10 tác dụng của dầu Oliu với da mặt và cách sử dụng tốt nhất

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ năm, 01/06/2023, 16:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ tư, 19/07/2023, 16:58 (+07:00)


Dầu Oliu là loại nguyên liệu tự nhiên chiết xuất từ quả Oliu có chứa nhiều dưỡng chất như Vitamin E, chất chống oxy hóa, axit béo, Squalene,... Chính vì thế, loại dầu này được sử dụng rất nhiều để chăm sóc da, tóc. Trong bài viết này, hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay tác dụng của dầu oliu với da mặt cùng với cách sử dụng dầu Oliu để làm đẹp tốt nhất!

1. Khám phá tác dụng của dầu oliu với da mặt

Nhờ những dưỡng chất đặc biệt nên dầu oliu có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc và làm đẹp da. Những tác dụng của dầu oliu với da mặt có thể kể đến:

Dầu Oliu có tác dụng gì cho da mặt?
Dầu Oliu có tác dụng gì cho da mặt?
  • Tẩy trang: Dầu ôliu có khả năng làm sạch da một cách nhẹ nhàng, dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và các lớp trang điểm bám trên da mặt cho bạn làn da thông thoáng, dễ dàng hấp thu dưỡng chất.
  • Dưỡng ẩm: Dầu oliu có chứa nhiều axit béo không no và vitamin E, giúp dưỡng ẩm và làm mềm da, từ đó giúp da hấp thụ và giữ nước tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc, nứt nẻ
  • Dưỡng trắng da: Các chất chống oxy hóa, vitamin A - E có trong dầu oliu giúp tái tạo, phục hồi da đen sạm, cháy nắng. Đồng thời, loại bỏ lớp sừng bám trên bề mặt da, tạo cảm giác da tươi sáng và đều màu hơn. 
  • Trẻ hóa da mặt: Tác dụng của dầu oliu với da mặt này đến từ khả năng tái tạo và chống lão hóa từ các dưỡng chất nên dầu oliu có thể giúp làm trẻ hóa da mặt, mang lại làn da căng tràn sức sống.
  • Trị mụn: Tính chất kháng khuẩn, kháng viêm từ dầu oliu có thể giúp hỗ trợ điều trị và làm giảm mụn trên da mặt. Đồng thời, còn có khả năng cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da, hạn chế tình trạng da dầu nhờn, ngăn ngừa sự xuất hiện của vi khuẩn gây mụn.
  • Giảm nếp nhăn, quầng thâm vùng mắt: Dầu oliu có khả năng làm tăng tính đàn hồi, cải thiện cấu trúc da giúp làm giảm nếp nhăn, các vùng quầng thâm mắt hiệu quả.
  • Tẩy tế bào chết: Dầu oliu có thể loại bỏ lớp sừng bám trên bề mặt da một cách nhẹ nhàng nên nó có thể kết hợp với một số thành phần như chanh, bột nghệ, mật ong,.. giúp tẩy tế bào chết nhanh chóng.
  • Chống viêm nhiễm: Nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng viêm nên giúp mang tới tác dụng của dầu oliu với da mặt chống viêm nhiễm, hạn chế hình thành mụn, sẹo, nám,...
  • Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng: Các chất chống oxy hóa trong dầu oliu như polyphenol và vitamin E giúp ngăn chặn sự tác động có hại từ ánh nắng mặt trời, giảm thiểu tác động của tia UV, bảo vệ da hiệu quả.
  • Hỗ trợ điều trị chàm da, vảy nến: Dầu oliu có thể giúp cấp ẩm, làm dịu da, kháng viêm nên có khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh về da như chàm da, vảy nến,...

⭐⭐⭐Bạn đọc cũng quan tâm : Nghệ có tác dụng gì cho da mặt

2. Bí quyết sử dụng dầu oliu cho da mặt hiệu quả nhất

Để những tác dụng của dầu oliu với da mặt được phát huy tối đa hiệu quả, dưới đây là những phương pháp không thể bỏ qua : 

2.1 Sử dụng dầu Oliu nguyên chất

Sử dụng dầu oliu nguyên chất là cách làm nhanh chóng nhất giúp chăm sóc và làm đẹp da từ dầu oliu. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm chính hãng, chất lượng để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho da chắc khỏe, mịn màng.

Sử dụng dầu Oliu nguyên chất cho da mặt
Sử dụng dầu Oliu nguyên chất cho da mặt

2.2 Kết hợp với nguyên liệu tự nhiên khác

Dưới đây là một số cách dưỡng da kết hợp dầu oliu cùng các nguyên liệu thiên nhiên để gia tăng tác dụng của dầu oliu với da mặt: 

*Dưỡng ẩm da bằng dầu oliu cùng mật ong và sữa tươi không đường. 

Mật ong có tính dưỡng ẩm, giữ nước cho da kết hợp cùng sữa tươi và dầu oliu cung cấp lượng nước cần thiết cho da luôn mềm mịn, căng bóng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu dầu oliu, mật ong, sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:2:3
  • Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu này để thu được một hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 3: Thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng, giữ nguyên trong khoảng 10-15 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt lại với nước sạch.

*Làm sạch mụn đầu đen bằng dầu oliu và nước cốt chanh 

Vitamin C có trong chanh kết hợp cùng với các dưỡng chất từ dầu oliu có thể giúp làm sạch mụn đầu đen, dưỡng trắng da, giảm thâm sẹo hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị dầu oliu và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1
  • Bước 2: Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng, đặc biệt là ở những vùng có nhiều mụn như mũi, trán, gò má,...
  • Bước 4: Giữ nguyên trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước sạch.

*Tẩy tế bào chết bằng dầu Oliu, đường nâu và bơ. 

Đường nâu là một nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết dễ dàng và an toàn, đặc biệt kết hợp với dầu oliu và bơ chứa lượng lớn vitamin tạo nên mặt nạ dưỡng da giúp tẩy tế bào chết nhanh chóng, hiệu quả.

Mặt nạ dầu Oliu, bơ, đường nâu cho da mặt
Mặt nạ dầu Oliu, bơ, đường nâu cho da mặt

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị bơ và dầu oliu, đường nâu theo tỷ lệ 5:1
  • Bước 2: Xay nhuyễn bơ và cho thêm dầu oliu, đường nâu vào.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt lại với nước sạch. 

✔️✔️✔️THAM KHẢO THÊM : Cách đắp mặt nạ bơ

2.3 Sử dụng mỹ phẩm thành phần có chứa dầu Oliu

Sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa thành phần chính từ dầu oliu là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng. Một số sản phẩm mỹ phẩm có chứa hàm lượng dầu oliu cao mà bạn có thể chọn lựa như: kem dưỡng ẩm, serum, tẩy trang, mặt nạ,... 

Đặc biệt, các sản phẩm chăm sóc da này còn có thêm nhiều dưỡng chất khác nên mang đến hiệu quả nhanh chóng và lâu bền hơn, cho bạn sở hữu làn da mịn màng, căng bóng.

3. Một số lưu ý về tác dụng của dầu oliu với da mặt

Tác dụng của dầu oliu với da mặt là rất nhiều, tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách nó vẫn có thể gây ra một số tác hại xấu đến da. Chính vì thế, trong quá trình sử dụng bạn nên lưu ý một số điều sau: 

Lưu ý về tác dụng của dầu oliu với da mặt
Lưu ý về tác dụng của dầu oliu với da mặt
  • Lựa chọn loại dầu oliu phù hợp: Trên thị trường rất nhiều loại dầu oliu khác nhau từ nguyên chất đến các sản phẩm pha chế, mỹ phẩm, kem dưỡng da,... Vậy nên, bạn cần lưu ý chọn lựa loại dầu oliu phù hợp để giúp mang lại hiệu quả tốt nhất. 
  • Sử dụng liều lượng hợp lý: Dầu oliu có kết cấu đặc, dính nên không dễ dàng hấp thụ vào da. Vì thế, bạn chỉ nên thoa một lượng dầu oliu vừa đủ để tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tích tụ bụi bẩn và hình thành nhân mụn.
  • Thử một lượng nhỏ lên da: Mặc dù có nhiều dưỡng chất quan trọng mang tới lợi ích chăm sóc da, song dầu oliu vẫn có thể gây dị ứng, kích ứng, mẩn đỏ với một số người, đặc biệt là trẻ nhỏ, những bạn có làn da dầu, da nhạy cảm, da khô. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn bạn nên thoa thử trước một lượng nhỏ lên da trước khi quyết định sử dụng sản phẩm lâu dài.
  • Làm sạch dầu oliu trên da: Không nên giữ dầu oliu quá lâu trên da bởi nó có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, xuất hiện mụn. Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ nên massage và giữ dầu trên da khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch để giảm thiểu tác động xấu lên da. 

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã chia sẻ đến bạn tác dụng của dầu oliu với da mặt. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để lựa chọn được phương pháp làm đẹp như ý, cho bạn sở hữu làn da mịn màng, căng bóng. 

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để nhận được những chia sẻ hữu ích về mỹ phẩm và làm đẹp ngay nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?
Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất
Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia
Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?
Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng
Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?
Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn
Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả
Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất
TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ng

Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?
Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?

"Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì?", hãy cùng Bestme giải đáp qua lăng kính của y học và tướng số nhé!  &

Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu
Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu

Nếp nhăn trên trán là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. CÙng Bestme tìm hiểu phương pháp xóa nếp nhă

Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia
Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia

Sau khi sinh con, nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn nhọt xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết cách trị mụn nội tiết sau sinh, gi&

Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất
Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất

Da dầu nhạy cảm là một sự kết hợp khá "khó chịu" đối với những người sở hữu làn da này. Vậy cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm như thế

Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất
Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất

Hãy cùng Bestme tìm hiểu xem da nhạy cảm là gì, cách nhận biết cũng như chăm sóc làn da khó chiều này sao cho hiệu quả nhất nh&eac