combo sáng da mờ thâm + kcn chifure

Giải mã 5 liệu trình tái tạo da mặt phổ biến nhất hiện nay

Thứ năm, 08/06/2023, 16:00 (+07:00)

Liệu trình tái tạo da mặt mang tới hiệu quả nuôi dưỡng làn da trẻ hóa và sáng khỏe vượt trội. Hãy cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về phương pháp làm đẹp này và 5 liệu trình phổ biến nhất hiện nay nhé!

1. Liệu trình tái tạo da mặt là gì? Chu kỳ mất bao lâu?

Tái tạo da mặt là liệu trình làm đẹp giúp loại bỏ tế bào sừng cỗi và sạm màu trên da. Từ đó, các tế bào da mới được sản sinh khiến làn da trẻ đẹp và hấp thụ các dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da tốt hơn.

Chu kỳ tái tạo da mặt tự nhiên diễn ra trong khoảng 28 ngày với những người trong độ tuổi từ 20-28. Tuy nhiên, khi càng lớn tuổi, sự sản xuất của collagen và elastin giảm dần trên da thì quá trình này sẽ kéo dài và trở nên ít hiệu quả hơn. Do đó, khi bước qua tuổi 30, bạn cần can thiệp công nghệ thẩm mỹ để thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Cùng Bestme tìm hiểu “Da mặt bao lâu để tái tạo?”
Cùng Bestme tìm hiểu “Da mặt bao lâu để tái tạo?”

2. Có nên tái tạo da mặt không?

Để cùng bạn giải đáp thắc mắc này, Bestme sẽ chia sẻ những loại da nên và không nên thực hiện liệu trình tái tạo da mặt.

2.1 Loại da mặt nên tái tạo

Loại da cần thực hiện tái tạo để nhanh chóng lấy lại vẻ ngoài sáng ngời, cùng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, bao gồm:

  • Làn da xuất hiện tình trạng sạm và xỉn màu.
  • Làn da xuất hiện vết thâm do mụn để lại.
  • Làn da bị tổn thương do sử dụng mỹ phẩm không chất lượng hoặc chịu tác động từ môi trường bên ngoài.
  • Da có dấu hiệu lão hóa.
Làn da nên thực hiện liệu trình tái tạo da mặt
Làn da nên thực hiện liệu trình tái tạo da mặt

2.2 Loại da mặt không nên tái tạo

Da mặt có thể gặp tác động tiêu cực khi thực hiện tái tạo da mặt ở một số trường hợp như:

  • Tình trạng mụn trở nặng, xuất hiện các nốt mụn sưng đỏ trầm trọng.
  • Da nhạy cảm, dễ bị kích ứng và có hệ miễn dịch kém.
  • Làn da đã từng trị liệu bằng bức xạ.
  • Làn da có sẹo nặng.
  • Có vết thương hở trên da mặt.
  • Người đang mang thai hoặc trong thời kỳ cho con bú.

3. Các liệu trình tái tạo da mặt phổ biến nhất

Cùng Bestme tìm hiểu ngay 5 liệu trình tái tạo da mặt hiệu quả nhất, giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, sáng khỏe.

3.1 Cách tái tạo da mặt từ thiên nhiên

Mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên được nhiều tín đồ làm đẹp tin tưởng vì độ an toàn và hiệu quả mà nó mang lại. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu như sữa tươi, mật ong, khoai tây, dưa chuột,... để tái tạo da, lấy đi lớp sừng già cỗi trên da.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại một nhược điểm đó là thời gian thực hiện phải liên tục và kéo dài. Để thấy được hiệu quả nuôi dưỡng làn da, bạn cần đắp mặt nạ thiên nhiên 2-3 lần/ tuần và duy trì trong khoảng 2-3 tháng.

Cách tái tạo da mặt tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên
Cách tái tạo da mặt tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

3.2 Quá trình tái tạo da mặt bằng mặt nạ hóa học

Liệu trình tái tạo da mặt bằng mặt nạ hóa học là việc sử dụng các hợp chất như AHA, BHA,... để loại bỏ tế bào chết trên da và thúc đẩy quá trình tái tạo tự nhiên. Ưu điểm nổi bật của liệu trình này là bạn có thể tự thực hiện tại nhà bằng cách sử dụng các sản phẩm chứa hoạt chất hóa học.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm này cũng cần lưu ý để hạn chế xảy ra tình trạng kích ứng hoặc breakout trên da. Bạn nên sử dụng những sản phẩm chứa hoạt chất hóa học nồng độ thấp trước, sau đó từ từ tăng nồng độ để làn da làm quen.

3.3 Liệu trình tái tạo da mặt bằng peel da

Peel da là phương pháp sử dụng hoạt chất hóa học có tính Acid mạnh ở nồng độ pH thấp để tác động lên bề mặt da. Từ đó, giúp da loại bỏ hoàn toàn tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Sau khi thực hiện liệu trình này, bạn sẽ cảm nhận làn da mịn màng và sáng khỏe hơn rõ rệt. Tuy nhiên, phương pháp này thường khiến làn da bị khô ráp và bong tróc mạnh nên cần được cấp ẩm liên tục.

Cách tái tạo lại da mặt với peel da
Cách tái tạo lại da mặt với peel da

3.4 Lăn kim tái tạo da mặt

Lăn kim là phương pháp sử dụng những con lăn chứa đầu kim nhỏ để tạo tổn thương trên bề mặt da. Những tổn thương này sẽ kích thích làn da tăng sinh collagen và elastin, hỗ trợ quá trình tái tạo trên da. 

Liệu trình tái tạo da mặt này được đánh giá khá cao bởi hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt. Tuy nhiên, liệu trình này cũng tồn tại nhiều rủi ro cho da nếu thực hiện sai cách. Bạn có thể gặp các vấn đề như chảy máu trên da, nhiễm trùng, dễ gây tăng sắc tố da,...

⭐⭐⭐XEM chi tiết : Sau khi lăn kim da mặt như thế nào

Cách tái tạo da mặt nhanh chóng với phương pháp lăn kim
Cách tái tạo da mặt nhanh chóng với phương pháp lăn kim

3.5 Cách tái tạo da bằng Laser

Tái tạo da bằng laser là phương pháp sử dụng các bước sóng ánh sáng tác động lên từng lớp da. Tia laser sẽ kích thích làn da sản sinh collagen, từ đó làn da được tái tạo nhanh chóng. 

Nhược điểm của liệu trình này là dễ gây kích ứng hoặc sưng đỏ đối với làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, làn da cũng có thể gặp tình trạng tăng sắc tố, gây các mảng tối màu trên da.

4. Đánh giá tái tạo da mặt có tốt không? Có gây nguy hiểm?

Liệu trình tái tạo da mặt mang tới nhiều lợi ích cho làn da, trong đó có làm đều màu da, tăng cường sự săn chắc của da, hỗ trợ điều trị thâm, nám, giảm nếp nhăn,... Mặc dù tái tạo da mặt có nhiều lợi ích nhưng nó cũng có thể gây ra một số nguy hiểm tiềm ẩn cho da. 

Nếu phương pháp này không được thực hiện đúng cách thì có thể gây kích ứng da, viêm nhiễm, để lại sẹo hoặc thậm chí gây tổn thương da nghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu và thực hiện tái tạo da mặt tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín.

Giải đáp thắc mắc “Tái tạo da mặt có hại không?”
Giải đáp thắc mắc “Tái tạo da mặt có hại không?”

5. Hướng dẫn chăm sóc sau liệu trình tái tạo da mặt

Làn da sau liệu trình tái tạo da sẽ yếu và trở nên nhạy cảm hơn. Do đó, bạn cần chú ý một số vấn đề để làn da được chăm sóc và hồi phục tốt nhất nhé!

  • Dưỡng ẩm cho da đúng cách: Hãy kết hợp serum và kem dưỡng để cung cấp đủ độ ẩm cho da. Bạn cũng nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm dịu nhẹ và lành tính để hạn chế gây kích ứng cho da. Đồng thời, việc uống đủ nước cũng giúp dưỡng ẩm da mặt từ sâu bên trong.
  • Vệ sinh da mặt: Làm sạch da mỗi ngày sẽ giúp hạn chế vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ trên da. Đồng thời, vệ sinh da mặt 2 lần mỗi ngày giúp các dưỡng chất chăm sóc da thẩm thấu sâu và mang tới hiệu quả rõ rệt hơn.
  • Bảo vệ da khỏi các yếu tố bên ngoài: Ánh nắng mặt trời hoặc các yếu tố từ môi trường có thể gây hại cho da vừa được tái tạo và làm giảm hiệu quả cải thiện làn da. Khi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng kết hợp với che chắn kỹ càng bằng mũ, kính râm và quần áo để bảo vệ da tốt nhất.
Hướng dẫn chăm sóc sau tái tạo bề mặt da
Hướng dẫn chăm sóc sau tái tạo bề mặt da

Tổng kết

Bestme đã chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích về liệu trình tái tạo da mặt. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được liệu trình phù hợp để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, hồng hào.

Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của Bestme để cập nhật tips làm đẹp hiệu quả khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c