DA. Làn da trắng trẻo, mịn màng, tươi tắn ngày nào bỗng xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang hay dần thiếu đi sức sống. Đây chính là lúc lão hóa gõ cửa làn da của chúng mình. Vậy có cách nào làm chậm quá trình lão hóa da? Xử lý như thế với những nếp nhăn, tàn nhang đó?

Hãy cùng DHC Vietnam đọc chuỗi bài viết về chủ đề Lão hóa da. Từ đó mỗi chúng ta có kiến thức sâu rộng hơn về làn da lão hóa, giúp chăm sóc da tốt hơn nhé.

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là một quá trình tự nhiên của con người. Nó nằm trong tiến trình lão hóa chung của cơ thể con người. Hiện tượng lão hóa tăng dần theo thời gian, không thể ngăn chặn được nhưng có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Theo tiến trình lão hóa, cơ thể sẽ xuất hiện những sự thay đổi về cấu tạo, dần dần dẫn đến sự thay đổi về hình dạng bên ngoài. Và minh chứng rõ nhất chúng ta có thể nhìn thấy được chính là làn da.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 1

Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (NCBI: National Center for Biotechnology Information), lão hóa da được định nghĩa là một quá trình sinh học phức tạp, bị ảnh hưởng bởi sự kết hợp của yếu tố nội sinh (di truyền, chuyển hóa tế bào, hormon, quá trình trao đổi chất) và các yếu tố ngoại sinh (ô nhiễm, hóa chất, độc tố, tia UV,...).

Làn da bắt đầu lão hóa khi nào?

Tiến trình lão hóa da chúng ta khó có thể ngăn chặn được, vậy khi nào làn da bắt đầu lão hóa?

Sẽ không có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi này, nhưng làn da lão hòa thường trở nên rõ ràng hơn từ độ tuổi 25 trở đi. Tuy nhiên, ngày nay với sự tác động của ô nhiễm môi trường, cùng với những thói quen thường xuyên thức khuya, sử dụng nhiều điện thoại, máy tính,... thì ở độ tuổi 21 trở đi làn da chúng ta có thể bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa đầu tiên. Càng có tuổi, tốc độ lão hóa da và những dấu hiệu lão hóa sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 2

Vì vậy, chăm sóc da càng sớm càng tốt, tạo dựng thói quen sử dụng kem chống nắng cho da hàng ngày cùng với lộ trình chăm sóc da đúng cách sẽ giúp chúng ta làm chậm được quá trình lão hóa da. Sẽ không bao giờ là muộn để chúng ta chăm sóc da cả. Bởi dưỡng da tốt, trước khi da có dấu hiệu lão hóa sẽ tốt hơn nhiều so với việc làn da gặp vấn đề rồi chúng ta mới để tâm tới.


8 dấu hiệu nhận biết lão hóa da

Dấu hiệu lão hóa da ở mỗi người có thể không giống nhau, tuy nhiên sẽ tựu chung ở 10 dấu hiệu phổ biến sau.

1. Da mỏng và khô

Khi lão hóa, làn da có xu hướng trở nên khô hơn. Bởi làn da đang bị thiếu độ ẩm và collagen.

Đối với những bạn da dầu, quá trình lão hóa có thể xuất hiện chậm hơn so với những bạn da thường hoặc da khô.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 3


2. Xuất hiện nếp nhăn

Quan sát kỹ, chúng ta sẽ thấy nếp nhăn dần xuất hiện đầu tiên ở những vùng da mỏng như vùng da quanh mắt. Tiếp theo là nếp nhăn vùng trán, khóe miệng, khóe mũi… Những nếp nhăn này sẽ xuất hiện ít và nông. Sau đó, chúng sẽ trở nên sâu hơn, đậm hơn theo thời gian.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 4

Xuất hiện tàn nhang, sạm da, nám

Những đốm tàn nhang mờ nhạt đầu tiên sẽ xuất hiện và ngày một đậm màu hơn. Tình trạng nám da hay sạm da được hình thành do sắc tố melanin tăng dần và đi lên trên bề mặt da.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 5

Nguyên nhân chủ yếu bởi các tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và thường xuyên vào làn da. Khi đó, cơ thể phải tập trung sản xuất sắc tố melanin để bảo vệ da chống lại nhiệt độ cao, chống lại sự xâm nhập của các bức xạ tia cực tím mặt trời.

Giảm và mất dần độ đàn hồi của da

Làn da dần bị chùng xuống, bề mặt da không còn căng khỏe như trước. Bởi lão hóa da khiến cho xuất hiện tình trạng giảm thể tích da và giảm mật độ da.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 6

Giảm độ săn chắc của da

Bên cạnh dấu hiệu mất độ đàn hồi, khi lão hóa, làn da giảm độ săn chắc đi rất nhiều. Bởi lượng collagen trong da giảm dẫn đến làn da chảy xệ, trở nên “lỏng lẻo”.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 7Sụp mí mắt

Theo tiến trình lão hóa, vùng da mắt cũng bị ảnh hưởng và mất dần khả năng co giãn, đàn hồi. Vùng da ở mí mắt bị nhão, mất dần khả năng nâng mí trên. Từ đó, đôi mắt trở nên già đi, xuất hiện tình trạng sụp mí.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 8Quầng thâm

Quầng thâm thường xuất hiện khi chúng ta bị thiếu ngủ hoặc thức khuya thường xuyên. Tuy nhiên, quá trình lão hóa da cũng có thể ảnh hưởng và gây ra tình trạng xuất hiện quầng thâm nhiều hơn, rõ rệt hơn.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 9

Da thiếu sức sống

Một làn da lão hóa sẽ dần trở nên kém tươi sáng, thiếu sức sống. Đôi lúc chúng ta sẽ thấy làn da bợt bợt hoặc xỉn màu.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 10Nguyên nhân gây lão hóa da

Nguyên nhân bên trong

Chúng ta không thể tránh được một số tác nhân bên trong gây lão hóa da. Tuổi sinh học (tuổi cơ thể ở mức độ tế bào) quyết định những thay đổi cấu trúc trong da và hiệu suất của các tế bào chức năng. Điều này sẽ chậm lại mỗi năm.

Máu lưu thông kém hơn dẫn đến giảm lượng oxy và chất dinh dưỡng tới làn da. Điều này khiến cho da trở nên nhợt nhạt, xỉn màu.

Yếu tố di truyền đóng một vai trò quan trọng trong cách mà làn da thay đổi theo tuổi tác. Sắc tộc và loại da mà chúng ta vốn có sẽ tạo ra sự khác biệt về tốc độ và biểu hiện của lão hóa.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 11

Chẳng hạn, da nhạy cảm dễ bị hình thành các nếp nhăn sớm. Hay làn da châu Á có thể xuất hiện nếp nhăn muộn hơn.

Làn da thô ráp do lão hóa cũng có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền của mỗi người.

Nguyên nhân bên ngoài

Tia cực tím

90% các triệu chứng lão hóa da sớm, tổn thương da hay thậm chí ung thư da là do tiếp xúc nhiều với tia cực tím (tia tử ngoại) từ mặt trời mà không có bất kỳ sự bảo vệ nào.

Chỉ một vài phút phơi nắng mỗi ngày, liên tục cũng có thể gây ra những thay đổi tiêu cực cho làn da. Càng tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, làn da càng trở nên tổn thương nhiều hơn. Có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, làn da tiếp xúc với tia cực tím (UV) khiến collagen trong da bị phá vỡ, làm suy yếu chức năng tự tổng hợp collagen mới. Đồng thời mặt trời cũng cấn công elastin.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 12

Tương tự như collagen, elastin một loại protein trong các mô liên kết, có tác dụng kết nối các tế bào. Elastin được ví như chất “cao su” giúp làn da có độ đàn hồi.

Khi mặt trời tấn công vào elastin, làn da ngày càng trở nên nhăn nheo, nhiều nếp nhăn, thiếu săn chắc.

Ô nhiễm môi trường

Môi trường ô nhiễm có tác động rất lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là làn da.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 13

Ô nhiễm không khí là một ví dụ điển hình, nhất là với những thành phố lớn, khu vực đô thị. Trong không khí ô nhiễm chứa nhiều nitơ dioxit (NO2), đây là chất làm tăng quá trình lão hóa. Những nhà nghiên cứu đã làm nghiên cứu với một nhóm người ở Đức và Trung Quốc. Họ phát hiện ra rằng các đốm đồi mồi trên má của những người đó tăng lên 25% dù mức độ ô nhiễm tăng rất rất ít.


Nếp sống thiếu khoa học

Hút thuốc, thức khuya, uống nhiều rượu bia, chất kích thích, ít vận động,... đều trở thành những nguyên nhân khiến cho quá trình lão hóa da đến sớm hơn và nhanh hơn.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 14

Không những ảnh hưởng đến làn da, một nếp sống thiếu điều độ, khoa học cũng dần dần sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe và cơ thể của chúng ta.

Chăm sóc da không đúng cách

Thiếu thông tin, kiến thức về chăm sóc da và sản phẩm chăm sóc da cũng khiến cho làn da chúng ta bị tổn thương.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 15

Sử dụng sai sản phẩm, mỹ phẩm quá hạn sử dụng, tẩy trang không đúng cách,... đều là nguyên nhân làn da ngày càng lão hóa sớm hơn.

Ăn uống thiếu khoa học

Có một sự thật không được vui cho lắm: đường là một trong những kẻ thù của sức khỏe, đặc biệt là làn da.

Lão hóa da và những điều bạn chưa biết - 16

Khi chúng ta nạp vào cơ thể quá nhiều đường và carbohydrate, elastin và collagen trong da bị tổn thương, tạo điều kiện cho lão hóa đến sớm và nhanh hơn.

Đường kích hoạt quá trình glycation - các phân tử đường bám chặt vào sợi collagen và elastin. Nó làm cho các protein này kém co giãn và dễ gãy hơn. Từ đó, làn da trở nên chảy xệ, mất đi độ đàn hồi và mềm mại.


8 sai lầm khiến da lão hóa nhanh hơn

  1. Tẩy trang và rửa mặt đều là một

Bước tẩy trang và rửa mặt là hai bước khác nhau hoàn toàn. Thiếu một trong hai bước này đều có thể tạo điều kiện cho mụn phát triển và bụi bẩn tích tụ.

Tẩy trang là bước để loại bỏ những lớp makeup, kem chống nắng trên bề mặt da. Tẩy trang đúng cách là khi chúng ta biết cách tẩy trang sâu, loại bỏ được gần như toàn bộ bụi bẩn, lớp makeup trên da.

DHC khuyến khích chúng ta sử dụng dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil để đạt được mức độ làm sạch cao nhất. Luôn đứng đầu trong danh sách những dòng tẩy trang dạng dầu được người tiêu dùng lựa chọn, chắc chắn sản phẩm này sẽ làm bạn hài lòng.

Rửa mặt là một bước thông thường để loại bỏ những bụi bẩn và lớp dầu thừa trên bề mặt da. Thông thường, bước rửa mặt khó có thể làm sạch sâu như bước tẩy trang bằng dầu được.

Vì vậy, bạn hãy tham khảo phương pháp Double Cleansing để có thể kết hợp hai bước này với nhau để đạt hiệu quả cao nhất.

  1. Chỉ rửa mặt ngày một lần

Sau một ngày dài, tiếp xúc với bụi bẩn, nắng gió, lớp trang điểm hay chỉ là kem chống nắng,... bạn vẫn cần làm sạch sâu cho làn da trước khi đi ngủ. Đi ngủ cùng khuôn mặt chưa được tẩy trang hay chỉ rửa mặt qua loa sẽ ngày càng khiến cho làn da bạn xỉn màu, lão hóa nhanh hơn.

Ngay cả khi bạn đã làm sạch và tẩy trang cho làn da vào buổi tối thì buổi sáng hôm sau, bạn cũng cần phải rửa mặt bằng sản phẩm rửa mặt. Bởi khi bạn ngủ, vi khuẩn vẫn sinh sôi, tích tụ trên da cùng với lớp dầu thừa không đáng có.

  1. Không bôi kem chống nắng hàng ngày

Không bôi kem chống nắng hàng ngày sẽ tạo điều kiện cho tia UV mặt trời chiếu vào làn da và làm tổn thương làn da. Không những tạo cơ hội cho sắc tố melanin xuất hiện, gây ra hiện tượng thâm, nám mà còn đẩy nhanh quá trình thoái hóa collagen và elastin.

Ngoài ra, nhiều bạn nghĩ rằng chỉ khi nào đi biển hay ra ngoài trời nắng mới cần bôi kem chống nắng. Nhưng có một sự thực là, dù trời mưa, âm u, không nắng hay những ngày mùa đông đi chăng nữa thì tia UV vẫn chiếu xuống bề mặt trái đất. Làn da của chúng ta vẫn bị tia UV tác động.

Thêm một sự thật phũ phàng nữa, thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử như TV, máy tính hay điện thoại thì làn da của chúng ta cũng có thể bởi tác động bởi những tia có hại từ chúng.

Vì vậy, bôi kem chống nắng hàng ngày là không bao giờ thừa cả.

  1. Chọn và sử dụng sai sản phẩm chăm sóc da

Việc hiểu làn da của mình, những vấn đề da đang gặp phải để lựa chọn sản phẩm phù hợp là một điều vô cùng quan trọng. Bạn đang ở độ tuổi 30 thì cần sử dụng sản phẩm phù hợp với độ tuổi này. Vì trong sản phẩm chăm sóc da sẽ có những chất giúp chống lão hóa hoặc giải quyết tốt hơn những vấn đề của làn da 30 tuổi. Với những bạn độ tuổi 20, sản phẩm chăm sóc da cũng sẽ khác.

Hay những bạn da dầu, thành phần dưỡng da trong mỹ phẩm cũng sẽ khác so với những bạn da khô hay da nhạy cảm.

Không hiểu làn da, thường xuyên dùng mỹ phẩm không đúng cách sẽ khiến cho việc dưỡng và chăm sóc da của chúng ta không hiệu quả, thậm chí có thể gây ra tác dụng không mong muốn.

  1. Kem mắt không cần thiết

Kem mắt là một trong những sản phẩm phải có trong quá trình làm chậm lão hóa da. Bởi vùng da mắt vô cùng mỏng, nhạy cảm. Những dấu hiệu đầu tiên của quá trình lão hóa da sẽ xuất hiện ở vùng mắt.

Vì vậy, mỗi khi dưỡng da, chúng ta nhớ thoa kem mắt chuyên dụng cho vùng mắt nhé.

  1. Đi ngủ với lớp trang điểm

Thói quen cực kỳ có hại cho làn da chính là đi ngủ cùng với nguyên một lớp trang điểm trên mặt. Không tẩy trang, tất cả những lớp trang điểm, bụi bẩn tích tụ cả ngày sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít kín, tạo điều kiện cho mụn ẩn, viêm da xuất hiện. Đồng thời, làn da không được tẩy trang, làm sạch, cung cấp độ ẩm sẽ trở nên khô, xỉn màu. Từ đó, tốc độ lão hóa sẽ ngày một nhanh hơn.

  1. Rửa mặt bằng nước nóng

Nước nóng giúp làn da được thư giãn, lỗ chân lông mở ra, dễ đẩy những chất cặn bã ra ngoài. Nhưng sẽ chỉ có tác dụng khi chúng ta dùng nước ấm vừa phải hoặc xông hơi cho mặt ở nhiệt độ vừa.

Dùng nước quá nóng để rửa mặt làm giảm lớp dầu trên da, khiến da trở nên khô ráp, ngứa.

  1. Tẩy da chết không đúng cách

Tẩy tế bào chết tuần 1-2 lần giúp hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị bít kín, làn da trở nên tươi sáng hơn và hấp thụ những dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da tốt hơn.

Sản phẩm tẩy da chết được chia làm 2 loại lớn: dạng vật lý và dạng hóa học.

Tẩy da chết vật lý (tẩy da chết hóa học) hoạt động dựa trên sự chà xát của các hạt (scrub) trong mỹ phẩm lên da để lấy đi tế bào chết.

Tuy nhiên, phương pháp này dễ gây ra tác dụng không mong muốn nếu chúng ta thực hiện quá thường xuyên. Bởi sự ma sát đó khiến da bị bào mòn và có thể tạo ra vết xước. Nhất là với những sản phẩm tẩy da chết vật lý có các hạt to, cứng càng dễ làm da bị xước hơn. Khi đó, làn da dễ hình thành nếp nhăn, bị viêm hoặc kích ứng hơn.

Tẩy da chết hóa học là dùng sản phẩm có chứa thành phần AHA hoặc BHA, thoa lên da và không cần rửa lại. Các chất này sẽ tự đi sâu vào lỗ chân lông, đào thải chất bất, các tế bào chết ra khỏi da.

Khi tẩy da chết theo phương pháp này, chúng ta cần hiểu rõ làn da mình thuộc loại da nào, có nhạy cảm không,... Sau đó lựa chọn sản phẩm có nồng độ thích hợp để dùng.

7 biện pháp làm chậm quá trình lão hóa da

Hiểu được nguyên nhân, những sai lầm thường gặp trong chăm sóc da rồi, chúng ta hãy cùng đến với một phần vô cùng quan trọng giúp giảm quá trình lão hóa da. 

1. Chăm sóc da đúng cách

Có 3 thứ quan trọng và cần làm thường xuyên, hàng ngày trong quá trình chăm sóc da chúng ta cần nhớ để: làm sạch da đúng cách, thoa kem chống nắng và dưỡng ẩm.

Dù bạn dùng sản phẩm bình dân hay cao cấp hãy luôn nhớ 3 thứ này nhé.

  • Làm sạch da đúng cách theo phương pháp Double cleansing. Tẩy trang bằng dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil và rửa mặt với sữa rửa mặt hoặc xà bông rửa mặt.
  • Thoa kem chống nắng bất kể ngày nắng hay mưa, mùa đông hay mùa hè. Hạn chế tác động của tia UV tới làn da càng sớm càng tốt các bạn nhé.
  • Dưỡng ẩm cho da với những sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da, độ tuổi. được cấp ẩm thường xuyên sẽ khiến cho làn da chúng ta căng mịn, tươi tắn.

Ăn uống lành mạnh

Tăng cường hấp thụ những loại rau quả, ngũ cốc… tốt cho cơ thể và có khả năng chống lão hóa da.

Chúng ta cũng nên hạn chế ăn những loại thực phẩm chứa nhiều đường hoặc carbohydrate tinh chế.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục vừa phải, đều đặn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Không những vậy, mỗi khi cơ thể ra mồ hôi, những độc tố tích trong người có thể được đẩy ra ngoài. Làn da chúng ta mỗi lần như vậy cũng sẽ được “detox”.

Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya

Theo nghiên cứu, các cơ quan nội tạng trong cơ thể sẽ tự phục hồi sau một ngày dài, từ 21h đến 5h sáng. Đặc biệt, khoảng từ 23h - 3h sáng là khoảng thời gian tế bào da tái tạo với tốc độ nhanh gấp đôi bình thường, lượng collagen sản sinh với tốc độ mạnh, giúp phục hồi tế bào tổn thương và tiêu diệt chất có hại.

Đi ngủ vào khoảng thời gian giúp làn da chúng ta tránh nổi mụn, mắt thâm quầng hay nếp nhăn xuất hiện.

Đối với người trưởng thành, thời gian ngủ tối thiểu là 6 tiếng, tốt nhất vấn là 8 tiếng một ngày.

Hạn chế đồ uống có cồn

Ngoài rượu vang (với mức độ vừa phải), những đồ uống có cồn khác (rượu, bia,...) đều không tốt cho làn da của chúng ta. Uống quá nhiều càng khiến cho quá trình lão hóa da đến nhanh hơn.

Ngưng hút thuốc

Tác hại của việc hút thuốc lá chúng ta đều biết quá rõ rồi. Chẳng ai muốn làn da bị lão hóa sớm cả, phải không các bạn.

Suy nghĩ tích cực, lạc quan

Luôn suy nghĩ lạc quan, tích cực, cười nhiều hơn sẽ giúp chúng ta có một tinh thần thoải mái, tránh stress. Khi đó, cả cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, và làn da của chúng ta cũng vậy.

Càng suy nghĩ tiêu cực càng khiến cho cơ thể chúng ta uể oải, làn da cũng sẽ xỉn màu, thiếu sức sống.

Quẳng gánh lo đi mà vui sống chúng mình nhé.

Hi vọng với những thông tin hữu ích về chủ đề LÃO HÓA DA này, chúng ta sẽ có cái nhìn rộng hơn về lão hóa da và chuẩn bị cho mình kiến thức, hành trang để đối diện với quá trình này. Lão hóa da là việc không thể tránh khỏi nhưng việc làm chậm quá trình này chúng ta hoàn toàn có thể làm được.


Chúc các bạn có một làn da khỏe đẹp và tiếp tục đón đọc những bài viết hấp dẫn khác từ Bestme.

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ