Kem tẩy trang CFR

Cách dùng kem chống nắng kiềm dầu lâu trôi hơn

Thứ sáu, 21/06/2019, 10:04 (+07:00)

Việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng quan trọng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Tuy nhiên, đối với những người có làn da dầu, lựa chọn được một dòng kem chống nắng kiềm dầu và lâu trôi lại càng trở nên cần thiết hơn. Trong bài viết này, Bestme sẽ chia sẻ với bạn cách dùng kem chống nắng kiềm dầu lâu trôi, giúp bảo vệ da hiệu quả hơn trong những ngày nắng nóng.

1. Kem chống nắng kiềm dầu là gì?

Kem chống nắng kiềm dầu là dòng sản phẩm mang tới khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời, đồng thời được tích hợp thêm khả năng kiểm soát lượng dầu thừa trên da. Sử dụng dòng sản phẩm chống nắng này sẽ giúp bạn giảm tình trạng bóng dầu, bít tắc lỗ chân lông và hạn chế xuất hiện mụn ẩn.

Kem chống nắng kiềm dầu bảo vệ da

Kem chống nắng kiềm dầu bảo vệ da

2. 5 cách dùng kem chống nắng kiềm dầu lâu trôi hơn

Để sử dụng sản phẩm hiệu quả, hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 5 cách dùng kem chống nắng kiềm dầu tốt nhất cho làn da nhé!

2.1 Dùng kem chống nắng kiềm dầu thay cho kem lót

Kem chống nắng kiềm dầu được tích hợp thành phần dưỡng ẩm và kiểm soát dầu nhờn nên sẽ là một lớp lót hoàn hảo trước khi trang điểm. Sự tiện lợi này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trang điểm hơn, đồng thời không gây nặng mặt hay bí da vì sử dụng quá nhiều lớp makeup.

2.2 Chọn kem chống nắng không chứa dầu

Hiện nay, các sản phẩm kem chống nắng thường được bổ sung thêm nhiều thành phần chứa dầu. Điều này khiến cho da mặt của bạn tiếp tục được cung cấp thêm lượng dầu không cần thiết. 

Khi hai lớp dầu được gộp lại sẽ làm cho các loại kem chống nắng kiềm dầu tốt cũng trở nên kém hiệu quả và trôi nhanh hơn. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ thành phần của sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Hãy tránh sử dụng các loại kem chống nắng có thành phần chứa dầu bạn nhé!

2.3 Không chọn kem chống nắng kiềm dầu có chỉ số SPF quá cao

Có phải bạn thường nghĩ các loại kem chống nắng kiềm dầu tốt nên có chỉ số SPF cao để tạo nên một lớp màng bảo vệ trên da và chống lại tác động của tia UV tốt nhất. Thực chất, những dòng kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao sẽ vô tình khiến da ngạt thở. 

Điều này sẽ khiến làn da của bạn tiết ra nhiều dầu nhờn hơn. Chính vì vậy, để kem chống nắng lâu trôi và bảo vệ được làn da tốt nhất, bạn hãy chọn lựa các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30-60.

Không chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao

Không chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao

2.4 Chọn kem chống nắng không chứa cồn

Hiện nay, có khá nhiều các sản phẩm chăm sóc da được bổ sung thêm cồn vào bảng thành phần để tăng hạn sử dụng của sản phẩm. Hơn nữa, cồn còn có thể giúp kem chống nắng có thể tan đều trên da mà không sợ bị bết dính.

Thế nhưng, một tác hại lớn của cồn chính là làm mất lớp protein bảo vệ tự nhiên trên da, điều này có thể làm cho làn da mất đi khả năng tự bảo vệ da. Ngoài ra, cồn còn khiến da dầu trở nên nhờn rít hơn làm cho kem chống nắng mau trôi hơn. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng không chứa cồn để bảo vệ và dưỡng da hiệu quả hơn.

2.5 Nên chọn kem chống nắng chống thấm nước

Khi tham gia các hoạt động ngoài trời hay đi tắm biển, một trong các tiêu chí cần thiết chính là khả năng chống thấm nước của kem chống nắng. Điều này khiến lớp kem chống nắng không bị rửa trôi, bám chắc trên da khi tiếp xúc với nước, đồng thời giúp bảo vệ làn da tối ưu nhất. 

3. Gợi ý 5 loại kem chống nắng kiềm dầu lâu trôi tốt nhất

Dưới đây là 5 dòng sản phẩm chống nắng kiềm dầu lâu trôi được nhiều người yêu thích và sử dụng. Cùng tham khảo với Bestme ngay nhé!

3.1 Reihaku Hatomugi UV Milky Gel

Đứng đầu tiên trong danh sách các sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu tốt mà Bestme muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Reihaku Hatomugi UV Milky Gel. Đây là dòng sản phẩm bảo vệ da vượt trội đến từ thương hiệu Hatomugi của Nhật Bản. 

Reihaku Hatomugi UV Milky Gel sở hữu chỉ số chống nắng SPF50+ và PA++++, giúp bảo vệ làn da hoàn hảo khỏi cả tia UVA và UVB. Sản phẩm sở hữu bảng thành phần lành tính với chiết khấu từ thiên nhiên như: ý dĩ, lá đào, hương thảo, vỏ Yuzu, dầu dừa, nha đam,... 

Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel

Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel

Công dụng của Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel:

  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá và các sắc tố trên da.
  • Dưỡng ẩm và làm sáng da, làm dịu các vùng da bị kích thích nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh và căng mịn.
  • Giúp củng cố hàng rào bảo vệ da và tăng cường độ đàn hồi.
  • Nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh và căng mịn từ sâu bên trong.

Giá tham khảo sản phẩm: 199.000đ/ 80g.

Bảo vệ da hoàn hảo với Kem chống nắng dưỡng ẩm, làm sáng da Reihaku Hatomugi UV Milky Gel SPF50+ PA++++ (80g), săn sale ngay tại Bestme bạn nhé!

product_sku=4513574033955

3.2 Innisfree Intensive Long-Lasting

Innisfree Intensive Long-Lasting là dòng sản phẩm được nghiên cứu và phát triển của thương hiệu Innisfree - Hàn Quốc. Đây là dòng kem chống nắng lai hóa học và vật lý cùng những chiết xuất từ thiên nhiên quý giá được lấy từ đảo Jeju.

Sản phẩm bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời hiệu quả nhờ chỉ số SPF50+ PA++++. Innisfree Intensive Long-Lasting còn được bổ sung chiết xuất từ tinh dầu hoa hướng dương và lá trà xanh, giúp nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, mịn màng. Đồng thời, sản phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa da, ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn và các đốm nâu.

Innisfree Intensive Long-Lasting

Innisfree Intensive Long-Lasting

Giá tham khảo sản phẩm: 200.000đ/ 50ml.

3.3 Neutrogena Beach Defense Sunscreen Lotion

Kem chống nắng Neutrogena Beach Defense Sunscreen Lotion là sản phẩm đến từ thương hiệu Neutrogena của Mỹ. Sản phẩm sở hữu các thành phần chính như Avobenzone, Homosalate, Octisalate, Octocrylene, Oxybenzone,... giúp hình thành 6 lớp bảo vệ da tuyệt đối khỏi các tác nhân gây hại từ tia UV.

Đồng thời, sản phẩm còn có chỉ số SPF50+ và khả năng chống thấm nước, chống mồ hôi hiệu quả. Neutrogena Beach Defense Sunscreen Lotion hứa hẹn là sản phẩm bảo vệ da vượt trội, cả trong môi trường nước.

Neutrogena Beach Defense Sunscreen Lotion

Neutrogena Beach Defense Sunscreen Lotion

Giá tham khảo sản phẩm: 300.000đ/ 187ml.

3.4 DHC Suncut Q10 EX

DHC là thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làn da nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Thương hiệu DHC nổi tiếng với những dòng sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da với công thức vượt trội, cùng những chiết xuất từ thiên nhiên quý giá.

Một trong số những sản phẩm nổi bật của thương hiệu, được rất nhiều người yêu thích phải kể đến DHC Suncut Q10 EX. Sản phẩm sở hữu màng lọc chống nắng phổ rộng có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA ++++, đồng thời kết hợp giữa màng lọc hóa học và vật lý tạo nên hiệu quả chống nắng toàn diện, đẩy lùi tác động có hại từ tia UV và ánh sáng xanh

Kem chống nắng DHC Suncut Q10EX

Kem chống nắng DHC Suncut Q10EX

Công dụng chính của kem chống nắng DHC Suncut Q10 EX:

  • Bảo vệ da toàn diện trước tác hại từ ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh.
  • Ngăn chặn tình trạng mất nước, cháy nắng do tiếp xúc nhiều với ánh nắng ở cường độ cao nhờ phân từ Hyaluronic Acid.
  • Giảm tốc độ lão hóa và ngăn chặn quá trình oxy hóa nhờ hàm lượng Coenzyme Q10 đậm đặc.
  • Đẩy lùi quá trình gia tăng sắc tố, giúp đều màu trên bề mặt da nhờ chiết xuất rong biển vàng Laminaria Oh Chloro.

Giá tham khảo sản phẩm: 680.000đ/ 80g.

3.5 Kosé Protect Essence Super WaterProof 

Kem chống nắng Kosé Cosmeport UV Protect Essence Super Waterproof đến từ thương hiệu Kosé - Nhật Bản. Sản phẩm có chỉ số SPF 50+/PA++++ mang tới hiệu quả bảo vệ da trước các tác hại của tia UVA và UVB. Đồng thời, kem chống nắng Kosé được thiết kế dưới dạng tinh chất nên thẩm thấu nhanh chóng mà không gây bết dính.

Kosé Protect Essence Super WaterProof được chiết xuất từ 10 thành phần thảo dược thiên nhiên như: Hyaluronic Acid, Collagen GL, mật ong,… có tác dụng chống nắng hiệu quả, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Đồng thời, sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng làn da để ngăn ngừa sự khô ráp hiệu quả.

Kem chống nắng Kosé Protect Essence Super WaterProof 

Kem chống nắng Kosé Protect Essence Super WaterProof 

Giá tham khảo sản phẩm: 400.000đ/ 60g.

Tổng kết

Cách dùng kem chống nắng kiềm dầu lâu trôi của bạn sẽ ảnh hưởng nhiều đến công dụng và chất lượng của sản phẩm. Vậy nên, bạn hãy chọn lựa sản phẩm phù hợp và lưu ý cách sử dụng để bảo vệ làn da tốt nhất trước tác hại của tia UV.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều chia sẻ hữu ích về sức khỏe và làm đẹp bạn nhé! 

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c