LX-ME

20 loại thuốc uống, kem thuốc bôi dị ứng da mặt tốt nhất

Thứ sáu, 02/06/2023, 14:00 (+07:00)

Dị ứng da mặt là một tình trạng phổ biến, gây ra nhiều khó chịu và mất thẩm mỹ cho người bệnh. Để điều trị dị ứng da mặt, ngoài việc tránh các tác nhân gây dị ứng, bạn cần sử dụng các loại thuốc kết hợp điều trị. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 20 loại thuốc uống, thuốc bôi dị ứng da mặt hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay nhé!

1. Các loại thuốc trị dị ứng da mặt nên sử dụng

Để điều trị dị ứng da mặt bạn có thể lựa chọn phương pháp bôi thuốc ngoài da hoặc sử dụng thuốc uống. Tùy vào tình trạng bệnh và chỉ định của bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp nhất. 

1.1 Thuốc bôi dị ứng da mặt

* Thuốc bôi chứa Benzoyl peroxide

Bạn có thể dùng benzoyl peroxide, một loại thuốc bôi ngoài da, để điều trị dị ứng da gây mụn. Hoạt chất trong thuốc này có khả năng kháng khuẩn và làm bong lớp sừng, giúp đạt hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị.

Benzoyl peroxide hoạt động bằng cách tẩy lớp thượng bì trên da và giúp oxy thâm nhập vào nang mụn. Khi vi khuẩn P.acnes tiếp xúc với oxy, chúng sẽ bị vô hiệu hóa và tiêu diệt. Để sử dụng, bạn nên chấm thuốc lên vùng da bị mụn 2 lần/ngày, nhưng tránh tiếp xúc trực tiếp với quần áo để tránh làm bạc màu vải.

Thuốc bôi chứa Benzoyl peroxide
Thuốc bôi chứa Benzoyl peroxide

* Thuốc bôi kháng sinh

Trong việc điều trị dị ứng da, thuốc kháng sinh là một phương pháp phổ biến, đặc biệt là khi da bị tổn thương và nhiễm trùng nhẹ. Một số loại thuốc kháng sinh hiệu quả bao gồm Erythromycin và Clindamycin 1%. 

Cách sử dụng là bôi thuốc lên vùng da bị ảnh hưởng hai lần mỗi ngày trong vòng từ 3 đến 7 ngày. Tuy nhiên, lưu ý rằng trong giai đoạn đầu sử dụng, da của bạn có thể bị bong tróc và khô.

* Thuốc bôi dị ứng da mặt chứa corticoid

Thuốc bôi chứa corticoid thường được chỉ định để điều trị dị ứng trên da nhờ vào khả năng chống dị ứng và chống viêm mạnh mẽ. Điều này giúp cải thiện các triệu chứng như sưng đỏ, ngứa ngáy và da bị nổi sần. 

Cơ chế hoạt động của thuốc bôi corticoid là ức chế miễn dịch tại khu vực da bị tổn thương. Nếu da bị tổn thương và nhiễm khuẩn, bạn có thể kết hợp sử dụng kem bôi với hoạt chất kháng sinh và corticoid để tránh tình trạng nhiễm khuẩn bùng phát mạnh mẽ. 

Thuốc bôi chứa corticoid
Thuốc bôi chứa corticoid

Có một số loại thuốc bôi chứa corticoid như Eumovate, Dermovate Cream, Flucinar... Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn vì có thể gây giãn mao mạch, làm mỏng da, giảm sức đề kháng của da và gây ra căn bệnh dày sừng nang lông.

1.2 Thuốc uống trị dị ứng da mặt

* Thuốc kháng histamin

Nếu bạn bị dị ứng da mặt, bạn có thể uống thuốc kháng histamin để giảm triệu chứng như nổi mề đay, ban đỏ, ngứa ngáy và sưng da. Thuốc này ngăn ngừa sự giải phóng histamin và các chất hóa học dưới da. 

Thuốc kháng histamin
Thuốc kháng histamin

Có nhiều loại thuốc kháng histamin phổ biến như Semprex, Pipolphen, Peritol và Celextavin, tuy nhiên bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để chọn loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh lý của mình.

Thuốc uống kết hợp

​​Nếu bạn đang bị dị ứng da mặt, ngoài thuốc kháng histamin, các bác sĩ có thể chỉ định cho bạn sử dụng một số loại thuốc khác như kháng sinh, kháng viêm hoặc vitamin C liều cao để giảm viêm nặng trên da. 

Thuốc uống kết hợp
Thuốc uống kết hợp

Việc bổ sung vitamin C cũng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm lành các vết thương trên da, giảm thiểu các vết thâm và giảm ngứa ngáy. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng vitamin C trong thời gian dài để tránh nguy cơ gây sỏi thận.

2. Dị ứng da mặt uống thuốc gì?

2.1 Thuốc trị dị ứng da mặt Brompheniramine

Brompheniramine là một loại kháng histamin giúp giảm ngứa da mặt trong trường hợp bị kích ứng. Thuốc này có thể được sản xuất dưới dạng viên nén, siro, viên nhai để dễ dàng sử dụng cho bệnh nhân.

Để điều trị dị ứng da mặt do nguyên nhân dị ứng thời tiết hoặc các vấn đề liên quan khác, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng Brompheniramine. Thuốc không chỉ giúp cải thiện tình trạng ngứa, mẩn đỏ, mề đay, sưng viêm mà còn hỗ trợ giảm sốt, ho và cảm lạnh do thời tiết thay đổi. 

Hình ảnh minh họa thuốc trị dị ứng da mặt Brompheniramine
Hình ảnh minh họa thuốc trị dị ứng da mặt Brompheniramine

Tuy nhiên, để tránh tác dụng phụ không mong muốn, người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng mà cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ và. Liều dùng của thuốc phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của người dùng, với liều tối đa không quá 24mg trong một ngày. 

Ngoài ra, thuốc không thích hợp cho bệnh nhân đang bị táo bón hoặc bí tiểu và cần thận trọng đối với những người bị bệnh huyết áp, hen suyễn, bệnh tim hoặc rối loạn tuyến giáp. Trước khi sử dụng thuốc, người dùng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Giá bán tham khảo: 50.000 - 100.000 VNĐ/hộp.

2.2 Thuốc uống trị dị ứng da mặt Hydroxyzine

Có thể sử dụng Hydroxyzine để điều trị dị ứng da mặt, đặc biệt là trong trường hợp da bị viêm và ngứa. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng giảm căng thẳng và giúp ngủ ngon.

Dưới tác dụng của Hydroxyzine, hệ thần kinh trung ương bị ức chế, dẫn đến giảm đau và làm dịu các tổn thương trên da. Thuốc cũng có tác dụng kháng viêm và giảm ngứa ngáy da mặt khi bị dị ứng hiệu quả. 

Uống thuốc Hydroxyzine khi bị dị ứng da mặt
Uống thuốc Hydroxyzine khi bị dị ứng da mặt

Hydroxyzine hiện có hai dạng uống và tiêm trực tiếp, tuy nhiên, chỉ nên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Liều dùng của thuốc phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng bệnh, và cần tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ. 

Thuốc không nên sử dụng cho bệnh nhân đang mang thai hoặc cho con bú, và cần thận trọng để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Giá bán tham khảo:  30.000 - 40.000 VNĐ/hộp.

2.3 Thuốc chống dị ứng da mặt Metason 0.5mg

Có phải bạn đang bị dị ứng da mặt và muốn biết cách chữa trị nhanh chóng? Nếu uống thuốc, bác sĩ có thể kê đơn Metason để giúp cải thiện tình trạng phát ban, viêm da tự miễn, dị ứng da mặt và nổi mụn li ti. Ngoài ra, Metasone cũng có thể được chỉ định để điều trị viêm mũi dị ứng hoặc hen suyễn khi cần thiết.

Thuốc betamethasone được sản xuất dưới dạng viên nén, mỗi viên có liều lượng 0.5mg. Tác dụng chính của thuốc là ức chế hoạt động của hệ miễn dịch sinh histamin gây dị ứng, từ đó giúp giảm viêm và kích ứng trên da, giảm cơn ngứa và sưng viêm ngoài da. 

Da mặt bị ngứa uống thuốc gì? – Dùng Metason 0.5mg
Da mặt bị ngứa uống thuốc gì? – Dùng Metason 0.5mg

Tuy nhiên, không nên sử dụng thuốc khi cơ thể đang bị nhiễm virus hoặc nấm, và cần thận trọng nếu có quá mẫn với bất kỳ thành phần nào trong thuốc. Trong quá trình sử dụng, có thể gây ra các triệu chứng khó chịu ở dạ dày hoặc rối loạn kinh nguyệt đối với nữ giới. Do đó nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa và theo dõi quá trình điều trị. 

Giá bán tham khảo: từ 25.000 đến 30.000 VNĐ/hộp.

2.4 Thuốc chữa dị ứng da mặt Clemastine

Viên nén Clemastine là một loại kháng histamin thế hệ mới có tác dụng làm giảm các triệu chứng ngứa da theo mùa. Sản phẩm này đã nhận được đánh giá cao từ người tiêu dùng kể từ khi xuất hiện trên thị trường.

Clemastine có hiệu quả nổi bật trong việc giảm nhanh các cơn ngứa và phát ban do dị ứng. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ giảm các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, viêm họng một cách hiệu quả.

Viên nén Clemastine trị ngứa da mặt
Viên nén Clemastine trị ngứa da mặt

Chống chỉ định: Phụ nữ mang thai và đang cho con bú nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng Clemastine. Clemastine cũng không nên được sử dụng trong trường hợp hen suyễn, bệnh dạ dày, rối loạn tuyến giáp, hoặc khi có quá mẫn cảm với thành phần của sản phẩm.

Giá bán tham khảo: Tham khảo tại các nhà thuốc uy tín.

2.5 Thuốc trị dị ứng da mặt hiệu quả Cetirizin

Đối với những người có làn da nhạy cảm và thường xuyên gặp ngứa ngáy do dị ứng, Cetirizin là một sản phẩm không thể bỏ qua. Cetirizin là một loại kháng histamin mạnh, có công dụng chống dị ứng mà không gây buồn ngủ.

Sản phẩm này có thể được sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, đặc biệt là những người mắc viêm mũi dị ứng, dị ứng cơ địa hay mẩn ngứa, nổi mề đay theo mùa. Cetirizin có khả năng ức chế giai đoạn đầu của các phản ứng dị ứng trong cơ thể.

Sau khi sử dụng, Cetirizin giúp loại bỏ các tế bào viêm ra khỏi cơ thể, giảm tình trạng viêm, sưng và ngứa tại vùng da bị tổn thương. Sản phẩm này được người dùng đánh giá cao và tin tưởng.

Thuốc trị ngứa da mặt Cetirizin
Thuốc trị ngứa da mặt Cetirizin

Chống chỉ định: Cetirizin không dành cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi và những người quá nhạy cảm với thuốc.

Tác dụng phụ: Trong quá trình sử dụng Cetirizin, có thể gặp phải các tác dụng phụ như khô miệng, buồn ngủ, nhức đầu, mệt mỏi và buồn nôn.

Giá bán tham khảo: 65.000 VNĐ/hộp 10 vỉ.

2.6 Thuốc điều trị dị ứng da Loratadin 10mg

Loratadin 10mg là một loại thuốc kháng histamin thế hệ thứ hai. Hiện nay, trên thị trường có bán hai dạng Loratadin với liều lượng khác nhau là 10mg và 5mg. Thuốc được sử dụng phổ biến để điều trị các triệu chứng như viêm mũi, ngứa và phát ban do dị ứng gây ra.

Thuốc Loratadin được sử dụng để giảm các triệu chứng của dị ứng da mặt như ngứa, mề đay do thay đổi thời tiết hoặc các vấn đề khác. Loratadin cũng có thể được sử dụng để điều trị viêm mũi hoặc viêm kết mạc do dị ứng. 

Cải thiện dị ứng với thuốc Loratadin 10mg
Cải thiện dị ứng với thuốc Loratadin 10mg

Liều dùng của thuốc phụ thuộc vào độ tuổi và cân nặng của bệnh nhân và phải được tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Tuy nhiên, thuốc không được sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi và phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú. Nếu sử dụng quá 10 ngày, có thể xảy ra các tác dụng phụ như đau đầu và khô miệng, do đó, việc tuân thủ liều lượng được chỉ định là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Giá bán tham khảo: 23.000 VNĐ/hộp 2 vỉ (10 viên mỗi vỉ).

2.7 Thuốc trị dị ứng da mặt Methylprednisolone 40mg

Thuốc Methylprednisolone là một loại kháng viêm có thành phần tá dược mạnh mẽ, được sử dụng để điều trị các trường hợp viêm da nặng, đặc biệt là trên da xuất hiện các triệu chứng như mụn nước, mụn mủ, mề đay, mẩn ngứa và vảy nến ở tình trạng nặng nề.

Ngoài những tác dụng đã nêu ở trên, thuốc Methylprednisolone còn được sử dụng để điều trị các vấn đề về hô hấp, đau khớp, rối loạn nội tiết tố hoặc bệnh dạ dày cho các bệnh nhân. 

Trị dị ứng với thuốc Methylprednisolone 40mg
Trị dị ứng với thuốc Methylprednisolone 40mg

Liều dùng phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ và không được tự ý cho trẻ sử dụng. Thuốc này không phù hợp với những người có tiền sử mẫn cảm với thành phần trong thuốc và phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú cũng cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. 

Những tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng thuốc này bao gồm mất ngủ, chảy máu cam, lông phát triển rậm rạp hơn hoặc đau nhức tại các khớp cơ. 

Giá bán tham khảo: 70.000 VNĐ/hộp.

2.8 Thuốc uống trị dị ứng da mặt Cephalosporin

Cephalosporin là một loại thuốc có khả năng diệt khuẩn và nấm, được đánh giá cao trên thị trường hiện nay trong việc điều trị viêm da cơ địa, nhiễm trùng da, ngứa và sần sùi trên da mặt. Sản phẩm này đã được cải tiến nhiều lần và hiện đã có đến thế hệ thứ 5, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

Cephalosporin không chỉ giúp xử lý viêm da mà còn bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại và cải thiện sức khỏe da. Điều này giải thích lý do tại sao sản phẩm này được ưa chuộng. 

Hình ảnh minh họa thuốc điều trị ngứa da mặt 
Hình ảnh minh họa thuốc điều trị ngứa da mặt 

Tuy nhiên, không nên sử dụng Cephalosporin nếu bạn có tiền sử dị ứng với thuốc, kháng sinh hoặc đang bị vấn đề về gan, thận hoặc mật. Sử dụng Cephalosporin có thể gây ra phản ứng phụ như phát ban, sốt, buồn nôn hoặc tiêu chảy, do đó bạn cần lưu ý.

Giá bán tham khảo: 127.000 VNĐ/hộp/10 vỉ.

3.  TOP thuốc bôi, kem trị dị ứng da mặt tốt nhất

Dưới đây là top các sản phẩm thuốc bôi, kem bôi dị ứng da mặt tốt nhất được các chuyên gia da liễu tin dùng bạn có thể tham khảo: 

3.1 Thuốc bôi dị ứng da mặt Lucas Papaw Ointment

Lucas Papaw Ointment có khả năng đáng chú ý trong việc phục hồi các tổn thương trên da. Sản phẩm cũng hiệu quả trong việc giảm viêm da, ngứa, mẩn ngứa, da khô, và nứt nẻ không chỉ trên khuôn mặt mà còn trên các vùng da khác trên cơ thể.

Thuốc trị dị ứng mỹ phẩm Lucas Papaw Ointment
Thuốc trị dị ứng mỹ phẩm Lucas Papaw Ointment

Giá bán tham khảo: 300.000 VNĐ/lọ.

3.2 Thuốc dị ứng da mặt của Nhật Keratinamin

Keratinamin là một loại kem bôi ngứa được sản xuất tại Nhật Bản, chứa các thành phần siêu nhạy với làn da. Các thành phần chính bao gồm Ure Ioio, Gamma oryzanol, Axit glycyrrhetinic và Vaseline.

Thuốc trị dị ứng da mặt Nhật Bản Keratinamin
Thuốc trị dị ứng da mặt Nhật Bản Keratinamin

Sản phẩm này đã nhận được đánh giá cao về khả năng chống viêm, giảm ngứa, sưng đỏ và kháng dị ứng. Ngoài ra, các tinh chất có trong Keratinamin còn giúp loại bỏ tạp chất trên da, làm sáng da và cung cấp độ ẩm tự nhiên cho lớp biểu bì.

Giá bán tham khảo: Từ 600.000 đến 650.000 VNĐ/lọ có dung tích 200g.

3.3 Kem trị dị ứng da mặt Eczestop 

Kem bôi Eczestop là một sản phẩm dùng để trị dị ứng da mặt. Ngoài công dụng làm sạch da, dưỡng ẩm và làm mềm da, kem này còn giúp giảm kích ứng da, nhanh lành da và tăng cường sức khỏe của làn da. Đặc biệt, nó còn ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn trên da và chống lại các yếu tố gây bệnh eczema. 

Kem bôi Eczestop thích hợp cho những người có da khô, vảy da, ngứa và các loại eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã ở mặt, viêm da thần kinh, eczema thể đồng tiền và viêm da ứ đọng. 

Kem làm dịu da Eczestop
Kem làm dịu da Eczestop

Giá bán tham khảo: 140.000 - 150.000 VNĐ/tuýp.

3.4 Kem bôi trị dị ứng da mặt Hidem Cream

Hidem Cream là một loại kem bôi được đánh giá là phù hợp cho viêm da cơ địa, viêm da do dị ứng, vảy nến, chàm và các vấn đề tương tự. Sản phẩm chứa các thành phần chính như Betamethason dipropionat, clotrimazol và gentamicin, có vai trò quan trọng trong việc phục hồi làn da.

Hidem Cream không chỉ giúp giảm viêm, triệu chứng dị ứng và ngứa mề đay mà còn có tác dụng chống nhiễm trùng và kháng nấm cho da. Được khuyên dùng bởi nhiều bác sĩ và chuyên gia cho mọi đối tượng.

Cải thiện dị ứng da mặt – Bôi Hidem Cream
Cải thiện dị ứng da mặt – Bôi Hidem Cream

Giá bán tham khảo: 110.000 VNĐ/tuýp có dung tích 25 gram.

3.5 Thuốc bôi trị dị ứng da mặt Kobayashi

Kobayashi Apitoberu là một loại kem bôi dùng để làm giảm ngứa da mặt, phát ban và viêm da, xuất xứ từ Nhật Bản. Ngay từ khi ra mắt, sản phẩm này đã được nhiều người tin dùng vì hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng ngứa da và bệnh về da.

Sản phẩm được điều chế từ 23 thành phần hoàn hảo, bao gồm silicone, 10 chất chống oxy hóa, 2 polypeptide và các chiết xuất từ thực vật tự nhiên. Các hoạt chất này giúp cải thiện và phục hồi da nhanh chóng, ngăn ngừa tái phát bệnh và cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo lớp biểu bì mới.

Dị ứng da mặt bôi Kobayashi
Dị ứng da mặt bôi Kobayashi

Giá bán tham khảo: 350.000 VNĐ/tuýp có dung tích 20 gram.

3.6 Kem bôi da dị ứng da mặt Daiichi Sankyo

Kem bôi Daiichi Sankyo chứa một số thành phần chính như Clorpheniramin, Crotamiton, Hypromellose, Polyme carboxyvinyl, Lidocaine hydrochloride, Acetate prednisolone, Maleat, và tinh dầu bạc hà. 

Công dụng của sản phẩm này là hỗ trợ khắc phục các triệu chứng viêm da cơ địa như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, da dày sừng, bong tróc, đau nhức, nóng rát. Ngoài ra, kem còn có tác dụng chống khuẩn, giảm viêm, giảm sưng do các thương tổn viêm da cơ địa, nổi mề đay, và vết thương do côn trùng đốt. Đồng thời cũng giúp làm dịu làn da, cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa tái phát và hỗ trợ tái tạo phục hồi làn da khỏe mạnh.

Kem bôi da khi dị ứng da mặt Daiichi Sankyo
Kem bôi da khi dị ứng da mặt Daiichi Sankyo

Giá bán tham khảo: 193.000 VNĐ/tuýp có dung tích 20g.

3.7 Kem bôi trị dị ứng da Derumarezone

Derumarezonone là một sản phẩm độc đáo hoàn toàn: Khi được áp dụng lên lớp biểu bì, nó giúp cơ thể loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây bệnh trên da. Acetate ester - thành phần chính trong kem này - có công dụng chống viêm nhiễm, ức chế và ngăn ngừa hiệu quả việc nổi mẩn đỏ, phát ban và ngứa ngáy. 

Ngoài ra, Derumarezonone còn có khả năng làm giảm kích ứng, phòng ngừa mụn mủ và bọng nước, và hỗ trợ trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng.

Trị ngứa dị ứng da bằng kem bôi Derumarezone
Trị ngứa dị ứng da bằng kem bôi Derumarezone

Giá tham khảo: 245.000 VNĐ/tuýp 10g.

3.8 Kem bôi trị ngứa da mặt Calamine Lotion

Calamine Lotion, hay còn gọi là kem bôi Calamine, là một loại kem có hiệu quả trong việc giảm ngứa da mặt. Sản phẩm này được khuyến nghị sử dụng trong trường hợp viêm da, ngứa da, hoặc khi da bị nhiễm độc do yếu tố môi trường.

Calamine Lotion giúp giảm ngứa, đau rát và khó chịu trên vùng da bị kích ứng. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng sản phẩm này cũng hữu ích trong việc điều trị thủy đậu, côn trùng cắn, sởi và chàm.

Kem bôi trị ngứa da mặt Calamine Lotion
Kem bôi trị ngứa da mặt Calamine Lotion

Giá bán tham khảo: 120.000 VNĐ/chai.

3.9 Thuốc bôi trị dị ứng da mặt MIZEMA

MIZEMA là một loại thuốc trị dị ứng da mặt, ngoài ra sản phẩm cũng được sử dụng để chống hăm, giữ ẩm, giảm nứt nẻ, mẩn đỏ, cải thiện tình trạng da khô, làm mờ vết sạm da và mang lại làn da mềm mại và mịn màng hơn.

MIZEMA thích hợp cho các đối tượng sử dụng như trẻ bị hăm da, nổi mẩn ngứa, người bị dị ứng da mặt, vùng cổ, háng, dị ứng tiếp xúc và bệnh nhân mắc chứng Eczema.

Thuốc trị dị ứng da mặt MIZEMA
Thuốc trị dị ứng da mặt MIZEMA

Giá bán tham khảo: 80.000 đến 100.000 VNĐ.

3.10 Kem bôi điều trị dị ứng da Phenergan

Phenergan là một sản phẩm chứa dược chất có tác dụng nhanh chóng trong việc giảm ngứa da do dị ứng hoặc mẩn đỏ do côn trùng đốt. Sản phẩm này đã được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao kể từ khi xuất hiện trên thị trường.

Kem bôi ngoài da Phenergan
Kem bôi ngoài da Phenergan

Giá bán tham khảo: 20.000 VNĐ/tuýp có dung tích 10g.

4. Sử dụng thuốc uống, thuốc bôi dị ứng da mặt cần lưu ý gì?

Khi sử dụng thuốc uống, thuốc bôi dị ứng da mặt, bạn cần lưu ý những điều sau để tránh gây hại cho cơ thể: 

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để xác định nguyên nhân và mức độ dị ứng của mình.
  • Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và liều lượng của thuốc, không nên tự ý tăng giảm liều hoặc sử dụng quá lâu.
  • Hạn chế hoặc tránh tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như bụi bẩn, phấn hoa, lông vật nuôi, thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc,...
Sử dụng thuốc uống, thuốc bôi dị ứng da mặt
Sử dụng thuốc uống, thuốc bôi dị ứng da mặt
  • Nên chọn các loại thuốc có thành phần tự nhiên, không chứa corticoid hoặc chứa ít corticoid để tránh gây mỏng và teo da, tăng nguy cơ tổn thương, nhiễm trùng, làm mất sắc tố da.
  • Bạn cần theo dõi tình trạng da sau khi sử dụng thuốc và ngừng sử dụng ngay nếu có biểu hiện phản ứng phụ như khô da, bong tróc, phát ban, nổi mụn nhọt, nhức đầu, mệt mỏi,...

Tổng kết 

Dị ứng da mặt là một vấn đề không quá nghiêm trọng nhưng cũng cần được chú ý và điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Bạn có thể lựa chọn một trong 20 loại thuốc uống, kem thuốc bôi dị ứng da mặt tốt nhất mà chúng tôi đã giới thiệu để cải thiện tình trạng da của mình. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Chúc bạn sớm có làn da khỏe mạnh và đẹp tự nhiên!

Đồng hành cùng Bestme để cập nhật thêm nhiều mẹo hay về làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c