TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE 16-19/5

TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da

Thứ hai, 23/10/2023, 16:00 (+07:00)


Điều trị thâm mụn cần thời gian dài và kết hợp nhiều phương pháp chăm sóc làn da khác nhau. Vậy nên, Bestme sẽ chia sẻ với bạn các công thức mặt nạ giảm thâm mụn hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng qua bài viết dưới đây.

1. Các loại mặt nạ giảm thâm mụn hiệu quả nhất

Dưới đây là những hỗn hợp mặt nạ thiên nhiên có tác dụng chăm sóc làn da thâm mụn hiệu quả và tốt nhất, cùng tham khảo ngay nhé!

1.1 Mặt nạ trứng gà trị mụn thâm

Mặt nạ trứng gà là phương pháp tự nhiên có thể làm dịu và mờ mụn thâm. Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da, bao gồm protein, vitamin A, E và kẽm. 

Mặt nạ giảm thâm mụn từ trứng gà được thực hiện theo công thức, gồm: 1 lòng trắng trứng gà, 2 thìa cà phê sữa tươi không đường và 7 giọt nước cốt chanh. Bạn chỉ cần đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 20 phút, rồi rửa mặt với nước sạch. 

TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da - 1
Trứng gà thuộc TOP mặt nạ trị thâm mụn hiệu quả

1.2 Mặt nạ trị thâm mụn bằng sữa chua

Sữa chua giàu axit lactic, có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm mờ vết thâm và cải thiện độ đàn hồi của da. Sữa chua có tác dụng giảm mụn nhờ chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Hỗn hợp mặt nạ sẽ gồm 1 hộp sữa chua không đường và 1 thìa cà phê, sau khi trộn đều bạn sẽ đắp lên da trong khoảng 25 phút.

1.3 Mặt nạ trị thâm mụn từ tinh bột nghệ

Nghệ từ lâu đã được biết tới là giải pháp trị mụn và thâm tự nhiên vượt trội. Nghệ rất giàu hoạt chất Curcumin, có khả năng chống viêm mạnh mẽ. Từ đó, hỗ trợ làm thuyên giảm tình trạng mụn, làm sáng da và mờ thâm rõ rệt hơn. 

Để thực hiện, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp gồm 1 hộp sữa chua không đường và 1 thìa bột nghệ, sau đó đắp lên vùng da bị mụn thâm trong khoảng 15 - 20 phút.

TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da - 2
Sử dụng tinh bột nghệ để làm mặt nạ giảm thâm mụn 

1.4 Mặt nạ trị thâm mụn tại nhà từ trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa đặc biệt là catechins, giúp làm dịu da và giảm tình trạng sưng đỏ. Đồng thời, làm mờ thâm và tái tạo tế bào da nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, trà xanh còn có khả năng chống vi khuẩn và chống viêm, giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn gây mụn và giảm nguy cơ mụn mới xuất hiện. Hỗn hợp mặt nạ sẽ gồm bột trà xanh, giấm táo và mật ong, trộn đều theo tỷ lệ 2:1:1.

TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da - 3
Mặt nạ giảm thâm mụn từ sự kết hợp trà xanh, giấm táo và mật ong

1.5 Mặt nạ rau diếp cá

Rau diếp cá cung cấp hàm lượng lớn vitamin C, có khả năng chống oxi hóa, giúp làm mờ vết thâm và tái tạo tế bào da. Nguyên liệu này còn chứa vitamin A, giúp kiểm soát tình trạng mụn và hạn chế mụn quay trở lại. 

Rau diếp cá cũng chứa nhiều khoáng chất như kali, canxi và sắt, để duy trì sức khỏe da. Bạn chỉ cần giã nát rau diếp cá và đắp lên những vùng da bị mụn là đã có thể giảm thâm mụn hiệu quả.

1.6 Mặt nạ cà chua cho da mụn thâm

Cà chua chứa nhiều vitamin A, C, và K, cũng như các khoáng chất như kali, lycopene và chất chống oxi hóa. Những thành phần này có công dụng làm dịu da, mờ vết thâm, và đẩy nhanh quá trình gom cồi mụn. Hỗn hợp mặt nạ giảm thâm mụn sẽ là sự kết hợp giữa nước ép cà chua và mật ong theo tỷ lệ 2:1.

TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da - 4
Mặt nạ giúp giảm thâm mụn từ cà chua 

1.7 Mặt nạ đậu đỏ ngừa mụn trị thâm

Đậu đỏ có khả năng điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, hỗ trợ quá trình trị mụn. Đồng thời, đậu đỏ cũng mang tới khả năng dưỡng trắng da và mờ thâm sạm vượt trội. Bạn sẽ cần chuẩn bị 3 thìa cà phê bột đậu đỏ, 2 thìa cà phê mật ong và 5 giọt nước cốt chanh, rồi trộn đều và đắp lên da trong khoảng 15-20 phút.

TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da - 5
Kết hợp bột đậu đỏ với nước cốt chanh, mật ong để điều trị mụn thâm

1.8 Mặt nạ bột sắn dây

Bột sắn dây không chỉ là thức uống thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể mà còn là nguyên liệu thực hiện mặt nạ giảm thâm mụn triệt để. Sắn dây chứa hoạt chất Isoflavone, có khả năng hạn chế hình thành hắc sắc tố melanin gây thâm sạm. Bạn sẽ trộn bột sắn dây và sữa tươi không đường để tạo thành một hỗn hợp đặc, sệt điều trị mụn và thâm. 

1.9 Mặt nạ khoai tây trị thâm mụn cấp tốc

Khoai tây là nguồn nguyên liệu giàu vitamin C, B1, B3, B6 và các khoáng chất như magie, kali và phốt pho. Nhờ đó, khoai tây mang tới công dụng giảm mụn, mờ thâm và dưỡng da trắng hồng tự nhiên. Để thực hiện, bạn cần luộc 1 củ khoai tây, rồi nghiền nhuyễn. Sau đó, bạn sẽ bổ sung thêm 2 thìa sữa chua không đường và trộn đều.

TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da - 6
Mặt nạ trị thâm mụn tại nhà từ khoai tây

⚠️⚠️⚠️Tham khảo thêm: 12 cách đắp mặt nạ khoai tây trị mụn thâm làm trắng da

1.10 Mặt nạ trị thâm mụn cho da dầu tại nhà từ đu đủ

Đắp mặt nạ giảm thâm mụn từ đu đủ sẽ cung cấp enzyme Papain hỗ trợ loại bỏ tạp chất và bã dầu thừa trên da. Từ đó, làn da của bạn sẽ được thông thoáng và hạn chế mụn xuất hiện. 

Đu đủ còn bổ sung vitamin A và C, giúp chống oxy hóa và đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác. Hỗn hợp mặt nạ sẽ bao gồm nửa quả đu đủ chín được nghiền nát và trộn với 2 thìa sữa chua không đường.

1.11 Mặt nạ nha đam trị mụn và vết thâm

Nha đam có đặc tính ngăn ngừa vi khuẩn tấn công làn da, từ đó làm thuyên giảm tình trạng mụn trên da. Ngoài ra, nha đam cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp phục hồi làn da nhanh chóng và làm mờ vết thâm hiệu quả. Bạn sẽ cần trộn phần gel nha đam với 6-7 giọt nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp mặt nạ điều trị mụn thâm.

TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da - 7
Nha đam là mặt nạ giảm thâm mụn, làm dịu da nhanh chóng

1.12 Mặt nạ giúp giảm thâm mụn từ giấm táo

Giấm táo có thể giúp bạn cải thiện tình trạng mụn trứng cá, mụn bọc trên da nhờ đặc tính kháng khuẩn và tiệt trùng tự nhiên. Giấm táo sẽ nhẹ nhàng lấy đi các cặn bẩn gây mụn và ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông. 

Để đắp mặt nạ, bạn cần hòa tan giấm táo vào nước theo tỷ lệ 1:2. Sau đó, sử dụng bông vải nhúng vào phần nước giấm táo, rồi đắp lên những vùng da bị mụn khoảng 10 phút.

TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da - 8
Giấm táo giúp chăm sóc làn da mụn thâm hiệu quả

1.13 Mặt nạ mật ong và chanh

Mật ong và chanh là công thức mặt nạ giảm thâm mụn hoàn hảo. Mật ong có chứa hoạt chất hydrogen peroxide, giúp khử trùng và làm sạch da hiệu quả. 

Kết hợp với axit trong chanh, hỗn hợp mặt nạ này sẽ giúp sát khuẩn da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp giảm dầu nhờn, từ đó ngăn ngừa mụn thâm xuất hiện. Công thức mặt nạ sẽ được thực hiện theo tỷ lệ 1 thìa nước cốt chanh và 3 thìa mật ong.

1.14 Mặt nạ trị mụn thâm từ chuối

Chuối sở hữu hàm lượng tuyệt vời của vitamin B6, B12 cùng các khoáng chất magie, kali. Nhờ vậy, mặt nạ chuối có tác dụng chăm sóc làn da hoàn hảo, giúp kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa mụn phát triển. 

Ngoài ra, thành phần axit hữu cơ trong chuối còn hỗ trợ làm lành tổn thương và làm mờ các vết thâm, sẹo. Mặt nạ giảm thâm mụn sẽ gồm các nguyên liệu là nửa quả chuối, nửa quả chanh và 2 thìa mật ong.

TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da - 9
Chuối là một trong những nguyên liệu thực hiện mặt nạ trị thâm mụn tốt nhất

1.15 Mặt nạ bột đậu xanh

Đậu xanh chứa hoạt chất Saponin, có tác dụng làm sạch và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Mặt nạ từ đậu xanh còn mang tới hiệu quả phục hồi làn da sau mụn, giúp giảm thâm, sẹo nhanh chóng. Để tạo hỗn hợp mặt nạ, bạn nên trộn bột đậu xanh và sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:2.

1.16 Mặt nạ yến mạch mờ thâm mụn

Yến mạch không chỉ là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn là nguyên liệu mặt nạ giảm thâm mụn rõ rệt. Yến mạch chứa chất avenanthramide, có hiệu quả làm dịu da, đồng thời cải thiện làn da không đều màu, làm mờ các vết thâm do mụn. 

Công thức mặt nạ yến mạch đơn giản nhất là trộn bột yến mạch với 1 ít nước ấm để tạo thành hỗn hợp đắp mặt đặc, sệt.

TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da - 10
Mặt nạ mờ thâm mụn từ yến mạch đầy dinh dưỡng

1.17 Mặt nạ mướp đắng trị thâm mụn cho da nhạy cảm

Mướp đắng là nguồn thực phẩm giàu chất xơ, vitamin A, C và folate. Sử dụng mặt nạ mướp đắng sẽ bổ sung độ ẩm tự nhiên cho da, giúp giảm sưng và làm giảm tình trạng mụn trứng cá, mụn bọc. Bạn có thể đắp trực tiếp mướp đắng lên da trong khoảng 15-20 phút để cảm nhận rõ rệt khả năng điều trị mụn.

TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da - 11
Sử dụng mướp đắng để thực hiện mặt nạ giảm thâm mụn

2. Những điều cần lưu ý khi đắp mặt nạ trị thâm mụn

Để việc đắp mặt nạ giảm thâm mụn mang tới hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây.

  • Luôn rửa mặt thật sạch sau khi đắp mặt nạ, hạn chế hỗn hợp mặt nạ còn tồn đọng trên da tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Chỉ nên đắp mặt nạ thiên nhiên từ 2-3 lần/ tuần, tránh việc lỗ chân lông bị bít tắc gây mọc mụn.
  • Đắp mặt nạ tự nhiên vẫn phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và chu trình chăm sóc da đúng cách, khoa học.
  • Lựa chọn nguồn thực phẩm sạch để đắp mặt nạ.
  • Nên đắp mặt nạ cho da vào buổi tối trước khi đi ngủ để dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt nhất.
TOP 17 mặt nạ giảm thâm mụn tại nhà tốt nhất cho mọi loại da - 12
Lưu ý khi sử dụng mặt nạ giảm thâm mụn chăm sóc da

Tổng kết

Bestme đã cùng bạn khám phá 17 công thức mặt nạ giảm thâm mụn từ các nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm, an toàn. Qua bài viết này, Bestme hy vọng bạn có thể áp dụng những công thức này để làn da mụn được chăm sóc tốt hơn.

Đón đọc những bài viết khác của Bestme để cập nhật những xu thế làm đẹp mới nhất hiện nay.

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c