CTKM 25-29/4

Phân biệt nước hoa hồng trị mụn và nước hoa hồng cấp ẩm

Thứ năm, 30/05/2019, 10:07 (+07:00)

Khái niệm về nước hoa hồng dường như đã không còn quá xa lạ với những bạn yêu thích làm đẹp. Trong chu trình dưỡng da hàng ngày, nước hoa hồng được xem là bước không thể thiếu để có một làn da sạch sâu. Tuy nhiên, nhiều nàng da mụn có hàng tá câu hỏi xoay quanh nước hoa hồng. Nước hoa hồng trị mụn có thật sự tồn tại?

Làm sao bạn có thể phân biệt được vô vàn loại nước hoa hồng khác đang có trên thị trường? Nào, chúng ta hãy cùng Bestme ngồi lại, tìm hiểu từng chút một nhé.

1. Nước hoa hồng là gì?

Một trong những vấn đề mà bạn cần đặc biệt quan tâm đó là nước hoa hồng và toner hoàn toàn không phải là một. Toner có rất nhiều loại khác nhau như hoa hồng, trà xanh, thảo mộc,…

Nước hoa hồng là loại phổ biến nhất. Vì nguồn gốc như vậy nên bạn rất dễ lầm tưởng nước hoa hồng chính là toner. Trong thực tế nó chỉ là một phần nhỏ trong thế giới toner mà thôi.

Nước hoa hồng DHC

Nước hoa hồng và những điều cần biết

Nước hoa hồng là một loại chất lỏng với thành phần chủ yếu là tinh chất hoa hồng. Trong nước hoa hồng có chứa nhiều vitamin A, vitamin C cùng nhiều dưỡng chất khác.

Nước hoa hồng được sản xuất để phù hợp với tất cả loại da.

Trên thị trường hiện nay, nước hoa hồng trị mụn và nước hoa hồng cấp ẩm là hai loại thường thấy nhất.

2. Nước hoa hồng trị mụn

Trị mụn là cả một quá trình dài, cần rất nhiều sự kiên trì và đầu tư trong từng bước. Nếu bạn chỉ sử dụng riêng nước hoa hồng thì chắc chắn mụn không thể tự biến mất được.

Còn nếu bạn không sử dụng nước hoa hồng trị mụn, thì sẽ không có bước đệm cho các bước dưỡng tiếp theo sau đó. Vậy nước hoa hồng trị mụn có gì đặc biệt?

Nước hoa hồng trị mụn DHC Nhật Bản

Nước hoa hồng trị mụn nên kết hợp với các sản phẩm trị mụn

Nước hoa hồng trị mụn có chứa các thành phần hỗ trợ quá trình trị mụn một cách hiệu quả. Sau khi vỗ sản phẩm lên da, vì ở dạng lỏng nên các dưỡng chất sẽ được thẩm thấu một cách nhanh chóng. Các thành phần chúng ta cần lưu ý là:

- Salicylic Acid: là một dạng acid gốc dầu. Salicylic Acid giúp chữa trị nhiều vấn đề liên quan đến mụn thay vì trị mụn trực tiếp. “Salicylic acid không tiêu diệt vi khuẩn.

Vì Salicylic Acid thuộc nhóm BHA nên có khả năng giải quyết tế bào chết hiệu quả giúp ngăn chặn tình trạng mụn do tắc lỗ chân lông. Bởi lẽ, khi dầu thừa kết hợp với tế bào chết sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Từ đó khiến vi khuẩn phát triển gây ra mụn. Salicylic acid còn giúp loại bỏ lượng dầu thừa trên da và làm ổn định cấu trúc da” – dẫn theo ý kiến của chuyên gia Arrille N.B Kauvar.

Salicylic Acid

Salicylic Acid là thành phần không thể thiếu trong điều trị mụn

Nước hoa hồng có chứa Salicylic Acid sẽ càng dễ dàng thẩm thấu và tăng hiệu quả điều trị

- Lactic Acid (một dạng AHA điển hình): có nguồn gốc từ sữa, trái cây và các loại thực vật khác. Lactic Acid không đi sâu vào da mà hoàn toàn chỉ hoạt động trên bề mặt da. Chúng làm tiêu sừng, loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt, giúp da giữ nước tốt hơn. Từ đó da trở nên khỏe mạnh hơn.

- Polyhydroxy Acid (PHA): có nguồn gốc từ thực vật tương tự như AHA nhưng ít gây kích ứng hơn. PHA có tác dụng giúp da phục hồi, chống oxy hóa tự nhiên xảy ra trong tế bào. Ngoài ra PHA còn gia tăng độ ẩm cho da nhờ cơ chế hấp thu nước vào trong các lớp biểu bì. Khả năng trị mụn của PHA 14% cũng tương đương với Benzoyl peroxide 5%. Thế nhưng chúng hầu như không gây kích ứng và khô da mạnh như Benzoyl peroxide.

- Sữa ong chúa: giúp cân bằng lại môi trường acid trên da, đưa độ pH trở về trạng thái ổn định. Đây là điều mà da mụn cực kì cần. Trong sữa ong chúa có chứa 10-HDA có thể hạn chế được vi khuẩn P.acne sống ở nang lông. Như vậy chúng đã hạn chế được nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn.

- Các thành phần tự nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn như: Rau diếp cá, tinh dầu trà, tinh dầu lavender, men rượu tự nhiên,…

Nước hoa hồng trị mụn

Sữa ong chúa giúp kháng khuẩn hiệu quả

3. Nước hoa hồng cấp ẩm

Nếu da bạn không gặp tình trạng mụn, bạn không cần một loại nước hoa hồng trị mụn. Trong khi đó, nhận biết một loại nước hoa hồng cấp ẩm lại không quá phức tạp.

Nếu ở tên sản phẩm không ghi rõ công dụng là cấp ẩm, thì bảng thành phần chắc chắn không thể thiếu các thành phần sau:

- Ceramide: giúp ngăn cản sự thoát nước, duy trì độ ẩm của làn da một cách lý tưởng.

- Glycerin: hấp thu nước từ ngoài môi trường vào từng tế bào da. Đồng thời ngăn cản sự thoát hơi nước của da ra ngoài môi trường.

- Các thành phần khác giúp giữ ẩm cho làn da như: Vitamin E, Sodium PCA, Allantoin, Hyaluronic Acid, dầu đậu nành hữu cơ, nha đam, dưa chuột,…

nha đam

Nha đam được biết đến với công dụng cấp ẩm

4. Lưu ý khi dùng nước hoa hồng trị mụn và cấp ẩm

Thông thường, là nước hoa hồng trị mụn hay nước hoa hồng cấp ẩm đểu sẽ được ghi rõ trên bao bì sản phẩm. Tuy nhiên nếu sản phẩm không thấy ghi rõ, chúng ta cần xem xét kỹ bảng thành phần.

Ngoài mục đích là phân biệt hai loại, chúng ta còn tránh được tình trạng kích ứng da do một số thành phần gây nên.

lotion mask

Sử dụng lotion mask giúp tăng hiệu quả dưỡng da

Đối với từng loại nước hoa hồng chúng ta sẽ có được các loại lotion mask khác nhau. Bạn có thể sử dụng chính bông tẩy trang và nước hoa hồng để làm lotion mask.

Từng loại nước hoa hồng sẽ được sử dụng cho từng vùng da đặc trị. Với cách làm này, các dưỡng chất sẽ ít bị bay hơi hơn khi chúng ta thao tác thoa nước hoa hồng lên da.

Để có một làn da đẹp luôn cần sự kiên trì từng chút một. Kiến thức về làm đẹp là cả một kho tàng mà chúng ta cần khám phá. Các nàng thấy không, chỉ phân biệt nước hoa hồng trị mụn và cấp ẩm đã có đủ thứ cần phải lưu ý rồi. Vậy nên làm đẹp không thể nào vội vàng và thiếu hiểu biết được đâu nhé. Chúc chị em chúng ta sẽ luôn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với mình.

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ